It’s a Me Mario ประโยคคุ้นหูที่นักเล่นเกมรู้จักกันเป็นอย่างดี เมื่อเปิดเกม Super Mario ขึ้นมา ซึ่งเราคงจะเถียงไม่ได้ว่า Mario นั้นคือสุดยอดตัวละครที่ได้รับความนิยมตลอดกาลในวิดีโอเกม ที่แม้แต่คนที่ไม่ได้เล่นเกมยังรู้จักตัวละครตัวนี้ และตั้งแต่ที่ Mario ออกมาสร้างความสดใสให้วงการเกม Mario ก็เปลี่ยนชุดเพิ่มพลังมาแล้วมากมาย จนแม้แต่คนที่ตามเล่นเกมของซีรีส์ Mario มาก็ยังงงว่ามีชุดแบบนี้ด้วยหรอ ? และหลายชุดที่ Mario เปลี่ยนนั้นก็เหมือนจะได้แรงบันดาลใจ หรืออาจจะบังเอิญไปเหมือนตัวละครหลายตัวในเกมต่าง ๆ วันนี้เราจึงหยิบยกชุดพลังเหล่านั้นมาพูดถึงกัน โดยเราจะไม่พูดถึงว่าใครทำก่อนทำหลังใครได้แรงบันดาลใจมาจากไหน แค่เอามาพูดกันเล่น ๆ สนุก ๆ เท่านั้น ถ้าพร้อมแล้วก็วิ่งตามลุงหนวดมาเลย

Bee Mario จากเกม Super Mario Galaxy กับ Q-Bee จากเกม Vampire Savior The Lord of Vampire

Bee Mario จากเกม Super Mario Galaxy กับ Q-Bee จากเกม Vampire Savior The Lord of Vampire

เริ่มต้นคู่แรกที่เรียกว่าเหมือนกันจนน่าตกใจกับ Bee Mario หรือ Mario ชุดผึ้งที่มีให้เราใช้ครั้งแรกในเกม Super Mario Galaxy กับความน่ารักของลุงหนวด ที่เปลี่ยนร่างเป็นผึ้งน้อยน่ารัก กับความสามารถในการบินในระยะสั้น ๆพร้อมกับการเดินบนก้อนเมฆดอกไม้และเกาะรังผึ้ง ไปจนถึงการเกาะบนตัวราชินีผึ้ง(เพื่อหาของ) ที่ร่างปกติจะเดินไม่ได้ ชุดนี้จะถูกถอดออกเมื่อ Mario โดนโจมตีจากศัตรูหรือลงน้ำ ส่วนพลังร่างนี้ได้จาก Bee Mushroom ที่อยู่ในฉาก

Super Mario Galaxy

ในส่วนของมนุษย์ผึ้งสุดน่ารักอย่าง Q-Bee นั้นเธอปรากฏตัวครั้งแรกในเกม Vampire Savior 3 The Lord of Vampire ชื่อ Q-Bee ย่อมาจากคำว่า Queen Bee เธอเป็นผู้นำของเผ่าพันธุ์ที่รู้จักกันในชื่อ Soul Bees ที่อาศัยอยู่ในดินแดนของ Jedah Dohma แต่เห็นน่ารัก ๆ แบบนี้เธอเป็นเผ่าพันธุ์ที่กินวิญญาณเพื่อดำรงชีวิต และตอนนี้เผ่าของเธอก็กำลังจะอดตาย  Q-Bee จึงออกเดินทางเพื่อหาวิญญาณมาเลี้ยงเผ่าและเติมความหิวให้ตัวเอง เธอจึงมาร่วมในสงครามปีศาจครั้งนี้ โดยความสามารถของ Q-Bee คือการใช้ท่าต่อสู้กลางอากาศได้อย่างต่อเนื่อง แถมท่าไม้ตายก็คือการเรียกฝูงผึ้งมาทำร้ายเราด้วย น่าเสียดายที่เธอออกมาแค่ภาคเดียวก็หายไปจากวงการเกมเลย

Vampire Savior The Lord of Vampire

Frog Mario จากเกม Super Mario Bros 3 และ Fiona the Frog จากเกม Haunting Ground

Frog Mario จากเกม Super Mario Bros 3 และ Fiona the Frog จากเกม Haunting Ground

อีกหนึ่งที่นักเล่นเกมหลายคนน่าจะคุ้นเคยเป็นอย่างดี กับ Frog Mario หรือชุดกบที่ปรากฏตัวครั้งแรกในเกม Super Mario Bros 3 บนเครื่อง Famicom ที่คนเล่นเกมในยุคนั้นไม่ค่อยมีใครใช้กัน เพราะชุดนี้จะทำให้ Mario ของเรากลายเป็นกบที่กระโดดได้สูงขึ้นแต่การควบคุมทุกอย่างจะยากกว่าปกติเมื่ออยู่บนบก แต่เมื่อชุดกบนี้อยู่ในน้ำการควบคุมของ Mario จะเปลี่ยนไปทำให้เราว่ายน้ำได้ง่ายขึ้นแต่ก็ใช้โจมตีศัตรูอะไรไม่ได้ Frog Suit จึงเป็นเหมือนชุดที่ใส่แล้วน่ารักแต่ใช้ประโยชน์จริง ๆ ไม่ค่อยจะได้เมื่อเทียบกับชุดอื่น ๆ

Super Mario Bros 3

ในส่วนของ Fiona the Frog จากเกม Haunting Ground นั้นดูแล้วก็ช่างคล้ายชุด Frog Suit ของ Mario เป็นอย่างมาก และสำหรับคนที่ไม่รู้จักเกมนี้ เกม Haunting Ground นั้นจะให้เรารับบทเป็นหญิงสาวที่ประสบอุบัติเหตุกับครอบครัว แต่เมื่อฟื้นขึ้นมาเธอก็มาอยู่ในปราสาทขนาดใหญ่ที่ชายหน้าตาน่ากลัวไล่ล่าเธอ ที่ออกแนวสยองขวัญที่ตัวเอกทำได้แค่หนีกับซ่อน และชุดกบที่ Fiona ใส่นั้นก็คือชุดพิเศษที่จะได้รับหลังจบเกมแบบ Ending C โดยความสามารถของชุดนี้ก็คือเมื่อ Fiona หกล้มเธอจะมานั่งท่ากบแทนการไปนอน เรียกว่าน่ารักไม่สมกับตัวเกมเลยทีเดียว

Haunting Ground

Zombie Mario จากเกม Super Mario Odyssey กับ Zombie ในเกม Plants vs Zombie

Zombie Mario จากเกม Super Mario Odyssey กับ Zombie ในเกม Plants vs Zombie

เมื่อพูดถึงชุดของ Mario เราจะนึกถึงชุดเอี๊ยมยีนส์สีน้ำเงินกับเสื้อสีแดง ที่เป็นชุดหลักที่เราจะเห็นมาทุกภาค และถึงเราจะได้พลังในการเปลี่ยนชุดมา สุดท้ายเราก็ต้องไปอยู่ในชุดเดิมอยู่ดี แต่ในเกม  Super Mario Odyssey กลับมีการเปลี่ยนแปลง นั่นคือเราสามารถเปลี่ยนชุด Mario ในแบบต่าง ๆ ได้โดยที่ไม่ต้องใส่ชุดเอี๊ยมยีนส์สีน้ำเงินอีกต่อไป แต่เราสามารถเปลี่ยนตัว Mario เป็นชุดต่าง ๆ ได้ตลอดทั้งเกมเหมือนการลง Mod บนเครื่อง PC และหนึ่งในชุดที่ได้รับความนิยมและถูกพูดถึงก็คือชุด Zombie Mario ชุดสุดแปลกที่มีขวานจามอยู่บนหัวกับตาสีขาวที่ดูแล้วแปลกตา จนเป็นที่ถูกใจของแฟน ๆ เกมที่ได้เล่น

 Super Mario Odyssey

ในตอนแรกที่หาข้อมูลเกี่ยวกับชุด Zombie Mario ว่าเหมือนกับซอมบี้เกมไหนบ้าง พอหาไปหามาก็ไปเจอว่าเหมือนกับเหล่า Zombie ในเกม Plants vs Zombie ที่สุด ทั้งสีผิวท่าทางต่าง ๆ  เพราะ Zombie ในเกมนี้จะมีผิวสีเขียวอ่อนแขนตกเสื้อผ้าขาดและมีอะไรอยู่บนหัวเหมือนกัน ในส่วนของเกม  Plants vs Zombie นั้นสำหรับคนที่ไม่เคยเล่น เกมนี้จะให้เรารับบทเป็นผู้รอดชีวิตที่ต้องวางต้นไม้เพื่อกันเหล่าผีดิบมากินสมอง ใครที่ชอบเกมแนวใช้สมองคิดวางแผนต้องหามาเล่น ตัวเกมเน้นความสนุกเฮฮาเหมาะทุกเพศทุกวัย

 Plants vs Zombie

Cat Mario จากเกม Super Mario 3D World กับ Nintendogs + Cats

Cat Mario จากเกม Super Mario 3D World กับ Nintendogs + Cats

Cat Mario คืออีกหนึ่งชุดที่เรียกว่าเป็นจุดขายที่ทาง Nintendo นำเสนอในตอนนั้น เมื่อทำการโปรโมตเกม Super Mario 3D World ที่ลงบนเครื่อง Nintendo Wii U ที่ในเกมนี้ตัว Mario และเพื่อน ๆ ในกลุ่มจะสามารถเปลี่ยนร่างเป็นแมวได้ด้วย Cat Wheels ที่เมื่อเปลี่ยนร่างเป็น Cat Mario ตัว Mario จะมาสามารถวิ่งบนกำแพงบางพื้นที่ได้ รวมถึงความเร็วในการวิ่งและยังสามารถใช่ท่ากงเล็บโจมตีศัตรูได้ด้วย แถมยังมีท่าเพิ่มพลังอย่าง Lucky Cat Mario ที่จะเปลี่ยนตัว Mario ให้เป็นแมวกวักสีทองที่จะได้พลังนี้จาก Lucky Bell เรียกว่าภาคนี้ทำมาเพื่อเอาทาสแมวโดยเฉพาะเลยทีเดียว

Super Mario 3D World

ในส่วนของแมวที่คล้ายกับชุด Cat Mario นั้นเราสามารถมองได้ 2 เกม นั่นคือการเอาแมวมาจากเกม Nintendogs + Cats ที่ลงบนเครื่อง Nintendo 3DS ที่เราสามารถเลี้ยงน้องหมาและน้องแมวในเกมได้อย่างสมจริง แถมยังมีแมวมากมายหลายสายพันธุ์ให้เราเลือกเลี้ยง แถมเรายังฝึกให้น้อง ๆ เชื่อด้วยการเรียกชื่อบ่อย ๆ หรือสอนให้ทำอย่างอื่นได้ด้วย หรืออาจจะมาจากเจ้า  Cait Sith จากเกม Final Fantasy 7 ที่เป็นหุ่นยนต์แมวหนึ่งในผู้ร่วมทีมที่ใครที่เล่น Final Fantasy 7 Remake มาแล้วคงจะเห็นเจ้า Cait Sith ออกมาเล็กน้อย ซึ่งทั้ง 2 แบบนั้นก็มีรูปแบบแมวที่เด่นคล้ายกับชุด Cat Mario นั่นเอง

Nintendogs + Cats
Final Fantasy 7 Remake

Mega Mario จากเกม New Super Mario Bros กับ Alice ในเกม Alice Madness Returns

Mega Mario จากเกม New Super Mario Bros กับ Alice ในเกม Alice Madness Returns

ในช่วงที่เครื่อง Nintendo DS วางจำหน่ายหนึ่งในเกมที่เป็นหัวเรือใหญ่ที่เป็นตัวโปรโมตขายเครื่องก็คือเกม New Super Mario Bros ที่มีจุดขายตรงที่พลังแบบใหม่ของ Mario ที่เป็นร่างขยายใหญ่ที่เรียกว่า Mega Mario ที่เมื่อเราได้พลังจาก Mega Mushroom ร่างของ Mario จะขยายใหญ่จนคับจอ พร้อมกับพลังในการทำลายฉากและศัตรูได้แบบสะใจคนเล่นเป็นอย่างมาก และนอกจากร่าง Mega Mario แล้วในเกมยังมีร่าง Mini Mario ที่ให้ผลตรงข้ามคือตัว Mario จะขนาดตัวเล็กจิ๋วจนไม่สามารถทำร้ายใครได้ด้วยพลัง Mini Mushroom

New Super Mario Bros

มาที่เกมซึ่งเราสามารถขยายร่างให้ใหญ่(หรือตัวละครมันตัวเล็กแล้วแต่จะตีความ) กับเกม Alice Madness Returns ที่เราจะได้รับบทเป็น Alice ที่หลงเข้าไปต่างมิติที่เป็นโลกแบบเดียวกับนิทาน Alice in wonderland แต่ในแบบของเกมนั้นจะดูโหดเลือดสาดแถมยังมีเนื้อหาที่รุนแรงจริงจัง จนเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปีห้ามเล่นเกมนี้กันเลยทีเดียว และในหลาย ๆ ฉากของเกมนั้นเราจะได้รับพลังในการขยายร่างให้ตัวเองตัวใหญ่ขึ้นเพื่อไปถล่มกองทัพทหารไพ่ที่มาต่อสู้กับเรา ที่เหมือนกับ  Mega Mario ที่เราสามารถเข้าไปกระทืบบี้ศัตรูในฉากให้เละคาเท้าได้อย่างสนุกสนาน

 Alice Madness Returns

Cape Mario จากเกม Super Mario World กับ Superman ในเกม Superman

Cape Mario จากเกม Super Mario World กับ Superman ในเกม Superman

อย่างที่เราได้บอกไปในตอนต้นบทความแล้วว่า สิ่งที่เราเอามานำเสนอนั้นเราไม่ได้บอกว่าทาง Nintendo ได้ลอกแบบหรือได้แรงบันดาลใจมาจากเกมไหนตัวละครใด เราแค่นึกสนุกเอาชุดต่าง ๆ ของ Mario มาเปรียบเทียบว่าเหมือนเกมไหนก็เท่านั้น และหนึ่งในชุดที่น่าสนใจที่เราเอามานำเสนอนั้นก็คือชุด Cape Mario หรือ Mario สวมผ้าคลุมข้างหลังที่ปรากฏในเกม Super Mario World ที่เมื่อ Mario ได้รับ Cape Feather หรือขนนก Mario ก็จะมีผ้าคลุมที่ด้านหลังที่ให้เราสามารถบินได้ในระยะสั้น ๆ พร้อมท่าโจมตีที่สามารถหมุนตัวให้ผ้าคลุมโจมตีใส่ศัตรู กับท่าทิ้งตัวเมื่อบินอยู่บนฟ้าและลงมากระแทกพื้น แถมท่าบินก็คล้ายกับ Superman มาก ๆ

Super Mario World

ในส่วนของตัวละครที่เหมือน Cape Mario นั้นก็คงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากบุรุษเหล็กอย่าง Superman ที่ถ้าใครได้อยู่ในวงการเกมมาตลอดจะทราบดีว่าเกมในซีรีส์ Superman นั้นไม่เคยประสบความสำเร็จเลยแม้แต่เกมเดียว แถมบางเกมยังถูกด่าสาปส่งจากแฟน ๆ เกมอีกด้วย เหมือนกับตำนานภาพยนตร์ที่สร้างออกมากี่ครั้งนักแสดงต้องมีอันเป็นไปทุกครั้ง ไม่ก็ภาพยนตร์ไม่ได้รับความนิยมถ้าใช้ชื่อ Superman (ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดใช้ชื่อ Man of Steel) ที่ตำนานกล่าวถึงคำสาปของผู้สร้างตัวละคร Superman ที่ทำเอาไว้หลังจากถูกโกง ซึ่งเกมที่ใช้ชื่อ Superman ก็โดนคำสาปนี้ไปด้วย(โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน)

Superman

Raccoon Mario จากเกม Super Mario Bros 3 กับ Raccoon City ในเกม Resident Evil

Raccoon Mario จากเกม Super Mario Bros 3 กับ Raccoon City ในเกม Resident Evil

มาถึงชุดที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น  ๆ ของ Mario นั่นคือชุด Raccoon ที่เรียกว่า Raccoon Mario กับความแปลกใหม่ที่ทาง Nintendo เอามานำเสนอแก่ผู้เล่นในเกม Super Mario Bros 3 บนเครื่อง Famicom ที่เราจะเปลี่ยนร่าง Mario ให้กลายเป็น Raccoon พร้อมหางและหูที่มาพร้อมกับความสามารถในการบิน โดยเราจะได้พลังนี้มาจาก  Super Leaf ในการเปลี่ยนร่าง และในช่วงด้านกลาง ๆ เกมเราก็จะได้ชุด Tanooki Suit ที่เป็นชุด Raccoon (Tanooki แปลว่า Raccoon ในภาษาอังกฤษ) ที่มีความสามารถในการกลายร่างเป็นรูปปั้นที่ป้องกันการโจมตีของศัตรูได้

Super Mario Bros 3

คุณเคยสงสัยบ้างไหมว่าชื่อ  Raccoon City ในเกม Resident Evil นั้นทางทีมพัฒนาเอามาจากไหน ซึ่งก็ไม่มีข้อมูลใดบอกเอาไว้ว่าทีมพัฒนาเอาชื่อนี้มาจากไหน แต่ถ้าจะให้เดา(โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน) ทางทีมพัฒนาเกม Resident Evil อาจจะเอาชื่อ Raccoon City มาจาก Raccoon Mario จากเกม Super Mario Bros 3 นี้ก็ได้ เพราะไม่ว่าจะดูมุมไหนข้อมูลนี้ก็ดูจะมีน้ำหนักที่สุด(โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน)  ซึ่งมันก็เป็นเพียงแค่การเดาเอาสนุก ๆ ซึ่งต่อให้เป็นจริงมันก็ไม่ได้ส่งผลอะไรกับเราที่รับรู้อยู่แล้ว

Resident Evil

Penguin Mario จากเกม New Super Mario Bros Wii  กับ Penguin ในเกม Penguin Adventure

Penguin Mario จากเกม New Super Mario Bros Wii  กับ Penguin ในเกม Penguin Adventure

มาถึงส่วนของชุด Penguin Mario จากเกม New Super Mario Bros Wii ที่ชื่อชุดก็บอกอยู่แล้วว่า Mario จะได้ความสามารถของ Penguin มาใช้ในการเดินทาง ทั้งการไถลตัวไปบนพื้นเพื่อกำจัดศัตรู รวมถึงการว่ายน้ำที่ดีกว่าชุดกบในภาคเก่า โดยพลังนี้จะได้มาจาก Penguin Suit ที่ถ้าจะให้เดาว่าชุดนี้อาจจะเป็นการพัฒนามาจาก Tuxie ลูก  Penguin ในเกม Super Mario 64 ที่ Mario ต้องไปตามหามาคืนแม่ที่อาจจะเป็นแรงบันดาลใจให้มีชุดนี้ก็ได้

New Super Mario Bros Wii

ในส่วนของเกมที่มีลักษณะคล้ายชุด Penguin Mario ที่สุดก็น่าจะเป็นเกม Penguin Adventure เกมเก่าบนเครื่อง MSX เมื่อสมัยปี 1986 ที่เราจะได้ควบคุม Penta Penguin หนุ่มที่ออกเดินทางตามหาแอปเปิ้ลทองคำกลับบ้าน เพื่อรักษา Penguin Princess ที่ดูจากชื่อแล้วหลายคนอาจจะไม่คุ้น แต่ถ้าได้เห็นเกมหลายคนจะรู้ได้ทันที เพราะเกมนี้คือหนึ่งในเกมยอดนิยมบนเครื่อง Famicom และเกมนี้ก็เป็นเกมแรกที่เจ้าพ่อแห่งวงการเกมอย่าง Hideo Kojima ผู้สร้างเกม Metal Gear Solid ได้เริ่มทำเกมเป็นครั้งแรกอีกด้วย ตัวเกมก็ไม่มีอะไรแค่ควบคุม  Penguin หลบสิ่งกีดขวางหรือกระโดดข้ามน้ำแข็งที่แตกเท่านั้น

Penguin Adventure

Propeller Mario จากเกม New Super Mario Bros Wii กับ Hopter  จาก Doraemon Game

Propeller Mario จากเกม New Super Mario Bros Wii กับ Hopter  จาก Doraemon Game

ยังอยู่ในเกม New Super Mario Bros Wii ที่ภาคนี้นับเป็นอีกหนึ่งเกมที่มีชุดพลังของ Mario ให้เปลี่ยนเยอะที่สุด และหนึ่งในชุดที่โดดเด่นไม่แพ้ชุด Penguin Mario นั่นก็คือชุด Propeller Mario ที่เมื่อ Mario ได้พลังจาก Propeller Mushroom ก็จะทำให้ Mario เปลี่ยนชุดสวมหมวกที่มีใบพัดขนาดใหญ่บนหัว ที่ทำให้ Mario บินได้ในอากาศที่คล้ายกับ Propeller Box ในเกม Super Mario 3D Land แต่นั่นจะเป็นการเอากล่องที่มีใบพัดสวมไปทั้งตัวเลย ต่างกับชุด Propeller Mario ที่มีความสามารถเหมือนกันนั่นคือการลอยตัวในอากาศ แต่ชุด Propeller Mario จะหมุนตัวในอากาศและคล่องตัวกว่าในการเคลื่อนไหว

New Super Mario Bros Wii

ซึ่งเมื่อเราเห็นชุด Propeller Mario ก็คงไม่ต้องคิดอะไรให้มากความ ว่าชุดนี้นั้นจะเหมือนกับอะไร เพราะใบพัดบนหัวแบบนี้จะเป็นเกมการ์ตูนเรื่องอะไรไปไม่ได้นอกจากซีรีส์เกม  Doraemon กับของวิเศษที่เรียกว่า Hopter หรือชื่อคอปเตอร์ไม้ไผ่ที่บ้านเราคุ้นเคยกว่า  โดยเกือบจะทุกเกมในซีรีส์ Doraemon จะต้องมีคอปเตอร์ไม้ไผ่ร่วมอยู่ในเกมเหล่านั้นด้วย  เรียกว่าเป็นของวิเศษที่ขาดไม่ได้ทั้งในเกมและในการ์ตูนเลยทีเดียว และคอปเตอร์ไม้ไผ่ก็เป็นของวิเศษชิ้นแรกที่ Doremon หยิบออกมาให้โนบิตะใช้อีกด้วย

Doremon

Fire Mario จากเกม Super Mario Bros กับ Son Goku ตอนใช้ท่า Kaioken ในเกมซีรีส์ Dragon Ball

Fire Mario จากเกม Super Mario Bros กับ Son Goku ตอนใช้ท่า Kaioken ในเกมซีรีส์ Dragon Ball

ปิดท้ายกับความเหมือนที่แตกต่างของชุด Mario กับตัวละครในเกมต่าง ๆ ที่คราวนี้ก็มาถึงชุด Fire Mario หรือถ้าจะให้เรียกแบบภาษาบ้านเราก็คงจะเรียกว่าชุดพ่นไฟ เพราะในเกมยุคแรกสมัย Super Mario Bros ภาคแรก ๆ  นั้นเราจะไม่รู้เลยว่าแท้จริงแล้วเมื่อ Mario ได้พลังจาก Fire Flower จะทำให้ Mario สามารถสร้างเปลวไฟจากมือแล้วขว้างออกไปได้ แต่ด้วยกราฟิกในตอนนั้นที่แสดงผลแบบนั้นไม่ละเอียดพอ จึงทำให้คนในยุคนั้นโดยเฉพาะในบ้านเราคิดว่า Mario พ่นไฟออกมาจากปากนั่นเอง

Super Mario Bros

และเมื่อดูจากสีตัวของ Mario ในชุด Fire Mario แล้วมันก็คล้ายกับ Son Goku ตอนใช้ท่า Kaioken หรือที่บ้านเรารู้จักในชื่อหมัดเจ้าพิภพหรือหมัดไคโอ ที่เป็นหนึ่งในพลังแรก ๆ ที่ Goku มีหลังจากฟื้นขึ้นมาจากความตาย โดยพลังนี้จะเป็นการดึงพลังของร่างกายออกมาจนถึงขีดสุด ซึ่งมันทำให้ร่างกายจะรับภารหนักเมื่อใช้งานไปแล้ว แถมยังใช้ได้ไม่นาน วิชานี้ Goku จึงไม่เคยเอามาใช้อีกเลย จนเมื่อมาถึงภาค Dragon Ball Super Goku ในร่าง Super Saiyan Blue ตัว Goku ได้ใช้พลัง Kaioken x20 อีกครั้งจนกลายเป็น Super Saiyan Blue Kaioken x20 โดยเราสามารถพบร่างนี้ได้ในเกม Xenoverse 2 กับ Dragon Ball FighterZ ที่ร่างจะเป็นสีแดงเหมือน  Fire Mario นั่นเอง

Dragon Ball FighterZ

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 10 ชุดพลังของ Mario ที่เราหยิบยกมานำเสนอ และเราขอย้ำอีกครั้งว่าบทความนี้ไม่ได้มีเนื้อหาจริงจัง แต่มีไว้เพื่อให้อ่านกันสนุก ๆ ไม่ได้ต้องการจับผิดอะไร เอาเป็นว่ามันแค่บังเอิญเหมือนก็เท่านั้น และนอกจากชุดทั้ง 10 ที่เราหยิบยกมาแล้ว ก็ยังมีอีกหลายชุดที่เหมือนตัวละครต่าง ๆ ในเกม เอาไว้มีโอกาสเราจะหยิบยกมานำเสนอกันอีกครั้ง  ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส