เมื่อค่ายเกมยักษ์ใหญ่ของวงการเกมเริ่มเข้าสู่ยุคใหม่ของตัวเอง Microsoft สู่ Xbox Series X, Sony สู่ PlayStation 5 และ Nintendo สู่ Nintendo Switch แน่นอนสงครามการตลาดยุคใหม่ได้เริ่มต้นขึ้น

ส่วนนึงที่สำคัญไม่แพ้เครื่องเกม คือ บรรดาเกมต่าง ๆ ที่จะวางจำหน่ายให้กับเครื่องเกมนั่น ๆ แต่ละเครื่องก็จะมีเกมที่วางจำหน่ายเฉพาะของตัวเอง เรียกกันว่า เอ็กซ์คลูซีฟ (Exclusive) Microsoft มีการซื้อหลายบริษัทพัฒนาเกมเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งของตัวเอง Nintendo ก็มีเกมแม่เหล็กของตัวเอง ที่รู้จักกันเป็นวงกว้าง และ Sony ก็เช่นกัน พวกเขาเปิดเผยว่า ตอนนี้ PlayStation 5 กำลังซุ่มสร้างเกมเอ็กซ์คลูซีฟใหม่ ๆ ของตัวเองเพิ่มมากขึ้น

เฮอร์เมน ฮัลสต์ (Hermen Hulst) ตำแหน่งหัวหน้า PlayStation Studios ให้สัมภาษณ์กับทาง Wired เกี่ยวกับแผนการของ Sony ในการทำการตลาดของ PlayStation 5 หลังจากนี้ ฮัลสต์ เปิดเผยว่า ตอนนี้ PlayStation Studios กำลังพัฒนาเกมใหม่ถึง 25 เกม ที่จะวางจำหน่ายให้กับ PlayStation 5 เป็นเกมใหม่ทั้งนั้น มีทั้งเกมเล็กและเกมใหญ่

แน่นอนในช่วงปีที่ผ่านมา เนื่องจากการระบาดของไวรัส ทำให้การทำงานของแต่ละบริษัทพัฒนาเกมอยู่ในช่วงที่ทำงานกันอย่างยากลำบาก เพราะพนักงานต้องแยกย้ายกันไปทำงานที่บ้าน หลายเกมอาจจะยังไม่ได้เห็นในเร็ว ๆ นี้ แต่ที่ได้รับการยืนยัน Horizon Forbidden West จะยังคงอยู่ในแผนปี 2021 ทาง Guerrilla Games เกิดความยากลำบากพอสมควร แต่พวกเขาก็ยังผ่านช่วงเวลาตรงนั้นมาได้

จุดหลักสำคัญในการทดสอบเกม พวกเขาใช้การทดสอบผ่านระบบคลาวด์ (Cloud) ฮัลสต์ เผยว่า การทดสอบเกมผ่านระบบคลาวด์ของ Horizon Forbidden West เป็นการทดสอบส่วนนึงของ PlayStation Now ที่จะเป็นระบบที่เปิดให้เล่นเกมผ่านคลาวด์ ดูเหมือนการทดสอบดูจะลื่นไหลและได้รับเสียงตอบรับที่ดีหลังทดสอบ

น่าสนใจว่าเกมใหม่ที่ PlayStation Studios กำลังพัฒนาอยู่มีอะไรบ้าง ถือว่าเป็นการเปิดเผยแผนในอนาคตของ PlayStation 5 ที่พร้อมลุยตลาดเต็มที่

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส