ย้อนกลับไปปี ค.ศ. 2021 ยูทูบเบอร์ PointCrow เคยเสนอเงินถึง 10,000 เหรียญ ประมาณ 340,930 บาท ให้กับใครก็ตามที่สามารถสร้างม็อดมัลติเพลเยอร์ใน The Legend of Zelda: Breath of the Wild ได้ ตอนนี้อีกเพียงไม่กี่เดือน The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom จะวางจำหน่าย ม็อดมัลติเพลเยอร์เสร็จแล้ว ชวนเพื่อน ๆ เข้าไปสำรวจในโลกอันกว้างใหญ่ได้แล้ว

https://twitter.com/PointCrow/status/1458283375513333760

เมื่อวันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา PointCrow ปล่อยม็อดมัลติเพลเยอร์ของ Breath of the Wild ม็อดนี้สร้างโดยผู้ใช้นามว่า AlexMangue กับ Sweet ทั้งคู่ได้เงินรางวัลเป็นที่เรียบร้อยช่วงปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

PointCrow ได้ทำการปล่อยวิดีโอการเล่นโดยใช้ม็อดมัลติเพลเยอร์ มีหลากหลายคนเข้ามาเล่นกันเป็นจำนวนมาก

“ผมได้เข้าไปร่วมเล่นมาเมื่อสัปดาห์ก่อน” หนึ่งในผู้ใช้งานเว็บไซต์ Resetera เผย “ผมพึ่งเคยเล่น Breath of the Wild เป็นครั้งแรก มันเป็นอะไรที่สนุกมาก ผมประทับใจกับการเล่นในครั้งนี้จริง ๆ ขณะทำภารกิจคุณสามารถออกจากเกมไปได้เลย ไม่ขัดจังหวะการเล่นของผู้เล่นอื่นด้วย”

ม็อดดังกล่าวเป็นของเวอร์ชัน Nintendo Wii U สามารถรับชมการเล่นได้ทาง Twitch TV

แต่ดูเหมือน Nintendo ไม่พอใจกับม็อดนี้สักเท่าไหร่ หลังจาก PointCrow ปล่อยวิดีโอออกมาทางยูทูบ เขาถูก Nintendo ระงับการเผยแพร่วิดีโอทันที PointCrow นำเรื่องราวดังกล่าวมาเปิดเผยในทวิตเตอร์ รวมถึงได้มีการปรับเนื้อหาวิดีโอใหม่ วิดีโอมัลติเพลเยอร์จะไม่ได้รับเงินจากยอดผู้ชมที่ทำได้ ก็หวังว่า Nintendo จะยอมให้เผยแพร่

The Legend of Zelda: Breath of the Wild วางจำหน่ายแล้ว Nintendo Wii U กับ Nintendo Switch ภาคต่อ The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom จะวางจำหน่ายวันที่ 12 พฤษภาคม ปี ค.ศ. 2023 นี้ เฉพาะ Nintendo Switch เท่านั้น

ที่มา IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส