งาน PlayStation Showcase 2023 ที่เพิ่งจะจัดไปเมื่อเช้ามืดของวันที่ 25 พฤษภาคม 2023 โดยมีความยาวเกิน 1 ชั่วโมง และ Sony ขนเกมใหม่ไปเปิดตัวมากมาย ที่เน้นหนักไปกับเกมที่จะออกบน PlayStation 5 และ PlayStation VR2 ซึ่งนอกจาก Metal Gear Solid 3 Remake บน PS5 แล้วยังมีการเปิด อุปกรณ์เกมพกพา Project Q ยังมีเกมน่าสนใจอีก ไปดูกันว่ามีเกมอะไรบ้าง (คัดมาเฉพาะเกมน่าสนใจ)

เปิดตัวเกมยิง Fairgame$ บน PS5 and PC ที่จะเน้นการเล่นกับเพื่อนทีมละ 3 คนเพื่อออกปล้นในโลกที่เต็มไปด้วยแสงสีสุดไฮเทค โดยยังไม่มีเกมเพลย์ออกมามีเพียงตัวอย่างแรกที่เป็นคัตซีนออกมาให้ชมเท่านั้น

Capcom เปิดตัว Dragon’s Dogma 2 เกมแอ็กชัน RPG ของค่ายพร้อมกับคลิปเกมเพลย์แบบจัดเต็ม หลังจากห่างหายไป 11 ปีเพราะภาคแรกวางขายในปี 2012 โดยเกมยังอยู่ในโลกแฟนตาซีที่มีดาบและ เวทมนตร์รวมทั้งสัตว์ในตำนานอย่างมังกร รอให้ผู้เล่นได้ต่อสู้พร้อมกับกราฟิกที่สวยงามกว่าภาคแรกมาก

Ubisoft ประกาศวางขาย Assassin’s Creed Mirage ในวันที่ 12 ตุลาคม 2023 ที่เป็นการกลับมาอีกครั้งของเกมนักฆ่าในตำนาน ที่ภาคนี้จะเปลี่ยนภูมิภาคไปอยู่แถบตะวันออกกลาง เกมเพลย์ที่ผู้เล่นต้องปีนป่ายวิ่งด้วยความเร็ว รวมทั้งทำภารกิจลอบสังหารในโลกกว้าง ๆ ที่สำรวจได้ทั่ว

เกมสยอง Alan Wake 2 ได้ประกาศวันวางขายอย่างเป็นทางการแล้ว โดยเกมจะออกหลอกหลอนในวันที่ 17 ตุลาคม 2023 และในภาคนี้จะเล่าเรื่องสานต่อจากภาคแรก จากในคลิปจะเห็นว่าเราจะได้เล่นเป็นตัวละคร FBI สาวด้วย และเกมยังมาพร้อมกราฟิกระดับสูงกว่าภาคแรกมากเพราะออกห่างกันหลายปี

Sony ปิดท้ายงานกับคลิปเกมเพลย์ยาวกว่า 10 นาที ของ Marvel’s Spider-Man 2 และยังเปิดตัวร้ายใหม่ Kraven the Hunter ที่ออกจากป่ามาล่าไอ้แมงมุมในเมือง และในคลิปจะโชว์ชุดใหม่อย่าง Symbiote Suit แน่นอนว่ามันจะเป็นต้นกำเนิดของตัวร้าย Venom แน่นอน เกม Marvel’s Spider-Man 2 วางขายฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ บน PS5

Square Enix เปิดตัวอย่างสุดท้ายเกม Final Fantasy XVI ก่อนที่จะวางขายบน PS5 ในวันที่ 22 มิถุนายน 2023 โดยในคลิปโชว์ทั้งเกมเพลย์ที่ภาคนี้เปลี่ยนเป็นแอ็กชัน RPG แบบจัดเต็ม และยังมีการแปลงร่างเป็นสัตว์อสูรมาต่อสู้กันด้วย นอกจากนี้ตัวอย่างยังเล่าเรื่องราวที่เข้มเข้นและมีความรุนแรงกว่าภาคก่อนเพราะเกมได้เรต M เป็นครั้งแรกของซีรีส์

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส