เมื่อ 2 ปีที่แล้ว DOOM ได้กลับมาผงาดในวงการเกมเดินหน้ายิงอย่างยิ่งใหญ่มหาประลัย ด้วยการหวนคืนสู่จึดกำเนิดของซีรี่ส์ที่เน้นแค่การเดินหน้าฆ่าอสูรและดนตรีประกอบสุดเมทัลล้วน ๆ ทำให้เกมเมอร์ที่เอียนกับเกม FPS ที่มีแต่ฉากคัทซีนระเบิดระเบ้อและระบบการเล่นซับซ้อนน่าปวดหัวต่างคลั่งไคล้กันเป็นบ้าเป็นหลัง มาครานี้ ทีมพัฒนาเขารู้ชัด ๆ แล้วว่าแฟน ๆ ต้องการอะไร (ปืนกระบอกโต ทัพอสูรให้ยิงเล่น ดนตรีประกอบเมทัลโยกหัว ฯลฯ) พวกเขาจึงขอส่งภาคต่อนามกรว่า “DOOM Eternal” มาเสิร์ฟพร้อมปืนกระบอกโตกว่าเก่า ทัพอสูรหน้าใหม่ให้ยิงเล่นได้มันส์กว่าเดิม และดนตรีประกอบโคตรเมทัลที่จะทำให้คุณโยกหัวจนคอโคตรเคล็ดนานขึ้น เอาล่ะเกมเมอร์ทุกท่าน… พร้อมจะฉีกกระฉากประตูนรกไปพร้อมกันรึยัง?

เปิดจักรวาลนรกแห่ง DOOM

หาก DOOM ภาคก่อนคือการหวนคืนสู่เกมภาคแรก DOOM ภาคนี้ก็คือการย้อนกลับไปสู่ DOOM ภาค 2 ที่ประตูนรกบนดาวอังคารถูกนำมาเปิดบนโลกมนุษย์ ส่งผลให้กองทัพอสูรกรูกันเข้ามาอาละวาดบนโลกที่สวยงามกันอย่างสนุกสนาน พวกมันพากันสร้างรังสยองและเข่นฆ่าชาวโลกตาดำ ๆ กันอย่างเมามันส์ แน่นอนว่าวิกฤติการณ์ครั้งนี้มีบุรุษเพียงหนึ่งเดียวที่จะหยุดยั่งได้ นั่นคือมือปราบนรก “Doom Slayer” พระเอกจาก DOOM ภาคแรกที่ปีศาจทุกตนต่งขยาด เขาพร้อมที่จะกลับมาโชว์ให้นรกรู้แล้วว่าใครหมู่ใครจ่า และจะสอนบทเรียนให้กับอสุรกายหน้าไหนก็ตามที่ริอาจมาแหยมกับโลกใบนี้

ทีมพัฒนากล่าวว่าครั้งนี้พวกเขาไม่ได้ต้องการแค่สร้างเกมภาคต่อของ DOOM เท่านั้น แต่หวังจะสร้างจักรวาลของ DOOM ที่มีปูมหลังอันน่าค้นหา มีสภาพแวดล้อมที่เป็นเอกลักษณ์หลากหลายรูปแบบให้ผู้เล่นอยากสำรวจ โดยตัวอย่างเกมเพลย์ล่าสุดได้เผยให้เห็นถึงเมืองหลวงบนโลกมนุษย์ที่โดนทัพนรกถล่มราบจนเหลือแต่ซากปรักหักพัง และสถานีอวกาศ Phobos ที่เต็มไปด้วยนักวิทยาศาสตร์และทหารนาวิกโยธินตัวเป็น ๆ ซึ่งต่างก็ยำเกรงการมาเยือนของ DOOM Slayer ฉากเหล่านี้นอกจากจะสวยงามน่ามอง มันยังกว้างใหญ่กว่าฉากในภาคแรกหลายเท่า เปิดโอกาสให้ผู้เล่นกระโจนสาดกระสุนกลางหาวได้อย่างลื่นไหล และมีลู่ทางพลิ้วตัวหลบกรงเล็บปีศาจได้สารพัด

เกราะมหากาฬคลังแสงมหาประลัย

เมื่อปีศาจนรกพากันกรูออกมาจากประตูนรกทั้งกองทัพ นาวิกโยธินสายบู๊ของเราจึงต้องการเครื่องมือสังหารที่โหดกว่าเดิมหน่อย โดยเกราะเหล็กของเขาในภาคนี้จะมาพร้อมกับอัพเกรดมหาประลัยหลายอย่าง เริ่มจากมีดสปาร์ต้าเล่มเท่าควายที่แขนซ้าย ทำให้พระเอกของเราสามารถหั่นอสุรกายเป็นหมูบะช่อได้โดยง่าย ไม่ต้องใช้มือฉีกเองให้เมื่อยอีกต่อไป ถัดมาบนบ่าซ้ายของเขาก็มีปืนใหญ่ขนาดพกพาติดตั้งอยู่ด้วย ซึ่งมันทำได้ทั้งยิงจรวดถล่มฝูงปีศาจให้เป็นจุลหรือจะย่างสดพวกมันเป็นเถ้าถ่านด้วยไฟกาฬก็ได้ นอกจากนี้เกราะของเขายังได้รับการปรับปรุงให้คล่องตัวขึ้นด้วยไอพ่นแรงดัน ทำให้พระเอกของเราสามารถโลดโผนกระโจนทะยานกลางหาวได้มากกว่าเก่าและไม่ตกเป็นเป้านิ่งได้ง่าย ๆ

สำหรับปืนผาหน้าไม้ก็มีของเล่นใหม่มาเพียบ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์เสริมของปืนโคตรลูกซอง Super Shotgun (ก็ลูกซองแฝดนั่นแหละ) ที่ให้คุณยิงโซ่ไปปักร่างศัตรูแล้วลากตัวคุณเข้าไประเบิดห่าฝนลูกปรายในระยะประชิดได้ง่าย ส่วนปืนลูกซองทั่วไปก็ไม่ยอมน้อยหน้า ด้วยโหมดยิงลูกระเบิดติดหนึบที่ร่างศัตรูและโหมดเปลี่ยนลูกซองเป็นปืนกลแกตลิ่งที่จะป่นปีศาจให้เป็นเศษเนื้อ นอกจากนี้ยังมีอาวุธใหม่เอี่ยมอย่างหน้าไม้ไฮเทค Ballista ที่ดีดกระสุนระเบิดฉีกร่างศัตรู ปืนกลพลังงานที่มีแสงยานุภาพร้ายแรงกว่าเดิม และดาบมนตราสั่งตรงจากอเวจีสำหรับเกมเมอร์สายถึงเนื้อถึงตัวอสูรแบบเน้น ๆ

ดาหน้ากันเข้ามา! ตูข้าจะส่งเอ็งกลับนรก!

ในเมื่อภาคแรกคุณตื้บกองหน้าจากนรกจนจมดินไปเป็นที่เรียบร้อย ภาคนี้นรกจึงต้องขอส่งทหารหน้าใหม่มารับมือนาย DOOM Slayer ให้สมน้ำสมเนื้อมากขึ้น คุณจะได้เผชิญหน้ากับเผ่าพันธุ์อสูรที่มากหน้าหลายตาเบ็ดเสร็จกว่า 40 ชนิด ไม่ว่าจะเป็นเจ้าแมงมุมมสมองครึ่งเหล็ก “Arachnotron” หัวลอยได้ร่างใหม่ใหญ่กว่าเก่า “Pain Elemental” และโจทก์เก่าตัวแสบของพระเอกนาวิก “Arch-vile” มันคือปีศาจเพลิงที่เก่งกาจประหนึ่งมินิบอส และเพื่อเพิ่มความมันส์สะใจในการเป่าศัตรูให้เป็นชิ้น ๆ อวัยวะของพวกปีศาจครึ่งเหล็กในภาคนี้ยังสามารถโดนลูกตะกั่วเลาะให้ขาดวิ่นออกจากกระดูกได้ ทำให้คุณได้เห็นเหยื่อ เอ้ย ปีศาจตรงหน้าค่อย ๆ กระจุยเป็นเศษต่อหน้าต่อตา

ส่วนใครที่กำลังมองหาความท้าทายใหม่ ๆ ทีมพัฒนาตัวแสบยังแอบใส่ฟีเจอร์ให้ผู้เล่นคนอื่นสามารถเข้ามาเผือกในแคมเปญของคุณได้ด้วย โดยพวกเขาจะปรากฏกายเข้ามาในฐานะอสูรสารพัดแบบที่จะมาป่วนเกมการเล่นของคุณให้ไมเกรนขึ้นกันไปข้าง คุณจะตอบแทนพวกเขาด้วยการส่งกลับบ้านเก่าหรือจะกดปิดฟีเจอร์สายเผือกไม่ให้อ้ายอีพวกนี้เข้ามากวนใจคุณตลอดกาลก็ตามใจ สุดท้ายนี้เรายังมีข่าวดีเรื่องสุดท้ายมาฝากคุณผู้อ่านกันอีกเรื่อง นั่นคือเฮีย Mick Gordon ผู้แต่งดนตรีประกอบสุดมันส์จากเกมภาคแรกจะขอกลับมาบรรเลงเพลงสวดส่งวิญญาณปีศาจกันอีกครั้ง ดังนั้นเตรียมบริหารคอและมือทั้งสองข้างเอาไว้ แล้วมาโยกหัวถล่มเมาส์และคีย์บอร์ดไปพร้อมกันในปี 2019!