หลังจากเกม Resident Evil 4 remake เปิดตัวแรงทำยอดขายเกิน 3 ล้านไปแล้ว และได้รับเสียงวิจารณ์ในแง่บวกอย่างมากจากสำนักรีวิวที่ต่างแทคะแนนให้อย่างท่วมท้น จนทำให้คาดหวังกันว่ามันจะเป็นหนึ่งในผู้ท้าชิง Game of the Year ในปี 2023

อย่างไรก็ตามแม้เกม Resident Evil 4 remake จะยอดเยี่ยมแต่มันก็ยังคงหนีไม่พ้นการโดนแฟนเกมทำรีวิวบอมบ์ โดยจากรายงานพบข้อมูลจากเว็บ Metacritic ในส่วนของนักวิจารณ์ได้ประมาณ 90% จากบนคอนโซลและ PC

แต่ในส่วนของแฟนเกมมีคะแนนน้อยอย่างไม่น่าเชื่อ เพราะ Resident Evil 4 remake ได้คะแนนเฉลี่ย 7.1 คะแนน บน PS5 ส่วนบน PC ได้คะแนนไป 5.5 บน Xbox Series X|S ได้ไป 5.2 คะแนน สุดท้าย และที่น้อยที่สุดบน PS4 ได้ไป 4.4 คะแนน (อัปเดตล่าสุด)

ส่วนสาเหตุที่เกิดรีวิวบอมบ์ แฟน ๆ บอกว่าเกมมันเหมือนต้นฉบับมากเกินไป หรือบางคนบอกว่ามันเหมือนการ Copy & Paste ต้นฉบับบน Gamecube มาทั้งดุ้น แต่นอนว่ามันเป็นข้อความที่ใครจะเข้าไปเขียนก็ได้ทำให้มันอาจจะไม่ได้น่าเชื่อถือมากนัก บางครั้งแฟนเกมก็อยากเขียนให้คะแนนน้อยเกินจริงเพื่อสร้างกระแสในแง่ลบเท่านั้น

โดย Resident Evil 4 Remake สร้างจากต้นฉบับปี 2005 ที่เปิดตัวบนคอนโซลของ Nintendo อย่าง GameCube ที่ปรับเปลี่ยนรูปแบบการเล่นและกำเนิดมุมกล้องแบบ บุคคลที่ 3 แบบมองข้ามไหล่เป็นครั้งแรกถือเป็นจุดเปลี่ยนของวงการเกมในยุคนั้น

เกม Resident Evil 4 Remake วางขายแล้วบน PC, PlayStation และ Xbox Series X/S

ที่มา gamingbible

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส