เกม The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ทำลายสถิติยอดขายในหลายประเทศรวมทั้งได้รับเสียงวิจารณ์ในแง่บวกอย่างท่วมท้น แต่ก็มีผู้ที่ไม่ชอบเช่นกันถือว่าเป็นเรื่องปรกติ แต่คราวนี้อาจจะมีดราม่าเล็ก ๆ เพราะผู้ที่ออกมาวิจารณ์ในแง่ลบเป็นผู้สร้างจากค่ายคู่แข่ง

เพราะล่าสุด เดวิด เจฟฟ์ (David Jaffe) ผู้สร้าง God of War และ Twisted Metal เกมดังจากค่าย Sony ได้ออกมา วิจารณ์เกม The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom ผ่าน Twiter ส่วนตัว โดยเขาบอกว่ามัน “ดูเก่า จืดชืดและดูธรรมดา”

แน่นอนว่าเสียงวิจารณ์นี้มันคือจุดด้อยของเกม Zelda: Tears of the Kingdom เพราะกราฟิกของเกมมันแทบจะเหมือนกับภาคต้นที่วางขายมาแล้วมากกว่า 6 ปี ทำให้มันขาดความสมจริงด้านกราฟิก นอกจากนี้เจฟฟ์ไม่ใช่คนเดียวที่วิจารณ์กราฟิกของเกม Zelda ภาคล่าสุด ยังมีแฟนเกมมากมายที่ออกมาบ่นว่าภาพมันดูธรรมดาเมื่อเทียบกับเกมฟอร์มยักษ์ในยุคนี้ แถมเฟรมเรตก็มีปัญหาในบางครั้ง

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่านักวิจารณ์ส่วนใหญ่จะไม่ได้ใส่ใจกับข้อเสียนี้ และส่วนใหญ่ยังคงเทคะแนนให้จนทำให้คะแนนเฉลี่ยออกมาดี เพราะมันมีข้อดีมากกว่าข้อเสีย ซึ่งก็ต้องเข้าใจว่าเกม Zelda: Tears of the Kingdom ออกบน Nintendo Switch ที่มีอายุมากกว่า 6 ปีแล้ว ทำให้ไม่สามารถทำกราฟิกให้เท่ากับเกมฟอร์มยักษ์ในปัจจุบันที่ออกบน PS5 ได้ ถ้าอยากให้กราฟิกของเกมดูดีกว่านี้ก็คงต้องรอลุ้นให้ปู่นินเปิดตัวคอนโซลรุ่นใหม่ก่อน

ที่มา gamerant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส