Youtuber แชนแนลชื่อว่า Dom ได้อัปโหลดวิดีโอที่เจ้าตัวเล่น Minecraft แบบไม่ใช้ ‘เมาส์ และ คีย์บอร์ด’ แต่เป็นคลื่นสมองของตัวเองเพื่อเล่นแทน

โดยในวิดีโอเจ้าตัวไม่ได้แค่ทดลองใช้อุปกรณ์คลื่นสมองนี้เพื่อตัดไม้สร้างบ้าน แล้วเดินไปเดินมาเฉย ๆ แต่ใช้เล่นถึงช่วงปราบ Ender Dragon จนจบเกมเลยครับ

ในวิดีโอเจ้าตัวเริ่มจากซื้ออุปกรณ์ถ่ายคลื่นสมอง EMOTIV EEG Headset มาเรียนรู้ทำความเข้าใจการควบคุมก่อน จากนั้นก็ลองเอามันมาต่อกับคอมพิวเตอร์เพื่อลองใช้เล่น Minecraft โดยก่อนที่ Dom จะโชว์เกมเพลย์จริง เขาได้สาธิตโชว์การฝึกควบคุมตัวละครในเกมว่ามันจะออกมาเป็นอย่างไร

เริ่มแรกเจ้าตัวได้โชว์ให้เห็นว่า เมื่อลองกะพริบตาข้างหนึ่ง จะส่งผลให้ตัวละครในเกมเดินไปข้างหน้า และ เมื่อเจ้าตัวยกมือขึ้น ตัวละครในเกมจะทำการโจมตี แต่หากยกมือขึ้นแล้วผลักมือออกไปข้างหน้า ตัวเกมจะเปิดช่อง Inventory ขึ้นมา หลังจากจบช่วงฝึกฝนแล้ว เจ้าตัวก็เริ่มพาผู้ชมออกไปผจญภัยในโลกของ Minecraft ด้วยการบังคับตัวละครด้วยคลื่นสมองจนจบเกม

ถือได้ว่าเป็นการเล่น Minecraft ที่อัจฉริยะมากเลยครับ จากใจผมอยากเห็นเหมือนกันว่าถ้าลองเอาไปเล่นเกมอื่นจะเป็นอย่างไร? แต่ผมเองก็ไม่แน่ใจว่า Dom จะลองเอา EEG Headset ไปเล่นกับเกมอื่นอีกไหม? เพราะช่วงท้ายวิดีโอ Dom บอกว่าจะไม่แตะอุปกรณ์ตัวนี้อีกต่อไปแล้ว ก็ต้องติดตามรอดูกันต่อไปว่าเจ้าตัวจะเปลี่ยนใจไหม

สำหรับใครที่อยากติดตามเกมเพลย์ Minecraft สุดเจ๋งจาก Dom ก็สามารถกดตามได้ที่แชนแนล Youtube ของเจ้าตัวตามนี้เลยครับ

ที่มา Dom (Youtube)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส