เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ทาง Microsoft ได้จัดอีเวนต์เฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปีให้กับคอนโซล Xbox ซึ่งแน่นอนว่าคอนโซลจากค่ายนี้เป็นคู่แข่งกับ Sony ผู้ผลิตคอนโซล PlayStation อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ทั้งคู่จะเป็นคู่แข่งกันมายาวนาน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะไม่แสดงความเป็นมิตรต่อกัน ซึ่งล่าสุดทาง PlayStation ได้แสดงความยินดีกับ Xbox ที่มีอายุครบ 20 ปี ผ่านทาง Twitter ว่า “ยินดีด้วยกับวันที่ยิ่งใหญ่นี้”

โดยข้อความแสดงความยินดีนี้ ได้ส่งผลทำให้แฟนคอนโซลทั้ง 2 ฝ่ายแสดงความคิดเห็นไปทางบวกมากกว่าออกไปทาง ‘Console War’ ที่มักมีกันประจำ หากลองสังเกตในส่วนของคอมเมนต์ จะเห็นข้อความแสดงความยินดีและข้อความ Emoji หัวใจสีฟ้าและเขียวรวมกันเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ค่ายคอนโซลทั้ง 2 ได้แสดงความเป็นมิตรต่อกัน เพราะหากย้อนไปปี 2020 เมื่อทาง Microsoft ได้เปิดตัว Xbox Series X และ Xbox Series S ในเดือนพฤศจิกายน ทาง PlayStation ได้ตอบกลับด้วยวิดีโอ ‘Friendship’ จาก Mortal Kombat เพื่อแสดงความยินดีกับทาง Xbox เช่นกัน

สุดท้ายแล้ว เหตุผลที่แฟนเกมเหล่านี้เข้ามาแสดงความยินดีกัน ก็เพราะพวกเขาอยากสนับสนุนเกมต่าง ๆ บนคอนโซลที่พวกเขาชอบให้ดำเนินการพัฒนาได้ดียิ่งขึ้นต่อไป ซึ่งก็รวมไปถึงบุคคลในทีมงานจาก 2 ค่ายผู้ผลิตคอนโซลนี้ด้วย และเมื่อถึงคราวครบรอบ 30 ปีของ Playstation ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า แน่นอนว่าเราจะได้เห็นทาง Xbox ไปแสดงความยินดีกลับเช่นกัน

อ้างอิง GameRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส