รายงานใหม่จาก Economic Daily News และ Bloomberg เผยว่า Nintendo อาจเปิดตัว Nintendo Switch รุ่นใหม่ในต้นปีหน้า โดยรุ่นใหม่ที่น่าจะเป็นรุ่นอัปเกรดที่ยังไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมากนัก

Nintendo เปิดตัว Nintendo Switch ตั้งแต่เดือนมีนาคม ปี 2017 จากนั้นก็เปิดตัวรุ่นใหม่ กล่องแดงในช่วงกลางปีที่แล้ว แต่สำหรับเวอร์ชันกล่องแดงนั้นมีการเปลี่ยนแปลงแค่เรื่องแบตเตอรีที่ใช้งานได้นานกว่ากล่องขาว ที่เหลือยังเหมือนเดิม แต่การอัปเกรดตามข่าวลือนี้ระบุว่าจะเป็นการอัปเกรดครั้งใหญ่เลยทีเดียว

Bloomberg รายงานว่า Nintendo Switch ที่จะเปิดตัวในต้นปีหน้านั้น Nintendo เล็งอัปเกรดทั้งในแง่ของการประมวลผลและหน้าจอที่เพิ่มความละเอียดเป็น 4K ในขณะที่ Economic Daily News เน้นไปที่เรื่องการแสดงผลที่ดีมากกว่า

Nintendo Switch ใช้ชิปประมวลผล Nvidia Tegra X1 ที่เปิดตัวมานานถึง 5 ปี ซึ่งชิปประมวผลรุ่นใหม่ ๆ ก็มีการพัฒนาและมีความก้าวหน้าที่ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะแล้ว การเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่จะช่วยให้ Nintendo Switch มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นด้วย

Bloomberg ระบุว่า Nintendo Switch รุ่นใหม่จะเปิดตัวพร้อมกับเกมไลน์ใหม่ ๆ ในราวต้นปี 2021 แต่สำหรับช่วงนี้ส่วนใหญ่สื่อและผู้ใช้งานก็จะให้ความสนใจไปที่ PlayStation 5 และ Xbox Series X มากเป็นพิเศษ

อ้างอิง The Verge

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส