เมื่อพูดถึงซอมบี้หรือศพเดินได้ที่ฟื้นขึ้นมาจากความตาย ดูจะเป็นเรื่องปกติในวงการเกมที่หลายคนน่าจะคุ้นเคย เพราะเกมแนวซอมบี้นั้นเป็นหนึ่งในแนวเกมยอดนิยมที่นักพัฒนาเกมชอบหยิบยกมาทำกัน ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามมันก็คือหนึ่งในแนวเกมที่หลายคนชื่นชอบ  ไม่เว้นแม้แต่เกมหลาย ๆ เกมที่ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับซอมบี้เลย ยังพยายามเปลี่ยนตัวละครในเกมตัวเองให้กลายเป็นซอมบี้ ที่มีทั้งแบบการแต่งชุดเป็นซอมบี้ หรือบางเกมก็เปลี่ยนตัวละครนั้น ๆ ให้เป็นซอมบี้ตามเนื้อเรื่องไปเลยก็มี วันนี้เราเลยไปรวบรวมตัวละครดังจากเกมต่าง ๆ ที่กลาย(แต่งตัว) เป็นซอมบี้มานำเสนอ พร้อมประวัติน่าสนใจเรื่องต่าง ๆ มาให้อ่านกัน จะมีใครบ้างนั้นมาดูกันเลย

Zombie Mario จากเกม Super Mario Odyssey

Super Mario Odyssey

เริ่มต้นตัวละครแรกกับเกมที่ไม่ว่าจะดูมุมไหน ก็ไม่น่าจะเอาเรื่องราวของซอมบี้มาใส่ในเกมได้ แต่สุดท้ายทางทีมพัฒนาก็เอามาใส่ กับ Zombie Mario จากเกม Super Mario Odyssey ที่เราจะได้เห็น Mario ตัวละครขวัญใจเด็ก ๆ กลายเป็นซอมบี้ร่างสีเขียวดวงตาสีขาวแถมมีขวานจามอยู่บนหัว ที่เป็นชุดพิเศษเพื่อต้อนรับเทศกาล Halloween เมื่อตอนปี 2018 และนอกจากชุดซอมบี้แล้วก็ยังมีชุดพิเศษอื่น ๆ อีกกลายชุด อย่าง Conductor Mario, Satellaview Mario, Sunshine Mario, Baseball Mario, Racing Mario และ Knight Mario นับเป็นสิ่งแปลกใหม่กับเกมซีรีส์นี้ที่เราสามารถเปลี่ยนชุด Mario (ไม่นับการเปลี่ยนชุดแล้วได้พลังนั้น ๆ) ในการเล่นได้

Super Mario Odyssey

ในส่วนของประวัติจุดกำเนิดของ Mario นั้น เกิดมาจากปลายปากกาของคุณ Shigeru Miyamoto เพื่อสร้างตัวละครมาใช้ในเกม Donkey Kong ในชื่อ Jumpman ช่างไม้ที่ไปช่วยแฟนสาวที่ถูกลิงยักษ์จับตัวไป ซึ่งก่อนหน้านี้คุณ  Shigeru คิดจะตั้งชื่อ Jumpman ว่า  Mr. Video เพื่อเป็นการปูทางให้ตัวละครตัวนี้ไปอยู่ในเกมต่าง ๆ ในอนาคต ก่อนที่จะเปลี่ยนใจมาใช้ชื่อ Jumpman เหมือนเดิม แต่จุดเปลี่ยนที่สำคัญที่สุดก็มาถึง เมื่อ Nintendo ต้องการเปิดตลาดในอเมริกาโดยการส่งเกม Donkey Kong ไปขาย ทาง Nintendo ได้เช่าโกดังเก็บสินค้าของคุณ Mario Segale ที่อเมริกา จนทางคุณ Shigeru ได้มาเห็นชื่อ Mario ก็รู้สึกถูกใจจึงขอเอาชื่อมาใช้กับตัวละคร Jumpman ว่า Mario ปัจจุบันปู่ Mario Segale เสียชีวิตไปแล้วเมื่อ 27 ตุลาคม 2018 ที่แม้ตัวจะจากไปแต่ชื่อของเขาจะยังคงอยู่ตลอดไป

Super Mario Odyssey

Doom Slayer จากเกม Doom Eternal

Doom Eternal

มาต่อกันที่อีกหนึ่งเกมที่หลายคนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี กับชายผู้ที่ทำให้นรกสั่นสะเทือนกับ Doom Slayer สิ่งมีชีวิตที่เมื่อเขาไปที่ไหนเหล่าปีศาจต้องเละเป็นก้อนเนื้อเน่า ๆ และในเกมภาคล่าสุดอย่าง Doom Eternal ทางทีมพัฒนาก็ไม่ลืมที่จะเอาใจแฟน ๆ ด้วยการเปลี่ยนชุดของ Doom Slayer ที่เรารู้จักให้กลายเป็นซอมบี้ ในชื่อ Doom Eternal Zombie Slayer skin ที่ถ้าใครมีเกมนี้แล้วอยากได้ชุดซอมบี้ก็ให้เข้าไปที่ Slayers Club ใน Bethesda.net เพื่อไปรับมาได้ โดยชุด Doom Slayer จะเปลี่ยนชุดเป็นซอมบี้ในสภาพไส้ไหลหน้ากากแตก เผยให้เห็นหน้าซอมบี้อย่างชัดเจนที่ดูแปลกไปอีกแบบ

Doom Eternal

ในส่วนของประวัติของ Doom Slayer นั้นว่ากันว่าเขาคือผู้นำของเหล่า Night Sentinels อัศวินผู้ปกป้อง Argent D’Nur จากเหล่าปีศาจจากนรก แต่เขาไม่สามารถปกป้องมิติตนเองจากนรกได้ ด้วยความแค้น Doom Slayer สัญญากับตนเองว่าจะทำลายเหล่าปีศาจจากนรกให้หมด และด้วยความเก่งระดับที่ปีศาจยังหวาดกลัว ในตอนนั้นปีศาจทุกตัวได้รวมพลังกันผนึก Doom Slayer เอาไว้ในโลงเพื่อหยุดความบ้าคลั่งของเขา  จนเวลาผ่านไปนานเท่าใดไม่มีใครทราบ ทาง UAC (Union Aerospace Corporation) ที่นำโดย Samuel Hayden ที่ลงมาสำรวจนรกได้พบโลงศพของ Doom Slayer และนำมันกลับไปยังดาวอังคาร ก่อนเขาจะตื่นขึ้นมาและสร้างตำนานถล่มนรกอีกครั้ง

Doom Eternal

Frank West จากเกม Dead Rising 4

Dead Rising 4

คราวนี้มาที่ตัวละครจากเกมซอมบี้กันบ้าง ที่ถ้าพูดถึงเกมแนวซอมบี้ที่เล่นสนุกยากชวนหัวร้อน เชื่อว่าหลายคนต้องคิดถึงเกมซีรีส์ Dead Rising อย่างไม่ต้องสงสัย เพราะเกมนี้เราจะได้รับบทเป็นคนดีที่อยู่ถูกที่ถูกเวลา ในการช่วยเหลือผู้คนจากฝูงซอมบี้ที่มีเป็นร้อย ๆ ตัวในฉาก  และตัวละครที่สร้างชื่อเสียงให้กับเกมซีรีส์นี้ก็คือ Frank West ช่างภาพหนุ่มที่เป็นตัวละครจากภาคแรก ที่กระโดดลงไปในห้างขนาดใหญ่ที่ถูกซอมบี้ปิดล้อมเพื่อไปทำข่าว ก่อนจะใช้ความสามารถของตนเองเปิดเผยตัวจริงของผู้ก่อการร้าย ที่ปล่อยเด็กที่ติดเชื้อซอมบี้ไปตามรัฐต่าง ๆ ทั่วอเมริกา เพื่อแก้แค้นรัฐบาลสหรัฐที่ทำลายฆ่าคนหมู่บ้านตนเพียงแค่ผลประโยชน์ของตนเอง นับจากภาคแรกเป็นต้นมา Frank West ก็ได้กลับมาอีกครั้งใน Dead Rising 2 Off the Record ที่เป็นโลกคู่ขนานกับเรื่องราวหลัก ก่อนที่เขาจะกลับมาอีกครั้งอย่างเป็นทางการใน Dead Rising 4 และภาคนี้เราจะเห็น Frank West กลายเป็นซอมบี้แถมเป็นเนื้อเรื่องหลักเสียด้วย

Dead Rising 4

โดยการเป็นซอมบี้ของ Frank นั้นเกิดจากในตอนท้ายของเกม ที่ทุกคนพยายามจะนั่งเฮลิคอปเตอร์หนีไปจากเมือง แต่ด้วยในตอนท้าย Frank ที่เกาะเฮลิคอปเตอร์ไม่ไหวได้หล่นลงไปข้างล่างท่ามกลางฝูงซอมบี้ ที่ถ้าใครถูกกัดก็จะติดเชื้อทันที ตัวเกมจะตัดจบลงตรงนี้ ก่อนที่เรื่องราวจะมีให้เราเล่นต่อใน DLC เนื้อเรื่องเสริมที่จะให้เราเล่นเป็น Frank ที่ฟื้นขึ้นมาในฐานะซอมบี้ที่ไล่กินคนในเกม แถมยังมีความสามารถในการพ่นกรดเหลวจากปากพร้อมความแข็งแกร่งรวดเร็วกว่าซอมบี้ทั่วไป และเขายังคงสติความเป็นมนุษย์อยู่ได้อย่างน่าประหลาด จนสุดท้ายเขาก็ได้รับการรักษาให้กลับมาเป็นมนุษย์เหมือนเดิม เล่นเอาคนเล่นในตอนนั้นตกใจกันหมด

Dead Rising 4

Mei Zombie Jiangshi Halloween Terror Skin จากเกม  Overwatch

Overwatch

มาที่ซอมบี้แถวเอเชียกันบ้างกับผีดิบจีนที่มียันต์ปิดตรงหน้า เพื่อสะกดความเฮี้ยนของผีตนนั้นไม่ให้ออกมาทำร้ายคนที่เรียกว่า Jiangshi ที่ถ้าใครเคยดูภาพยนตร์จีนอย่างผีกัดอย่ากัดตอบจะรู้จักผีดิบชนิดนี้เป็นอย่างดี ซึ่งรูปแบบของผีตนนี้ก็คือศพที่ลุกขึ้นมาจากความตายเหมือนซอมบี้ เราจึงขอนับผีดิบจีนมาอยู่ในหมวดหมู่ของซอมบี้ และเมื่อเป็นแบบนั้น Mei Zombie Jiangshi Halloween Terror Skin จึงมาอยู่ในบทความนี้ โดยชุดผีดิบจีนนี้จะได้มาในช่วง Halloween ของทุกปี(ถ้าพลาดไปก็รอปีหน้า) ที่เราจะเปลี่ยนชุดของ Mei-Ling Zhou ให้เป็นผีดิบจีนพร้อมท่ากระโดดชูแขนไปข้างหน้า ที่ต่างประเทศคงจะงงว่าทำไมต้องกระโดดชูแขนไปข้างหน้าแบบนี้ ? แต่ชาวเอเชียอย่างเราจะคุ้นตาเป็นอย่างดี แต่หลายคนก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน ว่าทำไมผีดิบจีนถึงทำแบบนี้เรามาหาคำตอบกัน

Overwatch

มาถึงตรงนี้เชื่อว่าหลายคนคงสงสัยเรื่องผีดิบ Jiangshi ว่าทำไมผีซอมบี้ของจีนถึงต้องปิดยันต์ แถมต้องกระโดดชูแขนไปข้างหน้าแบบนั้น ซึ่งทุกอย่างนั้นก็มีความหมายของมันเองทั้งแบบแฟนตาซีและแบบความเป็นจริง โดยแบบแฟนตาซีนั้นการปิดยันต์ก็เพื่อสะกดวิญญาณให้สงบลง ซึ่งยันต์นั้นถูกเรียกว่ายันต์เต๋าที่เรียกว่า Fulu ที่ต้องผ่านพิธีโดยนักบวชในลัทธิเต๋า ส่วนการกระโดดชูแขนไปข้างหน้านั้นก็เพื่อการล่าเหยื่อ และมันจะไม่กระโดดหาเราแต่จะวิ่งมาแบบซอมบี้เลย(กระโดดตอนโดนยันต์สะกด) ซึ่งสิ่งที่ผีดิบเหล่านี้ต้องการคือการดูดซับพลังฉีหรือพลังชีวิตของมนุษย์(ในภาพยนตร์เปลี่ยนมาเป็นดูดเลือด) และพวกมันก็แพ้แสงแดดแต่ไม่ทำให้มันตาย ในส่วนของความจริง การปิดยันต์ที่หน้าผีเหล่านั้นเพื่อปกปิดความน่ากลัวของศพ ที่เวลาเคลื่อนย้ายในสมัยก่อนที่จะเอาไม้ไผ่ยาว ๆ มามัดที่แขนของศพให้เรียงกันเป็นแถว(ดูภาพประกอบด้านล่าง)  จากนั้นก็ให้คนหามหน้าหลังเพื่อเคลื่อนย้ายศพตอนกลางคืน ก่อนที่คนจะมาเห็นและตีความกันไปอย่างที่เราได้อธิบายไปนั่นเอง

ผีกัดอย่ากัดตอบ

Piers Nivans จากเกม Resident Evil 6

Resident Evil 6

หนึ่งในความดีงามที่เราพอจะเอามาพูดชื่นชมเกม Resident Evil 6 ท่ามกลางข้อเสียที่มีมากมายของเกมนี้ นั่นก็คือตัวละคร Piers Nivans คู่หูตัวละครของ Chris Redfield ที่โดนอาถรรพ์กินลูกน้องของ Chris กับการเสียสละตนเองเพื่อฉีด C-Virus ที่แขนของตนเอง เพื่อยืมพลังจากไวรัสนั้นมาช่วยเหลือ Chris ที่กำลังพลาดท่าในศึกสุดท้ายของเกม ที่นับเป็นการเสียสละที่เรียกน้ำตาให้กับคนเล่นได้เลยทีเดียว แถมตอนที่ Piers กลายเป็นซอมบี้ก็ทำออกมาน่ากลัวแต่ก็ยังมีความเท่ที่ผสมกันได้อบย่างลงตัว

Resident Evil 6

ในส่วนของประวัติความเป็นมาของ Piers Nivans นั้นเกิดและเติบโตในครอบครัวทหาร และเมื่อเติบโต Piers ก็มาสมัครเข้ากองทัพสหรัฐฯ ก่อนจะได้เห็นสิ่งที่ BSAA (Bioterrorism Security Assessment Alliance) ทำในการยับยั้งอาวุธชีวภาพที่นำโดย Chris Redfield นับจากนั้น Piers ก็เลือกเดินบนเส้นทางนี้มาตลอด และในช่วงที่ Chris ความจำเสื่อมและหายตัวไปก็มี Piers ที่เป็นคนดูแลหน่วยและเรียกสติกัปตันให้กลับมา โดยเขาปรากฏตัวครั้งแรกในหนังสือการ์ตูน Resident Evil The Marhawa Desire ที่เป็นเรื่องราวก่อน Resident Evil 6

Resident Evil 6

Corsola จากเกม  Pokémon Sword and Shield

Pokémon Sword and Shield

เชื่อว่าหลายคนคงจะสงสัยว่าเกม Pokémon มาเกี่ยวอะไรกับซอมบี้ด้วย เพราะเจ้า Corsola (Sunnygo ในภาษาญี่ปุ่น) Pokémon ปะการังประเภทผีในภาค Sword and Shield นั้นดูยังไงก็ไม่ใช่ซอมบี้ แต่ถ้าเรามองในมุมของสิ่งมีชีวิตที่ตายไปแล้วฟื้นขึ้นมาจากความตายก็ถือว่าเป็นซอมบี้ชนิดหนึ่งเช่นกัน และในกรณีของ Corsola ก็ช่างน่าสงสาร เพราะถ้าใครที่รู้จัก Pokémon ตัวนี้จะทราบดีว่าในภาคก่อน ๆ นั้นเจ้า  Corsola นั้นจะเป็น Pokémon ปะการังสีชมพูดูน่ารักสดใสที่อยู่ในธาตุน้ำ-หิน แต่ในภาค Sword and Shield ตัว Corsola ได้เปลี่ยนเป็นสีขาวและเปลี่ยนเป็นธาตุผีที่ไม่ว่าจะดูยังไงมันก็คือซอมบี้

Pokémon Sword and Shield

โดยสาเหตุของการเปลี่ยนธาตุ Pokémon ในครั้งนี้ ถ้ามองในมุมของทีมพัฒนาเกม พวกเขาต้องการการสะท้อนให้คนเล่นเกมตระหนักถึงสภาพแวดล้อมโลกที่เปลี่ยนไป เพราะปะการังฟอกขาวนั้นคือการตายที่เกิดจากสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไปจากฝีมือมนุษย์ เพราะปะการังนั้นคือแห่งที่อยู่ของสัตว์น้ำหลากหลายชนิด แต่เมื่อปะการังฟอกขาวหรือตายก็เท่ากับเป็นการฆ่าสิ่งมีชีวิตอื่น ๆ ไปด้วย ในส่วนของเกมนั้นการเปลี่ยนสีและธาตุของ Corsola นั้นเกิดจากการเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลันของอุณหภูมิในมหาสมุทร บางที่ก็เกิดจากน้ำที่ไม่สะอาดเพราะผีมือมนุษย์ จนแหล่งน้ำที่ Corsola อยู่ไม่สะอาดจนทำให้พวกมันตายและเปลี่ยนสีเป็นธาตุผีนั่นเอง นับเป็นการเปลี่ยนร่าง Pokémon ที่น่าสนใจมาก ๆ

Pokémon Sword and Shield
Turtle – Eretmochelys imbricata floats under water. Red Sea, Egypt

Skin Zombie จากเกม Minecraft

Minecraft

อีกหนึ่งสิ่งที่คนเล่นเกมซีรีส์ Minecraft ชื่นชอบนั่นคือการเปลี่ยนตัวละครในเกมของตนเองเป็นตัวละครต่าง ๆ และหนึ่งในชุดที่ได้รับความนิยมอันดับต้น ๆ ก็คือ Skin Zombie Minecraft ที่ตัวละครหลักของเราจะถูกเปลี่ยนมาเป็นซอมบี้ตัวเขียวหน้าเขียวที่บ่งบอกถึงความเป็นซอมบี้(ในเกมนี้ซอมบี้จะตัวเขียว) และนอกจากชุดซอมบี้อันนี้แล้วก็มีคนทำชุดซอมบี้ออกมาอีกหลายแบบเพื่อให้เราไปหามาใส่กัน ซึ่งแต่ละชุดนั้นก็ออกแบบได้สวยและน่ากลัวสมเป็นซอมบี้เอามาก ๆ 

Minecraft

และเมื่อพูดถึงเกม Minecraft เราคงไม่พูดถึงตำนานความสยองของ  Herobrine ที่เป็นการรวมตำนานความหลอน ของเรื่องสยองขวัญให้เข้ากับเกมเด็ก ๆ เล่นแบบนี้ได้อย่างลงตัว โดยเรื่องราวนี้ถูกพูดถึงครั้งแรกบนบอร์ด 4chan ถึงการพบตัวละครแปลก ๆ ในเกม Minecraft ของตัวเองที่ไม่น่าจะมีใครเข้ามาได้เพราะไม่ได้เปิดออนไลน์ จนเรื่องราวเริ่มน่าสนใจมากขึ้นเมื่อมีผู้ใช้นามว่า Brocraft streamer Copeland ถ่ายภาพ Herobrine มาให้ทุกคนได้ดู นั่นยิ่งเป็นการเติมเชื้อไฟว่าเรื่องนี้คือเรื่องจริง จนเกิดเป็นข่าวลือมากมายเกี่ยวกับความสยองในตอนนั้น ซึ่งสุดท้ายแล้วเมื่อมีคนพยายามหาคำตอบขนาดไปสอบถามผู้สร้างเกมนี้อย่าง Markus Persson เขาก็บอกว่าไม่มีตัวละครตัวนี้ และเขาก็ไม่มีพี่ชายหรือน้องชายอย่างที่หลายคนคิด ว่านั่นคือวิญญาณพี่น้องของ Markus นับเป็นตำนานสยองยุคใหม่ที่น่าสนใจจริง ๆ ที่สุดท้ายมันก็คือเรื่องที่ถูกแต่งขึ้นมาจนมีคนเชื่อว่าจริงเท่านั้น

Minecraft

Apex Legends และ Fortnite Halloween

Apex Legends และ Fortnite

อันนี้ขอรวมกันในหัวข้อเดียวกันเลย กับชุดผีในเทศกาล Halloween ที่ทั้ง 2 เกมนั้นก็เหมือนกับเกม Overwatch ที่มีการจัดเทศกาลนี้พร้อมกับปล่อยชุดผีออกมา และหนึ่งในชุดที่จะขาดไม่ได้คือชุดซอมบี้ที่ทั้ง Apex Legends และ Fortnite ต่างก็มีชุดนี้ให้เลือกเปลี่ยนกัน และทุกตัวละครของทั้งสองเกมนี้ก็กลายเป็นซอมบี้ในโหมดพิเศษต่าง ๆ อย่างในเกม Fortnite ก็ได้เพิ่มโหมดที่เกี่ยวกับซอมบี้มาให้เล่น กับรูปแบบการเอาตัวรอดจากเหล่าซอมบี้และอีกหลายอย่างที่ตัวเกมนำมาให้ผู้เล่นได้สนุกกัน

Fortnite

ในส่วนของ Apex Legends นั้นก็มี Apex Legends leak points to zombies and Halloween event ที่มีชุดซอมบี้ให้เปลี่ยนหลายตัวละคร พร้อมโหมดใหม่ที่เรียกว่า Shadowfall ที่เมื่อผู้เล่นตายไปแล้วจะฟื้นขึ้นมาเป็นซอมบี้ไล่ฆ่าเราจนเหลือคนสุดท้าย ซึ่งเป็นโหมดที่น่าเล่นมาก ๆ ใครที่อยากเห็นตัวละครของทั้ง 2 เกมที่กลายเป็นซอมบี้ก็ลองไปหามาเล่นกันดู

Apex Legends

John Marston จากเกม Red Dead Redemption Undead Nightmare

Red Dead Redemption Undead Nightmare

อันนี้จะเรียกว่าตัวละครหลักอย่าง John Marston เป็นซอมบี้ก็พูดได้ไม่เต็มปาก แต่ต้องเรียกว่าเป็นเพียงแค่ภาพโปรโมตมากกว่า เพราะในเกม Red Dead Redemption Undead Nightmare นั้นเป็นเพียงภาคเสริมที่เป็นเหมือนโลกคู่ขนานจาก Red Dead Redemption ที่ทางทีมพัฒนาได้เอาฉากของเกมหลักมาเปลี่ยนเป็นเกมซอมบี้ พร้อมเนื้อเรื่องใหม่ตัวละครใหม่(ตัวละครเก่าที่เรารู้จักก็กลายเป็นซอมบี้) ใครที่เคยเล่นภาคปกติมาแล้วพอมาเล่นภาคนี้จะไปไม่ถูกเลยทีเดียว เพราะทุกอย่างที่เคยมีในภาคปกติจะหายไปจนหมด เหลือเพียงแค่เกมเอาชีวิตรอดจากฝูงซอมบี้กับการเดินทางของ John ที่พยายามหาทางรักษาโรคนี้เพราะลูกเมียของแกก็กลายเป็นซอมบี้

Red Dead Redemption Undead Nightmare

ตัวเกม Red Dead Redemption Undead Nightmare เรียกว่าน่าสนใจจนหลาย ๆ คนอยากให้มีเนื้อเรื่องนี้อีกใน Red Dead Redemption 2 และก็น่าเสียดายที่เกมนี้ไม่ถูกเอามาลงบน PlayStation 4 ใครที่อยากเล่นเกมนี้ก็ต้องไปเล่นบน Xbox 360 กับ PlayStation 3 เท่านั้น แถมแผ่นเกมก็หาซื้อยาก ส่วนหน้าปกเกมที่มี John Marston ที่เป็นซอมบี้นั้นเราก็ขอนับว่าเขาแต่งเป็นซอมบี้ไปด้วยก็แล้วกัน

Red Dead Redemption Undead Nightmare

Zombie AKB48 จากเกม Sailor Zombie AKB48 Arcade Edition

Sailor Zombie AKB48 Arcade Edition

ปิดท้ายด้วยเกมที่ทำเอาหนุ่ม ๆหลายคนอาจจะลังเลที่จะเล่น เพราะเราจะได้รับบทเป็นนักแม่นปืนที่ต้องเอาตัวรอดในโลกที่เต็มไปด้วยซอมบี้ แต่แทนที่เราจะได้ยิงซอมบี้เน่า ๆ เละ ๆ แต่กลับเป็นสาว ๆ จากวง AKB48 ในเกม Sailor Zombie AKB48 Arcade Edition โดยในเกมนี้เราจะเห็นสาว ๆ ทั้ง 7 คนของวง AKB48 อย่างโอชิมะ ยูโกะ , วาตานาเบะ มายุ,  คาชิวากิ ยูกิ, คาวาเอย์ รินะ, อิริยามะ อันนะ,  โคจิมา มาโกะและมิเนกิชิ มินามิ ที่แม้พวกเธอจะเป็นซอมบี้ไปแล้วแต่ความน่ารักก็ยังคงอยู่ จนเราไม่กล้าที่จะเล็งปืนใส่พวกเธอกันเลยทีเดียว

Sailor Zombie AKB48 Arcade Edition

และเห็นแบบนี้ตัวเกมก็มีเนื้อเรื่องนะ โดยเรื่องราวในเกม Sailor Zombie AKB48 Arcade Edition จะให้เรารับบทเป็นโอตะแฟนคลับ AKB48 ที่จู่ ๆ เราก็เห็นหนึ่งในสมาชิก AKB48 วิ่งมาหาเรา(ต้นเกมจะให้เราเลือกคู่หูจาก 7 สาว) เธอจะมาขอความช่วยเหลือจากเรา เธอบอกว่าเพื่อน ๆ เธอกลายเป็นซอมบี้ พร้อมกับให้ปืนที่มีเซรุ่มรักษาให้เราช่วยเพื่อน ๆ เธอ ก่อนที่เธอคนนั้นก็จะกลายเป็นซอมบี้ เราจึงต้องยิงพวกเธอไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะรักษาได้ ซึ่งยาก็มีเวลาจำกัดเพราะไม่นานเธอก็จะวิ่งมากัดเราอีก แต่เมื่อพวกสาว ๆ ได้ยินเพลงของตัวเอกก็จะเต้นเหมือนเราจะต้องใช่เซรุ่มพร้อมกับเพลง เราจึงต้องไปที่สตูดิโอเพื่อกระจายเพลงของ AKB48 พร้อมยิงปืนรักษาพวกเธอ ใครที่ไปญี่ปุ่นก็ลองไปหามาเล่นดู

Sailor Zombie AKB48 Arcade Edition

ก็จบกันไปแล้วกับ 11 เกมที่ตัวละครกลายเป็นซอมบี้ที่เราหยิบยกมานำเสนอ ซึ่งส่วนมากจะเป็นเพียงชุดซอมบี้ที่ทางทีมพัฒนาเกมเอามาให้ใส่เพื่อความสวยงามเท่านั้น แต่นั่นก็บ่งบอกถึงความโด่งดังของซอมบี้ ที่ขนาดเกมที่ไม่น่าจะมีซอมบี้ก็ยังพยายามใส่ความเป็นซอมบี้ลงไป  และเราก็เชื่อว่านักเล่นเกมทุกคนที่ได้อ่านบทความนี้ ก็คงจะมีเกมซอมบี้ในดวงใจของตัวเองอย่างน้อยหนึ่งเกมแน่ ๆ (บางคนก็มากกว่าหนึ่ง) และถ้าใครมีตัวละครที่แต่งเป็นซอมบี้อีกก็บอกกันมาได้เพื่อแลกเปลี่ยนความเห็นกัน ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรก็ติดตามได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส