นักแข่ง eSports จากทีม AITX นามว่า Jakal หรือ ‘จูด แฮริส’ (Jude Harris) ได้เผยถึงเหตุการณ์สุดที่เกิดขึ้นในงาน Low Tide City 2023 ณ เมืองเท็กซัส, สหรัฐอเมริกา เจ้าตัวได้เผยว่าหลังจบแมตช์แข่ง Super Smash Bros. รอบ Top 8 ระหว่าง Maister หรือ กับ Syrup (เป็นนักแข่งมีอายุเพียงแค่ 15 ปี) โดยหลังจากที่ Maister ชนะ เขาได้พูดดูถูก Syrup หลังชนหมัดว่า “นายมันโคตรห่วยเลย” ต่อหน้า ซึ่งก็ทำเอาชุมชน Smash Bros. ไม่พอใจต่อการกระทำนี้เป็นอย่างมาก เพราะ Syrup เป็นเพียงแค่เด็ก แถมมันยังเป็นกิริยาที่ไม่มีทั้งความเป็นนักกีฬาและมารยาทเอาซะเลย

ในขณะที่ Maister พยายามพิสูจน์การกระทำของเขาบนโลกโซเชียล แม่ของ Syrup ก็ได้เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องในดราม่านี้ ซึ่งแม่ของ Syrup ได้โต้กลับ Maister ไปว่า

“ในฐานะที่เป็นผู้ใหญ่เหมือนกัน ฉันว่านักแข่งอย่างคุณไม่มีคลาสเอาซะเลย เพราะความเป็นนักกีฬาของคุณเท่ากับ 0 ต่อให้แข่งชนะยังไงคุณมันก็แค่ไอขี้แพ้ในสายตาทุกคน ตัวฉันเองให้ความเคารพกับผู้เล่นทุกคน แต่ยกเว้นกับคุณที่ทำให้ตัวเองดูต่ำสุด ๆ”

หลังจากนั้น Tweet ของ Maister และ คอมเมนต์ของแม่ Syrup ก็ถูกลบในเวลาต่อมา แต่ก็ยังสังเกตเห็นได้ว่ามีชาวเน็ตจำนวนมากออกมาชื่นชมแม่ของ Syrup ที่ออกมาพูดถึงกิริยาแย่ ๆ ของ Maister ครับ

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ Maister รู้ตัวว่าเขาทำผิด เจ้าตัวก็ได้ออกมา Tweet ขอโทษที่ทำกิริยาไม่เหมาะสมลงไป เจ้าตัวได้กล่าวว่า

“ผมไม่ควรทำกิริยาแย่ ๆ แบบนั้นลงไปเลย ถึงแม้เขาจะเป็นเด็กอายุน้อยกว่าผมก็ตาม แต่เพราะเขาไม่เคยทำอะไรให้กับผมด้วย สิ่งที่ผมพูดดูถูกไปเป็นสิ่งที่ผิดจริง ๆ ผมขอโทษ ผมขอยอมรับว่าที่ทำไปตอนนั้นผมไม่ได้คิดเลย และ ผมก็รู้สึกแย่ต่อเหตุการณ์นี้ ผมรู้สึกละอายต่อกิริยาของผมเองเป็นอย่างมาก”

ที่มา PCGamer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส