หลังจากความสำเร็จของ Sonic The Hedgehog ในฉบับภาพยนตร์ที่สร้างรายได้และเสียงจากนักวิจารณ์ในแง่บวกจนกลายเป็นภาพยนตร์ที่สร้างจากเกมที่มีรายได้สูงสุดตอนนี้ก็ทำให้นักเล่นเกมอย่างเรารู้สึกอุ่นใจเมื่อเห็นทีมสร้างภาพยนตร์อย่างผู้กำกับคนเขียนบทใส่ใจเสียงของแฟน ๆ เกมที่ต้องการอะไรไม่ต้องการอะไรจากในภาพยนตร์ที่สร้างจากเกม และก่อนหน้านี้อย่าง Detective Pikachu และ The Witcher ของ Netflix ก็ทำออกมาได้ดีจนได้รับเสียงชื่นชมมาก่อนจึงทำให้ทาง The Hollywood Reporter และ Morning Consult สอบถามไปยังกลุ่มแฟนเกมว่าอยากจะให้เกมไหนถูกสร้างเป็นภาพยนตร์อีกโดยจะไม่นับเรื่องที่มีข่าวว่าจะสร้างเป็นภาพยนตร์ไปแล้วเรามาดูกันดีกว่าว่ามีเรื่องอะไรบ้างโดยเราจะเรียงจากอันดับ 10 ลงมาจนถึงอันดับที่ 1 ว่าจะเป็นเรื่องอะไรที่น่าสนใจกันบ้างพร้อมความคิดมุมมองว่าถ้าเกมนี้ถูกสร้างเป็นภาพยนตร์จะออกมาในรูปแบบไหนถ้าพร้อมแล้วก็มาดูกันเลย

อันดับ 10 Halo

Halo

เริ่มจากอันดับที่ 10 กันก่อนกับเกม Halo เกมเรือธงระดับตำนานของค่าย Microsoft ที่บ้านเราอาจจะไม่ค่อยอินและชอบเท่ากับชาวต่างชาติที่รักและยกย่องเกมนี้มาก ๆ ซึ่งสำหรับคนไม่รู้เรื่องราวใน Halo จะเป็นการเล่าเรื่องราวผ่านตัวละครพระเอกอย่าง Master Chief John-117 ตัวละครที่สวมชุดเกราะตลอดเวลาจนเราไม่รู้เลยว่าหน้าตาที่แท้จริงของเขาคือใคร ซึ่งเป้าหมายหลัก ๆ ของ Master Chief คือการยับยั้งและทำลายวงแหวน Halo สิ่งประดิษฐ์ที่สามารถสร้างหายนะให้ดวงดาวที่เป็นการต่อสู้ทำสงครามดวงดาวระหว่างมนุษย์กับมนุษย์ต่างดาวผู้รุกราน และในการทำภารกิจของ Master Chief นั้นจะมีคู่หูเป็น AI สาวสวยที่ชื่อว่า Cortana ที่คอยช่วยเหลือปกป้องกันมาทุกภาคจนเกิดเป็นความรักระหว่างมนุษย์กับ AI ซึ่งในภาคที่ 5 ของเกมนั้นตัวของ Cortana ได้เปลี่ยนฝ่ายไปอยู่กับศัตรูการต่อสู้ของคนรักที่เปลี่ยนเป็นศัตรูจะจบลงตรงไหนนั่นคือสิ่งที่แฟน ๆ เกมรอเล่นใน Halo 6

Halo

เมื่อดูจากรายชื่อ 10 อันดับซีรีส์เกมที่แฟน ๆ อยากให้สร้างเป็นภาพยนตร์นั้น Halo ดูจะมีเนื้อมีหนังให้ทีมเขียนบทและผู้กำกับมีประเด็นให้หยิบยกมาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์มากที่สุด เพราะเรื่องราวของ Halo นั้นเรียกว่าเข้มข้นจริงจังและมีตัวละครมากมายที่อยู่ในเกมทั้งฝ่ายดีและฝ่ายร้ายรวมถึงการทำภารกิจของ Master Chief นั้นก็จริงจังบางภาคต้องร่วมมือกับเพื่อนร่วมทีมไม่ใช่อเมริกันฮีโร่ลุยเดี่ยวทำลายทั้งกองทัพ ไหนจะการวางแผนของการทำสงครามเรียกว่ามีอะไรให้ทำเยอะมาก ๆ บวกกับฐานแฟน ๆ ที่มีอยู่ทั่วโลกจึงไม่น่าแปลกใจที่เราจะเห็น Halo อยู่อันดับที่ 10 เกมที่แฟน ๆ อยากให้สร้างเป็นภาพยนตร์

Halo

อันดับ 9 Tetris

Tetris

ครับคุณอ่านไม่ผิดอันดับที่ 9 เกมที่แฟน ๆ ทั่วโลกอยากให้เอามาทำเป็นภาพยนตร์มากที่สุดนั่นคือเกมตัวต่อในตำนานอย่าง Tetris เกมระดับตำนานที่แม้แต่คนที่ไม่ได้เล่นเกมก็น่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี แต่น้อยคนจะทราบว่าจริง ๆ แล้วเกมนี้ถูกสร้างมาจากชาว Russian ที่ชื่อคุณ Alexey Pajitnov ที่ตัวเกมเสร็จสมบูรณ์ในปี 1984 ส่วนชื่อ Tetris นั้นมาจากการเอาคำนำหน้าในภาษากรีกคำว่า tetra- ที่แปลว่าชิ้นส่วนที่ตกลงมา 4 ส่วนและคำว่า tennis ซึ่งเป็นกีฬาที่ Pajitnov ชื่นชอบมารวมจนเป็นชื่อ Tetris ขึ้นมา และชื่อ Tetris นี้ยังใช้อ้างถึงระบบการเล่นที่มีการลบ 4 บรรทัดในครั้งเดียวอีกด้วย และในเดือนมกราคมปี 2010 มีการประกาศว่าเกมในแฟรนไชส์ Tetris นั้นขายได้กว่า 170 ล้านชุดซึ่งกว่า 70 ล้านจะเป็นการขายแบบแผ่นตลับเกมที่แปะชื่อ Tetris และกว่า 100 ล้านครั้งมาจากการขายบนโทรศัพท์มือถือผ่านการดาวน์โหลดทำให้เกมนี้เป็นอันดับที่ 2 วิดีโอเกมที่ที่ขายดีที่สุดตลอดกาลรองมาจาก Minecraft

Tetris

และลองคิดดูเล่น ๆ ว่าถ้าคุณเป็นทีมสร้างภาพยนตร์หรือคนเขียนบทแล้ววันหนึ่งมีงานเข้าและบอกให้คุณสร้างภาพยนตร์จากเกม Tetris คุณจะสร้างออกมายังไง ? เพราะทุกคนต่างทราบดีว่าเกมนี้มันไม่มีเนื้อเรื่องหรือประเด็นอะไรให้จับต้องเลยเมื่อเทียบกับเกมอื่น ๆ แต่เราก็พอจะเดาแนวทางสร้างได้สามแบบ อย่างแรกคือสร้างเป็นการ์ตูน Animation เล่าถึงการเดินทางของแท่ง Tetris ที่ค้นหาความหมายของชีวิตแบบที่การ์ตูน Animation ชอบทำกันหรือแบบที่ 2 เล่าเกี่ยวกับการแข่งเกม Tetris ระดับตำนานที่มีคนมาท้าแข่งซึ่งดูแล้วก็ไม่น่าสนใจละเคยมีคนทำมากแล้วในอดีตหรือจะเป็นแบบภาพยนตร์ Pixel แต่เปลี่ยนมาเป็นแบบสยองขวัญประมาณการ์ตูนคลังสยองที่แท่ง Tetris ปริศนาตกลงมาจากฟ้าทับบ้านเรือนทับตึกทับคนตายพอมันเรียงได้ครบก็จะหายไปอันนี้จะดูเข้าท่าเข้าทางที่สุดเพราะในการ์ตูนแนวนี้เคยมีทั้งปลาทองออกมากินคนหรือลูกโป่งที่เป็นหัวมนุษย์มาฆ่าคนก็มีมาแล้ว คราวนี้จะเป็นแท่ง Tetris ก็คงจะไม่แปลกอะไรแถมยังน่าสนใจอีกด้วย

Tetris

อันดับ 8 Super Smash Bros

Super Smash Bros

มาถึงอันดับที่ 8 กับเกมที่เชื่อว่าหลายคนที่ซื้อเครื่องเกมของ Nintendo มาทุกเครื่องส่วนหนึ่งก็เพื่อจะมาเล่นเกมทำลายมิตรภาพเกมนี้กับ Super Smash Bros เกมสุดแนวของ Nintendo ที่เป็นการนำตัวละครเอกจากเกมต่าง ๆ ทั้งในค่ายตัวเองไปจนถึงค่ายเกมต่าง ๆ มาต่อสู้กันอย่างสนุกสนานพร้อมท่าไม้ตายและแสงสีที่หนักจัดเต็มและแสดงความเป็นตัวละครตัวนั้น ๆ ได้อย่างไม่ผิดเพี้ยน ส่วนคนที่ไม่รู้จักเกมนี้จะเป็นเกมแนวต่อสู้กันในฉากแบบแปลก ๆ ตัวเกมจะไม่มีค่าพลังชีวิตแบบเกมต่อสู้เกมอื่นแต่ตัวเกมจะใช่ค่าการโดนโจมตีเป็นเปอร์เซ็นต์ยิ่งมีมากตัวก็จะยิ่งเบาทำให้กระเด็นตกเวทีได้ง่าย เมื่อจบเกมก็จะมาคำนวณค่าความเสียหายว่าใครโดนน้อยที่สุดเราจึงไม่ต้อมานั่งห่วงว่าหลอดพลังจะหมดจึงสู้ได้อย่างเต็มที่นั่นเอง

Super Smash Bros

และที่เห็นเป็นเกมต่อสู้แบบนี้แต่ในทุก ๆ ภาคของเกมก็มีเนื้อเรื่องเป็นของตัวเองแถมบางภาคก็ยิ่งใหญ่ขนาดทำลายมิติกันเลยก็มีดังนั้นการหยิบยกตัวละครต่าง ๆ จากเกมมาใช้เพื่อหาเหตุผลในการต่อสู้จึงไม่ใช่เรื่องยากหรือแปลกอะไรเพราะในภาพยนตร์  Ready Player One ในปี 2018 ก็เคยมีมาแล้วกับการเอาตัวละครจากเกมต่าง ๆ มารวมกันในฉากเดียวเพื่อต่อสู้กัน ซึ่งพระเอกของเกมนี้จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากลุงหนวด Mario ที่เป็นแกนนำในการเดินทางต่อสู้รับรองว่าถ้าได้สร้างออกมาจริง ๆ คงจะน่าสนใจมาก ๆ แต่ก็อย่าทำแบบใช้คนแสดงแต่ทำเป็นการ์ตูน Animation ไปเลยจะดีที่สุดรับรองว่าแฟน ๆ เกมต้องชอบอย่างแน่นอน แต่ทางที่ดีก็ควรจะปูพื้นเรื่องราวตัวละครก่อนแบบที่ Avengers ทำในปี 2012 ซึ่งตอนนี้เรามี Sonic กับ Pikachu แล้วที่เหลือก็ค่อย ๆ ปล่อยออกมารับรองต้องน่าสนุกอย่างแน่นอน

Ready Player One

อันดับ 7 The Legend of Zelda

The Legend of Zelda

อีกหนึ่งเกมของ Nintendo ที่แฟน ๆ เกมทั่วโลกอยากให้เกมในซีรีส์ The Legend of Zelda ถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ซึ่งถ้าใครที่เป็นแฟนเกมนี้คงจะทราบกันหมดแล้วว่าชื่อ Zelda นั้นไม่ใช่ชื่อพระเอกแต่เป็นชื่อของเจ้าหญิง Zelda ส่วนตัวพระเอกของเรานั้นจะมีชื่อว่า Link ซึ่งจะเป็นเด็กหนุ่มผมสีเหลืองหูแหลมชุดสีเขียวเผ่าพันธุ์ Hylian ซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากดินแดนสมมุติที่ชื่อว่า Hyrule ที่ทุกภาคจะเล่าถึงการเดินทางเพื่อรวบรวม Triforce โดยมีจอมมาร Ganon ผู้ชั่วร้ายเป็นศัตรู ซึ่งทุกภาคจะมีโครงเรื่องหลัก ๆ ประมาณนี้แต่จะมีรายละเอียดปลีกย่อยที่ต่างกันไปตามแต่ระบบการเล่นและภาคที่ได้รับความนิยมและเป็นตำนานมากที่สุดในวงการเกมก็คือ The Legend of Zelda Ocarina of Time ที่เหมาะมาก ๆ จะเอามาทำเป็นภาพยนตร์

The Legend of Zelda

ซึ่งเมื่อพูดถึงเกม The Legend of Zelda Ocarina of Time ที่เหมาะจะทำเป็นภาพยนตร์นั้นก็เพราะตัวเกมนั้นสมบูรณ์แบบมาก ๆ ทั้งทางด้านเนื้อเรื่องที่เล่าเรื่องตั้งแต่ตอนเด็กของ Link ที่ต้องพบเจอเรื่องราวต่าง ๆ ในการเดินทางจนเรื่องราวตัดมาที่ตอนโตผ่านเรื่องราวจะที่ค่อย ๆ เข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งการเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ที่มีตัวละครแปลก ๆ แนวแฟนตาซีมากมายให้เราได้พบเจอไหนจะการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่แม้แต่คนที่ไม่เคยเล่นเกมหรือไม่รู้จักเกมนี้ก็สามารถดูได้อย่างสนุกรู้เรื่องและเข้าถึงอย่างแน่นอน แถมตัวละครกับโครงเรื่องก็สามารถทำได้ทั้งแบบการ์ตูน Animation หรือจะเป็นคนแสดงก็ได้เมื่อทำเสร็จก็สามารถเอาตัวละครไปรวมกับ Super Smash Bros ได้อีกหรือจะทำภาค 2 เกมก็มีภาค The Legend of Zelda Majora’s Mask รองรับซึ่งเนื้อเรื่องภาคนี้ก็สนุกน่าสนใจไม่แพ้ Ocarina of Time เลย

The Legend of Zelda

อันดับ 6 Call of Duty

Call of Duty

เมื่อพูดถึงเกมซีรีส์ Call of Duty เชื่อว่าคนที่เล่นเกมต่างคิดถึงเกมที่มีเนื้อเรื่องเข้มข้นของการทำสงครามที่ในทุกภาคจะเป็นการเล่นประเด็นต่าง ๆ ได้อย่างลงตัว ทั้งสงครามโลกในอดีตไปจนถึงสงครามในโลกอนาคตที่ตัวเกมจะสร้างเรื่องราวและตัวละครขึ้นมาใหม่บางภาคอาจจะเชื่อมโยงกันแต่หลายภาคก็เป็นการเริ่มต้นนับ 1 ใหม่กับเรื่องราวที่ทีมสร้างภาพยนตร์สามารถหยิบยกมาสร้างเป็นภาพยนตร์ได้อย่างมากมาย แต่คุณก็อย่าลืมไปว่าภาพยนตร์แนวสงครามนั้นมีมามากมายทั้งสองครามโลกสงครามกลางเมืองไปจนถึงสงครามในยุคอนาคตที่เราได้ดูกันจนชินตาและถึงจะแปะชื่อ Call of Duty หรือหาคนที่หน้าเหมือน Captain John Price ในเกมมาก็ไม่ทำให้ภาพยนตร์หลุดไปจากหนังแนวสงครามทั่วไปแต่ Call of Duty มีของดีที่นักเล่นเกมทราบกันดีนั่นคือโหมด Zombies ในเกม

Call of Duty

คุณลองคิดถึงกองทหารในสงครามโลกหรือสงครามยุคปัจจุบันก็ได้ที่ต้องต่อสู้กับเหล่าซอมบี้ในสนามรบมันจะดูน่าสนใจขนาดไหนซึ่งนั่นคือสิ่งที่เกม Call of Duty มีและแฟน ๆ ต่างก็คงสนใจอยากเห็นเรื่องราวแบบนี้ในภาพยนตร์มาก ๆ เพราะจากที่ทราบมาเรายังไม่เห็นหนังแนวทหารสู้กับกองทัพซอมบี้เลยจะมีก็แต่ยิงเป็นตัวประกอบตามภาพยนตร์เรื่องต่าง ๆ ไม่ใช่ตัวเด่นหรือจะมีซอมบี้แบบนาซีก็มี Overlord ที่ใกล้เคียงกับ Call of Duty ที่สุดหรือจะเป็นผีซอมบี้นาซีเลยอย่าง Dead Snow ถ้าลองใส่เนื้อเรื่องดี ๆ น่าสนใจลงไปและเพิ่ม Captain John Price ลงไปร่วมด้วยรับรองว่าต้องน่าสนุกและน่าสนใจเรียกแฟนหนังซอมบี้ให้มาดูเพิ่มขึ้นได้อีกด้วย

Overlord

อันดับ 5 Grand Theft Auto

Grand Theft Auto

ผ่านมาครึ่งทางกับเกมที่แฟน ๆ อยากให้สร้างเป็นภาพยนตร์อันดับที่ 5 จะเป็นเกมอะไรไปไม่ได้นอกจากเกมที่บ้านเราน่าจะรู้จักเป็นอย่างดีกับ Grand Theft Auto หรือ GTA เกมที่ถูกตราหน้าว่าเป็นสิ่งเลวร้ายสั่งสอนเยาวชนให้ออกไปทำสิ่งไม่ดี ซึ่งถ้าเราจะมองไปที่เนื้อหาของเกมทุกภาคนั้นมันก็เป็นแบบนี้จริง ๆ บางภาคยังมีรูปแบบของกลุ่ม Gangster ที่ที่สร้างความเดือดร้อนให้ผู้คนไปจนถึงกลุ่มคนที่ออกปล้นธนาคารแบบใหญ่โตที่ใครซึ่งเคยเล่นมาแล้วจะทราบดีว่าตัวเกมนั้นมีอะไรที่นอกเนื้อจากที่กล่าวมา เพราะเกมนี้ได้แอบใส่เนื้อหาต่าง ๆ ที่น่าสนใจลงไปทั้งเรื่องราวการเหยียดชนชั้นปัญหาการเมืองไปจนถึงปัญหาครอบครัวที่ตัวเกมใส่ลงไปได้อย่างลงตัวผ่านภารกิจในเกมที่มีความหลากหลายที่มากกว่าแค่เอาปืนไปไล่ยิงคนอื่นแบบที่คนไม่ได้เล่นเกมเข้าใจ

Grand Theft Auto

และแน่นอนว่าถ้าเกม Grand Theft Auto จะสร้างเป็นภาพยนตร์มันคงจะเป็นอะไรที่ยากพอ ๆ กับการสร้างภาพยนตร์จากเกม Tetris เลยทีเดียวเพราะคนที่ดูภาพยนตร์มาบ่อย ๆ จะทราบดีว่าเรื่องราวแบบเกม Grand Theft Auto นั้นมันเป็นเรื่องราวที่ซ้ำซากจำเจที่มีอยู่มากมายในตลาดที่แม้แต่บ้านเราเองก็ยังมีภาพยนตร์แนวนี้ออกมาในตลาดอย่างเรื่องเลว 2018 (หนังฉายธันวาคม 2019) ก็เป็นแนว Gangster สะท้อนสังคมแบบ Grand Theft Auto และถึงตัวภาพยนตร์จะหานักแสดงที่หน้าเหมือนในเกมและใช้เรื่องราวตามในเกมมาเป็นเค้าโครงในการเล่าเรื่องก็คงจะไม่มีความน่าสนใจและแตกต่างกับเรื่องราวที่เคยดูนั่นจึงดูเป็นความท้าทายของทีมสร้างและคนเขียนบทภาพยนตร์ว่าถ้ามีการสร้างขึ้นมาจริง ๆ จะพาตัวภาพยนตร์ไปในทิศทางไหนเพราะถ้าให้คิดถึงแนวทางที่ Grand Theft Auto จะถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ได้โดยไม่ซ้ำภาพยนตร์เรื่องอื่นมันเป็นอะไรที่ยากมาก ๆ

Grand Theft Auto

อันดับ 4 Donkey Kong

Donkey Kong

กลับมาที่ค่ายเกม Nintendo กันอีกครั้งกับซีรีส์เกมที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับรอง ๆ ของค่ายที่แม้รัศมีจะเทียบเคียงเบอร์ใหญ่ ๆ อย่าง Mario หรือ Pokemon ไม่ได้แต่ Donkey Kong ก็คือเกมที่สามารถทำภาคต่อภาคแยกภาคเสริมออกมาขายได้เรื่อย ๆ จนมีแฟน ๆ ชื่นชอบแล้วรักเหล่าตัวละครในเกมซีรีส์นี้ ซึ่งจุดเริ่มต้นของ Donkey Kong นั้นมาจากเกมตู้พร้อมกับ Mario ที่ในตอนนั้นยังใช้ชื่อในวงการว่า Jumpman ในปี 1981 ในฐานะพระเอกที่ไปช่วย Pauline ที่ในยุคนั้นยังใช้ชื่อในวงการว่า Lady โดยมี Donkey Kong เป็นศัตรูก่อนที่เรื่องราวจะถูกนำมาสร้างเป็นเกมภาคต่อและเขียนเรื่องราวใหม่แต่ยังคงใช้ชื่อ Donkey Kong ให้เป็นแนว Action มุมมองด้านข้างจนมีเรื่องราวและจักวาลเป็นของตนเองซึ่งนั่นคือวัตถุดิบชั้นดีในการสร้างภาพยนตร์

Donkey Kong

หนึ่งในเรื่องที่ดีและยอดเยี่ยมของ Nintendo คือเกมของค่ายนี้นั้นจะมีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจเหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยได้อย่างไม่น่าเชื่อ ตั้งแต่เรื่องราวใส ๆ ตัวละครน่ารักเด็ก ๆ แต่ตัวเกมกลับใส่เนื้อหาที่จริงจังเข้มข้นไปจนถึงด้านมืดได้อย่างลงตัวมันจึงเหมือนเป็นวัตถุดิบชั้นดีที่เอามาสร้างเป็นภาพยนตร์การ์ตูน Animation เพราะตัวซีรีส์ Donkey Kong เองนั้นก็มีตัวละครที่น่าสนใจอยู่มากมายไม่ว่าจะเป็นตัว Donkey Kong เองไปจนถึงลิงผู้ช่วย Diddy Kong กับ Dixie Kong ตัวร้ายอย่าง King K. Rool ไปจนถึงนางเอก Candy Kong เรียกว่ามาครบชุดหรือจะทำแบบ Sonic The Hedgehog ที่ตัว Donkey Kong หลุดมาบนโลกเรียกว่ามีอะไรให้ทำมากมายขอแค่อย่าลืมหัวใจหลักของเกมนี้ก็พอว่าแฟน ๆ ต้องการเห็นอะไรจากเกมซีรีส์นี้ก็พอและพอสร้างเสร็จก็เอาไปรวมใน   Super Smash Bros ได้อีกและถ้าใครลืมไปแล้ว Donkey Kong เคยไปเป็นแขกรับเชิญในภาพยนตร์ Pixels ด้วย

Donkey Kong

อันดับ 3 Mario Kart

Mario Kart

ถ้าคุณคิดว่าการรวมตัวละครจากเกมอื่น ๆ มาสู้กันใน  Super Smash Bros มันดูยากและเร็วไปถ้าแบบนั้นก็เอาเกม Mario Kart เกมแข่งรถสุดสนุกมาสร้างเป็นภาพยนตร์ก็ได้เพราะตัวเกมนั้นก็ไม่ได้มีเนื้อเรื่องอะไรที่นอกจากการแข่งรถซึ่งต้องอธิบายสำหรับคนที่ไม่รู้จักเกมนี้ Mario Kart คือหนึ่งในซีรีส์เกมสร้างชื่อของ Nintendo ที่มีภาคต่อภาคแยกออกมามากมายกับเกมรวมตัวละครของค่าย Nintendo มาแข่งรถในสนามแบบแปลก ๆ ที่มีสิ่งต่าง ๆ ในฉากเอาไว้แกล้งกัน และเกมนี้ยังเป็นต้นแบบเกมแข่งรถแกล้งกันที่เราเห็นในปัจจุบัน และด้วยความที่ตัวเกมมีตัวละครที่เรารู้จักคุ้นเคยอยู่แล้วการใส่ตัวละครต่าง ๆ ลงไปก็สามารถทำได้และดูไม่ขัดหูขัดตาเมื่อเทียบกับการใส่ตัวละครลงไปใน Super Smash Bros เพราะการต่อสู้กันมันต้องหาเหตุผลที่จะมาทำอะไรแบบนั้น แต่การแข่งรถก็แค่ตัวละครที่มาลงแข่งรถไม่ต้องมีเหตุผลอะไรมาก และพอสร้างเสร็จก็เอาตัวละครในภาพยนตร์ Animation เรื่องนี้ไปสานต่อใน Super Smash Bros ได้ทันทีไม่ต้องมานั่งสร้างทีละเรื่องให้เสียเวลา

Mario Kart

และถ้าคุณกลัวว่าการ์ตูน Animation แข่งรถจะไม่สนุกไม่น่าสนใจก็ลองไปดูเรื่อง Cars Animation ของทาง Pixar Studios ว่าเขาสามารถสร้างการการ์ตูนแข่งรถออกมาได้น่าสนุกขนาดไหนหรือจะเป็นแบบจริงจังขึ้นมาอีกหน่อยก็เป็น Ready Player One ในฉากแข่งรถที่ทำออกมาได้สนุกและถ้า Mario Kart ยึดแนวทางนี้และใส่ความสนุกจริงจังในการแข่งลงไปก็น่าจะเป็นอะไรที่น่าสนใจแถมยังแอบใส่ตัวละครต่าง ๆ ลงไปในเรื่องสร้างบทบาทให้ผู้คนรู้จักตัวละครตัวนั้น ๆ ให้มากขึ้นเพื่อปูทางไป Super Smash Bros ก็สามารถทำได้เพราะตัวละครส่วนใหญ่ใน Mario Kart แม้คนที่ไม่ได้เล่นเกมก็น่าจะรู้จักหรือเคยเห็นตัวละครเหล่านี้มาบ้าง การใส่บทใส่เรื่องราวเล็ก ๆ ลงไปในภาพยนตร์ Mario Kart ก็ดูจะเป็นเรื่องไม่ยากแค่อย่าลืมหัวใจหลักในการแข่งที่สนุกรวดเร็วจริงจังรับรองว่าต้องเป็นภาพยนตร์ที่น่าสนใจมาก ๆ อย่างแน่นอน

Mario Kart

อันดับ 2 Pac-man

Pack-man

มาถึงอันดับที่ 2 กับเกมที่เชื่อว่าหลายคนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดีกับตัวกินจุดหนีผีอย่าง Pac-man ที่เราคงไม่ต้องอธิบายอะไรมากมายเกี่ยวกับเกมนี้เพราะทุกคนคงจะรู้จักกันหมดแล้วแต่ที่หลายคนอาจจะไม่รู้คือเหล่าผีทั้ง 4 ตัวนั้นไม่ใช่ผีที่เดินไปมาแบบโง่ ๆ ไร้จุดหมายอย่างที่คิดเพราะทุกตัวนั้นมีรูปแบบเป็นของตัวเองเริ่มจากสีแดงมีชื่อว่า Blinky หน้าที่ในเกม Chaser ที่จะตามล่าเราในเกม Pinky ผีสีชมพูสาวสวยหนึ่งเดียวในกลุ่มเธอมีหน้าที่ Ambusher ที่จะเดินเป็นวงกลมในเกมไม่ตามเรา Inky ผีสีฟ้าที่ทำหน้าที่ Fickle ตัวนี้จะแปลกที่สุดเพราะมันจะทำตัวแน่ไม่นอนบางทีก็ตามล่าเราบางครั้งก็วิ่งมั่วไม่แน่นอนและสุดท้าย Clyde ผีสีส้มกับหน้าที่ Feigned Ignorance ที่จะเดินไม่มีจุดหมายไม่รู้ว่าต้องทำอะไรหรือพูดง่าย ๆ คือเดินมั่วไม่สนใจอะไร ซึ่งวัตถุดิบที่กล่าวมานั้นมันก็มากพอที่จะเอามาสร้างเป็นภาพยนตร์ได้แล้วเมื่อเทียบกับเกมอื่น ๆ ที่กล่าวมาแล้ว

Pack-man

และถ้าหลายคนสงสัยว่า Pac-man จะเอามาสร้างเป็นภาพยนตร์อย่างไรในเมื่อตัวละคร Pac-man ในเป็นแค่ลูกกลม ๆ มีปากเท่านั้น ? นั่นคือสิ่งที่คนไม่ได้เล่นเกมรู้จักเพราะจริง ๆ แล้ว Pac-man มีการออกแบบเพิ่มเติมหลังจากนั้นให้มีแขนขามีลูกตาปากที่สามารถแสดงอารมณ์ต่าง ๆ ได้นั่นคือการออกแบบที่ลงตัวและแฟนเกมจำได้ซึ่งถ้าใส่เรื่องราวที่น่าสนใจลงไปทั้งแบบ Sonic The Hedgehog ที่ Pac-man กับผีมาในโลกความจริงก็สามารถทำได้หรือจะทำเป็นการ์ตูน Animation การเดินทางของ Pac-man เราก็มีต้นแบบ Pac-man ขี่หุ่นจากเกม Street Fighter X Tekken มาทำเนื้อเรื่องให้จริงจังแนวต่อสู้ก็ได้และแน่นอนยังเอาตัวละครไปรวมกับ Super Smash Bros ได้อีก หรือถ้ากลัวว่าคนไม่เล่นเกมจะอินกับรูปแบบเดิมก็เปลี่ยนเกม Pac-man ให้เป็นแนวสยองขวัญแบบที่ภาพยนตร์ Pixels ทำก็ได้แต่ออกแนวโหดเลือดสาดที่  Pac-man ออกมาไล่กินคนแบบนั้นก็ดูเข้าท่าดีไม่น้อย

Pack-man

อันดับ 1 Super Mario Bros

Super Mario Bros

และมาถึงอันดับที่ 1 เกมที่แฟน ๆ อยากให้เอามาทำเป็นภาพยนตร์มากที่สุดจะเป็นเกมอะไรไปไม่ได้นอกจากตัวพ่อแห่งวงการเกมที่แม้แต่คนไม่เล่นเกมเมื่อเห็นลุงหนวดในเอี้ยมสีแดงต่างก็ต้องรู้จักเขาไม่ก็ต้องเคยผ่านตากับซีรีส์เกมต่าง ๆ ที่แปะชื่อเขาเพื่อขายของกับ Super Mario Bros ที่ในอดีตเมื่อราว ๆ ปี 1993 ภาพยนตร์ Super Mario Bros เคยถูกสร้างมาแล้วหนึ่งครึ่งในฐานะภาพยนตร์ที่สร้างจากเกมเรื่องแรกของโลก ที่ตัวภาพยนตร์นั้นนอกจากชื่อตัวละครแล้วแทบไม่มีอะไรที่เป็น Super Mario Bros เลยและจนถึงตอนนี้ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ยังคงโดนสาปส่งจากแฟนเกมติดอันดับภาพยนตร์ยอดแย่ตลอดกาลไปแบบไม่มีคู่แข่งซึ่งนั่นก็คือบาดแผลขนาดใหญ่ที่ Nintendo มีมาตลอดจนถึงตอนนี้เราจึงไม่เห็นเกมไหนของ Nintendo ถูกสร้างเป็นภาพยนตร์อีกเลยนอกจาก Pokemon ที่ก็ใช้เวลาหลายสิบปีกว่าจะได้เห็น Detective Pikachu ในรูปแบบภาพยนตร์

Super Mario Bros

และเหตุผลที่ทำไมเกม Super Mario Bros ถึงได้อยู่อันดับที่ 1 ที่แฟน ๆ อยากให้สร้างเป็นภาพยนตร์ส่วนหนึ่งก็น่ามาจากภาพยนตร์ Super Mario Bros ที่ล้มเหลวในอดีตของ Nintendo ที่ควรแก้มือลบคำสาปส่งของแฟนเกมด้วยการสร้างภาพยนตร์การ์ตูน Animation หรือไม่ก็คนแสดงออกมาอีกครั้งและให้คุณ Shigeru Miyamoto ผู้ให้กำเนิดและสร้างเกมซีรีส์ Super Mario Bros มาช่วยคิดเนื้อเรื่องเพื่อไม่ให้ตัวละครหลุดจากสิ่งที่มันควรเป็น หรือจะเอาแบบจริงจังไปเลยก็เอาตัวละครจากภาพยนตร์ที่โดนด่านั่นละมาทำใหม่แต่เปลี่ยนเนื้อเรื่องเพิ่มตัวละเปลี่ยนฉากแต่ใช้องค์ประกอบเดิมแบบในภาพยนตร์มาใช้ให้หมดนั่นอาจจะเป็นการแก้มือที่สมน้ำสมเนื้อ ซึ่งถ้าตัวภาพยนตร์ออกมาดีก็จะเป็นการแก้มือและเกิดใหม่อีกครั้งของ Super Mario Bros แต่ถ้าตัวภาพยนตร์ออกมาแย่อีกก็รับรองว่างานนี้คงจะโดนสาปส่งเป็นสองเท่าอย่างแน่นอนและเชื่อว่าในอนาคตต้องมีภาพยนตร์ Super Mario Bros ออกมาอย่างแน่นอนแต่จะมาในรูปแบบไหนอันนี้คือสิ่งที่น่าสนใจและแฟน ๆ ต่างรอชม

Super Mario Bros

ก็จบกันไปแล้วกับ 10 เกมที่แฟน ๆ เกมทั่วอยากให้เอามาทำเป็นภาพยนตร์ผ่านทาง The Hollywood Reporter และ Morning Consult ที่หลายเกมนั้นแทบจะเรียกว่าเป็นไปไม่ได้ในการสร้างเป็นภาพยนตร์ขณะที่บางเรื่องนั้นเนื้อหาที่จะเอามาทำได้ก็มีมากมายให้หยิบยกมาใช้ซึ่งเราก็หวังว่าเกมทั้ง 10 อันดับในนั้นจะโอกาสสร้างเป็นภาพยนตร์ให้เราได้ชมกันและถ้าใครมีภาพยนตร์เรื่องไหนที่อยากให้เอามาทำเป็นภาพยนตร์อีกก็บอกกันมาได้เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดกันส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรติดตามได้ที่นี่ที่เดียว

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส