Blizzard Entertainment เปิดทดสอบ Diablo IV ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ผู้เล่นต่างแห่เข้ามาร่วมการทดสอบกันเป็นจำนวนมากขนาดเซิร์ฟเวอร์มีปัญหา ภาคต่อของเกมระดับตำนานกำลังจะกลับมาให้เล่นกันอีกครั้ง แน่นอนว่าผู้เล่นต้องคาดหวังกันเป็นเรื่องธรรมดา

สิ่งที่ผู้เล่นคาดหวังคือคอนเทนต์หลังจบเกมจะมีอะไรให้ทำและยังสนุกกับเกมต่อไปได้เรื่อย ๆ เคย์ลีห์ คาลเดอร์ (Kayleigh Calder) โปรดิวเซอร์ กับ โจเซฟ ปีปิโอร่า (Joseph Piepiora) รองผู้กำกับ ได้ถามตอบกับ Wccftech เกี่ยวกับคอนเทนต์หลังจบเกม คอนเทนต์ของเกมจะไปในแนวทาง MMO เหมือน Diablo Immortal หรือไม่

ปีปิโอร่าเสริมว่า ทีมที่ดูแล Diablo Immortal มีการนำเสนอคอนเทนต์น่าสนใจและฟีเจอร์สใหม่ ๆ เพื่อสนับสนุนเกมอย่างต่อเนื่อง พวกเราต้องการทำให้ Diablo IV ยังคงเป็นเกมแนวแอ็กชัน อาร์พีจี ไม่ใช่แนว MMO

“พวกเราไม่ต้องการทำให้เกมออกมาเป็นแนว MMO พวกเราต้องการทำเกมออนไลน์ที่มีการเชื่อมคอนเทนต์กับชุมชนผู้เล่น พวกเราคิดเกี่ยวกับฟีเจอร์สมากมายที่จะเพิ่มเข้ามาใน Diablo IV ในอนาคตหลังจากนี้ ทั้งระบบซีซันหรืออะไรอีกหลายอย่าง พวกเรากำลังคิดฟีเจอร์สที่จะยกระดับการให้บริการเกมที่ดีขึ้น ในตอนนี้เป็นอีกครั้งที่เกมจะเป็นแนว Live Service และหลายสิ่งจะเปลี่ยนแปลงไปตลอดกาล แม้จะมีใครสักคนบอกว่าเป็นแนว MMO แต่อะไรหลายอย่างดูเป็นแอ็กชัน อาร์พีจีมากกว่า เมื่อเวลาผ่านไป จะเห็นชัดว่าพวกเราไม่ต้องการให้เป็นเกมแนว MMO มันก็สมเหตุสมผลดี”

หลังจากเปิดทดสอบเกม Blizzard เก็บข้อมูลมากมายเพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไขเกมก่อนที่ Diablo IV จะวางจำหน่ายวันที่ 6 มิถุนายน ปี ค.ศ. 2023 ให้กับ PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ PC

ที่มา Gamesradar

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส