ไตรภาค Final Fantasy 7 Remake ได้เปิดตัวภาคแรกในปี 2020 และจากความสำเร็จทำให้ภาคต่อมีความคาดหวังไว้สูงมาก และจนถึงตอนนี้มีข้อมูลของ Final Fantasy 7 Rebirth หลุดออกมาน้อยมาก แต่ล่าสุดผู้สร้างได้ออกมาบอกว่าจะมีการปรับปรุงระบบต่อสู้ให้ดีกว่าภาคก่อน

และล่าสุดหัวหน้าทีมโปรแกรมเมอร์ของเกมอย่าง ซาโตรุ โคยามะ (Satoru Koyama) ได้ออกมาพูดถึงระบบการต่อสู้ ที่เขาบอกว่าใน Final Fantasy 7 Rebirth จะมีระบบตัวละคร AI ที่มีส่วนร่วมในการต่อสู้มากขึ้น

โดยโคยามะบอกว่าเขาต้องการให้ตัวละคร AI ใน Final Fantasy 7 Rebirth จะสามารถใช้เทคนิควางกลยุทธ์การต่อสู้ และใช้เวทมนตร์ที่หลากหลายนอกเหนือไปจากการโจมตีและการป้องกัน เพราะผู้เล่นจะไม่ได้ควบคุมตัวละคร AI ทำให้เขาให้ความสำคัญกับระบบนี้

และเป้าหมายสูงสุดของทีมงานสร้างคือทำให้มันเหนือกว่าระบบ Gambit ของ Final Fantasy 12 ที่เป็นระบบที่เปิดให้ผู้เล่นได้กำหนดรูปแบบของตัวสมาชิกในทีมที่เป็นตัวละคร AI ว่าจะให้มันทำอะไรในฉากต่อสู้ ซึ่งใครเคยเล่นภาค 12 จะชอบระบบนี้มากเพราะช่วยให้การต่อสู้กับศัตรูสะดวกขึ้น

ที่มา gamingbolt

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส