ไม่ใช่เรื่องแปลกที่เกม Harvest Moon จะเปิดตัวภาคใหม่ แต่การมาของ Harvest Moon: The Winds of Anthos ภาคล่าสุดที่เพิ่งจะเปิดตัวดูเหมือนว่าจะไม่ธรรมดา เพราะภาพที่ปล่อยออกมาจากค่าย Natsume ถือว่าดูดีและแตกต่างจากเกม Harvest Moon ภาคเก่า บางมุมดูคล้ายกับ Zelda Breath of the Wild เพราะภาคก่อนหน้านี้ดูเหมือนไม่ค่อยลงทุนนักแต่กลับภาคนี้ทีมงานจัดเต็มเพราะในปีนี้ครบรอบ 25 ปีพอดี

โดย ฮิโระ เมกาว่า CEO ของค่าย Natsume ได้กล่าวว่าการฉลองครบรอบ 25 ปีของซีรีส์จะไม่สมบูรณ์เลยหากไม่มี Harvest Moon: The Winds of Anthos โดยภาคนี้จะเป็นภาคที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกับ 30 เกมที่ผ่านมา และยังมาพร้อมตัวละครที่แฟน ๆ ชื่นชอบอย่าง Harvest Sprites และ Harvest Goddess

แฟนเกมจะได้ทำกิจกรรมที่คุ้นเคยอย่างการปลูกผักทำไร่ในฟาร์ม รวมทั้งการเลี้ยงดูสัตว์ และยังได้สำรวจโลกกว้างใบใหม่ ที่เกมจะหล่อหลอมจากความตั้งใจของทีมงานเพื่อให้แฟนเกมทุกคนมีความสุขกับการเล่นเกม

ในเกมจะมีเมืองให้สำรวจมากถึง 5 เมืองที่มาพร้อมภูมิประเทศที่แตกต่างกัน และมีชาวบ้านที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนกัน และผู้เล่นยังต้องค้นหา Harvest Wisps สำรวจป่าเพื่อส่องสัตว์ป่า และทำเหมือง พร้อมทั้งยังมีกิจกรรมที่คุ้นเคยเช่นทำไร่เลี้ยงสัตว์ แน่นอนว่ามีการจีบสาว ๆ และยังมาพร้อมหนุ่มหล่อมาให้เราสานความสัมพันธ์และเลือกแต่งงานกับใครก็ได้ ส่วนสัตว์เลี้ยงในภาคนี้ก็มีมาให้ทั้ง แมว, น้องหมา, นกแก้ว, หมาป่า และยังมีอีกมากมาย

เกม Harvest Moon: The Winds of Anthos ยังไม่ระบุเครื่องเกมที่จะวางขาย แต่จะออกภายในปี 2023

ที่มา

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส