Bandai Namco ได้เปิดเผยข้อมูลในงานพบปะสื่อมวลชนที่ Thailand Game Show 2018 ถึงอัตราการเติบโตของอุตสาหกรรมเกมที่เกมเมอร์สัญชาติไทย ได้สนับสนุนผลงานของพวกเขามากเป็นอันดับต้นๆ ในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และได้ส่งผลให้พวกเขาพร้อมเดินหน้าเข้าหาเราครั้งสำคัญ ด้วยการให้ Jump Force ผลงานเกมล่าสุดแนวไฟท์ติ้งรวมดาวโชเน็นจัมป์ (Shonen Jump) เป็นเกมแรกที่รองรับภาษาไทยทุกแพลตฟอร์ม!

(ซ้าย) Rainel Tan ผู้จัดการทั่วไปของ Bandai Namco สาขาเอเชีย, (ขวา) โคจิ นากาจิมะ โปรดิวเซอร์เกม Jump Force

สิ่งที่น่าสนใจในการสัมภาษณ์ครั้งนี้มีเต็มไปหมดครับ ไล่ตั้งแต่การที่ตัวเกมจะลงให้กับเครื่องเล่นทุกแพลตฟอร์มแห่งยุค โดยบนคอนโซล (PlayStation 4 และ Xbox One) ตัวเกมจะรันเฟรมเรตอยู่ที่ 30 แต่หากอยู่บน PC ตัวเกมจะรันตามศักยภาพของเครื่องที่เล่นไหวซึ่งจะทำได้มากสุดถึง 60 และอาจจะทำได้มากกว่านี้ในอนาคต

และหากใครกำลังกังวลว่าตัวเกมจะแปลภาษาหรือชื่อท่าต่างๆ ของตัวละครออกมาแบบมั่วถั่วแล้วละก็ ทางโปรดิวเซอร์ของ Jump Force อย่างนายโคจิ นากาจิมะได้เผยว่า พวกเขาจะพยายามแปลออกมาให้ใกล้เคียงตามคำต้นฉบับมากที่สุดจากการเก็บข้อมูลผ่านหนังสือการ์ตูนมังงะและอนิเมะ

และด้วยความที่ Jump Force ถูกสร้างขึ้นในวาระครบรอบ 50 ปีของนิตยสารโชเน็นจัมป์ที่มันเป็นระยะเวลามากพอจะใส่ตัวละครจากการ์ตูนยุคบุกเบิกสองเรื่องเข้ามาอย่าง ซาเอบะ เรียวจาก City Hunter (1985) และเคนชิโร่จาก ฤทธิ์หมัดเทพเจ้าดาวเหนือ (1983) ที่แม้สเกลพลังจะดูไม่น่าไปวัดกับใครไหว แต่ทางโปรดิวเซอร์คนดีคนเดิมของเราก็ยังยืนยันว่าการต่อสู้ของทุกตัวละครจะสมเหตุสมผลนะ

ปิดท้ายด้วยตัวเกมเวอร์ชั่นสำหรับนักสะสมที่จะประกอบไปด้วย แผ่นเกมพร้อมกล่องสตีลบุ๊ก, ฟิกเกอร์นารุโตะ ลูฟี่และโกคูรุ่นพิเศษความสูง 30 เซนติเมตร, บัตรโค๊ด Season Pass ที่จะได้รับตัวละครเพิ่มอีก 9 ตัว และ Artboard จำนวน 3 แผ่น

แต่หากใครที่สั่งซื้อเกมล่วงหน้าแบบดิจิทัลดาวน์โหลด ก็จะได้รับ ยานของฟรีเซอร์ที่ขึ้นขี่เท่ๆ ในล็อบบี้โหมดออนไลน์, ชุดพิเศษของตัวละคร 3 แบบ, เสื้อยืดตัวละครของอวตารในเกมลาย Weekly Shonen Jump และธีมเดิมของ PlayStation 4

Jump Force พร้อมวางจำหน่ายในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2019 บนเครื่องเล่นคอนโซล (PlayStation 4 และ Xbox One) และเวอร์ชั่น PC บน Steam ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2019 โดยทุกแพลตฟอร์มจะรองรับภาษาไทยในรูปแบบเบื้องต้นเป็นคำบรรยาย ซึ่งหากใครอยากจะทดลองเล่นตัวเกมสักหน่อยก็สามารถเข้าไปแวะชมบูธ Bandai Namco ในงาน Thailand Game show 2018 ได้เลยครับ