ตอนนี้หนังจากเกมดัง The Super Mario Bros. Movie ฉบับการ์ตูนกำลังฉายและคาดกันว่าจะทำรายได้แบบถล่มทลาย แต่เชื่อว่าแฟนเกมก็รู้ดีว่ามันไม่ใช่ครั้งแรกที่ลุงหนวดถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ เพราะในปี 1993 Mario ถูกสร้างเป็นหนังคนแสดงมาแล้ว

หนัง Super Mario ฉบับปี 1993 นำแสดงโดย บ็อบ ฮอสกินส์ (Bob Hoskins) รับบทเป็น Mario และ จอห์น เลอกิซาโม (John Leguizamo) เป็น Luigi และมันถูกวิจารณ์ในแง่ลบทั้งจากสำนักรีวิวและแฟนเกมทั่วโลกก็สาปส่ง และตอนนี้มีการบอกถึงสาเหตุว่าทำไมหนังออกมาห่วย

โดยเป็นข้อมูลจากปากของผู้กำกับ แอนนาเบล เจนเคล (Annabel Jankel) และ ร็อกกี้ มอร์ตัน (Rocky Morton) ได้ออกมาบอกสาเหตุที่หนังออกมาไม่ดีเพราะว่า ชิเงรุ มิยาโมโตะ (Shigeru Miyamoto) ผู้สร้าง Mario ไม่ได้มีส่วนร่วมในการสร้างเวอร์ชันปี 1993 เลย โดยเธอได้พบกับมิยาโมโตะเพียงแค่ครั้งเดียวก่อนที่จะเริ่มสร้างเท่านั้น

อย่างไรก็ตามมอร์ตันได้ออกมายืนยันว่ามิยาโมโตะชอบหนัง Super Mario Bros เวอร์ชัน 1993 แต่เขาเชื่อว่าหากได้ร่วมงานกับผู้สร้าง Mario เขาจะไม่ปล่อยให้หนังมีเรื่องราวแบบนี้ และมันจะกลายเป็นหนังอีกเรื่องหนึ่งไปเลย

และย้อนกลับไป หนัง Mario 1993 มีปัญหาตั้งแต่เริ่มการสร้าง เพราะบทภาพยนตร์มีการแก้ไขจนถึงนาทีสุดท้ายก่อนเปิดกล้อง และความห่วยของหนังถึงขนาดว่านักแสดงนำอย่างฮอสกินส์เคยออกมาให้บอกว่าการร่วมแสดงในหนังเรื่องนี้เป็นฝันร้าย แม้แต่เจนเคลผู้กำกับออกเคยบอกว่าเธอเสียใจมากที่ได้กำกับหนังเรื่องนี้ และมันเป็นประสบการณ์ที่เจ็บปวดมาก อย่างไรก็ตามเธอคิดว่าหนัง The Super Mario Bros. Movie ฉบับปี 2023 จะออกมายอดเยี่ยมแน่

ที่มา Gamespot

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส