โลกของการเล่นเกม ณ ปัจจุบันกลายเป็น 1 ในเทรนด์ของโลกที่ทั้งเด็กและผู้ใหญ่เริ่มเข้ามาสนใจมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะบริษัทยักษ์ใหญ่มากมายที่กำลังจับตามอง ซึ่งวันนี้ Honda ก็ได้เปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขันเกม DOTA 2 ซึ่งเป็นอีก 1 เกม eSports ที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก ด้วยเงินรางวัลระดับขั้นต่ำที่หลักล้านบาทในการแข่ง Minor และเงินรางวัลสูงสุดที่มากกว่า 100 ล้านบาทในการแข่งขันระดับโลกอย่าง The International 8 ที่กำลังจะมาถึง

วันนี้ถึงคิวคนไทยแล้วกับ Honda E-Sportdemy เปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขันทีม DOTA 2 เข้าเป็นส่วนหนึ่งใน A.P. Honda Official eSports Team ในทีม “WHAT STOPS YOU?”  มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด ซึ่งงานนี้รับเฉพาะคนที่มีสัญชาติไทยเท่านั้น บอกเลยว่าน่าสนใจทีเดียวครับ

รางวัลสำหรับทีมที่ชนะเลิศ

  • เซ็นต์สัญญาและสังกัดภายใต้ทีม Honda WSY team ซึ่งเป็นทีมสังกัด A.P. Honda Official eSports Team อย่างเป็นทางการ
  • ได้รับตั๋วเดินทางไปรับชมการแข่งขัน The International 8 การแข่ง DOTA 2 ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ที่ประเทศแคนาดา

Honda E-Sportdemy Registration

เกณฑ์การรับสมัคร

  1. ผู้สมัครต้องเป็นสัญชาติไทยเท่านั้น
  2. สมัครแบบทีม 5 คน สามารถมีผู้เล่นสำรองได้ 2 คน (ผู้เล่นสำรองจะเข้า Academy หรือไม่ก็ได้)
  3. ไม่จำกัดอายุ
  4. ในกรณีที่ผู้เล่นต่ำกว่า 18 ปี ผ่านเข้ารอบ Offline Qualification จะต้องได้รับการยินยอมจากผู้ปกครองเป็นลายลักษณ์อักษร
  5. ทีมผู้สมัครที่ผ่านเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้าย ต้องสามารถเข้าร่วม Academy ทุกวันเสาร์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน จนถึง 14 กรกฎาคม ติดต่อกันเป็นระยะเวลา 6 สัปดาห์ *
  6. ในกรณีทีมที่สมัครเป็นทีมที่ชนะเลิศ จะต้องเข้าเซ็นต์สัญญาภายใต้ทีม Honda WSY team พร้อมเข้าแข่งขันในรายการต่างๆ ที่ทางผู้จัดจัดให้ เป็นเวลา 6 เดือน

หมายเหตุ

  • ทางผู้จัดขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดและเงื่อนไขโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า และการตัดสินของผู้จัดงานถือเป็นที่สิ้นสุด
  • **ทางผู้จัดขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาตัดสิทธิ์และนำทีมสำรองเข้ามาทดแทน กรณีทีมที่ผ่านเข้ารอบ ไม่สามารถเข้าร่วมกิจกรรม Honda E-Sportdemy ทุกวันเสาร์ได้

กำหนดการคัดเลือก

  • เปิดรับสมัครแข่งขับรอบ Online Qualification จำนวน 256 ทีม (1,280 คน) เท่านั้น
  • รอบ Online Qualification รอบแรก จากทีมที่เข้าร่วมทั้งหมด ให้เหลือ 32 ทีม (160 คน) โดยจะเป็นการแข่งขันแบบ Best of 1 จับคู่โดยวิธีการ Random
  • รอบ Online Qualification รอบที่สอง คัดจาก 32 ทีม (160 คน) ให้เหลือ 8 ทีม (40 คน) ** (รอกำหนดการ) **
  • รอบ Offline Qualification คัดเหลือ 4 ทีม (20 คน) เพื่อเข้า Academy ต่อไป ** (รอกำหนดการ) **

รายละเอียด Honda E-Sportdemy รอบ Offline 8 ทีมสุดท้าย

  1. ทีมที่ผ่านเข้ารอบ Offline ทั้ง 8 ทีม จะต้องเข้าร่วมแข่งขันเพื่อคัดเลือกให้เหลือ 4 ทีมสุดท้าย ณ Mineski Infinity โดยรายละเอียดทั้งหมดจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง
  2. ทีมที่ผ่านเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้าย จะต้องเข้าร่วม Academy เป็นประจำทุกวันเสาร์ ตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายน จนถึง 14 กรกฎาคม ทั้งภาคเช้าและบ่าย ติดต่อกันเป็นระยะเวลา 6 สัปดาห์ (** รอกำหนดการและสถานที่ **)
  3. รออัพเดต Influencer และวิทยากรในงาน
  4. ในกรณีที่ผู้เล่นต่ำกว่า 18 ปี ผ่านเข้ารอบ Offline Qualification จะต้องได้รับการยินยอมจากผู้ปกครองเป็นลายลักษณ์อักษร
  5. ในกรณีทีมที่สมัครเป็นทีมที่ชนะเลิศ จะต้องเข้าเซ็นต์สัญญาและสังกัดภายใต้ทีม Honda WSY team พร้อมเข้าแข่งขันในรายการต่างๆ ที่ทางผู้จัดจัดให้ ตามเวลาที่กำหนด

สมัครได้ที่นี่

ความเห็นจากแบไต๋

เรื่องนี้ถือว่าเป็นอีก 1 นิมิตหมายอันดีสำหรับชาวไทยผู้ที่ตั้งใจจริงจังกับการเล่นเกมเพื่อเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตจริง ๆ เพราะการแข่งนี้นอกจากที่จะได้เงินรางวัลแล้ว ยังได้เซ็นสัญญาเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตอย่างเป็นทางการ มีเงินเดือน มีสวัสดิการ เสมือนเป็นพนักงานจริง ๆ แน่นอนว่ากว่าจะมาเป็นตัวจริงได้ ต้องฝ่าฟันผู้เข้าแข่งขันมากมายที่มีความสามารถไม่แพ้กัน และเกม DOTA 2 นั้นถือได้ว่าเป็นเกมที่มีการเปลี่ยน Meta เปลี่ยนแผนการเล่นตลอดเวลา ใครที่ไม่ได้ฝึกซ้อมแผนเรื่อย ๆ ก็ยากที่จะเอาชนะทีมตรงข้ามได้ ทีมงานแบไต๋ก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกทีมนะครับ