เรียกว่ากลายเป็นกระแสในทันทีสำหรับการมาของเกม The Lord of the Rings: Gollum แต่เป็นกระแสในแง่ลบ เพราะความห่วยของเกมรวมทั้งกราฟิกที่ตกยุคไปไกลและยังมี Bug มากมาย ทำให้โดนวิจารณ์ในแง่ลบอย่างหนักจนเป็นเกมที่ได้คะแนนรีวิวเฉลี่ยต่ำที่สุดในปี 2023 โดยได้ไป 36/100 จากเว็บ Metacritic

โดยล่าสุดทีมงานสร้างได้โพสต์ข้อความผ่าน Twitter อย่างเป็นทางการโดยทีมงาน Daedalic Entertainment ได้ออกมาบอกว่าทางทีมงานขอโทษสำหรับประสบการณ์ที่แฟนเกมได้รับจากการเล่น The Lord of the Rings: Gollum ทีมงานรับรู้และเสียใจอย่างสุดซึ้งที่เกมไม่เป็นไปตามความคาดหวัง

เป้าหมายของทีมงานผู้สร้างและในฐานะของแฟน The Lord of the Rings คือการเล่าเรื่องราวการผจญภัยในมิดเดิลเอิร์ธ ซึ่งหลังจากได้รับมอบหมายให้สร้างเกมถือว่าเป็นเกียรติสูงสุด แต่ก็เป็นความท้าทายที่ทีมงานต้องพบเจอจนถึงตอนนี้

นอกจากนี้ทีมงาน Daedalic Entertainment กล่าวว่ากำลังดำเนินการแก้ไขข้อบกพร่องและปัญหาของเกม เพราะว่าเราให้ความสำคัญกับคำติชมจากแฟนเกมและรับฟังความคิดเห็น และจะมีการออกตัวแก้ไขเพื่อให้แฟนเกมกลับมาสนุกกับการเล่นได้อย่างเต็มประสิทธิภาพแบบที่ควรจะเป็น

เกม The Lord of the Rings: Gollum วางขายแล้วบน PS5, Xbox Series X/S, PS4, Xbox One, และจะออกบน Nintendo Switch ตามมาภายหลัง

ที่มา gamingbolt

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส