หากใครเกิดทันในยุค 90 นินเทนโดได้จับมือกับ CoroCoro Comic สร้างตัวละคร มาริโอคุง ที่นำเสนอเรื่องราวจากเกมมาริโอ มาเป็นการ์ตูนให้อ่านกันมาต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน โดยในไทยก็มีการแปลเอามาให้อ่านกันอยู่ในช่วงแรกๆ แต่หลังจากมาริโอเริ่มเสื่อมความนิยม(ในไทย) พักหลังเลยไม่มีมาให้อ่านทั้งที่จริง มาริโอ คุง ออกตอนใหม่ๆมาให้อ่านตลอด 25 ปี โดยตอนล่าสุดเป็นการวาดตอน Super Mario Maker และวางขายในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

และเพื่อฉลองครบรอบ 25 ปี ปู่นินเลยจับเอา มาริโอคุง มาเป็นตัวละครหนึ่งที่คุณสามารถเลือกเล่นได้ในเกม Super Mario Maker กันแล้ว โดยมันจะมาเป็นตัวละครแบบ 8Bit เพื่อให้เข้ากับรูปแบบของเกมที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้สร้างเกม ซูเปอร์ มาริโอ ได้เองทั้งเกม โดยตัวละครมาริโอคุง จะมีการเคลื่อนไหวที่แตกต่างจากมาริโอต้นฉบับ ทั้งท่ากระโดดหรือการหมอบ แต่การเล่นและการควบคุมจะเหมือนกันทุกอย่าง (เปลี่ยนแค่ภายนอก)

โดยเกม Super Mario Maker เป็นมิติใหม่กับวงการเกมที่ผู้สร้างได้ทำซอฟต์แวร์สรางเกมออกมาให้ผู้เล่นได้กลายเป็นคนครีเอท ฉษกในเกมได้เองทั้งหมด แถมยังเอาไปแชร์ให้เพื่อนเล่นได้ทั่วโลกผ่านระบบออนไลน์ และเพียงวันเดียวก็มีฉากนับล้านออกมาให้เล่นกัน และขายได้ 2 เดือน สามารถทำยอดขายเฉียด 2 ล้านแผ่นทั่วโลก เกม Super Mario Maker วางขายวันนี้บน WiiU เท่านั้น

Play video