ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า หน่วยงานด้านการแข่งขันและการตลาดของสหราชอาณาจักร (CMA) ได้ประกาศว่ายังคงขัดขวางการเข้าซื้อกิจการ Activision Blizzard ที่มีมูลค่ามากกว่า 68,700 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ของ Microsoft เมื่อเดือนที่แล้ว

ทำให้เป็นอุปสรรคสำคัญ แม้ว่าคณะกรรมาธิการยุโรปอนุมัติข้อเสนอการเข้าซื้อ Activision Blizzard ของ Microsoft แล้วก็ตาม แต่หาก CMA ยังคงบล็อกก็ยังไม่สามารถเข้าซื้อได้ อย่างไรก็ตามล่าสุดทาง Microsoft ได้ออกมาบอกว่า ทางค่ายยังไม่ตัดสินใจไม่วางขายเกมค่าย Activision ในสหราชอาณาจักร

โดยเป็นข้อมูลจากส่วนหนึ่งของบทสัมภาษณ์ สัตยา นาเดลลา (Satya Nadella) ซีอีโอของ Microsoft กับ CNBC ได้ถูกถามว่าโอกาสหรือไม่ที่ Microsoft จะตัดสินใจไม่ขายเกมของค่าย Activision Blizzard ในสหราชอาณาจักรเพื่อหลีกเลี่ยงข้อห้ามของ CMA ซึ่งสัตยากล่าวสั้น ๆ ว่ารอให้ทุกอย่างจบลงก่อน

แน่นอนว่าเป็นที่น่าสังเกตว่าสหราชอาณาจักรไม่ใช่ที่เดียวที่การเข้าซื้อกิจการของ Activision Blizzard พบอุปสรรค โดยคณะกรรมาธิการการค้าแห่งสหพันธรัฐของสหรัฐอเมริกายังได้ยื่นฟ้องคดีต่อต้านการผูกขาดต่อ Microsoft ในเดือนธันวาคมเพื่อพยายามขัดขวางการเข้าซื้อเช่นกัน

ที่มา gamingbolt

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส