เป็นที่รู้กันมาอย่างยาวนานว่าเป้าหมายของการสร้างเกม ‘Sonic the Hedgehog’ ทางต้นสังกัดอย่าง SEGA สร้างมาเพื่อเป็นคู่แข่งโดยตรงกับ ‘Super Mario’ และแม้ว่าในตอนนี้สงครามคอนโซลระหว่าง 2 ค่ายจะสิ้นสุดลง เพราะมีเกมที่ลุงหนวดและเม่นสายฟ้าอยู่ในเกมเดียวกันแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าสงครามจะจบจริง ๆ

เพราะส่วนหนึ่งในในบทสัมภาษณ์ โอซามุ โอฮาชิ (Osamu Ohashi) ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารของค่าย SEGA ได้บอกว่าในฐานะของคนรัก Sonic เขาอยากเห็นความนิยมของเม่นสายฟ้าวิ่งไล่ตาม Mario ทันในสักวันหนึ่ง โดยเขาได้กล่าวถึงเวอร์ชันเกมรวมทั้งภาพยนตร์ รวมทั้งล่าสุดที่ลุงหนวดของเรามีสวนสนุกเป็นของตัวเองใน Universal Studios

โดยเขาบอกตรง ๆ ไม่อ้อมค้อมว่าเขาอยากให้ Sonic อยู่เหนือกว่า Mario รวมทั้งอยากให้เวอร์ชันภาพยนตร์ของเม่นสายฟ้าได้รับความนิยมมากกว่า Mario รวมทั้งยังตั้งเป้าว่าอยากจะสร้างสวนสนุก Sonic ใน Universal Studios ด้วยเช่นกัน

ส่วนเวอร์ชันเกมมีความน่าสนใจตรงที่เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาเกม ‘Sonic Superstars’ ออกวางขายห่างจาก ‘Super Mario Bros. Wonder’ ไม่กี่วัน โดยโปรดิวเซอร์ของ Mario ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่ามันเป็น “เรื่องบังเอิญที่น่าสนใจ”

ที่มา Nintendolife

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส