แม้ว่าน่าจะอีกนานกว่าจะมีการเปิดตัวรุ่นใหม่ของ Nintendo Switch แต่ก็มีข่าวลือข่าวหลุดออกมาต่อเนื่อง เพราะว่าคอนโซลลูกผสมของปู่นินเดินหน้าเข้าสู่ปีที่ 7 แล้วถือว่าน่าจะอยู่ในช่วงปลายยุคแล้วแม้ว่าต้นสังกัดยังยืนยันว่ายังไม่มีรุ่นใหม่ก็ตาม

และล่าสุดมีข่าวลือเกี่ยวกับการเลือกใช้ SoC (ระบบชิป) บน Nintendo Switch รุ่นต่อไป ได้หลุดออกมาในโลกออนไลน์ โดยเป็นข้อมูงจากผู้ใช้ Twitter นาม @OreXda ซึ่งเป็นที่รู้จักในการปล่อยข่าวหลุดเกี่ยวกับสมาร์ตโฟน

โดยเขาได้ระบุว่า Nintendo Switch รุ่นถัดไปจะใช้ชิป Nvidia Tegra แบบ 5 นาโนเมตรที่พัฒนาโดย Samsung อย่างไรก็ตามข้อมูลนี้จะขัดแย้งกับข่าวลือที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ที่ระบุว่า Switch รุ่นใหม่จะใช้ชิป Ampere ของ NVIDIA ที่เป็นชิปแบบ 8 นาโนเมตร แต่การปรับมาเป็น 5 นาโนเมตรถือว่าเป็นข่าวดีเพราะจะทำให้คอนโซลมีประสิทธิภาพมากขึ้นและกินไฟน้อยลง

แน่นอนว่ามันคือข่าวลือทำให้ต้องฟังหูไว้หูอย่าเพิ่งเชื่อ เพราะก่อนหน้านี้ ดั๊ก บาวเซอร์ (Doug Bowser) ประธาน Nintendo สาขาอเมริกา บอกว่าทางบริษัทยังมีความมั่นใจใน Nintendo Switch รุ่นปัจจุบัน และยังคงสร้างเกมลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้แฟนคาดกันว่ายังไม่มีการเปิดตัวคอนโซลใหม่จากปู่นินเร็ว ๆ นี้

ที่มา IGN NintendoLife

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส