ปัจจุบันการไลฟ์สตรีมด้วย Virtual Avatar หรือที่เรียกกันว่า VTuber กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก ก็ได้มีสตรีมเมอร์ชาวเกาหลีใต้ได้ลองจัดอีเวนต์ให้เหล่า VTuber ได้มีส่วนร่วมในคอนเทนต์ที่พาพวกเขาออกจากขอบเขตตัวเอง ด้วยการแข่งชกมวยกับสตรีมเมอร์(ผู้ไลฟ์สตรีมด้วยตัวตนจริง) ปะทะกันในโรงยิมของเกม VRChat ซึ่งหลังจากการขึ้นชกครั้งแรกของงานถูกไลฟ์สตรีมผ่าน Twitch ก็สามารถเรียกผู้เข้าชมได้มากกว่า 40,000 คนกันเลยทีเดียว

โดยอีเวนต์นี้ จัดโดยสตรีมเมอร์เกาหลีใต้ชื่อว่า Woowakgood (มีผู้ติดตามบน YouTube และ Twitch รวมมากกว่า 2 ล้านคน) เจ้าตัวได้ทำการประกาศรับสมัคร VTuber เกาหลีใต้ที่มีอุปกรณ์ VR สามารถใช้ขึ้นชกกับสตรีมเมอร์จากสังกัดของตนได้ (WAKTAVERSE และ ISEGYE IDOL) ซึ่งสถานที่ที่ใช้จัดแข่งใน VRChat จะเป็นเซิร์ฟเวอร์ VRC BOXING GYM หรือ โรงยิมชกมวยเสมือนจริงที่สร้างโดยผู้เล่นชาวญี่ปุ่นนั่นเอง

อีเวนต์จะมีกฎกติกาอยู่ว่า ผู้ที่ลงสมัครจะต้องเป็นผู้หญิงพร้อมกับโมเดล Avatar โลกเสมือนจริงที่สามารถปรับขนาดตัวได้ นอกจากจะต้องมีอุปกรณ์ VR ที่ครบครันแล้ว จะต้องมีเวลาว่างในช่วงบ่ายเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมอีกเช่นกัน

หลังจาก VTuber ที่สนใจได้ลงสมัครเช้าร่วมแล้ว สามารถใช้อุปกรณ์ต่าง ๆ ใน VRC BOXING GYM เพื่อซ้อมได้ โดยระหว่างที่ซ้อมทางรายการก็จะสตรีมขณะซ้อมให้ทุกคนได้รับชมเช่นกัน

โดยในช่วงขึ้นชกครั้งแรกของอีเวนต์ ก็ส่งผลให้คีย์เวิร์ดคำว่า WAKTAVERSE และ VRC Boxing Tournament กลายเป็นที่นิยมบนโลกโซเชียล ด้วยเหตุนี้เองก็ส่งผลให้ไลฟ์สตรีมรอบขึ้นชกจริงของ VRC Boxing Tournament ได้ผลตอบรับดีอย่างล้นหลามด้วยผู้ชมมากกว่า 40,000 คนบน Twitch (แบบ Realtime) เช่นกัน

ทั้งนี้ สำหรับใครที่สนใจ ก็สามารถติดตามข่าวสารจาก Twitter ของอีเวนต์ได้ตามนี้เลยครับผม

ที่มา Mogulive, @VrcBoxing (Twitter), Torisan

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส