สำหรับคอนโซล PS5 ผ่านร้อนผ่านหนาวออกวางขายขึ้นปีที่ 3 แล้ว และเชื่อว่าตอนนี้แฟนเกมชาวไทยน่าจะหาซื้อได้ไม่ยากเท่าเมื่อก่อนแล้ว และเนื่องจากออกมาหลายปีทำให้คาดว่าทาง Sony น่าจะเตรียมออกคอนโซลรุ่นอัปเกรดเพื่อช่วยกระตุ้นยอดขาย

ทำให้มีข่าวลือเกี่ยวกับ PS5 Pro ออกมาตลอด รวมทั้งคอนโซลรุ่นย่อขนาดให้บางลงอย่าง PS5 Slim และยังมีข่าวลือของรุ่นที่ถอดดิสก์ไดรฟ์ได้หลุดออกมาด้วย ซึ่งหากมันมีจริงจะเป็นครั้งแรกที่ Sony ออกวางขายคอนโซลรูปแบบนี้

และล่าสุดเว็บ SegmentNext มีการพบข้อมูลสิทธิบัตรอุปกรณ์ดิสก์ไดรฟ์ โดยเป็นดิสก์ไดรฟ์ที่สามารถเอามาติดตั้งในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เช่น เครื่องเกม, คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล รวมทั้งเครื่องเสียง และมันอาจจะสื่อถึง PlayStation รุ่นใหม่ที่มาพร้อมดิสก์ไดรฟ์แบบถอดได้

การพบสิทธิบัตรนี้ทำให้มีความเป็นไปได้ว่ามันคือ PS5 รุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับดิสก์ไดรฟ์แบบถอดได้ โดยคาดว่าจะเป็นรุ่นใหม่ที่มีขนาดเล็กลงและไม่ได้มีช่องใส่แผ่นมาตั้งแต่ต้นแต่จะมีการแยกขายดิสก์ไดรฟ์ อย่างไรก็ตามมีข่าวลือระบุว่าดิสก์ไดรฟ์รุ่นนี้จะไม่สามารถเอาไปใช้งานกับ PS5 รุ่นเก่าได้ และก่อนหน้านี้เว็บของ Sony ในประเทศออสเตรเลียมีการหลุดของข้อมูลเครื่อง PS5 ที่จะมาพร้อมขนาดที่เล็กลงหลุดออกมา ทำให้มีความเป็นไปได้ว่ามันอาจจะถูกเรียกว่า PS5 Slim

ที่มา Thegamer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส