เมื่อพูดถึงของเล่นที่มาจากเกมเชื่อว่าหลายคนคงจะรู้จักอยู่หลายแบบ ทั้งแบบที่ทำออกมาจากตัวค่ายเกมเองไปจนถึงค่ายของเล่นต่าง ๆ ที่ซื้อลิขสิทธิ์เกมนั้น ๆ เพื่อเอามาทำเป็นของเล่น  และหนึ่งในของเล่นเจ้าดังที่ชอบหยิบตัวละครในเกมชื่อดังมาทำเป็นของเล่นก็คือของเล่นชุด Nendoroid หรือที่บ้านเราเรียกว่า ด๋อย ที่มักจะเอาตัวละครจากเกมดัง ๆ มาทำเป็นของสะสมราคาไม่แพงให้เราซื้อมาสะสมกัน แถมแต่ละตัวนั้นก็ถูกทำออกมาน่ารักเท่สวยมาก ๆ จนเราต้องหยิบยกมาปายยา(เอามาโชว์เพื่อให้คนอยากได้) ให้นักเล่นเกมที่ไม่เล่นหรือคนเล่น Nendoroid ที่ไม่รู้จักตัวละครในเกมนั้น ๆ ได้มาสะสมกัน จะมีตัวละครจะเกมอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลย

Ellie จากเกม The Last of Us ll

The Last of Us ll

เริ่มต้นตัวแรกกับ Nendoroid Ellie จากเกม The Last of Us ll ของเล่นที่ประกาศเปิดตัวหลังจากที่เกมวางจำหน่ายได้ไม่นาน ตัวของเล่นมีรายละเอียดที่เหมือนกับในเกมทุกอย่างทั้งหน้าตาของตัวละครรอยสักที่แขนอาวุธที่มีในเกม อย่างธนูก้อนอิฐมีดปืนตัวเสื้อมีรอยเปื้อนเลือดกับรอยขาดที่กางเกง ซึ่งคนที่เล่น Nendoroid จะทราบดีว่าตัวของเล่นซีรีส์นี้แม้จะเป็นการย่อส่วนตัวละคร แต่ตัวของเล่นก็เก็บรายละเอียดจุดหลัก ๆ ทั้งหมดของตัวละครนั้น ๆ มาแบบครบถ้วนไม่มีขาดตก เรียกว่าเห็นแล้วก็รู้ทันทีว่ามาจากตัวละครอะไร ข้อเสียของตัวนี้คือมีหน้าให้เปลี่ยนแค่ 2 แบบและน่าจะเพิ่มรอยเลือดมากกว่านี้อีกหน่อย แต่โดยรวมถือว่าน่าสนใจสำหรับคนที่ชอบเกมนี้

The Last of Us ll

ในส่วนของตัวเกมสำหรับคนที่ไม่รู้จัก Ellie คือหนึ่งในสองตัวเอกจากเกม The Last of Us ll ที่เราจะได้ควบคุมเธอเพื่อไปทำภารกิจบางอย่าง(เนื้อหาไม่ขอเปิดเผย) กับการตามล่าฆ่าฝ่ายศัตรูที่มีทั้งมนุษย์และซอมบี้หัวเห็ดที่ขัดขวางการเดินทาง เราจึงเห็นรอยเลือดที่เสื้อกับอาวุธต่าง ๆ ที่มีเอาไว้ต่อสู้ ในส่วนของรายละเอียดบนของเล่นก็มีรอยสักที่แขนที่เกิดจากการปกบิดรอยกัดของซอมบี้ในวัยเด็ก และกำไลข้อมือที่มาจากคนรักมอบให้เป็นเครื่องรางในการเดินทาง ตัวเกมจะเป็นแนว 18+ เพราะเนื้อหานั้นค่อนข้างรุนแรงทั้งเรื่องภาพการแสดงออกของตัวละครเรื่องราวและคำพูด ตัวเกมมีซับภาษาไทยสำหรับคนที่อยากเล่นให้เข้าใจ ตัวเกมวางจำหน่ายเฉพาะบน Playstation 4 และเราก็หวังว่าทาง Good Smile Company จะทำตัวซอมบี้หัวเห็ดและ Joel ออกมาด้วยจะดีมาก ๆ ตัวของเล่นวางจำหน่ายในปีนี้ใครสนใจก็เตรียมซื้อกันได้

The Last of Us ll

Sam Porter Bridges จากเกม Death Stranding

Death Stranding

อีกหนึ่งตัวละคร Nendoroid ที่ทำออกมาได้ดีและน่าสะสม จนคนที่ไม่ได้เล่นของเล่นซีรีส์นี้เมื่อได้เห็น Sam จากเกม Death Stranding ถูกเอามาทำเป็น Nendoroid ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอยากได้ขึ้นมาทันที โดยเจ้าตัว Nendoroid Sam นี้จะมาพร้อมกับของแถมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นทรงผมสองแบบ(แบบมัดผมกับปล่อยผม) ผ้าคลุมหัวกันฝน ปืน แว่นตา และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือกล่องสินค้าที่เราสามารถเอามาเรียงบนหลังกับที่ไหล่ของ Sam ได้เหมือนในเกม และถ้าดูดี ๆ เราจะเห็นเด็กทารก BB ที่หน้าอก ซึ่งใส่รายละเอียดได้อย่างดีจนคนที่เล่นเกมต่างพึงพอใจจนอยากได้มายืนข้าง ๆ แผ่นเกมกันเลยทีเดียว

Death Stranding

ในส่วนของตัวเกมนั้นเกม Death Stranding คือเกมแนวส่งของ(แปลแบบให้เข้าใจง่าย) ที่เราจะได้รับบทเป็น Sam ชายหนุ่มที่ต้องเดินทางไปทั่วอเมริกา เพื่อส่งของจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่งในโลกอนาคตที่ล่มสลายเพราะฝนเร่งเวลา ที่ถ้าสิ่งมีชีวิตโดนฝนจะแก่และตายอย่างรวดเร็ว ส่วนสิ่งของก็จะพังทันที แถมยังมีเหล่า BT หรือวิญญาณคนตายที่มาพร้อมฝน มนุษย์จึงไม่กล้าออกมทาจากหลุมหลบภัยจึงต้องมีคนรับหน้าที่ส่งของ แต่ตัวเกมก็มีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจเกี่ยวกับปริศนาที่เกิดขึ้น และถ้าใครที่เคยดูซีรีส์ The Walking Dead ก็คงจะคุ้นหน้า Sam ทันที และนอกจาก Sam แล้วก็ยังมี Cliff ตัวร้ายในเกมที่ออกมาเป็นตัวพิเศษด้วยใครสนใจก็เตรียมตัวเสียเงินได้เลย

Death Stranding

Rockman Series

Rockman

ในส่วนของ RockMan หรือ MegaMan นั้นจะขอเหมารวมทุกซีรีส์ที่ Nendoroid ทำออกมาเพราะมีเยอะมาก ๆ ใครที่ชอบเกม RockMan มีให้เก็บจนกระเป๋าฉีกแน่นอน เริ่มจากตัว RockMan ธรรมดาก่อนในร่างสีฟ้าที่มาพร้อมหน้าเปลี่ยนและลูกพลังที่เหมือนในเกม กับร่างสีน้ำตาลที่เป็นการได้พลังจากศัตรูที่ตัวสินค้าจะมีมือที่ถือใบเลื่อยมาเป็นของแถม  นอกจากนี้ก็มี Roll จากเกม RockMan 11 ที่มาพร้อมความน่ารักของสาวน้อยกับของแถมอย่างกระป๋อง E เติมพลังเจ้าหมาน้อยคู่หูและที่ถูกพื้นกับหน้าหลายแบบให้เปลี่ยน ที่ควรซื้อมาอยู่คู่กับ RockMan เป็นอย่างมาก

Rockman

นอกจาก RockMan แล้วยังมีซีรีส์จาก RockMan X ด้วยที่มาพร้อมกับร่างชุดเกราะของภาคแรกให้แฟน ๆ ได้สะสม หรือถ้าใครชอบตัวละคร Zero ไอ้หนุ่มผมยาวก็ไม่ควรพลาดเพราะคู่นี้ต้องเอามายืนคู่กันถึงจะเหมาะ และถ้าใครอยากได้แบบชุดพิเศษอย่างหุ่นที่เราขึ้นไปขับในเกมได้อย่าง  Ride Armor Rabbit ทาง Nendoroid ก็มีมาให้เราหาไปสะสมแต่จะเป็นชุดพิเศษที่สามารถเอาหุ่นลงไปนั่งได้พอดี แถมท้ายด้วย Nendoroid Rockman EXE Super Movable Edition ที่เป็นภาค EXE ที่หลายคนชื่นชอบก็ถูกเอามาทำ แต่น่าเสียดายที่มีแค่ตัว RockMan ตัวเดียวไม่ได้ทำตัวอื่นในซีรีส์นี้ออกมา ใครรักชอบตัวไหนก็ไปหาจัดมาสะสมกันได้ แต่บางตัวราคาอาจจะแพงเพราะเป็นตัวพิเศษ

Rockman

Geralt of Rivia จากเกม  The Witcher 3 Wild Hunt

The Witcher 3 Wild Hunt

อีกหนึ่งเกมชื่อดังที่เชื่อว่านักสะสม Nendoroid หลายคนที่ไม่ได้เล่นเกมก็คงจะรู้จักหรือเคยดูซีรีส์  The Witcher ที่ออกฉายทาง Netflix กับเรื่องราวของนักล่าปีศาจสุดหล่ออย่าง Geralt of Rivia ที่สำหรับคนเล่นเกมนั้นจะได้รับอารมณ์ความรู้สึกที่ต่างไปจากซีรีส์เล็กน้อย เพราะในเกมภาค 3 นั้นจะเป็นเรื่องราวหลังจากซีรีส์ไปแล้ว และในซีรีส์ที่ออกฉายก็เป็นเนื้อหาในนิยายที่ต่างกันกับในเกม แต่ด้วยตัวละครที่เป็นคนเดียวกันถูกออกแบบเหมือนกันจึงทำให้หลายคนชื่นชอบตัวละครนักล่าปีศาจคนนี้

The Witcher 3 Wild Hunt

ในส่วนของ Nendoroid นั้นจะเน้นไปทางตัวละครในเกม โดยจะมีตัว Geralt of Rivia ที่มาพร้อมกับอาวุธพลังไฟมือถือการ์ด(ในเกมจะมีเล่นกัน) รวมถึงหน้าตอนใช้พลัง และที่ดูจะเป็นจุดขายที่สุดก็น่าจะเป็นอ่างน้ำเพื่อให้ Geralt ลงไปแช่ที่เป็นจุดขายของทั้งเกมและซีรีส์ นอกจากตัว Geralt แล้วก็ยังมีอีกสองตัวละครสาวสวยที่ใครซึ่งดูซีรีส์มาแล้วน่าจะรู้จัก อย่างแม่มดสาว Yennefer และ Witcher สาว Ciri ที่ในเกมนั้นเธอได้กลายเป็น Witcher ไปเรียบร้อย(สปอยซีรีส์ล่วงหน้ากันไป) ใครที่ชอบเกมหรือติดใจซีรีส์ The Witcher ก็ควรซื้อมายืนด้วยกัน 3 ตัว และตั้งท่ารับรองว่าจะไม่ผิดหวัง เพราะสาว ๆ ก็ซื้อได้หนุ่ม ๆ ก็เอามาเล่นได้ไม่โดนล้ออย่างแน่นอน

The Witcher 3 Wild Hunt

The Lone Survivor จากเกม Playerunknown’s Battleground

Playerunknown's Battleground

Playerunknown’s Battleground หรือ PUBG คืออีกหนึ่งเกมชื่อดังที่ใครหลายคนที่แม้จะไม่ได้เล่นเกมก็คงจะรู้จักกันเป็นอย่างดี ด้วยตัวปกเกมที่เป็นเอกลักษณ์ของหนุ่มชุดสีขาวที่สวมหมวกเหล็กยืนถือปืนมาดเท่ที่ชื่อ The Lone Survivor จนใครหลายคนจดจำเกมนี้ได้จากตัวละครบนปกเกมนี้ ซึ่งทาง Nendoroid ก็ไม่พลาดที่จะหยิบยกตัวละครคนนี้มาทำเป็นของเล่นให้เราได้สะสมกัน ซึ่งของแถมที่ The Lone Survivor มีก็เป็นของที่มาจากในเกม อย่างปืนกระทะที่สามารถเอามาติดด้านหลังได้ รวมถึงไก่ที่เอามาวางในกระทะพร้อมวลีในตำนานที่คนซึ่งเล่นเกมนี้รู้จักเป็นอย่างดีกับคำว่า Winner Winner Chicken Dinner ที่แถมมาให้ และตัว The Lone Survivor ก็สามารถเปิดหน้ากากได้ด้วย

Playerunknown's Battleground

ในส่วนของเกมนั้น Playerunknown’s Battleground หรือ PUBG คือเกมแนว Battle Royale ที่เรากับผู้เล่นอีก 99 คนต้องถูกปล่อยลงไปบนเกาะขนาดใหญ่เพื่อฆ่ากันเองจนกว่าจะเหลือผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียว โดยเราที่ถูกปล่อยลงไปบนเกาะจะต้องวิ่งหาอาวุธปืนกระเป๋าตามบ้านซึ่งส่วนมากก็จะเจอแต่กระทะมากกว่าปืน ส่วนคำว่า Winner Winner Chicken Dinner นั้นเป็นเหมือนคำอุทานปนดีใจของต่างประเทศที่หมายถึงการพนันที่นักพนันต้องวางเดิมพัน 2 เหรียญเป็นอย่างต่ำ และเมนู Chicken Dinner ที่ขายในนั้นโรงพนันนั้นก็ราคา 1.79 เหรียญ พอมีใครชนะพนันก็จะแซวปนประชดว่าเย็นนี้มีเงินซื้อไก่กินแล้วอะไรแบบนั้น ทางผู้พัฒนาเลยเอามาใส่ในเกมนั่นเอง

Playerunknown's Battleground

Overwatch

Overwatch

Overwatch เป็นอีกหนึ่งซีรีส์เกมที่ถูกเอามาทำเป็นของเล่น  Nendoroid หลายตัวมาก ๆ เพื่อเอาใจนักสะสมที่ชื่นชอบเกมนี้ หรือแม้แต่คนที่ไม่ได้เล่นเกมที่เมื่อเห็นต่างก็ชื่นชอบ โดยเราจะขอเอาตัวเด่น ๆ อย่าง Mei สาวหมวยใส่แว่นฮีโรผู้ใช้พลังน้ำแข็งจากประเทศจีน D.Va สาวน้อยขับหุ่นฮีโรจากประเทศเกาหลีที่มาพร้อมหุ่นจิ๋วกับอาวุธตามแบบในเกม ที่ตัวนี้มาถุงสองแบบนั้นคือชุดนักเรียนอีกด้วย ในส่วนของตัวละครชายก็มีนินจาหุ่นยนต์อย่าง Genji กับ Hanzo หนุ่มนักธนูที่เป็นพี่น้องกับ Genji ที่มาจากประเทศญี่ปุ่น

Overwatch

ในส่วนของเกมนั้น Overwatch จะเป็นเกมออนไลน์ที่เราต้องแบ่งทีมกันแบบ 6 ต่อ 6 เพื่อต่อสู้กันในภารกิจต่าง ๆ ซึ่งฮีโรแต่ละคนนั้นก็จะมีพลังความสามารถที่ต่างกันไปตามแต่ที่เราเลือกเล่น และตอนนี้ทาง Nendoroid ก็ยังคงประกาศตัวใหม่ ๆ ของเกมนี้ออกมาวางจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ก็มี Ashe Classic Skin Edition คาวบอยสาวสวยที่ถูกประกาศวางจำหน่าย หรือจะเป็นตัวละครเก่าที่ออกมาตอนแรกเลย กับตัวละครสาวสวยบนปกเกมอย่าง Tracer ฮีโรสาวชาวอังกฤษที่มาพร้อมกับพลังหายตัวและย้อนเวลา(ย้อนได้แต่ตัวเอง) และปืนคู่ใจที่หลายคนคุ้นเคยก็มีให้เลือกมาสะสม ที่ใครจะเก็บ Nendoroid ของ Overwatch คงมีให้เก็บกันยาว ๆ แน่นอน

Overwatch

Monster Hunter

Monster Hunter

เอาใจสายชาวล่าแย้กันบ้างกับเกมออนไลน์ชื่อดังที่ตอนนี้ใครหลายคนก็ยังคงสนุกและเล่นกันอยู่ อย่าง Monster Hunter World เกมที่จะให้เรารับบทเป็นนักล่าแย้ที่เดินทางมายังดินแดนใหม่เพื่อสำรวจเก็บเกี่ยวตามล่าสัตว์และสร้างเมือง โดยตลอดทั้งเกมนั้นเราจะได้รับภารกิจต่าง ๆ ที่ต้องออกไปตามล่าสัตว์ประหลาดที่เป็นมังกรยักษ์แย้ขนาดใหญ่ไปจนถึงสัตว์ประหลาดตัวเท่าตึกที่ถ้าเล่นคนเดียวคงจะผ่านได้ยาก ตัวเกมก็ให้เราสามารถเชิญเพื่อนมาร่วมทีมล่าพร้อมกันได้สูงสุดถึง 4 คน และเมื่อเอาชนะได้เราก็จะได้เนื้อกระดูก หนัง เกล็ดจากแย้เหล่านั้นมาตีเป็นอาวุธชุดเกราะแบบต่าง ๆ ที่เราสามารถสร้างได้อย่างมากมายไม่จำเป็นต้องสวมแบบครบชุดอย่างในชุดของเล่น Nendoroid แต่การสวมชุดแบบครบตามในของเล่นเราจะได้ค่าพลังความสามารถต่าง ๆ ที่ดีกว่าชุดที่สวมจากหลาย ๆ ตัวมาผสมกัน

Monster Hunter

ในส่วนของ Nendoroid นั้นได้นำเอาชุดเด่น ๆ ของเกม Monster Hunter World ที่นักเล่นเกมหลายคนที่ได้เห็นต่างก็ต้องทึ่ง เพราะแต่ละชุดนั้นเรียกว่าเก็บรายละเอียดจากต้นฉบับมาได้ครบไม่มีขาดตกไปเลย ไม่ว่าจะเป็นชุด Monster Hunter 4 Female Kirin Edition ที่เป็นชุดสีขาวมีเขาบนหัว ที่ในเกมเราต้องไปล่าม้าสายฟ้าสุดโหด ในส่วนของ Monster Hunter World Iceborne ก็มีตัว Hunter Female Nargacuga Alpha Armor ชุดเกราะอัศวินสุดเท่หรือชุดที่ออกนินจาอย่าง Male Zinogre Alpha Armor Ver โดยทุกตัวนั้นจะมีของแถมหน้าเปลี่ยนมากมาย ใครที่ชอบเกม Monster Hunter ไม่ควรพลาด และนอกจากที่เรายกตัวอย่างมานั้นก็ยังมีอีกหลายตัวมาก ๆ ที่ถ้าเอามาทั้งหมดคงต้องกินเนื้อที่ทั้งบทความอย่างแน่นอน ใครที่อยากเก็บ Nendoroid ของ Monster Hunter เตรียมกระเป๋าฉีกได้

Monster Hunter

Kratos จากเกม God of War

God of War

อีกหนึ่งตัวละครที่นักเล่นเกมควรหา Nendoroid มาสะสม กับเฮียโล้นซ่า  Kratos จากเกม God of War (ภาคล่าสุด) ที่สำหรับคนเล่นเกมแล้วภาคนี้เฮียโล้นของเรานั้นไว้หนวดเครารุงรังหนีไปใช้ชีวิตปกติสุข(ตัวเกมเป็นภาคที่ 4 ที่เนื้อหาต่อจากภาคเก่า) กับเมียและลูก จนวันหนึ่งภรรยาที่เสียชีวิตได้ขอให้ Kratos เอาเถ้ากระดูกไปโปรยที่ยอดเขาที่สูงที่สุดในโลก ภารกิจเดินทางไปยังเทือกเขาของสองคนพ่อลูกจึงเริ่มขึ้น ก่อนเรื่องราวจะบานปลายเป็นการตามล่าของศึกเทพชนเทพครั้งใหม่ที่หลายคนชื่นชอบ

God of War

ในส่วนของ Nendoroid นั้นจะมาพร้อมกับหน้าสองแบบทั้งแบบอ้าปากกับทำมาดขรึม  ส่วนของแถมก็มีขวานกับโล่ที่เป็นอาวุธหลัก ๆ ของเกมภาคนี้ที่ตัวของ Nendoroid นั้นถอดแบบตีความออกมาได้สวยเท่น่ารักในตัวเดียว และน่าเสียดายที่ชุด God of War นี้มีแค่ตัว Kratos เท่านั้นไม่มีลูกชายหรือของแถมอื่น ๆ อย่างดาบคู่ที่เป็นอาวุธอีกชิ้นในภาคนี้ แต่โดยรวมก็ทำออกมาได้ดีเหมาะเอามาตั้งโชว์บนเครื่อง PlayStation 4 Pro เป็นอย่างมาก

God of War

Dragon Quest XI

Dragon Quest XI

ถ้าใครที่เป็นคนเล่นเกมหรือและสะสม Nendoroid คงจะทราบดีว่านี่เป็นครั้งแรกที่ทาง Good Smile Company หยิบยกเกมชื่อดังอย่าง Dragon Quest มาทำเป็น Nendoroid เพื่อวางจำหน่ายเป็นครั้งแรก(น่าจะมีมาตั้งนานแล้ว) และตัวที่ถูกเลือกทำเป็นตัวแรกของซีรีส์นี้ก็คือผู้กล้าในเกม Dragon Quest XI ในชื่อ Nendoroid DRAGON QUEST XI Echoes of an Elusive Age ที่มาพร้อมกับรายละเอียดที่ตรงกับในเกมทุกอย่าง ทั้งอาวุธดาบในตำนานที่มีทั้งแบบอยู่ในปลอกกับแบบชักออกมาแล้วกับโล่ ส่วนใบหน้านั้นก็มีทั้งหน้าปกติกับหน้ายิ้มกับของแถมที่เป็นท่าตอนฟัน และที่พิเศษสุดก็คือตัว Slime ที่แถมมาให้ ที่ถึงจะมีของให้น้อยไปหน่อยแต่แฟน ๆ เกม Dragon Quest ก็ไม่ควรพลาด

Dragon Quest XI

ในส่วนของเกมนั้นคนที่ไม่ได้เล่นเกมนี้หรือรู้จักมาก่อนก็อาจจะงง ว่าทำไมตัวละครในของเล่นถึงไม่ชื่อตัวละครมีแต่ชื่อเกมกับชื่อภาคเท่านั้น(DRAGON QUEST XI Echoes of an Elusive Age) นั่นก็เพราะตัวเอกทุกตัวในเกม Dragon Quest ภาคหลักทุกภาคตัวผู้กล้าหรือพระเอกในเกมนี้จะไม่มีชื่อเป็นของตัวเอง ผู้เล่นต้องตั้งชื่อกันเองทุกภาค ส่วนใบหน้าของตัวละครที่มีแค่ 2 หน้า แถมไม่ค่อยแสดงอารมณ์อะไร ตรงนี้ก็เหมือนกับในวิดีโอเกม เพราะตลอดทั้งเกมนั้นตัวพระเอกของเราจะไม่ค่อยแสดงสีหน้าอารมณ์อะไรเลย จะเป็นแค่ตัวประกอบที่ยืนนิ่ง ๆ ฟังตัวละครในทีมคุยกันทั้งที่ตัวเอกก็เป็นถึงกุญแจสำคัญของเรื่องราวคือผู้กล้าที่มาปราบปีศาจ แต่หลายฉากเขาก็ไม่มีบทอะไรเลยใครที่เคยเล่นน่าจะทราบดี และน่าเสียดายที่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีการทำตัวละครคนอื่นในทีมคนอื่นออกมาอีกน่าเสียดายมาก ๆ   

Dragon Quest XI

Persona 5

Persona 5

ปิดท้ายด้วยเกม JRPG ชื่อดังที่นักเล่นเกมหลายคนหลงรักกับ Persona 5 ที่ทาง Nendoroid ก็จัดหนักจัดเต็มตัวละครจากเกมนี้ออกมาหลายแบบ โดยเริ่มจาก Joker จอมโจรสุดเท่ที่เป็นพระเอกของเกมนี้ที่มาพร้อมกับใบหน้าตอนใส่หน้ากากและตอนถอดที่มีหลายแบบ ที่เรียกว่าถอดมาจากต้นฉบับในเกมแบบไม่มีผิดเพี้ยน นอกจากนี้ก็มี Futaba Sakura สาวแว่นประจำกลุ่มที่ค่อยสนับสนุนเพื่อนร่วมทีมอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ กับของแถมที่เป็นเจ้าเหมียว Morgana ที่เห็นแบบนี้พี่แกเป็นถึงหัวหน้ากลุ่มโจรเชียวนะ(ร่างปกติเป็นแมว) และแบบตอนแปลงร่างแล้วก็มีขายแยก นอกจากนี้ก็มี Ryuji Sakamoto, Haru Okumura, Ann Takamaki และอีกหลายตัวที่เราไม่ได้หยิบยกมานำเสนอ ใครที่สะสม Nendoroid Persona 5 มีกระเป๋าฉีกแน่ ๆ บอกเลย

Persona 5

ในส่วนของตัวเกมนั้น Persona 5 จะเป็นเกมแนว RPG ที่เล่าเรื่องราวผ่านกลุ่มเด็กนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษที่เรียกว่า Persona ที่จะให้อธิบายแบบเห็นภาพ Persona ก็คือร่างวิญญาณที่มีรูปแบบคล้าย ๆ เครื่องจักรที่สามารถใช้โจมตีศัตรูรวมถึงเวทมนต์ต่าง ๆ ได้ โดยผู้ที่สามารถใช้ Persona ได้นั้นจะต้องอาชนะจิตใจด้านมืดของตนเองให้ได้(ไม่ได้จะโดนกินจนตาย) โดยสิ่งที่พวกตัวเอกทำในเกม Persona 5 นั้นคือการเข้าไปขโมยสิ่งของต่าง ๆ ในจิตใจของคน ๆ นั้นประมาณฮีโร่ที่ช่วยผู้คน ซึ่งตัวเกมจะให้เราใช้ชีวิตแบบนักเรียนทั่วไปที่ต้องไปโรงเรียนหาเพื่อน ๆ  ทำงานพิเศษเพื่อรวบรวมข่าวสารต่าง  ๆ และในช่วงกลางคืนกับเพื่อน ๆ ก็จะออกปล้นที่จะเป็นรูปแบบเกม RPG รุ่นเก่าที่ยืนหน้ากระดานผลัดกันโจมตีศัตรูที่เป็นรูปแบบเก่าแต่ยังคงความสนุกอยู่ ใครที่มีเครื่อง PlayStation กับ Nintendo Switch ก็ลองไปหามาเล่นดูรับรองไม่ผิดหวัง

Persona 5

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 10 ของเล่น Nendoroid ทั้ง 10 เกมที่เราหยิบยกมานำเสนอ เพื่อป้ายยาให้คนที่เล่นเกมเมื่อเห็นจะได้เกิดอยากซื้อมาสะสม ส่วนคนที่สะสม Nendoroid อยู่แล้วจะได้รู้จักตัวละครในเกมเหล่านี้มากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งเอาจริง ๆ แล้วชุดของเล่น Nendoroid ยังมีเกมอื่น ๆ อีกหลายเกมที่ถูกเอามาทำแต่ไม่ได้หยิบยกมาพูดถึง และถ้าใครสนใจตัวไหนก็ลองไปตามหาดู เพราะทุกตัวนั้นสามารถหาซื้อได้ตามท้องตลอดทั่วไปราคาแต่ละตัวนั้นก็ไม่แพงอย่างที่คิด และต่อให้เป็นตัวพิเศษราคาก็ไม่แพงไปไกลแบบของเล่นอื่น ใครที่ซื้อมาแล้วรับรองว่าจะต้องเจอการเรียกพวกออกตามมาอีกอย่างแน่นอน ส่วนใครมี Nendoroid ตัวไหนที่มาจากเกมก็เอามาโชว์กันได้เพื่อแลกเปลี่ยนกัน ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส