เมื่อพูดถึงสาวแว่นหรือผู้หญิงที่ใส่แว่นจัดเป็นหนึ่งในรูปแบบหรือสเปกที่ผู้ชายหลาย ๆ ส่วนทั่วโลก(ไม่ใช่ทุกคน) ชื่นชอบผู้หญิงที่ใส่แว่นจนมีหลายเกมที่พยามใส่ตัวละครแบบนี้ลงไปในเกมทั้งแบบตัวละครหลักไปจนถึงตัวละครเสริมในเนื้อเรื่อง หรือบางครั้งก็มีแว่นตาในรูปแบบชุดแต่งอุปกรณ์เสริมอยู่ในนั้นเพื่อให้ผู้เล่นที่ใช้ตัวละครผู้หญิงได้เอาไปใส่กัน และด้วยความที่ตัวละครหญิงใส่แว่นนั้นมีอยู่หลายคนและส่วนมากเราก็จะรู้จักกันหมดแล้ว วันนี้เราเลยหยิบยกตัวละครในเกมที่ปกติไม่ใส่แว่นแต่เราสามารถใส่แว่นให้ตัวละครเหล่านั้นได้หรือบางคนอาจจะใส่แค่ไม่กี่ฉากมานำเสนอจะมีตัวละครไหนเกมใดบ้างมาดูกันเลย

Dragon Quest Builders 2

Dragon Quest Builders 2

เริ่มต้นเกมแรกกับเกมที่สามารถสามารถเอามาเล่นได้แบบยาว ๆ ในช่วงกักตัวอยู่บ้านกับ Dragon Quest Builders 2 เกมที่จะให้เราสามารถสร้างสิ่งต่าง ๆ ได้แบบเดียวกับเกม Minecraft แต่ตัวเกมก็มีกลิ่นอายบรรยากาศของ Dragon Quest ตัวเกมมีกราฟิกที่สวยงามน่ารักกับตัวละครชายหญิงที่เราสามารถเปลี่ยนตัวไปมาได้ตลอดเวลาเมื่อเล่นไปถึงเกาะที่ 2 ซึ่งเราจะสามารถเปลี่ยนตัวละครและเพิ่มเติมชุดแต่งเช่นหมวกชุดแบบต่าง ๆ ที่ไม่ได้จากเนื้อเรื่องหลักจากการสะสมเหรียญของเราตามฉากที่เรียกว่า Mini Medals เพื่อแลกเครื่องแต่งกายหลาย ๆ อย่างและหนึ่งในนั้นก็คือแว่นตาที่เราสามารถเปลี่ยนได้ผ่านโต๊ะเครื่องแป้งที่เกมกำหนดให้เราสร้างตามเนื้อเรื่อง ซึ่งเมื่อตัวละครของเราใส่แว่นก็ดูน่ารักขึ้นมาทันทีโดยเฉพาะตัวละครสาวน้อยในเกมที่น่าเสียดายตรงที่ตัวเกมไม่สามารถเปลี่ยนทรงผมได้เหมือนในภาคแรกแต่ด้วยชุดและอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่มีก็สร้างความแตกต่างให้เรากับตัวละครคนอื่นเมื่อเล่นโหมดออนไลน์ได้ถ้าใครได้เล่นก็อย่าลืมแลกแว่นมาใส่กัน

Dragon Quest Builders 2

Chun-Li จาก Street Fighter V

Street Fighter V

มากันที่เกมต่อสู้กันบ้างกับเกมที่ไม่ต้องอธิบายอะไรกันมากกับเกมอย่าง  Street Fighter V ที่ใครซึ่งเล่นเกมภาคนี้(นับเฉพาะภาคนี้) ที่ตัวเกมจะมีระบบออนไลน์เต็มรูปแบบที่จะมีการเพิ่มเติมสิ่งต่าง ๆ เข้ามาขายเราอยู่ตลอดเวลาทั้งตัวละครใหม่ฉากใหม่ไปจนถึงชุดต่าง ๆ ที่เอาชุดมาจากตัวละครในเกมต่าง ๆ ไม่ก็ชุดแปลก ๆ ที่ดูเฮฮามาให้เราซื้อเปลี่ยน แต่ก็มีชุดอยู่อีกแบบก็คือชุดที่อ้างอิงตามเรื่องราวในเกมเช่นชุดของ Ryu ที่ไว้หนวดถอดเสื้อเพราะต้องไปฝึกในป่าและตัวละครชื่อดังอย่าง Chun-Li ก็มีเช่นกันใน DLC ต่าง ๆ ที่ออกมาไม่ว่าจะเป็นชุดตำรวจชุดต่อสู้จากภาค Zero ไปจนถึงชุดแต่งงานและชุดงานเลี้ยงที่เธอต้องปลอมตัวไปสืบคดี และชุดที่ทำให้  Chun-Li มาติดในบทความนี้ก็คือชุด Work หรือชุดทำงานที่เราจะเห็น Chun-Li สวมชุดกระโปรงมัดผมสวมแว่นเหมือนพนักงานบริษัทกับชุดนักเรียนที่ย้อนไปสมัยที่ Chun-Li ยังเป็นนักเรียนสาวแว่นถักเปียสองข้างกับที่คาดผมกุหลาบสีแดงที่ดูน่ารักกระชากใจสาวกสาวแว่นได้เป็นอย่างดี

Street Fighter V

Persona 4

Persona 4

คราวนี้เปลี่ยนมาดูตัวละครที่ต้องใส่แว่นตามเนื้อเรื่องกันบ้างในเกม Persona 4 เกมแนว JRPG ที่เหลือน้อยมาก ๆ ในตอนนี้กับระบบการเล่นที่ยังคงเอกลักษณ์ของตัวเองเอาไว้ได้อย่างดีกับเรื่องราวของจิตใจมนุษย์และความรู้สึกต่าง ๆ ที่เอามาเล่นได้อย่างลงตัว และใน Persona 4 ถ้าใครที่เคยเล่นเกมนี้หรือดูฉบับการ์ตูนมาก่อนจะทราบดีว่าตัวละครในเกมนี้ทุกคนไม่มีใครใส่แว่นเลยแม้แต่คนเดียว แต่เมื่อต้องเข้าไปในโลกทีวีที่เป็นต่างมิติทุกคนต้องสวมแว่นตาเพื่อให้มองเห็นเหล่าปีศาจได้ และแน่นอนว่าเมื่อตัวละครสาว ๆ อย่าง Chie Satonaka Yukiko Amagi Rise Kujikawa ไปจนถึง Naoto Shirogane ที่เมื่อใส่แว่นความน่ารักสดใสของเกมนี้ก็เพิ่มขึ้นมาทันที เรียกว่าตัวเกมออกแบบมาเพื่อเอาใจสาวกคนเล่นเกมที่ชอบสาวแว่นหนุ่มแว่นของจริงเลยทีเดียวสำหรับภาคนี้

Persona 4

Quistis Trepe จากเกม Final Fantasy VIII

Final Fantasy VIII

คราวนี้เปลี่ยนมาดูกันที่ตัวละครตามเนื้อเรื่องกันอีกหนึ่งเกมกับคุณครูสาวสวยอย่าง Quistis Trepe จากเกม Final Fantasy VIII ที่ใครซึ่งเคยเล่นเกมนี้มาแล้วจะทราบดีว่าตัวละคร Quistis นั้นตลอดทั้งเกมเธอจะไม่ใส่แว่นรวมถึงรูปโปรโมตที่ถูกวาดโดยคุณ  Tetsuya Nomura รูปของ Quistis ก็ไม่ได้ใส่แว่นแต่คนที่เล่นเกมนี้ต่างทราบดีว่าในตอนต้นเกมไม่กี่นาทีเราจะเห็น Quistis เดินเข้ามาในห้องพร้อมกับแว่นตาที่ดูน่ารักสมเป็นคุณครูเป็นอย่างมาก ซึ่งหลังจากฉากนั้นจบลง(มีแค่ไม่กี่วินาที) หลังจากนั้น Quistis ก็จะไม่ใส่แว่นอีกเลยทั้งในตัวเกมหรือแม้แต่ฉากกราฟิกที่สวยงามตามเนื้อเรื่อง แต่นั่นก็มากพอให้สาวกสายสาวแว่นต่างชื่นชอบและเก็บภาพของเธอเอาไว้มากมายเมื่อคุณเอาชื่อเธอไปค้นหาคุณจะพบแต่รูป Quistis ตอนใส่แว่นมากกว่ารูปไม่ใส่แว่นนั่นก็เพราะแฟน ๆ ต่างชอบมาดคุณครูตอนใส่แว่นของเธอนั่นเอง

Final Fantasy VIII

Monster Hunter World

Monster Hunter World

เชื่อว่าหลายคนที่ได้เล่นเกม Monster Hunter World อาจจะงงว่าเกมนี้ไปเกี่ยวอะไรกับสาวแว่นเพราะตัวเกมนี้เป็นแนวแฟนตาซีที่อ้างอิงโลกในยุคโบราณคงไม่มีแว่นตาอยู่อย่างแน่นอน นั่นคือสิ่งที่คนไม่ได้เล่นนี้ไม่ทราบเพราะในเกม Monster Hunter World นั้นจะมีแว่นตาเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ประเภทหมวกที่คุณสามารถตีได้จากตัวเกมที่กำหนดซึ่งแว่นตานั้นจะเป็นสีแดงอมชมพูที่ตัวละครชายและหญิงก็สามารถใส่ได้จนมาถึงภาค Iceborne แว่นตาก็กลับมาอีกครั้งและคราวนี้แว่นมามาในฐานะไอเทมที่ใส่ได้ตลอดซึ่งก่อนหน้านี้แว่นตาจะเป็นประหนึ่งหมวกเกราะที่เมื่อถึงจุด ๆ หนึ่งเราก็ต้องเปลี่ยนหมวกเกราะที่มีพลังมากขึ้นขณะที่บางคนเสียดายแว่นตาที่ตัวละครสวม เมื่อมาถึงภาค Iceborne แว่นตาจึงเปลี่ยนมาเป็นไอเทมสวมใส่ที่เราสามารถสวมหมวกเกราะอื่น ๆ ได้แล้วแต่เราจะเห็นว่าตัวละครใส่แว่นอยู่ซึ่งตัวละครชายจะได้แว่นตาสีขาวส่วนตัวละครหญิงจะเป็นสีฟ้าเพื่อเอาใจตัวละครสายแว่นโดยเฉพาะเลยทีเดียว

Monster Hunter World

D.Va จากเกม Overwatch

Overwatch

D.Va จากเกม Overwatch คือหนึ่งในตัวละครที่หาได้ยากในวงการเกมเพราะเธอคือสาวน้อยไม่กี่คนในวงการเกมที่ขับหุ่นยนต์ออกไปต่อสู้เพื่อปกป้องมวลมนุษย์ ส่วนชื่อ D.Va นั้นเป็นเพียงชื่อในวงการที่นักเล่นเกมหลายคนมักจะมีกัน(ผู้เขียนก็มี) โดยชื่อจริง ๆ ของสาวน้อย D.Va นั้นมีชื่อว่า Hana Song อดีตนักเล่นเกมมืออาชีพจากประเทศเกาหลีใต้ จนเมื่อประเทศของตนถูกเหล่าหุ่นยนต์ Omnic มาบุกสาวน้อย Hana ก็สมัครเข้าโครงการขับหุ่นเพื่อต่อสู้ในฐานะฮีโรตัวจริงที่ออกไปปกป้องชาวเมืองแถมเธอยังมีชื่อเสียงในฐานะนักแสดงและจุดขายของประเทศเกาหลีทั้งที่เธอไม่ต้องการ ซึ่งการสวมแว่นของเธอนั้นจะเป็นชุดของ D.Va ที่ชุดต่าง ๆ ในเกมนั้นจะเป็นการเล่าเรื่องราวย้อนไปในอดีตคล้าย ๆ ชุดของ Chun-Li ใน Street Fighter V และชุดของ D.Va ที่สวมแว่นนั้นก็มีชื่อเต็ม ๆ ว่า Overwatch D.Va Academy Skin ที่เป็นเรื่องราวของ D.Va ที่ยังเป็นนักเรียนใส่แว่นน่ารักสดใสกับหุ่นยนต์ที่เป็นต้นแบบรุ่นแรกที่เธอขับที่ก็เป็นสีชมพูที่เข้ากับเธอมาก ๆ ใครที่เล่นเกมต่างก็อยากได้ชุดนี้มาสะสมแม้จะไม่ใช้เธอก็ตาม

Overwatch

Grand Theft Auto Online

Grand Theft Auto Online

มาที่เกมแนวออนไลน์อีกหนึ่งเกมที่เหมาะมาก ๆ สำหรับการซื้อไปเล่นช่วงกักตัวอยู่บ้านกับเกม Grand Theft Auto V ที่ตัวเกมจะออกมาแล้วหลายปีแต่ด้วยความสนุกคุ้มค่าที่เอามาเล่นแค่เนื้อเรื่องหลักก็คุ้มค่าจนทำให้เราหมดเล่นไปกับเกมนี้ได้หลายวันและเมื่อเล่นเกมเนื้อเรื่องหลักจบแล้วก็ยังมีโหมด Online ให้เราสามารถสร้างตัวละครขึ้นมาเพื่อสร้างเนื้อสร้างตัวในโลกมืดเพื่อหาเงินไปซื้อบ้านซื้อรถซื้อเรือไปจนถึงการเป็นเจ้าของกิจการต่าง ๆ ให้คนมาเข้าใช้บริการ ตัวเกมมีภารกิจต่าง ๆ ให้เราทำมากมายไม่ว่าจะเป็นการพานักโทษแหกคุกไปจนถึงการหักหลังตอนค้ายารวมไปทั้ง Mini Game แบบต่าง ๆ ที่เราสามารถเล่นกับผู้เล่นคนอื่นได้ และแน่นอนว่าเมื่อเกมนี้สามารถแต่งตัวละครได้หนึ่งในอุปกรณ์ที่สายแต่งตัวต้องไม่พลาดนั่นคือการสวมแว่นตาให้ตัวละครหญิงที่มีมากมายหลายสีหลายแบบให้เลือกใส่แล้วคุณจะหลงรักตัวละครในเกมแบบไม่รู้ตัว

Grand Theft Auto Online

Pokémon

Pokémon

คงไม่ต้องอธิบายอะไรกันมากกับเกมนี้เพราะเชื่อว่าทุกคนคงจะรู้จักเกมซีรีส์นี้เป็นอย่างดีกับ Pokémon ที่ตัวเกมตั้งแต่ภาค X-Y เป็นต้นมาเราจะสามารถสร้างตัวละครและเปลี่ยนชุดเสื้อผ้าเครื่องแต่งตัวละครได้อย่างมากมายเพื่อเอามาใช้ในระบบออนไลน์ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนไป จากแต่ก่อนที่จะแลกเปลี่ยนตัว Pokémon หรือท้าคนอื่นสู้ต้องมีอุปกรณ์หรืออยู่ในระยะที่เกมกำหนดแต่ในยุคที่อินเทอร์เน็ตพัฒนามากขึ้นเราจึงสามารถเล่นกับคนอื่น ๆ ได้ตัวละครในซีรีส์เกม Pokémon จึงต้องเปลี่ยนให้เหมาะสมตัวละครจึงต้องมีความหลากหลายมากกว่าภาคก่อน และหนึ่งในเครื่องแต่งกายของเกมนี้ซึ่งเป็นที่นิยมของนักเล่นเกมก็คือแว่นตาที่มีมาตั้งแต่ภาค X-Y ที่เมื่อตัวละครของเราสวมแว่นก็ดูน่ารักขึ้นมาทันทียิ่งในภาคล่าสุดอย่าง Sword and Shield ที่ตัวเกมมีกราฟิกที่สวยขึ้นการมีตัวละครสาวแว่นจึงดูน่ารักและสมใจนักเกมสายสาวแว่นได้ฟินแบบสุด ๆ ไปเลย

Pokémon

Jihl Nabaat จากเกม Final Fantasy XIII

Final Fantasy XIII

กลับมาที่เกม Final Fantasy อีกครั้งแต่คราวนี้จะเป็นตัวละครฝ่ายตัวร้ายอย่าง Colonel Jihl Nabaat ที่ปรากฏตัวในเกม Final Fantasy XIII ที่ใครซึ่งเคยเล่นเกมนี้มาก่อนจะทราบดีว่าตัวละคร Jihl นั้นมักจะใส่ ๆ ถอด ๆ แว่นตลอดเวลาซึ่งตรงกับบทความนี้ที่สุดด้วยความน่ารักทั้งตอนใส่แว่นและถอดแว่นจึงทำให้ใครหลาย ๆ คนชอบในตัวเธอที่ในเกม Final Fantasy XIII บทของเธอจะไม่เยอะมากแต่เพียงเท่านี้ก็มากพอให้แฟน ๆ สาวกสาวแว่นหลงรักจนมีรูปเธอในแบบต่าง ๆ มากมายในอินเตอร์เน็ต เผลอ ๆ อาจจะมีมากกว่าตัวละครสาว ๆ ตัวหลักหลายคนเสียอีกและเราก็หวังว่าในอนาคตทางทีมพัฒนาเกม Final Fantasy จะสร้างตัวละครสาวแว่นน่ารัก  ๆ แบบนี้ออกมาอีก

Final Fantasy XIII

Ada Wong จากเกม Resident Evil 2 Remake

Resident Evil 2 Remake

ปิดท้ายด้วยตัวละครสาวสวยที่ปกติไม่ใส่แว่นแต่พอใส่แว่นก็น่ารักขึ้นมาทันทีจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากสายลับชุดแดงที่มาพร้อมความสวยเข้มน่ารักแบบเอเชียกับ Ada Wong ในเกม Resident Evil ที่เราก็ทราบกันดีว่าตัวละครคนนี้ไม่สวมแว่นตาแต่ถ้าใครที่ได้เล่นเกม Resident Evil 4 จะทราบดีว่าในช่วงต้นเกมนั้น Ada จะสวมแว่นตาที่เป็นอุปกรณ์สายลับที่สร้างระเบิดแสงออกมาได้และด้วยความที่เป็นแว่นตาดำเราจึงไม่เห็นความน่ารักของเธอในฐานะสาวแว่น แต่พอมาใน Resident Evil 2 Remake Ada ก็กลับมาสวมแว่นดำอีกครั้ง(ทั้งเป็นตอนกลางคืน) และคราวนี้แฟน ๆ ก็ไม่พลาดที่จะลดค่าแสงบนแว่นตาลงให้เราได้เห็นความน่ารักของเธอแบบเต็ม ๆ ในฐานะสาวแว่นที่เมื่อคุณได้เห็นต้องพูดว่าน่ารักไม่แพ้ตอนถอดแว่นเลย

Resident Evil

ก็จบกันไปแล้วกับ 10 ตัวละครสาวสวยที่ปกติไม่ใส่แว่นแต่พอใส่แว่นก็น่ารักขึ้นมาทันทีซึ่งเอาจริง ๆ แล้วไม่ได้มีแค่ 10 เกมนี้เท่านั้นที่มีตัวละครได้ใส่แว่นแต่มีแว่นมาใส่อย่างเกม Final Fantasy XIV กับเกม Code Vein ที่ตัวละครสาว ๆ ก็สวมแว่นตาได้น่ารักกันทุกคน นี่ยังไม่รวมตัวละครสาวแว่นขนานแท้ที่ตกสำรวจจากบทความสาวแว่นคนอื่น ๆ อีกหลายคนเอาไว้มีโอกาสจะรวบรวมมาให้อ่านกันและถ้าใครมีสาวแว่นที่ปกติไม่ได้สวมแว่นคนไหนอีกก็บอกกันมาได้เพื่อแลกเปลี่ยนกันส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส