เมื่อพูดถึงการ์ตูนระดับตำนานอย่าง Dragon Ball ที่ถูกเขียนมาตั้งแต่ปี 1984 ที่เริ่มต้นการเดินทางของเด็กชายมีหาง ผู้ครอบครองลูกแก้วมังกรที่สามารถขอพรอะไรก็ได้ถ้ารวบรวมครบ 7 ลูก ที่เริ่มต้นเรื่องราวจากการ์ตูนเด็ก ๆ ที่เน้นความเฮฮา จนกลายมาเป็นการ์ตูนต่อสู้ระดับจักรวาลที่ไปอัดกันตามดวงดาวต่าง ๆ จนถึงตอนนี้เรื่องราวของ Dragon Ball ได้ก้าวข้ามจากการต่อสู้ในโลกปกติ กระโดดข้ามไปอัดกับจักรวาลอื่น ๆ ส่วนตัวของโกคูของเรานั้นก็พัฒนาตัวเองไปอีกเรื่อย ๆ และแน่นอนว่านอกจากการ์ตูนที่สนุกและได้รับความนิยมแล้ว วิดีโอเกมก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน วันนี้เราเลยไปรวบรวม 20 เกม Dragon Ball ตั้งแต่อดีตที่น่าสนใจมาให้อ่านกัน จะมีเกมอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลย

Dragon Ball Dragon Daihikyō

Dragon Ball Dragon Daihikyō

เริ่มต้นเกมที่ถูกบันทึกเอาไว้ว่า เกม Dragon Ball Dragon Daihikyō คือเกม Dragon Ball บนเครื่องคอนโซลเกมแรกที่วางจำหน่ายให้แฟน ๆ ได้เล่นในปี 1986 หรือ 2 ปีหลังจากที่การ์ตูน Dragon Ball วางแผงให้แฟน ๆ ได้อ่านกัน โดยตัวเกมนี้จะเป็นแนว Shoot ’em up หรือแนวยานยิงที่เราจะได้รับบทเป็นซุนโกคูเด็กชายมีหาง ที่ออกเดินทางด้วยเมฆสีทองเพื่อตามหาลูกแก้วมังกร ตัวเกมจะมีอาวุธเป็นกระบองวิเศษกับพลังคลื่นเต่าในการกำจัดศัตรู ที่เป็นเหล่าสัตว์ต่าง ๆ มาขวางทาง ซึ่งตลอดทั้งเกมจะมีอยู่เท่านี้ แต่ในยุคนั้นถือว่าสนุกและน่าสนใจมาก ๆ แต่สิ่งที่แฟน ๆ ตอนนั้นผิดหวังคือตัวเกมไม่ได้มีอะไรที่เกี่ยวกับปกเลย

Dragon Ball Dragon Daihikyō

Dragon Ball Shenlong no Nazo

Dragon Ball Shenlong no Nazo

คราวนี้มาดูเกม Dragon Ball ที่เป็นแนว Action มุมมองด้านบนแบบเกม The Legend of Zelda ของ Nintendo กันบ้าง ที่คราวนี้ตัวเกมจะอ้างอิงตัวละครฉากและเนื้อหาในช่วงต้นของการ์ตูน Dragon Ball มาใส่ในเกมได้อย่างลงตัว ในเกม Dragon Ball Shenlong no Nazo ที่เราจะได้รับบทเป็นซุนโกคูเด็กชายมีหางที่ออกเดินทางตามหา Dragon Ball ตัวเกมจะเป็นแนวเดินหน้าลุยศัตรูในฉาก แต่เกมก็ใส่เนื้อเรื่องตามแบบการ์ตูนลงไปด้วย เรียกว่าทำออกมาได้ดีจนถูกใจแฟน ๆ ยุคนั้นกันเลยทีเดียว

Dragon Ball Shenlong no Nazo

Dragon Ball Daimaō Fukkatsu

Dragon Ball Daimaō Fukkatsu

เพียงแค่เห็นหน้าปกเกมเชื่อว่าคนที่เคยอ่านหรือดูการ์ตูน Dragon Ball มาก่อน คงจะทราบทันทีว่าช่วงนี้ของการ์ตูน Dragon Ball จะเข้าสู่เนื้อหาของการ์ตูนต่อสู้ที่จริงจังขึ้น กับการมาถึงของราชาปีศาจ Piccolo ในวิดีโอเกมก็เช่นกันที่ก็มีเกม Dragon Ball Daimaō Fukkatsu ออกมา แต่คราวนี้ตัวเกมจะเปลี่ยนจากแนว Action ที่มีอยู่มากมายในตลาดยุคนั้น มาเป็นแนว RPG/Card Battle ที่ตัวเกมจะให้เราเดินไปตามจุดของแผนที่ เมื่อมาถึงจุดที่มีเรื่องราวให้เราได้เล่น ตัวเกมจะดำเนินเนื้อเรื่องตามในการ์ตูนตั้งแต่เริ่มเรื่อง จนมาจบที่จอมปีศาจ Piccolo  ตัวเกมจะเปลี่ยนมาเป็นการเลือกคำสั่งและใช้การ์ดในการต่อสู้ ที่นับว่าเป็นการสวนกระแสในยุคนั้นมาก ๆ

Dragon Ball Daimaō Fukkatsu

Dragon Ball 3 Goku Den

Dragon Ball 3 Goku Den

หลังจากความสำเร็จจาก Dragon Ball Shenron no Nazo และ Dragon Ball Daimaō 2 เกมก่อนหน้านี้ ทาง Bandi ก็เข็นเกมที่ 3 ของตัวเองออกมาในชื่อ Dragon Ball 3 Goku Den ที่ยังคงใช้รูปแบบของแนว RPG/Card Battle ที่ใช้การเปิดการ์ดเพื่อสั่งการโจมตีต่าง ๆ ซึ่งเริ่มต้นเรื่องราวตั้งแต่โกคูยังเด็กไปจนถึงช่วงที่โกคูไปฝึกกับพระเจ้าจนกลายเป็นหนุ่ม ที่ต้องมาสู้กับลูกชายเพียงคนเดียวของราชาปีศาจ Piccolo ตามในการ์ตูน คราวนี้ตัวเกมได้พัฒนาต่อยอดระบบการเล่นให้ดีขึ้น รวมถึงการ์ดต่าง ๆ ที่มีมากขึ้นและกราฟิกที่ทำออกมาสวยกว่า 2 ภาคก่อน แต่ตัวเกมก็ยังไม่ค่อยนิยมในบ้านเราจนภาคต่อมา

Dragon Ball 3 Goku Den

Dragon Ball Z Kyôshū! Saiyan

Dragon Ball Z Kyôshū! Saiyan

ต้องเรียกว่าภาคที่ 4 ของเกมแนว RPG/Card Battle ที่สานต่อระบบมาจาก 2 ภาคก่อนหน้านี้ กับเกม Dragon Ball Z Kyôshū! Saiyan ที่คราวนี้เรื่องราวจะถูกสร้างจากการ์ตูนช่วงที่ Raditz พี่ชายแท้ ๆ ของโกคูมายังโลกเพื่อตามหา Dragon Ball กับการเปิดเผยชาติกำเนิดที่แท้จริงของโกคูว่าคือชาวไซย่า เผ่านักรบที่ทำลายดวงดาวต่าง ๆ ตัวเกมภาคนี้จะเป็นการหยิบตัวระบบของ 2 ภาคก่อนหน้านี้มาพัฒนาขึ้นไปอีกขั้น และเปลี่ยนจากการเดินแบบกระดานมาเป็นฉากขนาดใหญ่ เพื่อให้ผู้เล่นได้ออกค้นหาเรื่องราว แต่ระบบต่อสู้ยังอ้างอิงการใช้การ์ดต่อสู้อยู่ ตัวเกมมีกราฟิกที่สวยงามขึ้นฉากต่อสู้ทำออกมาได้ดีเหมือนในการ์ตูน และภาคนี้ก็เป็นภาคแรก ๆ ที่ได้รับความนิยมในบ้าน

Dragon Ball Z Kyôshū! Saiyan

Dragon Ball Z II Gekishin Frieza

Dragon Ball Z II Gekishin Frieza

ในขณะที่เกมการ์ตูนเรื่องอื่น ๆ ในสมัยนั้นจะเป็นแนว Action เดินหน้าอัดศัตรูในฉากไปเรื่อย ๆ แต่เกมซีรีส์ Dragon Ball ยังคงอิงอยู่กับรูปแบบเดิม นั่นคือเกมแนว RPG/Card Battle ที่ตัวเกมนั้นแทบจะไม่ได้พัฒนาระบบการเล่น แต่จะไปเน้นที่กราฟิกที่ถูกพัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ รวมถึงความสนุกเร้าใจของฉากต่อสู้ กับการเลือกการ์ดที่เราจะได้เห็นท่าสวย ๆ แบบในการ์ตูน ที่ Dragon Ball Z II Gekishin Frieza ในภาคนี้ก็ไม่ทำให้แฟน ๆ ผิดหวัง  กับเรื่องราวที่พัฒนาไปถึงการต่อสู้กับวายร้ายระดับจักรวาลอย่าง Frieza ที่ถ้าให้มีจัดอันดับเกมเครื่อง Famicom ต้องมีเกมนี้ติดอันดับในใจหลาย ๆ คนอย่างแน่นอน

Dragon Ball Z II Gekishin Frieza

Dragon Ball Z Super Saiya Densetsu

Dragon Ball Z Super Saiya Densetsu

คราวนี้มาที่เกมบนเครื่อง Super Famicom กันบ้างกับ Dragon Ball Z Super Saiya Densetsu ที่เป็นการนำเกม Gokuden series Dragon Ball Z Kyōshū! Saiyan และเกม Dragon Ball Z II Gekishin Freeza มา Remake ทำใหม่ทั้งหมด โดยเปลี่ยนกราฟิกจากภาพในยุค Famicom มาเปลี่ยนภาพสีสันสนใสตามแบบในการ์ตูน ที่ทำออกมาได้เหมาะแก่การสะสมของแฟน ๆ แถมเพิ่มเติมเรื่องราวจากที่เคยมีในเกมยุคนั้น กับระบบการเล่นที่ถูกพัฒนาขึ้นและยังมีการ์ดใหม่ ๆ ที่เพิ่มเติมมาเฉพาะฉบับนี้อีกด้วย เรียกว่าซื้อมาทีเดียวคุ้มค่าเลยสำหรับตลับนี้

Dragon Ball Z Super Saiya Densetsu

Dragon Ball Z Super Butōden

Dragon Ball Z Super Butōden

เมื่อมาถึงจุดอิ่มตัวกับเกมแนว RPG/Card Battle ที่ออกมาอย่างยาวนาน ตัวเกมซีรีส์ Dragon Ball ก็เริ่มค้นหาแนวทางใหม่ให้กับตัวเอง กับเกมแนว Fighting ต่อสู้แบบ 1 ต่อ 1 ที่ได้หยิบยกเรื่องราวของมนุษย์ดัดแปลงจนมาถึงเซลกับตัวละครมากมายที่ให้เรามาต่อสู้กันในฉากขนาดใหญ่ ที่เราสามารถบินไปมาในฉากพร้อมกับทำการปล่อยพลังตามแบบในการ์ตูน ด้วยการกดคำสั่งแบบเกมต่อสู้ในยุคนั้นที่ได้รับความนิยม และเมื่อตัวละครอยู่ห่างกันเกมจะถูกตัดเป็น 2 จอให้เราได้เห็นอีกฝ่าย ตัวเกมค่อนข้างได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในยุคนั้น

Dragon Ball Z Super Butōden

Dragon Ball Z Buyū Retsuden

Dragon Ball Z Buyū Retsuden

Dragon Ball Z Buyū Retsuden คืออีกหนึ่งเกมในซีรีส์ Dragon Ball ที่ถูกพัฒนาต่อยอดจากจากเกม Dragon Ball Z Super Butōden ที่ลงบนเครื่อง Mega Drive ที่ในยุคนั้นตัวเครื่อง Mega Drive จะให้ภาพกราฟิกที่สวยกว่าเครื่อง Super Famicom ผลที่ได้คือตัวเกมแนวต่อสู้ที่สมบูรณ์แบบ ระบบการเล่นที่ยังคงอ้างอิงมาจากภาคที่แล้ว แต่เพิ่มเติมการเคลื่อนไหวและท่วงท่าให้สวยงามขึ้น แถมยังมีการเปลี่ยนตัวละครหลายตัวให้ต่างกับภาคเดิม จนคนที่มีเครื่อง Mega Drive ในยุคนั้นต่างต้องมีเกมนี้ติดบ้าน

Dragon Ball Z Buyū Retsuden

Super Gokuden Kakusei-He

Super Gokuden Kakusei-He

จากข้อมูลบอกเอาไว้ว่าเกม Super Gokuden Kakusei-He เกมนี้คือเกม Dragon Ball เกมสุดท้ายที่ถูกพัฒนาลงบนเครื่อง Super Famicom ในช่วงปี 1995 ที่คราวนี้ตัวเกมได้เปลี่ยนมาเป็นแนว Action/RPG ที่เล่าเรื่องราวของโกคูตั้งแต่ศึก Piccolo ในช่วงโกคูตอนโต เรื่อยไปจนถึงช่วงต่อสู้กับ Freeza  ที่ใช้การดำเนินเรื่องตามในการ์ตูน โดยเราจะต้องเลือกตอบคำถามเพื่อเลือกเส้นทางในเกม จนเมื่อเข้าฉากต่อสู้เราจะได้กดใช้ท่าต่าง ๆ แบบเลือกคำสั่งที่เหมือนเป็นการลองเส้นทางใหม่ ๆ ให้เกม  Dragon Ball ที่ไม่ค่อยได้รับความนิยมเมื่อเทียบกับแนวต่อสู้ที่ออกมา

Super Gokuden Kakusei-He

Dragon Ball Z Idainaru Dragon Ball Densetsu

Dragon Ball Z Idainaru Dragon Ball Densetsu

การะโดดมาที่เครื่อง PlayStation 1 กันบ้าง กับการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของซีรีส์  Dragon Ball ที่คราวนี้ตัวเกมไม่ได้มาในรูปแบบเกมต่อสู้ 1 ต่อ 1 หรือแนวการ์ดเกมอย่างเก่า แต่เป็นเกมแนว Fighting ที่ไม่ใช่แบบให้ตัวละครมาต่อสู้กันแบบเกมต่อสู้เกมอื่น ๆ แต่ตัวเกมจะให้เราต่อสู้กันแบบในการ์ตูน Dragon Ball ในเกม Dragon Ball Z Idainaru Dragon Ball Densetsu ที่เราจะได้รับบทเป็นตัวละครตามช่วงเวลานั้นตามในการ์ตูน กับระบบการเล่นที่เน้นการรุมอัดอย่างรวดเร็วในฉากขนาดใหญ่ กับการใส่คำสั่งที่คนเล่นต้องคิดเร็วกดเร็วเพราะศัตรูสามารถโต้กลับได้ถ้าเรามัวแต่คิดช้า ตัวเกมจะเน้นที่ความเร็วในการเล่น แถมกราฟิกก็สวยงามแม้จะตัวเล็กไปหน่อยก็ตาม แต่เกมนี้ก็ได้รับความนิยมในกลุ่มเด็กหนวดในยุค PlayStation บ้านเรามาก ๆ

Dragon Ball Z Idainaru Dragon Ball Densetsu
Hosted at Universal Videogame List www.uvlist.net

Dragon Ball GT Final Bout

Dragon Ball GT Final Bout

นอกจากเกม Dragon Ball Z Idainaru Dragon Ball Densetsu ที่แฟน ๆ ชื่นชอบ ในยุคเครื่อง PlayStation 1 ก็มีเกม Dragon Ball GT Final Bout อีกหนึ่งเกมที่แฟน ๆ ในยุคนั้นจดจำและหลงรักในความสนุกกับเกมแนวต่อสู้ แบบ 1 ต่อ 1 ที่ใช้ตัวละครจากภาค Dragon Ball GT มาเป็นตัวละคร กับกราฟิกที่เป็น 3D สมบูรณ์แบบที่มาพร้อมกับระบบการเล่นและควบคุมที่ดี จึงทำให้คนที่เล่นเกมในยุคนั้นต่างจดจำนความสนุกของเกมภาคนี้ ที่ในต่างประเทศอาจจะไม่ค่อยชอบแต่ในบ้านเกมเกมนี้จัดเป็นหนึ่งในเกมซีรีส์ Dragon Ball ที่แฟน ๆ ชื่นชอบภาคหนึ่งเลยทีเดียว

Dragon Ball GT Final Bout

Dragon Ball Z Sagas

Dragon Ball Z Sagas

เรียกว่าเป็นการต่อยอดพัฒนาหรือหาจุดที่ควรจะเป็นของเกมซีรีส์ Dragon Ball ก็ได้ เพราะตั้งแต่ที่เกม Dragon Ball Z Sagas ออกมาก็เหมือนเป็นการชี้ทางสว่างให้ทีมพัฒนารู้ว่าควรเดินแนวสร้างเกมไปทางไหน กับเกมแนว Action Adventure ในฉากที่เราจะได้รับบทเป็นตัวละครต่าง ๆ ในช่วงเวลานั้นที่ใช้การดำเนินเรื่องตามในการ์ตูน ตั้งแต่ช่วง Vegeta บุกโลกยาวไปจนถึงเซล กับการต่อสู้ที่อ้างอิงรูปแบบการเล่นมาจากเกม Dragon Ball Z Idainaru Dragon Ball Densetsu ที่เพิ่มกราฟิกให้สวยงามขึ้น ลดความเร็วในการใส่คำสั่งหรือควบคุมในตัวเกมออกไป ใครคิดไม่ออกให้นึกถึงเกม Dragon Ball Z Kakarot ผสม Dragon Ball Xenoverse ที่เล่นตามเนื้อเรื่องตรงตามการ์ตูนเท่านั้น ตัวเกมวางจำหน่ายบน PlayStation 2 ใครที่เป็นสายสะสมแผ่นเกมไม่ควรพลาด

Dragon Ball Z Sagas

Dragon Ball Z Infinite World

Dragon Ball Z Infinite World

ถ้าจะถามว่าเกมต่อสู้เกมไหนที่มีตัวละครเยอะที่สุดต้องมีเกม Dragon Ball Z Infinite World บนเครื่อง PlayStation 2 รวมอยู่ด้วย เพราะเกมนี้คือเกมต่อสู้แบบ 1 ต่อ 1 ที่มีตัวละครในซีรีส์ Dragon Ball อัดแน่นถึง 42 ตัวละครให้เลือกมาต่อสู้กันในฉากขนาดใหญ่ ในรูปแบบกราฟิก 3D ที่สวยงาม ที่เราสามารถบินไปมาในฉากแต่เกมจะไม่มีตัดแบ่งเป็น 2 จอแบบภาคก่อน ๆ แต่จะเป็นการขยายฉากให้กว้างตัวละครจะเล็กลง ที่ทำให้การเล่นลื่นและต่อเนื่องกว่า จนหลายคนยกให้เกม Dragon Ball Z Infinite World เป็นเกม  Dragon Ball ที่ดีที่สุดบน PlayStation 2 เลยทีเดียว

Dragon Ball Z Infinite World

Super Dragon Ball Z

Super Dragon Ball Z

จากข้อมูลบอกว่าเกม Super Dragon Ball Z นี้นั้นถูกสร้างและพัฒนาโดย Arika และทีมพัฒนามากฝีมืออย่าง Crafts & Meister ที่นำโดย Noritaka Funamizu อดีตทีมพัฒนาที่เคยมีผลงานเกมต่อสู้ของ Capcom มาแล้วอย่าง Street Fighter และซีรีส์ Darkstalkers ที่รับประกันความสนุกของเกม ที่เป็นแนวต่อสู้แบบ 1 ต่อ 1 ด้วยกราฟิก 3D ที่สิ่งต่าง ๆ ในฉากสามารถพังได้ ตัวเกมเล่นแล้วได้อารมณ์ Dragon Ball ไม่แพ้ Dragon Ball Z Infinite World ที่จะด้อยกว่าตรงที่ตัวละครที่น้อยกว่าเท่านั้น  แต่เกมนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเกม Dragon Ball ที่แฟน  ๆ ในยุคนั้นชื่นชอบ

Super Dragon Ball Z

Dragon Ball Z Dokkan Battle

Dragon Ball Z Dokkan Battle

มาที่เกมบนโทรศัพท์กันบ้างกับเกมที่เราอยากแนะนำให้คุณได้โหลดมาเล่น กับเกม  Dragon Ball Z Dokkan Battle ที่เป็นการผสมระหว่างเกมแนว Board Game เข้ากับแนว Card Game และ Puzzle ลงไปได้อย่างลงตัว ในเกมจะมีการ์ดตัวละครต่าง ๆ จากในซีรีส์ Dragon Ball แบบครบชุด ไปจนถึงตัวพิเศษแบบต่าง ๆ ที่ไม่มีในการ์ตูนมาให้ได้หามาสะสมเพื่อจัดทีมเป็นของตัวเอง ในบางครั้งก็มีการ์ดพิเศษที่แจกในช่วงนั้น ๆ เพียงครั้งเดียวก็มี ตัวเกมเล่นง่ายไม่ซับซ้อนแถมยังโหลดฟรี แฟน Dragon Ball ไปโหลดมาเล่นได้เลย

Dragon Ball Z Dokkan Battle

Dragon Ball Xenoverse

Dragon Ball Xenoverse

อีกหนึ่งซีรีส์ Dragon Ball ที่เราอยากให้คุณได้หามาเล่นกันกับ Dragon Ball Xenoverse ทั้งสองภาค ที่ตัวเกมจะให้เราเป็นหนึ่งในผู้ควบคุมกาลเวลา กับตัวร้ายที่พยายามจะเปลี่ยนประวัติศาสตร์ในเรื่อง Dragon Ball จนผิดเพี้ยน เราจึงต้องไปร่วมมือกับตัวละครในช่วงเวลานั้น ๆ ต่อสู้เพื่อให้เรื่องราวมันจบลงอย่างที่ควรจะเป็น โดยสิ่งดีงามของเกมนี้คือกราฟิกระบบการเล่นที่ทำออกมาได้สวยงาม เหมือนเรากำลังดูการ์ตูนอยู่เลย เพราะตลอดทั้งเกมจะคัดเอาช่วงเวลาต่าง ๆ ที่สำคัญ ๆ ของเรื่อง Dragon Ball มาให้เราได้เล่น แถมระบบต่อสู้ก็ทำออกมาได้ดีสนุกสะใจ ใครที่อยากหาเกมที่เรื่องราวต่างกับการ์ตูนต้องไม่พลาด

Dragon Ball Xenoverse

Dragon Ball FighterZ

Dragon Ball FighterZ

กลับมาที่เกมต่อสู้กันอีกครั้ง แต่คราวนี้จะเป็นกราฟิกแบบ 2D ที่แสดงภาพเหมือนในการ์ตูนที่เราดู กับการต่อสู้แบบทีม 3 คนที่สามารถเปลี่ยนตัวละครไปมาได้ระหว่างต่อสู้ ตัวเกมจัดเต็มตัวละครจากเกือบทั้งซีรีส์มาต่อสู้กัน ตัวเกมเน้นที่การกดปุ่มรัว ๆ ผสมการทดท่าตามแบบเกมต่อสู้ แถมท่าพลังต่าง ๆ ก็ทำออกมาได้ยิ่งใหญ่สะใจกับการต่อสู้ก็รวดเร็วและมี DLC ตัวละครออกมาให้เราซื้อเรื่อย ๆ จนล่าสุด Goku ร่าง Ultra Instinct (ผมสีเงิน) ก็มีให้ได้ซื้อมาเล่นแล้ว และถ้าเบื่อก็ไปเล่นออนไลน์กับคนอื่น ๆ ได้ด้วย ซื้อมาเล่นรับรองว่าไม่มีเบื่ออย่างแน่นอน

Dragon Ball FighterZ

Super Dragon Ball Heroes World Mission

Super Dragon Ball Heroes World Mission

มาต่อกันที่เครื่อง PC และ Nintendo Switch กันบ้าง กับเกม Super Dragon Ball Heroes World Mission ที่คราวนี้มาในรูปแบบของการ์ดเกม ที่เป็นแบบการ์ดเกมที่เล่นบนกระดาน ซึ่งใช้ตัวละครและท่าต่าง ๆ มาจากซีรีส์ Dragon Ball ที่เราต้องจัดชุดการ์ดที่มีกติกาการเล่นต้องศึกษาเล็กน้อยถึงวิธีการเล่น ตัวเกมจะให้เราเดินไปมาในฉากขนาดใหญ่เพื่อชวนผู้คนเล่นการ์ดกัน ตัวเกมที่นอกจากการวางการ์ดแบบเกมการ์ดทั่วไปแล้ว  ตัวเกมยังตัดเข้าฉากต่อสู้ที่สวยงามในการต่อสู้วัดพลังของการ์ดนั้น ๆ ด้วย ใครมีเครื่อง Nintendo Switch ก็ลองไปหามาเล่นกันดู ตัวเกมมีระบบออนไลน์แข่งกับผู้เล่นคนอื่น ๆ ด้วย

Super Dragon Ball Heroes World Mission

Dragon Ball Z Kakarot

Dragon Ball Z Kakarot

ปิดท้ายกับเกมซีรีส์  Dragon Ball ที่เราไม่อยากให้คุณพลาดกับ Dragon Ball Z Kakarot  เกมภาคล่าสุดในซีรีส์ Dragon Ball ที่ทำออกมาเอาใจแฟน ๆ ที่รักในการ์ตูนเรื่องนี้ ที่ตัวเกมจะดำเนินตั้งแต่ช่วงที่ Raditz มาบุกโลกกับเกมแนว Open World ที่ให้เราสามารถบินไปตามที่ต่าง ๆ ได้อย่างอิสระ กับเรื่องราวต่าง ๆ ที่ตรงกับในการ์ตูนแถมเนื้อเรื่องเสริมที่ถูกทำออกมาได้ดี กราฟิกระบบการเล่นและการควบคุมก็ไม่ยุ่งยาก ใครที่เคยเล่นเกมซีรีส์ Dragon Ball มาก่อนจะเข้าใจระบบทันที ตัวเกมมีซับภาษาไทยเล่นไปจะยิ่งอิน  ใครเป็นแฟนการ์ตูน Dragon Ball บอกเลยว่าเกมนี้ห้ามพลาด

Dragon Ball Z Kakarot

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 20 เกมที่สร้างจากการ์ตูน Dragon Ball ที่เราหยิบยกมานำเสนอ หวังว่าคงจะถูกใจแฟน ๆ การ์ตูนเรื่องนี้กัน ส่วนคนที่ชอบเล่นเกมไหนจะได้มีตัวเลือกให้ได้อ่านกันว่าเกมเหล่านี้เป็นอย่างไร โดยเราไม่ได้เรียงช่วงเวลาที่เกมวางจำหน่าย แต่เลือกเกมที่น่าสนใจจากเครื่องต่าง ๆ ที่คิดว่าแฟน ๆ Dragon Ball น่าจะชอบมาให้อ่านกัน และถ้าใครมีเกม Dragon Ball เกมไหนที่น่าสนใจอีกก็บอกกันมาได้ ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส