เป็นเวลายาวนานหลายปีที่ค่าย Konami ไม่ได้เปิดตัวเกม Castlevania ภาคใหม่ เสียทีแม้ว่าแฟน ๆ จะพอมีความหวังเพราะมีการลงทุนสร้าง ซีรีส์การ์ตูน Castlevania ฉายทางช่อง Netflix และออกมาหลายซีซัน แถมได้รับเสียงวิจารณ์ในแง่บวกด้วย

แต่วงการเกม Konami ได้เปิดตัวเกมเก่าขายใหม่อย่าง Castlevania Anniversary Collection และ Castlevania Advance Collection และล่าสุดมีการร่วมมือกับเกม Dead Cells ครอสโอเวอร์ในชื่อเกม Return to Castlevania วางขายแบบ DLC

แต่ล่าสุดมีข่าวที่อาจจะเป็นข่าวดีมากเพราะ สึโทมุ ทานิกุชิ (Tsutomu Taniguchi) จากค่าย Konami บอกกับ IGN ว่าบริษัทตระหนักถึง ความตื่นเต้นและความกระตือรือร้นของแฟน ๆ ในโลกออนไลน์ เกี่ยวกับเกม Castlevania และทางค่ายรับรู้ว่าแฟน ๆ ต้องการเกมภาคใหม่มากกว่านี้

ทานิกุชิยังกล่าวต่อว่าทางค่ายพยายามนำเกมภาคเก่าที่แฟนชื่นชอบกลับมาใน Castlevania Anniversary Collection และ Castlevania Advance Collection เรายังนำ Rondo of Blood และ Symphony of the Night กลับมาอีกครั้งบนสมาร์ตโฟน แต่เรารู้ว่าแฟน ๆ ของเราต้องการมากกว่านี้เสมอ และเราก็ต้องการเช่นกัน ดังนั้นโอกาสที่จะได้ครอสโอเวอร์กับเกม Dead Cells เป็นเรื่องที่ไม่สามารถปล่อยผ่านไปได้

แม้ว่าทาง Konami ยังไม่ได้ยืนยันการมาของภาคใหม่ แต่ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่าช่วงกลางปีนี้ในงาน E3 จะมีการเปิดตัว Metal Gear 3 Remake และ Castlevania ภาคใหม่ ส่วนจะจริงหรือไม่ก็ต้องรอกันต่อไป

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส