เดวิด เจฟฟ์ (David Jaffe) ผู้สร้าง God of War และผู้ออกแบบ Twisted Metal เปิดเผยข้อมูลบ้างอย่างเกี่ยวกับ Bloodborne ในรายการ Gabbin + Games

ในระหว่างการพูดคุยเกี่ยวกับข่าวลือเกมต่าง ๆ ที่คาดว่าจะเปิดตัวใน PlayStation Showcase เจฟฟ์บอกว่า “ผมได้ยินบางอย่างเกี่ยวกับ Bloodborne” แต่เขาเองก็ไม่แน่ใจว่าจะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้ไหม

“โอ้ใช่” เจฟฟ์ บอก “ผมรักเกมนี้มาก ผมไม่รู้ถ้ามันได้รีมาสเตอร์ ผมไม่รู้เกมอาจจะลงให้ PC แต่พวกเรารู้ว่ามันอยู่ในการพัฒนา ไม่รู้เหมือนกันว่าพวกเขาจะเปิดตัวตอนไหน? ผมไม่รู้อะไรเลย”

นอกจากการีเมกหรือรีมาสเตอร์ Bloodborne แฟนเกมนี้ต่างถามหาถึงภาคต่อ น่าเสียดายที่ต้องบอกว่าข่าวเกี่ยวกับภาคต่อไม่ค่อยมีออกมาเลย

“ผมไม่คิดว่า Bloodborne 2 จะอยู่ในการพัฒนา” เจฟฟ์ บอก

ข่าวลือเกี่ยวกับรีเมกหรือรีมาสเตอร์ Bloodborne มีเยอะมาก ๆ มีกันอยู่เรื่อย ๆ แฟนเกมก็หวังขอให้ข่าวลือเป็นจริงสักที ล่าสุดช่วงต้นปีที่ผ่านมาพึ่งมีข่าวลือแผนพอร์ต Bloodborne ให้กับ PC โดยใช้ชื่อว่า The Wild Project แต่การพอร์ตดังกล่าวถูกยกเลิกไปแล้วโดย Sony เนื่องจากสตูดิโอที่รับหน้าที่พอร์ตคือ Virtuos รับหน้าที่พอร์ต Horizon Zero Dawn มาก่อน กลัวจะเกิดปัญหาซ้ำแบบเดิมจึงยกเลิกไป

God of War (2018) จะวางจำหน่ายให้กับ PC ทั้ง Steam และ Epic Games Store วันที่ 15 มกราคม ปี ค.ศ. 2022

ที่มา The gamer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส