รายงานและข้อมูลจากสายโทรเรียกการประชุมรายได้ของ Take-Two Interactive ได้มีคำบอกใบ้เกี่ยวกับเกม GTA 6 โดยคำใบ้แรกมาจากทางบริษัทนั้นได้คาดการณ์การเติบโตของรายได้อย่างต่อเนื่องในช่วง 3 ปีข้างหน้า ด้วยกระดานรายชื่อเกมที่มีจำนวน 62 รายการ ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นเกมมือถือ แต่ก็มีอยู่หลายส่วนที่จะเป็นเกมหลักของค่าย ในขณะที่รายงานไม่ได้กล่าวโดยตรงว่าเกมพวกนี้มีชื่อว่าอะไรบ้าง แต่เป็นไปได้ว่า GTA 6 มีส่วนอยู่ในรายชื่อของรายการพวกนี้

ทาง Take-Two ได้คาดว่าผลประกอบการจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากปีงบประมาณ 2022 และ 2024 ด้วยยอดจองสุทธิเพิ่มขึ้นทุก ๆ ปี

ซึ่งในปีงบประมาณ 2021 สามารถทำรายได้เป็นประวัติการณ์ด้วยจำนวนเงิน 3.373 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ยอดจองอีก 3.5 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ และการใช้จ่ายของผู้บริโภค 2.09 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ แน่นอนว่ายอดเหล่านี้จะสูงขึ้นในปีงบประมาณ 2023 และจะสูงขึ้นไปอีกในช่วงปีงบประมาณ 2024

โดยนัยแล้ว ปีงบประมาณ 2024 จะเป็นปีที่ทำรายได้มากที่สุดในประวิติการณ์ของ Take-Two เนื่องจากเป็นช่วงปีที่ไกลที่สุดและคาดการณ์ว่าอาจจะทำรายได้มากที่สุดด้วย ซึ่งก็เป็นเหตุผลได้ว่า GTA 6 จะมีความเป็นไปได้ที่จะวางจำหน่ายในช่วงนั้นพอดี

รูปภาพจาก Tweaktown

ส่วนคำใบ้ที่ 2 นั้น มาจาก CFO ของบริษัท ไลนีย์ โกลด์ซไทน์ (Lainie Goldstein) ที่ได้พูดเกี่ยวกับการคาดการณ์รายได้ของบริษัทในสายประชุมไว้ว่า “ในอนาคตข้างหน้า เราคาดการณ์ไว้ว่าจะจัดวางเกมมากกว่า 40 รายการในช่วงปีงบประมาน 2023 และ 2024 ทำให้เราเชื่อมั่นได้ว่าการดำเนินงานจะบรรลุเป็นประวัติการณ์อย่างแน่นอน”

ซึ่งจาก 40 รายการที่ว่านั้น ใน 19 รายการจะเป็นเกมในรูปแบบ ‘Immersive core’ โดยคาร์ล สเลทอฟฟ์ (Karl Slatoff) ประธานของบริษัท Take-Two ได้อธิบายความแตกต่างระหว่าง Immersive core กับ Mid-core ในสายประชุมว่า “เกมในรูปแบบ Mid-core จะเป็นเกมอย่าง WW2K Battleground ส่วน Immersive core จะเป็นเกมที่เน้นมีส่วนร่วมกับผู้เล่นให้สามารถเล่นได้หลาย ๆ ชั่วโมง อย่างเช่น GTA, Broderland ,Red Dead Redemption และพวกเกมจำลองกีฬากับเกมวางแผนกลยุทธ์ต่าง ๆ อย่างเช่น Firaxis”

รูปภาพจาก Tweaktown

ยังไงก็ตาม เพราะตัวเกม GTA 6 นั้นยังไม่มีประกาศหรือคำยืนยันออกมา ทาง Take-Two และ Rockstar Games จึงไม่สามารถกล่าวอะไรเกี่ยวกับตัวเกมได้

แต่ในช่วงเดือนเมษายน 2020 ที่ผ่านมา ทาง Kotaku เคยได้รายงานไว้ว่า GTA 6 กำลังอยู่ในช่วงพัฒนาขั้นเริ่มต้น สุดท้ายแล้วยังไงเราก็ต้องรอลุ้นตัวเกมกันต่อไปครับ

อ้างอิง TweakTown

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส