หลังจากค่าย Konami เปิดตัวเกม Metal Gear Solid Delta: Snake Eater ที่เป็นการนำภาคในตำนานอย่าง Metal Gear Solid 3: Snake Eater ที่เคยวางขายบน PS2 มาสร้างใหม่บน PS5, Xbox Series และ PC ทำให้มีแฟนเกมหลายคนคิดว่าทางค่าย Konami อาจจะคืนดีกับอดีตผู้สร้าง ฮิเดโอะ โคจิมะ (Hideo Kojima) แล้ว

เพราะเป็นที่รู้ว่าตอนที่โคจิมะออกมาจากค่าย Konami เป็นการแยกทางแบบไม่ค่อยดีนัก เพราะมีดราม่าออกมามากมาย ทำให้การมา Metal Gear Solid Delta: Snake Eater อาจจะเป็นจดหมายขอคืนดีกับอดีตผู้สร้างเกมสายลับในตำนาน

แต่ดูเหมือนว่ามันจะไม่ได้เป็นแบบนั้น เพราะว่าทางค่าย Konami ได้ออกมาบอกกับเว็บ IGN ระบุว่าโคจิมะไม่ได้มีส่วนร่วมกับการสร้างเกม Metal Gear Solid Delta: Snake Eater นอกจากนี้ โยจิ ชินกาวะ (Yoji Shinkawa) ศิลปินผู้ออกแบบงานศิลป์ในเกมก็จะไม่ได้ร่วมงานในภาคนี้ด้วยเช่นกัน โดยภาคนี้ทางค่าย Konami จะทำงานร่วมกับทีม Virtuos

ส่วนเหตุผลที่ Konami ตัดสินใจนำเกม Metal Gear Solid 3: Snake Eater มารีเมกใหม่ เพราะว่ามันเป็นจุดกำเนิดของตัวละครสำคัญของซีรีส์อย่าง BIG BOSS (Naked Snake) และยังเป็นจุดเริ่มต้นของซีรีส์ Metal Gear แม้ว่าทาง Konami จะไม่ได้ยืนยันว่าจะมีการรีเมก Metal Gear Solid ภาคอื่นอีกหรือไม่ แต่ทางค่ายจะรับฟังความเห็นและความต้องการของแฟนเกม

เกม Metal Gear Solid Delta: Snake Eater อยู่ในระหว่างพัฒนาและยังไม่ระบุวันวางขาย

ที่มา gamingbolt

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส