ตอนนี้ค่าย Respawn Entertainment กำลังจะมีผลงานใหม่ที่สร้างจากตำนานสงครามอวกาศอย่าง Star Wars Jedi: Survivor ที่จะวางขายในเดือน เมษายน แต่เป็นที่รู้กันว่าทีมงานกำลังอยู่ในระหว่างสร้างเกมจาก Starwar อีก 2-3 เกม

และล่าสุดมีการยืนยันแล้วว่าหนึ่งในนั้นจะเป็นเกมยิงมุมมองบุคคลที่ 1 ในจักรวาล Star Wars ที่เน้นการเล่าเรื่อง และจะได้รับแรงบันดาลใจจากเกมยิง FPS คลาสสิกเช่น Star Wars: Dark ที่วางขายในปี 1995 และยังมีการพูดถึงภาคต่อของ Star Wars Jedi Knight: Dark Forces 2 ที่วางขายในในปี 1997 ด้วย

ข้อมูลนี้มาจากการประกาศรับสมัครงานของค่าย Respawn Entertainment ในตำแหน่ง Cinematic Lead, Senior Character Artist, Lead Mission Designer และ Lead Lighting Artist

ข้อมูลน่าสนใจคือมีการระบุว่าเกมนี้จะสร้างด้วย Unreal Engine 5 และที่สำคัญคือมันจะเป็นเกมยิงที่เล่นได้คนเดียว แม้ว่าจะมีการโฆษณาออกมาก่อนหน้านี้ว่ามันจะมีโหมดเล่นกับเพื่อนก็ตาม ถือว่าเป็นข้อมูลที่ขัดแย้งกันแต่ก็อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคต

ส่วนเกมยิง FPS ที่เป็นต้นแบบอย่าง Star Wars Dark Forces เป็นเกมยิง FPS ที่มีรูปแบบคล้ายกับตำนานอย่าง DOOM มาก ทั้งกราฟิก, ระบบการเล่น และระบบเมนู ส่วน Star Wars Jedi Knight ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นเจได ที่สามารถใช้ไลต์เซเบอร์และยังใช้ Force ได้ด้วย อย่างไรก็ตามทั้ง 2 เกมยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นเพราะเพิ่งจะประกาศรับสมัครทีมงาน ทำให้น่าจะอีกนานกว่าจะมีข้อมูลแรกออกมาให้ชมกัน

ที่มา gamingbolt

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส