ข่าวนี้อาจจะกลายเป็นทั้งข่าวดีและข่าวร้ายไปพร้อมกัน เพราะหนึ่งในค่ายเกมเก่าแก่อย่าง SEGA ได้เตรียมสานต่อความสำเร็จของภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากวิดีโอเกมอย่าง Sonic ที่ทำเงินมากมายเกินคาด ทั้ง 2 ภาค จนทำให้มีการประกาศสร้าง Sonic the Hedgehog 3 แล้ว

โดยเป็นข้อมูลจากช่วงถามตอบของค่าย SEGA ในการแถลงผลประกอบการ ที่ ฮารูกิ ซาโตมิ (Haruki Satomi) ผู้บริหาร SEGA ได้ออกมาบอกกับผู้สื่อข่าว โดยเขาบอกว่าทางค่ายกำลังมองหาแฟรนไชส์เกมใหม่มาดัดแปลงเป็น ภาพยนตร์และซีรีส์ โดยทางค่ายระบุว่าหากสามารถวางขายเกมไปพร้อมกับการเปิดตัวภาพยนตร์ได้ มันจะสามารถส่งเสริมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ แบบที่ค่ายประสบความสำเร็จกับภาพยนตร์ Sonic the Hedgehog

แต่ก็มีข่าวร้ายเพราะการแถลงของ SEGA ครั้งนี้มีการพูดถึงราคาของเกม มีอาจจะมีการปรับราคาขึ้นเป็น 70 เหรียญ จากเดิมปรกติราคาจะอยู่ที่ 60 เหรียญ แต่ทาง SEGA จะดูว่าเกมของค่ายเหมาะสมกับราคาที่เพิ่มขึ้นหรือไม่ และก็ต้องดูสภาวะตลาดในตอนนั้นด้วย

โดยในตลาดโลกเกมระดับ AAA มีการขายที่ราคา 60 เหรียญ มาตลอดแต่ในตอนนี้มีหลายเกมได้ขึ้นราคาเป็น 70 เหรียญ แล้วโดยเฉพาะเกมบน PS5 และ XBox Series แม้แต่ Nintendo ก็ขึ้นราคาเกม Zelda Tears of the Kingdom แล้วเช่นกัน

ที่มา VGC

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส