หลังจากที่ AMD ได้เปิดตัว FSR (FidelityFX Super Resolution) ออกมาก่อนหน้านี้ ทาง Nvidia ก็ไม่ได้นิ่งเฉยได้ทำการเปิดรายชื่อเกมที่จะได้รับการอัปเดตเพิ่ม Ray Tracing และ DLSS (Deep Learning Super Sampling) ออกมาเพิ่ม 3 เกม

เกมแรกคือเกม AAA จาก Rockstar ที่ออกมาล่าสุดอย่าง Red Dead Redemption 2 ที่จะได้รับอัปเดตเพิ่ม DLSS เพื่อให้ผู้เล่นที่ไม่ได้มีเครื่องคอมพิวเตอร์ที่แรงมากได้รับเฟรมเรตที่ดีขึ้น เกมที่ 2 คือ Rainbow Six: Siege เกม FPS ชื่อดังจาก Ubisoft ที่จะได้รับอัปเดท DLSS เข้ามา โดยทั้ง 2 เกมนี้ยังไม่ได้มีระบุวันที่จะออกอัปเดตมา

เกมสุดท้ายคือ Doom Eternal ที่จะได้รับอัปเดตทั้ง DLSS และ Ray Tracing เพิ่มเข้ามา เดิมที Doom Eternal ก็เป็นเกมที่ภาพสวยอยู่แล้ว แต่ทาง Nvidia ได้เพิ่ม Ray Tracing เข้ามาอีกทำให้ภาพสวยยิ่งขึ้น โดยอัปเดตเข้ามาในเดือนมิถุนายนนี้

หลังจากที่ Nvidia เปิดตัว RTX 3080 Ti และ RTX 3070 Ti ออกมาทาง Nvidia ก็ได้เพิ่มคลังเกมที่ใช้ DLSS และ Ray Tracing เข้ามาอีกหลายเกมเลย เกมเมอร์อย่างเรา ๆ ก็อยากได้การ์ดจอดี ๆ มาเล่นเกมดี ๆ ภาพสวย ๆ กันแน่นอน หวังว่าการจำกัดความแรงในการขุดของรุ่น LHR ของ Nvidia จะดีพอจนเหล่าเกมเมอร์ได้การ์ดจอมาใช้กันอย่างทั่วถึง

อ้างอิง 1 2 3

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส