ดูเหมือนทีมพัฒนา Rockstar Games กำลังซุ่มพัฒนา Grand Theft Auto ภาคใหม่อยู่ จากรายงานดูเหมือนขนาดของเกมจะลดลง เมื่อเทียบกับ Red Dead หรือ Grand Theft Auto ภาคอื่น ๆ

มีแหล่งข่าวใกล้ชิดกับ Rockstar Games เปิดเผยกับ IGN หลังจากพวกเขาพัฒนา Red Dead Redemption 2 เสร็จ เกมต่อไปที่พวกเขาจะทำคือ Grand Theft Auto ภาคใหม่

ซึ่งแหล่งข่าวยังบอกอีกด้วยว่า Grand Theft Auto ภาคใหม่ จะเป็นเกมขนาดกลาง ตามมาตรฐานของทีมพัฒนา Rockstar Games มักจะพัฒนาเกมที่มีขนาดใหญ่ แม้จะเป็นเกมขนาดกลาง แต่พวกเขาจะทำการอัปเดตเรื่อย ๆ จนเกมมีขนาดที่ใหญ่มากขึ้น

Grand Theft Auto ภาคใหม่ ยังคงอยู่ในช่วงของการพัฒนา และคิดว่าที่เกมโดนลดขนาดลง อาจจะเป็นการลดกระบวนการทำงานลง เพราะพวกเขาทำงาน 100 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ จากการพัฒนา Red Dead Redemption 2 เพื่อให้ทีมพัฒนามีเวลาทำอย่างอื่นมากขึ้น อีกส่วนนึงมาจากการปรับเปลี่ยนภายในองค์กร ทำให้อะไรหลาย ๆ อย่างเปลี่ยนไป หลังจากการลาออกของ Dan Houser ผู้ร่วมก่อตั้ง Rockstar Games

Grand Theft Auto ภาคใหม่ ยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการ คิดว่าคงยังไม่ได้เห็นในเร็ว ๆ นี้ แต่อย่างน้อยก็ยังมี Red Dead Redemption 2 กับ GTA Online ให้เล่นกันไปก่อน

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส