ถ้าพูดถึงเสน่ห์ของวิดีโอเกมที่เราเล่น ที่นอกจากความสนุกของระบบการเล่นกราฟิกในเกมที่สวยงามแล้ว ตัวละครก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่นักเล่นเกมหลายคนชื่นชอบและจดจำ โดยเฉพาะตัวละครผู้หญิงที่จัดเป็นอีกหนึ่งจุดขายที่นักพัฒนาเกมฝั่งเอเชียของเราให้ความสำคัญ ว่าต้องออกแบบมาน่ารักและเหมาะกับตัวเกม ที่ต่างกับฝั่งตะวันตกที่เน้นในการออกแบบให้สมจริง ที่ทั้งสองฝ่ายก็มีความสวยในแบบของตน และคุณเคยทราบกันหรือไม่ว่าตัวละครสาวสวยน่ารักหลาย ๆ คนในเกมนั้นมาจากปลายปากกาการออกแบบของคุณ Nomura Tetsuya นักออกแบบเกมชื่อดังที่หลายคนน่าจะรู้จักเขาในฐานะนักพัฒนาเกม แต่ในอีกมุมหนึ่งเขาคือคนที่สร้างตัวละครสาวสวยมากมาย โดยเราได้หยิบยก 15 สาวสวยพร้อมประวัติเล็ก ๆ น้อย ๆ ของพวกเธอมานำเสนอจะมีใครเกมอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลย

ทำความรู้จัก Nomura Tetsuya

Nomura Tetsuya

ก่อนที่จะเข้าสู่เนื้อหาเรามาทำความรู้จักคุณ Nomura Tetsuya ผู้ออกแบบตัวละครเกมนี้กันก่อน โดยเริ่มจากหน้าที่การงานของเขาที่เป็นนักออกแบบและผู้กำกับเกมชาวญี่ปุ่น ที่ทำงานให้กับ Square ตั้งแต่ปี 1990 โดยงานแรกที่เริ่มทำในวงการเกมคือการเป็น Debugger หรือคนตรวจสอบความผิดพลาดต่าง ๆ ในเกม Final Fantasy IV จนมาถึง Final Fantasy V คุณ Nomura ก็ได้มีผลงานการออกแบบของตัวเอง ในฐานะผู้ออกแบบกราฟิกการต่อสู้รวมถึงการออกแบบสัตว์ประหลาด แต่ผลงานที่สร้างชื่อให้เขามากที่สุดก็คือการออกแบบตัวละครในเกม Final Fantasy VII เพราะในตอนนั้นตัวเกมต้องการเปลี่ยนจากเกมแนว 2D มาเป็น 3D ซึ่งลายเส้นของ Amano Yoshitaka ที่เป็นคนออกแบบตัวละคร Final Fantasy มาทุกภาคนั้นไม่สามารถแปลงเป็น 3D ได้ ทางทีมพัฒนาจึงให้คุณ Nomura มาออกแบบแทน และด้วยการออกแบบตัวละครที่สวยหล่อน่ารักจึงทำให้เขามีผลงานอีกมากมายนับจากนั้น และล่าสุดเขาก็ยังคงมีส่วนร่วมในการออกแบบตัวละครเกมต่าง ๆ อยู่ และนี่คือบางส่วนของตัวละครที่คุณ Nomura ออกแบบเอาไว้

Nomura Tetsuya

Aya Brea จากเกม Parasite Eve

Parasite Eve

เริ่มต้นตัวละครสาวสวยคนแรกที่เราอยากแนะนำให้คุณรู้จัก กับหนึ่งในตัวละครสร้างชื่อของคุณ Nomura หลังจากที่โด่งดังเป็นพลุระเบิดใน Final Fantasy Vlll มาเขาก็มีผลงานการออกแบบตัวละครในเกม Parasite Eve ต่อเลย ซึ่งใครที่เคยเล่นเกมนี้จะทราบดีว่าตัวเองของเกมนี้เป็นตำรวจหญิงลูกครึ่งญี่ปุ่นอเมริกัน Aya Brea เริ่มต้นเรื่องราวของเกมในโรงละครโอเปร่า ซึ่งระหว่างที่นักแสดงสาวกำลังร้องเพลงจู่ ๆ ผู้คนในงานก็เริ่มติดไฟและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก มีเพียง Aya เท่านั้นที่ไม่เป็นอะไร เธอจึงใช้สิ่งนี้ไล่ล่าหญิงสาวปริศนาและสืบหาต้นตอของสิ่งที่เกิดขึ้น และการพบกันในครั้งนี้ก็เป็นการปลุกพลังของเธอให้ตื่นขึ้นมาจนกลายเป็นผู้มีพลังพิเศษ ซึ่งพลังของเธอนั้นก็เกี่ยวกับเรื่องราวสมัยเด็กที่ถ้าใครสนใจก็ไปหาเกมมาเล่นกันได้ โดยเรื่องในเกมนั้นจะมีทั้งหมด 3 ภาคที่เชื่อมต่อกันแถมแต่ละภาคก็มีแนวการเล่นที่ต่างกันด้วย ในส่วนของการออกแบบในตอนแรกทีมพัฒนาต้องการให้ Aya มีผมสีดำก่อนจะถูกเปลี่ยนเพื่อให้ดูเป็นลูกครึ่ง โดยอ้างอิงเค้าโครงหน้ามาจากฝั่งตะวันตกมากกว่าเอเชียที่ดูแล้วลงตัวมาก ๆ ในสายตาแฟน ๆ

Parasite Eve

Paine จากเกม Final Fantasy X-2

 Final Fantasy X-2

ถ้าพูดถึงเกม Final Fantasy X-2 เชื่อว่าหลายคนคงจะคิดถึงตัวละครสาวสวยน่ารักอย่าง Yuna เป็นแน่ แต่น้อยคนนักจะจดจำและคิดถึงสาวสวยสุดแกร่งอย่าง Paine ได้ เราจึงขอใช้พื้นที่ตรงนี้เอาประวัติเธอมานำเสนอ โดยตัวของ Paine นั้นจะออกไปทางเงียบขรึมไม่ค่อยเปิดเผยอารมณ์ความรู้สึกกับใคร แถมยังเป็นพวกพูดน้อยต่อยหนักและเป็นนักดาบยอดฝีมือที่ในชุดปกตินั้นเธอจะอยู่ในอาชีพ Dark Knight ซึ่งในช่วงเกม Final Fantasy X นั้น  Paine ยังคงทำงานเป็นทหารให้กับ Yevon จนเมื่อความจริงถูกเปิดเผยและเห็นความตั้งใจของ Yuna เธอจึงขออาสาเข้าร่วมทีม Gullwings เพื่อช่วย Yuna ตามหาร่องรอยคนที่เธอรัก ในส่วนของเกมนั้นเธอจะเป็นหนึ่งในสายโจมตีที่รุนแรง ส่วนการออกแบบนั้นทางทีมพัฒนาต้องการตัวละครสาวนักรบที่มีบุคลิกที่ตรงข้ามกันโดย Yuna ที่จะเป็นสาวสวยสดใส Rikku จะเป็นคนขี้เล่นพูดมาก Paine จึงถูกออกแบบให้เป็นคนจริงจังเหมือนพี่สาวที่ทั้งดูสวยและเท่ในคนเดียว

 Final Fantasy X-2

Aqua จากเกม Kingdom Hearts  Birth by Sleep

Kingdom Hearts  Birth by Sleep

คราวนี้มาที่ตัวละครสาวจากเกม Kingdom Hearts Birth by Sleep กันบ้างกับ Aqua สาวสวยหนึ่งในสามตัวเอกของเกมที่เป็นส่วนสำคัญของเกมซีรีส์นี้ โดยชื่อของ Aqua นั้นถูกคิดขึ้นมาเพื่อให้สอดคล้องกับ Kairi นางเอกของเกมนี้ ที่ทั้งคู่นั้นจะเกี่ยวโยงกันทางโชคชะตา(Kairi ในภาษาญี่ปุ่นแปลว่าทะเล) โดยตัวของ Aqua จะเป็นสาวแกร่งที่ภายนอกนั้นเธอเหมือนจะเข้มแข็ง แต่ความจริงแล้วเธอมีจิตใจที่อ่อนโยนรักและห่วงพวกพ้องมากกว่าชีวิตตนเอง และหลายครั้งที่เธอเลือกตัดสินใจทำนั้นก็เพื่อช่วยเหลือ Terra และ Ventus เพื่อนสนิทที่เป็นศิษย์ร่วมสำนักโดยไม่สนชีวิตตนเอง แถมเธอยังจัดเป็นผู้ใช้ Keyblade ที่เก่งที่สุดในเกม แต่เธอกลับเก็บความสามารถนั้นเอาไว้ เพราะไม่ต้องการให้เพื่อนรักทั้งสองคนมาอิจฉาจนทำลายความเป็นเพื่อน(สุดท้ายก็ถูกทำลายเพราะเรื่องนี้) ในส่วนของการออกแบบนั้นจะอ้างอิงจากน้ำให้สมกับชื่อ Aqua ทั้งชุดสีผมพลังของเธอจึงเป็นสีฟ้าและน้ำนั่นเอง

Kingdom Hearts  Birth by Sleep

Yoyo Yoko จากเกม Ehrgeiz

Ehrgeiz

ย้อนกลับไปในปี 1998 ทาง  Square เคยทำเกมแนวต่อสู้กับเขาด้วยในชื่อ Ehrgeiz ที่เป็นการร่วมตัวละครที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่รวมกับตัวละครชื่อดังจาก Final Fantasy Vll มาต่อสู้กัน โดยมีคุณ Nomura ออกแบบตัวละครทั้งหมดในเกมนี้ และหนึ่งในตัวละครที่เราอยากแนะนำให้คุณรู้จักก็คือ Yoyo Yoko เธอคือเด็กสาวผู้มีพรสวรรค์ในวิชาต่อสู้ Jyujutsu จนได้รับแต่งตั้งให้เป็น ICPO (Interpol) ตั้งแต่อายุยังน้อย จนวันหนึ่งพ่อที่ห่างเหินไปนานก็ส่งจดหมายปนบังคับให้เธอลงแข่ง Ehrgeiz ขณะที่ทาง ICPO ก็มีคำสั่งให้เธอตรวจสอบเรื่องนี้ Yoyo จึงต้องลงแข่งอย่างไม่เต็มใจ ในส่วนของการออกแบบนั้นถ้าใครที่เคยดูซีรีส์ยุคเก่าอย่าง Sukeban Deka คงจะคุ้นเคยการออกแบบนี้ดี ซึ่งคุณ Nomura ก็อ้างอิงมาจากตรงนั้นมาใช้ในเกม

Ehrgeiz

Princess Fillet จากเกม Brave Fencer Musashi

Brave Fencer Musashi

ถ้าพูดถึงเกมเก่าสมัย PlayStation 1 ที่เล่นสนุกแต่น้อยคนที่จะจดจำได้ หนึ่งในนั้นก็คือเกม Brave Fencer Musashi เกม Action แนวแก้ไขปริศนาประมาณเดียวกับ The Legend of Zelda ในยุคเก่า ที่เราจะได้รับบทเป็นหนุ่มน้อย Musashi ในการแก้ไขปริศนาเพื่อช่วยเมือง ซึ่งทุกตัวละครนั้นก็ได้รับการออกแบบโดยคุณ Nomura และตัวละครที่เราจะหยิบมาแนะนำก็คือ Princess Fillet เจ้าหญิงผู้ที่ถูก Thirstquenche จับตัวไป แต่ในระหว่างนั้นเธอได้ทำพิธีกรรมเวทมนตร์เรียก Brave Fencer Musashi และ Kojiro สองวีรบุรุษเข้ามาเพื่อช่วยเหลืออาณาจักร โดยตัวของเจ้าหญิงนั้นเป็นคนมุ่งมั่นและพร้อมเผชิญหน้ากับอันตรายเพื่อปกป้องประชาชนของตน ในส่วนของการออกแบบด้วยความที่เป็นเจ้าหญิงและเรื่องราวในเกมจะไปทางตะวันตก จึงทำการออกแบบเจ้าหญิงให้ดูไปทางชาวต่างชาติที่ตรงข้ามกับตัว Musashi ที่เป็นชาวญี่ปุ่นโบราณ ที่บอกให้คนเล่นรู้ว่ายุคสมัยในเกมได้เปลี่ยนไปจากในอดีต และการออกแบบทั้งคู่ก็ตั้งใจจะให้ความความรู้สึกเหมือน Mario กับ Princess Peach อีกด้วย

Brave Fencer Musashi

Dominique Cross จากเกม The Bouncer

The Bouncer

ขยับมาที่บน PlayStation 2 กันบ้างกับอีกหนึ่งความพยายามของ Square ที่ต้องการสร้างเกม  Action เดินหน้าอัดแหลกแบบ 3D ที่เราสามารถเลือกตัวละครเอก 3 คน ตัวเกมมีกราฟิกที่สวยงามแต่กลับตกม้าตายด้วยระบบการเล่นกับการควบคุมที่ไม่ดี จนเกม The Bouncer กลายเป็นเกมที่ถูกลืม แต่สิ่งที่ดีงามของเกมนี้คือการออกแบบของคุณ Nomura ที่ออกแบบตัวละครทุกตัวออกมาได้สวยหล่อทุกคน โดยเฉพาะตัวนางเอกของเกมอย่าง Dominique Cross ที่ดูแตกต่างจากตัวละครอื่น ๆ ทุกคนในเกมที่ออกไปทาง Punk Rock (ดูรูปประกอบด้านล่าง) แต่ Dominique ดูสวยน่ารักไร้เดียงสาในหมู่ Punk Rock โดยตัวของ Dominique คือหญิงสาวปริศนาที่หนีเข้ามาใน Bar Fate จนได้เจอกับ Sion จนเกิดเป็นการช่วยเหลือปกป้องคนที่อ่อนแอ ก่อนที่เรื่องราวจะบานปลายเป็นการปกป้องเมืองนี้จากความชั่วร้าย ในส่วนของการสร้างตัว  Dominique จะถูกออกแบบให้มีความตรงข้ามกับสามตัวเอกของเกมรวมถึงชุดและสีที่สดใส ส่วนใบหน้าที่ถูกออกแบบมาให้ดูไร้เดียงสาอ่อนต่อโลกที่ให้ความรู้สึกน่าปกป้องและสวยสง่าไปพร้อม ๆ กัน

The Bouncer

Aerith Gainsborough จากเกม Final Fantasy Vll

 Final Fantasy Vll

จะไม่พูดถึงคงไม่ได้กับผลงานสร้างชื่อของคุณ Nomura กับผลงานการออกแบบตัวละครในวิดีโอเกมที่หลายคนหลงรักในเกม Final Fantasy Vll กับ Aerith Gainsborough สาวน้อยผู้สืบเชื้อสายมาจากชนเผ่าโบราณคนสุดท้ายที่จะช่วยโลกได้ ซึ่งสิ่งที่ทำให้ Aerith โด่งดังจนกลายเป็นที่รู้จักนั้น ถ้าไม่นับฉากถูกฆ่าในตำนานที่ทุกคนพยายามหาทางชุบชีวิตเธอ Aerith ก็เป็นหนึ่งในตัวละครที่หลายคนหลงรัก ด้วยลักษณะเหมือนสาวหวานน่ารักในชุดสีชมพู แต่ความจริงแล้ว Aerith เป็นสาวแกร่งที่ชอบยียวนพูดเล่นตลอดเวลา และไม่ใช่คนที่จะรอคอยใครให้มาช่วยแต่จะเป็นคนไปช่วยคนที่มาช่วยอีกที  และด้วยความที่ตัวเกม Final Fantasy Vll โด่งดังจึงทำให้มีภาคแยกภาคเสริมออกมามากมาย จนคุณ Nomura ได้ออกแบบเธอหลายต่อหลายครั้ง และ Aerith คือหนึ่งในตัวละครที่คุณ Nomura ชื่นชอบที่สุดตั้งแต่ออกแบบตัวละครมาอีกด้วย

 Final Fantasy Vll

Shiki Misaki จากเกม The World Ends with You

The World Ends with You

เรียกว่ามีน้อยครั้งมาก ๆ ที่การออกแบบตัวละครของคุณ Nomura จะถูกเอามาใช้ทั้งแบบนั้นเลย เพราะทุกครั้งที่เขาออกแบบตัวละครก็มักจะถูกเอามาดัดแปลงให้เป็นกราฟิก 3D แบบต่าง ๆ ที่ไม่เหมือนลายเส้นต้นฉบับ แต่กับเกม The World Ends with You เราจะได้เห็นตัวละครจากลายเส้นคุณ Nomura แบบเต็มตา แถมเนื้อเรื่องในเกมนี้ก็น่าสนใจกับกลุ่มวัยรุ่นที่หลงไปต่างมิติที่เป็นเหมือนโลกคู่ขนานของย่าน Shibuya ของญี่ปุ่น ที่ทุกคนจะมีเวลาในการเล่นเกมบนฝ่ามือ ที่ต้องทำตามกฎของเกมไม่อย่างนั้นจะตาย และหนึ่งในตัวละครหลักที่ถูกออกแบบได้อย่างน่ารักโดดเด่นจนเราจะหยิบมาพูดถึงก็คือ Shiki Misaki ที่เธอก็เป็นเพียงเด็กสาวธรรมดาที่เดินเล่นกับเพื่อน ๆ ก่อนจะถูกดึงเข้ามาในเกมพร้อมกับวัยรุ่นคนอื่น ๆ ซึ่งการออกแบบเกมนี้ก็ไม่ได้ยากอะไร เพราะพื้นฐานตัวละครนั้นมาจากคนในยุคนั้น(ปี 2007) จึงอ้างอิงชุดการแต่งกายมาใช้ได้ง่าย ส่วนใครที่อยากเล่นเกมนี้ในปี 2021 จะมีการเอากลับมาทำใหม่ในชื่อ NEO The World Ends With You บน PlayStation 4 ยังไงก็เตรียมเล่นกันได้เลย

The World Ends with You

Eve Brea จากเกม The 3rd Birthday

The 3rd Birthday

อีกหนึ่งความท้าทายของนักออกแบบตัวละครเกม ก็คือเกมแต่ละภาคนั้นมักจะใช้เวลานานในการสร้างภาคต่อ ยกตัวอย่างเกม Parasite Eve ภาค 2 กับภาค The 3rd Birthday นั้นห่างกันเป็นสิบปี จนบางครั้งการออกแบบตัวละครจึงมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม แต่ลายเส้นของคุณ Nomura กลับแทบไม่เปลี่ยนไปเลย แถมลายเส้นยังคมขึ้นกว่าเดิมและในครั้งนี้ยังมีโจทย์ใหม่มาท้าทายด้วยว่า จงสร้างตัวละครเดิมที่ไม่เหมือนเดิมแต่คล้ายของเดิม เพราะตัวละคร Eve Brea นั้นจะเป็นฝาแฝดของ Aya Brea จากเกม Parasite Eve และในเกม The 3rd Birthday เมื่อดูแบบผ่าน ๆ เราจะเห็นว่าตัวละครสองคนนี้เหมือนกัน แต่พอดูกันจริง ๆ แล้วทั้งคู่ต่างกันมากซึ่งต้องยกความดีความชอบให้คุณ Nomura ที่ออกแบบได้ดีมาก ๆ ซึ่งถ้าใครที่เล่นเกม Parasite Eve 2 มาจะทราบดีว่าในตอนจบ Aya จะพบร่างของสาวน้อยที่เป็นเหมือนร่างฝาแฝดในวัยเด็กของเธอที่ถูกคืนชีพมา ดังนั้นปัญหาของคนวาดรูปคือการออกแบบตัวละครให้เหมือนแต่แตกต่างจากเดิม ซึ่งคุณ Nomura ก็ไม่ทำให้แฟน ๆ ผิดหวังกับลายเส้นที่สวยถูกใจ และเนื้อเรื่องเกมนี้ก็ดีแต่น่าเสียดายที่น้อยคนจะได้เล่นเกมนี้เพราะมีเพียงบนเครื่อง PSP เท่านั้น

The 3rd Birthday

Lightning จากเกม Final Fantasy Xlll

Final Fantasy Xlll

อีกหนึ่งความดีงามที่หลายคนหลงรักลายเส้นของคุณ Nomura กับการออกแบบ Lightning จากเกม Final Fantasy Xlll สาวสวยสุดซึนที่หลายคนหลงรัก ส่วนประวัติของ Lightning เธอเป็นหนึ่งใน Guardian Corps ที่เป็นหนึ่งในผู้ร่วมชะตากรรมในการปกป้องโลกให้ได้ภายใน 13 วันไม่อย่างนั้นจะกลายเป็นสัตว์ประหลาด โดยการออกแบบ Lightning นั้นทางทีมพัฒนาต้องการให้เธอที่ดูเป็นสาวแกร่งมาดมั่นเป็นความหวังของผู้คนตั้งแต่แรกเห็น และก็มีความอ่อนโยนอ่อนแอที่แสดงออกมาอย่างชัดเจน ซึ่งถ้าว่ากันตามจริงการออกแบบสาวมั่นก็ต้องมีรูปร่างหน้าตาแบบนี้อยู่แล้ว จนหลายคนเอารูป Lightning ไปเทียบกับ Aya Brea จากเกม The 3rd Birthday ว่าเหมือนกันเกินไป และยิ่งเห็น Aya ใส่ชุด Lightning (ชุดพิเศษ) ในเกมด้วยแล้วยิ่งทำให้คนหลงคิดไปว่ามันคือการลอกแบบตัวละครเดิมมาใช้ ประมาณว่าคนเขียนออกแบบตัวละครได้แค่อย่างเดียว แต่ความจริงแล้วการออกแบบสาวมั่นที่ดูจริงจังตามแบบคุณ Nomura ก็คือแบบนี้ ถ้าให้คนอื่นวาดก็คงจะไม่ต่างไปจากนี้อย่างแน่นอน ซึ่งถ้าคุณได้ติดตามผลงานของเขาจริง ๆ จะเห็นเลยว่าทุกเกมนั้นจะมีรูปแบบตัวละครที่ต่างกันมาก ๆ ข้อหานี้จึงตกไปอย่างรวดเร็ว

Final Fantasy Xlll

Princess Mycella จากเกม Musashi Samurai Legend

Musashi Samurai Legend

ถ้าไม่นับเกม The World Ends with You ที่เป็นการนำลายเส้นของคุณ Nomura มาใช้แบบตรง ๆ ตัวเกม Musashi Samurai Legend ก็คือเกมแรก ๆ ที่เราได้เห็นลายเส้นของคุณ Nomura ในแบบ 3D ซึ่งตรงกับต้นฉบับที่สุด ซึ่งเกม Musashi Samurai Legend ก็เป็นภาคต่อของเกม Brave Fencer Musashi ที่เป็นเรื่องราวใหม่ตัวละครใหม่ แต่ยังคงใช้โครงเรื่องเดิมนั่นคือเจ้าหญิง Princess Mycella ที่กำลังเดือดร้อนได้ทำพิธีเรียกวีรบุรุษในตำนานให้ออกมาช่วยซึ่งก็คือ Musashi คนดีคนเดิม โดยตัวเกมภาคนี้จะเปลี่ยนให้ดูเป็นแฟนตาซีมากขึ้นกว่าภาคเก่า การออกแบบตัวผู้หญิงในเกมนี้จึงทำให้ดูธรรมดาเพื่อไม่ให้กลบตัวพระเอกและเหมาะสมกับโลกของเกม แต่จะไปเน้นที่ตัวของ Musashi และตัวละครชายทุกคนให้ดูโดดเด่นแทน แต่ตัว Princess Mycella ก็ถูกออกแบบให้ดูเป็นคนมุ่งมั่นจริงจังไม่ยอมแพ้และต้องดูให้สมกับเป็นจอมเวท  ซึ่งด้วยบทบาทของเธอที่ไม่ใช่แค่คนที่รอการช่วยเหลือแต่คือหนึ่งในตัวละครที่มีบทบาทในเกม ชุดของเธอจึงต้องเหมาะแก่การเคลื่อนไหวและสมเป็นผู้ใช้เวทมนตร์ที่ดูเข้ากันมาก ๆ

Musashi Samurai Legend

Rinoa Heartilly จากเกม Final Fantasy Vlll

 Final Fantasy Vlll

Rinoa Heartilly จากเกม Final Fantasy Vlll คืออีกหนึ่งตัวละครที่คุณ Nomura ชื่นชอบในการออกแบบตัวละครคนนี้ เพราะตอนที่เกมจะถูกสร้างทางทีมพัฒนาต้องการหญิงสาวที่สดใสเหมือนท้องฟ้ากลางทุ่งดอกไม้ ที่ตรงข้ามกับ Squall Leonhart ที่เป็นคนเงียบขรึมมืดมนเหมือนจมอยู่กับตัวเอง ชุดของ Rinoa จึงมีสีฟ้าและปีกที่เหมือนตัวแทนของนางฟ้า กับเค้าโครงหน้าที่ต้องการให้ดูเป็นคนมากกว่าตัวการ์ตูน เพื่อให้เหมาะสมกับเนื้อหาและเรื่องราวของเกมที่เปลี่ยนจากตัวละคร SD มาเป็นตัวละครที่สมส่วน ในส่วนของประวัติของเธอนั้น  Rinoa เป็นลูกสาวของผู้บัญชาการทหาร Galbadia ที่สืบเชื้อสายแม่มดเมื่อครั้งอดีต และด้วยความหัวรั้นและไม่ชอบในสิ่งที่พ่อทำกับประชาชน เธอจึงแอบเข้าร่วมกับกลุ่ม Forest Owls ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่ต่อสู้เพื่ออิสรภาพในการต่อต้านรัฐบาล Galbadian และหนึ่งในภารกิจของเธอนั้นต้องใช้หน่วย Seed ในการทำภารกิจ นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นการพบเจอของโชคชะตา ซึ่งเป็นที่มาของความรักที่เริ่มจากสาววุ่นวายกับนายเย็นชาที่เริ่มเปลี่ยนหัวใจของเขาไปตลอดกาล

 Final Fantasy Vlll

Kairi จากเกม Kingdom Hearts  

Kingdom Hearts

กลับมาที่เกมซีรีส์ Kingdom Hearts อีกครั้งกับตัวละครหญิงอีกหนึ่งคนที่คุณ Nomura ให้ข้อมูลเอาไว้ว่า ตัวละคร Kairi คือหนึ่งในตัวละครที่เขาได้เห็นการเติบโตของเธอมากที่สุด เพราะเราจะได้เห็นเธอตั้งแต่เป็นเด็กน้อยในภาค Hearts  Birth by Sleep จนโตขึ้นมาอีกหน่อยใน Kingdom Hearts ภาคแรก ก่อนจะเติบโตเป็นสาวใน Kingdom Hearts 2 จนมาถึง Kingdom Hearts  3 ที่ตัวของ Kairi ก็เปลี่ยนจากสาวน้อยที่รอคอยให้คนมาช่วยเป็นหนึ่งในผู้ใช้ Keyblade ซึ่งเชื่อมโยงกับ Aqua อย่างที่เราได้บอกไป โดยตัวของ Kairi นั้นเป็นหนึ่งในเจ้าหญิงที่เป็นหนึ่งในกุญแจที่สามารถเปิด Kingdom Hearts ได้ ภายหลังจากที่ Sora ช่วยโลกเอาไว้ได้ Kairi ก็ผ่านการเดินทางมามากมายจนเติบโตยืนเคียงข้างเพื่อน ๆ นับเป็นตัวละครที่เติบโตมากที่สุดซึ่งคุณ Nomura ก็ชื่นชอบการออกแบบตัวละครคนนี้มาก ๆ

Kingdom Hearts

Yuna จากเกม Final Fantasy X

Final Fantasy X

อีกหนึ่งสาวสวยที่จะไม่พูดถึงไม่ได้ เพราะเธอคือหนึ่งในตัวละครหญิงขึ้นหิ้งของซีรีส์ Final Fantasy ที่เมื่อตอนที่เกม Final Fantasy วางจำหน่ายตัวเกมก็เป็นกระแสโด่งดังไปทั่วโลก จนขนาดข่าวทางทีวีบ้านเราในสมัยนั้นยังเอามาลง เพราะนี่คือเกมแรกของซีรีส์ Final Fantasy ที่เปิดตัวบน PlayStation 2 ที่มาพร้อมกราฟิกที่สวยงามจนทำเอาหลายคนในยุคนั้นถึงกับอ้าปากค้างถึงความสวยของกราฟิก และยิ่งอึ้งมากขึ้นกว่านี้เมื่อได้เห็น Yuna ตัวเอกของเกมในฐานะ Summoner ที่มีภารกิจไปอัญเชิญมนตร์เรียกอสูรเพื่อมาปราบ Sin ภัยร้ายที่ทำร้ายมวลมนุษย์ ซึ่งการออกแบบ Yuna นั้นจะอ้างอิงเรื่องราวของนักบวชที่สวมชุดซึ่งออกแบบให้คล้ายชุด Kimono ของญี่ปุ่น และด้วยความเป็นลูกครึ่งของสองชนเผ่าเธอจึงมีดวงตา 2 สี ส่วนเค้าโครงหน้านั้นจะถูกออกแบบให้ไปทางสาวชาวเอเชีย โดยจุดเด่นของ Yuna คือคิ้วและแววตาที่ค่อนข้างเศร้าเพราะต้องแบกความหวังของคนทั้งโลกเอาไว้ ก่อนที่ใน Final Fantasy X-2 นั้น Yuna จะถูกออกแบบให้ตรงข้ามกับภาคเดิมทุกอย่าง เพราะเธอเปลี่ยนจากสาวที่อมทุกข์มาเป็นสาวที่พยายามไข่วคว้าความหวังที่พร้อมจะเดินไปข้างหน้า แววตาทางทางรวมถึงชุดของ Yuna จึงเปลี่ยนไปจนเห็นได้ชัด ที่เป็นเหมือนการบอกคนเล่นให้รู้ถึงการเติบโตเป็นผู้ใหญ่ของเธอนั่นเอง

Final Fantasy X

Tifa Lockhart จากเกม Final Fantasy Vll

Final Fantasy Vll

ปิดท้ายกับอีกหนึ่งสาวสวยที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เพราะในเกม Final Fantasy 7 Remake นั้น Tifa Lockhart เป็นอะไรที่สวยโดดเด่นขโมยซีนมาก ๆ แต่ในฉบับเก่าสมัย PlayStation 1 นั้นแม้ Tifa จะมีบทสำคัญไม่แพ้ตัวละครคนอื่น แต่ด้วยรัศมีความน่ารักและบทบาทของ Aerith ที่โดดเด่นจึงทำให้ Tifa กลายเป็นเพียงตัวประกอบของซีรีส์นี้ไปอย่างน่าเสียดาย ในส่วนของประวัติ Tifa นั้นเธอคือสาวสวยประจำหมู่บ้านที่เป็นหนึ่งคนที่ทราบอดีตของ Cloud Strife และ Zack Fair เป็นอย่างดีว่าเกิดอะไรขึ้นกับหมู่บ้านในตอนนั้น และหลังจากที่รอดชีวิตจากการฆ่าล้างหมู่บ้านของ Sephiroth Tifa ก็เริ่มฝึกวิชาต่อสู้เพื่อหาทางแก้แค้นบริษัท Shinra และเข้ากลุ่ม Avalanche จนเกิดเป็นเรื่องราวในเกม Final Fantasy 7 ในส่วนของการออกแบบ Tifa ถูกจัดให้เป็นนักสู้เธอจึงมีชุดที่ดูเหมาะสมกับการเคลื่อนไหวร่างกาย แต่ก็ต้องมีความเป็นผู้หญิงอยู่ด้วย ซึ่งเมื่อตัวเกมถูกเอามาทำเป็น CG หน้าอกก็ Tifa ก็ดูเด่นขึ้นกว่าต้นฉบับไปเสียอย่างนั้น แต่ถึงแบบนั้นหลายคนก็ชื่นชอบ Aerith กับ Yuffie Kisaragi ที่เป็นตัวละครหญิงในเกมนี้มากกว่าไปเสียอย่างนั้น จนมาถึงฉบับ Remake ที่เป็นการทวงตำแหน่งสาวสวยน่ารักกลับมาได้ในที่สุด

Final Fantasy Vll

ก็จบกันไปแล้วกับ 15 หญิงสาวสวยที่มาจากปลายปากกาของคุณ Nomura ที่เอาจริง ๆ ยังมีตัวละครสาวสวยอีกหลายคนที่เราไม่ได้หยิบยกมานำเสนอ แต่ด้วยข้อมูลตัวละครที่ค่อนข้างน้อย เราจึงต้องคัดมาเฉพาะตัวหญิงสาวที่เป็นนางเอกของซีรีส์มานำเสนอ เอาไว้มีโอกาสเราจะหยิบตัวละครหนุ่ม ๆ มานำเสนอบ้างถ้าไม่เบื่อกัน และถ้าใครมีสาวสวยจากการออกแบบของคุณ Nomura คนไหนอีกก็บอกกันมาได้เพื่อแลกเปลี่ยนกัน ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส