จบไปแล้วกับไลฟ์สตรีม Summer Game Fest 2023 ที่ทางทีมพัฒนาเกมจากค่ายต่าง ๆ ได้นำเกมจำนวนมากมาโชว์ของดีใหม่ ๆ ให้ทุกคนได้เห็นกัน โดยในบรรดาเกมทั้งหมดนี้มีเกมอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง เรามาดูกันเลยครับ

Mortal Kombat 1

เปิดงานด้วยเกมตัวอย่าง Mortal Kombat 1 ใหม่ ที่จะพาผู้เล่นไปปะทะกับตัวละครที่คุ้นเคยในจักรวาลใหม่ที่ถูกสร้างโดยเทพไฟ Liu Kang นอกจากเนื้อเรื่องที่มีการรีเซตจักรวาลใหม่แล้ว ในส่วนของเกมเพลย์ทาง ‘เอ็ด บูน’ (Ed Boon) ผู้สร้างแฟรนไชส์นี้ก็ได้โชว์ฟีเจอร์เกมเพลย์ใหม่ที่ผู้เล่นจะไม่ได้แค่ต่อสู้กับศัตรู 1 ต่อ 1 แต่ผู้เล่นจะสามารถเลือกตัวละคร Cameo มาช่วยสู้ได้อีกด้วย

Mortal Kombat 1 มีกำหนดจำหน่ายวันที่ 19 กันยายน 2023 นี้

Alan Wake 2

หลังจากประกาศเปิดตัวกันไปนาน ในที่สุดทาง Remedy ก็ได้เผยฟุตเทจเกมเพลย์ใหม่สำหรับ Alan Wake 2 โดยตัวอย่างนี้จะโชว์ระบบเกมเพลย์คร่าว ๆ ของเกมเป็นเวลาทั้งหมด 3 กว่านาที พร้อมกับเผยกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 17 ตุลาคม 2023 นี้

Like a Dragon Gaiden

ดูเหมือนว่าข้อมูลหลุดจาก PlayStation Store จะเป็นจริงตามข่าวแล้ว Like a Dragon Gaiden จะพาผู้เล่นออกผจญภัยในช่วงหลังจากที่ Kazuma Kiryu หลอกว่าตัวเองตายไปแล้ว (ฉากจบ Yakuza ภาค 6) โดยเนื้อเรื่องจะดำเนินต่อด้วยปัญหาวุ่น ๆ ที่ส่งผลให้เจ้าตัวต้องออกตามหาชายปริศนาที่พยายามเปิดโปงความลับการตายปลอมของเขา ซึ่งในการออกโรงครั้งนี้ Kiryu จำเป็นจะต้องใช้นามแฝงว่า Joryu เพื่อออกตามหาชายปริศนาผู้นี้

ในส่วนกำหนดวางจำหน่าย Like a Dragon Gaiden จะวางจำหน่ายให้กับ PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series และ PC ในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2023 นี้

Lies of P

ทีม NEOWIZ ได้เผยตัวอย่างใหม่จาก Lies of P หรือ Pinocchio ในรูปแบบเกม Souls-like ซึ่งนอกจากจะโชว์สภาพแวดล้อมในเกม พร้อมกับเกมเพลย์คร่าว ๆ แล้ว ทางทีมงานยังได้เปิดตัวเกมเวอร์ชันทดลองให้ทุกคนได้ลองเล่นเช่นกันครับ

Lies of P มีกำหนดวางจำหน่าย 19 กันยายน 2023 นี้

Prince of Persia The Lost Crown

แหม่… ภาค Remake ยังไม่มา ก็เล่นเปิดตัวภาคใหม่ซะแล้ว ในงานนี้ทาง Ubisoft ได้โชว์เกมเพลย์จาก Prince of Persia The Lost Crown เกมแนว Platformer 2.5D ภาคใหม่จากแฟรนไชส์เกมคลาสสิก Prince of Persia

ตัวเกมจะวางจำหน่ายให้กับ PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series, Nintendo Switch และ PC ผ่าน Epic Game Store ในวันที่ 18 มกราคม 2024

Spider-Man 2

ไม่ได้มีตัวอย่างเกมเพลย์ใหม่อะไรมาก นอกจากเผยภาพใหม่ของ Venom ที่เผยว่าไม่ใช่ Eddie Brock พร้อมกับเผยกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 20 ตุลาคม 2023 นี้ครับ

Sonic Superstars

อีกหนึ่งสุดยอดแฟรนไชส์เกมจาก SEGA ที่ในครั้งนี้ได้ทำรูปแบบเกมคลาสสิกมาดัดแปลงด้วยความตื่นเต้นใหม่ที่ทันสมัย โดยในการผจญภัยครั้งนี้ผู้เล่นจะไม่ได้แค่เล่นเป็น Sonic คนเดียว แต่เล่นเป็นสมาชิกในแก๊งเม่นสายฟ้าอย่าง Tails, Knuckles และ Amy Rose อีกเช่นกัน

โดยตัวเกมจะวางจำหน่ายให้กับ PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series, Nintendo Switch และ PC ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2023 นี้ (พร้อมกับระบบรองรับภาษาไทย)

Final Fantasy VII REBIRTH

สุดท้ายกับเซอร์ไพรส์ปิดท้ายของงานนี้ก็คือ Final Fantasy VII REBIRTH ที่ได้เผยเนื้อเรื่องภาคต่อของ Final Fantasy VII Remake พร้อมกับสภาพแวดล้อม, ตัวละครหน้าใหม่ที่คุ้นเคย และ กำหนดวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2024 ครับ (เป็นจำนวน 2 แผ่นสำหรับผู้ที่ซื้อ Physical Copy)

ที่มา The Game Awards (Youtube)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส