Call of Duty: Mobile กลายเป็นหนึ่งในความสำเร็จของ Activision Blizzard ขยายสู่ตลาดมือถือ เกมแยกจากแฟรนไชส์ยิงปืนชื่อดัง EA ก็อยากลุยตลาดมือถือบ้าง โดยการส่งแฟรนไชส์ยิงปืนชื่อดังของตัวเอง Battlefield จับมาดัดแปลงให้กลายเป็น Battlefield Mobile แต่น่าเสียดายที่ Battlefield Mobile ไปไม่ถึงฝัน ถูกยกเลิกการพัฒนาลงแล้ว

อเล็กซ์ เซโรเพียน (Alex Seropian) หนึ่งในผู้ก่อตั้ง Industrial Toys สตูดิโอพัฒนาเกมที่เน้นเกมมือถือเป็นหลัก สตูดิโอที่อยู่เบื้องหลัง Battlefield Mobile อเล็กซ์ให้สัมภาษณ์กับทาง Mobilegamer.biz

อเล็กซ์เผยว่าสตูดิโอของเขาได้รับหน้าที่พัฒนาแฟรนไชส์เกมยิงปืนชื่อดัง Battlefield Mobile การพัฒนาเป็นไปได้ด้วย หลายสิ่งเกิดขึ้นหลังจาก Battlefield 2042 ออกวางจำหน่าย เกมมีปัญหาด้านประสิทธิภาพเยอะมาก จนผู้เล่นส่ายหน้าหนีกันเป็นจำนวนมาก รวมถึง Apex Legends Mobile เปิดให้เล่นประมาณ 90 วัน EA ก็สั่งปิดการให้บริการลง หลังจากไม่ได้รับความสนใจจากผู้เล่น

Battlefield Mobile
Battlefield Mobile

อเล็กซ์เสริมว่าอีกส่วนมาจากการปรับกฎ IDFA ของ Apple อาจต้องลงทุนจ่ายค่าโฆษณามากขึ้นเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเยอะขึ้น จากผลกระทบหลายอย่างส่งให้ Battlefield Mobile ถูกสั่งยกเลิกการพัฒนา

EA ไมได้เปิดเผยว่าทำไมถึงสั่งปิด Battlefield Mobile ขนาดอเล็กซ์ก็ยังไม่รู้เหตุผล มาจากเรื่องธุรกิจหรืออะไรกันแน่ ทั้งหมดเป็นสิ่งที่อเล็กซ์คาดเดาเอาเอง

Battlefield ถือเป็นแฟรนไชส์เกมยิงปืนชื่อดัง แม้จะไม่ประสบความสำเร็จจาก Battlefield 2042 แต่ EA ยังไม่หยุดเพียงเท่านี้ Battlefield ภาคใหม่อยู่ในการพัฒนา ต้องมาจับตามองกันว่าจะกู้ชื่อกลับมาได้หรือไม่

ที่มา Gamingbolt

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส