“จงปกป้องโลกใบนี้เอาไว้” คำกล่าวสั้น ๆ ง่าย ๆ ของตัวละครในวิดีโอเกมที่บอกกับเราผู้เล่นให้ทำภารกิจในการปกป้องโลกจากสิ่งต่าง ๆ หรือบางทีก็เป็นสิ่งที่ตัวละครเลือกที่จะทำมันเพื่อช่วยโลก ซึ่งในกรณีเหล่านี้ก็มีตัวละครมากมายหลายแบบที่เราได้เห็นในวิดีโอเกม และหนึ่งในตัวเอกของเกมเหล่านั้นก็คือเหล่าเด็กนักเรียน ที่เป็นตัวแทนของวัยรุ่นวัยที่มีพลังร่างกายความคิดสติปัญญาในจุดสูงสุด เราจึงได้เห็นตัวละครที่เป็นเด็กนักเรียนหรือวัยรุ่นมากมายหลายเกม เมื่อคิดได้แบบนั้นเราจึงไปค้นหาเกมหรือตัวละครที่เป็นเด็กนักเรียนวัยรุ่นที่ต้องมาปกป้องโลก จะมีตัวละครไหนเกมอะไรบ้างนั้นมาดูพร้อมกันเลย

Class Zero จากเกม Final Fantasy Type 0

Final Fantasy Type 0

เริ่มต้นกับเรื่องราวของนักเรียนที่ต้องมาปกป้องโลกที่ไม่ใช่แค่คน ๆ เดียวแต่เป็นทั้งโรงเรียนเลย กับเหล่านักเรียน ‘Class Zero’ ในเกม ‘Final Fantasy Type 0’ ซึ่งเป็นกลุ่มนักเรียนชั้นยอด 14 คนที่จะอยู่ในชั้นเรียนนี้ โดยทั้ง 14 คนนั้นจะต้องช่วยกันปกป้องโรงเรียนจากการบุกรุกของศัตรูที่ต้องการรวบรวมคริสตัลเพื่อใช้ปกครองทวีปอื่น ๆ อีก 4 อาณาจักร ที่โรงเรียนแห่งนี้อยู่ตรงกลางของทั้งหมดจึงเป็นจุดแรก ๆ ที่จะโดนโจมตี นักเรียนเหล่านี้ต้องปกป้องตนเองและโลกนี้ไว้ โดยในเกมนั้นจะให้เราเลือกเล่นเป็นหนึ่งใน 14 นักเรียนที่มีความสามารถยอดเยี่ยมในอาวุธด้านต่าง ๆ ในการทำภารกิจร่วมกับเพื่อน ๆ เพื่อหาทางช่วยโรงเรียนและโลกใบนี้เอาไว้ไม่ให้ถูกทำลาย กับการหาสาเหตุต้นตอของเรื่องทั้งหมดของคริสตัลว่ามาจากอะไร ใครที่สนใจอยากเล่นตัวเกมก็ออกมาหลายแบบทั้งบน ‘PlayStation 4’ เกมพกพาอย่าง ‘PlayStation Portable’ ไปจนถึงบนโทรศัพท์มือถือ มีเครื่องไหนก็ลองไปหามาเล่นดูตัวเกมสนุกตัวละครสวยหล่อถูกใจเกมแอ็กชันกึ่ง RPG แน่นอน

Final Fantasy Type 0

Sakura Kasugano จากเกม Marvel Super Heroes VS Street Fighter

 Marvel Super Heroes VS Street Fighter

เมื่อพูดถึงเกมต่อสู้ที่เป็นนักเรียน เชื่อว่าหลายคนคงจะต้องคิดถึงสาวน้อยกระโปรงสั้นผู้ผ้าคาดหัวสีขาวถุงมือสีแดง อย่างสาวน้อย ซากุระ คาซุกาโนะ (Sakura Kasugano) เด็กนักเรียนธรรมดาที่ชื่นชอบ ริว (Ryu) นักสู้สุดแกร่งจนทำให้เธอไปฝึกวิชากับ แดน ฮิบิกิ (Dan Hibiki) อดีตศิษย์สำนักเดียวกับริวแต่เรียนไม่จบเพราะถูกขับออกมาจากสำนักก่อน ให้เป็นคนสอนพื้นฐานจนสาวน้อยซากุระสามารถเอามาดัดแปลงจนกลายเป็นท่าต่อสู้ของตนเองได้  และถ้าสงสัยว่าสาวน้อยซากุระไปปกป้องโลกตอนไหน เพราะตอนจบของเกม ‘Street Fighter’ ภาคต่าง ๆ ก็ไม่มีตอนไหนที่ซากุระจะไปช่วยโลกเลย เธอก็เป็นแค่เด็กสาวที่ตามคนที่ตัวเองชอบหรือไปร่วมต่อสู้กับเหล่านักสู้คนอื่นเท่านั้น แต่ในเกมรวมซูเปอร์ฮีโรเพื่อปกป้องโลกอย่าง ‘Marvel Super Heroes VS Street Fighter’ ซากุระก็เป็นหนึ่งในตัวตัวละครหลักในการเอาชนะศึกนี้ แถมในตอนจบของเกมเรายังได้เห็นลูกชายของซากุระถามว่าคนในรูปคือแม่หรอ นั่นก็แปลได้ว่าในอดีตเธอเคยปกป้องโลกไว้จริง ๆ

 Marvel Super Heroes VS Street Fighter

Jotaro Kujo จากเกม  Jojo’s Bizarre Adventure All Star Battle

  Jojo's Bizarre Adventure All Star Battle

สำหรับคนที่ไม่รู้จักตัวละครตัวนี้ เมื่อเห็นชายหนุ่มตัวโตสุดล่ำสวมหมวกทรงแปลก ๆ ในชุดนักเรียนญี่ปุ่น คงจะสงสัยว่าหมอนี่มันเป็นเด็กนักเรียนจริง ๆ หรือเปล่า แต่สำหรับคนที่เคยอ่านหรือดูการ์ตูนเรื่อง ‘Jojo’s Bizarre Adventure’ ภาค 3 มาก่อนคงจะทราบดีว่า คูโจ โจทาโร่ (Jotaro Kujo) คือเด็กนักเรียนจริง ๆ แค่เขาจะดูสูงล่ำหน้าตาหล่อเหลาเกินวัยไปหน่อยเท่านั้น โดยเกมที่เขาไปอยู่นั้นก็มีตั้งแต่เกมต่อสู้สุดสนุกบน ‘PlayStation 1’ อย่างเกม ‘Jojo’s Bizarre Adventure’ ที่อ้างอิงตัวละครจากการ์ตูน ‘Jojo’s Bizarre Adventure 3’ มาเปลี่ยนเป็นเกมต่อสู้ หรือเกมใหม่หน่อยอย่างการรวมตัวละครในซีรีส์การ์ตูนมาต่อสู้กันในเกม ‘Jojo’s Bizarre Adventure All Star Battle’ โดยความสามารถที่เรียกว่าสแตนด์ของทาโร่นั่นจะสามารถหยุดเวลาได้หลายวินาที(คิดดูว่าศัตรูที่โดนหยุดเวลาจะโดนอะไรบ้าง) ในส่วนของการปกป้องโลกนั้นใครที่เคยอ่านหรือดูการ์ตูนมาจะทราบดีว่า โจทาโร่และเพื่อน ๆ ต้องเดินทางไปประเทศอียิปต์เพื่อฆ่า ดิโอ แบรนโด (Dio Brando) เพื่อช่วยแม่ของเขาที่เกี่ยวกับผลกระทบทางสายเลือด ซึ่งก็เป็นการปกป้องโลกไปในตัว เพราะถ้าโจทาโร่ไม่ฆ่าดิโอเขาคงร่วมมือกับบาทหลวงเอ็นริโก้ พุชชี่ (Enrico Pucci) เปลี่ยนแปลงมิติความเป็นจริงจนทำให้ตัวเองเป็นพระเจ้าไปแล้วถ้าเขาไม่ตายไปเสียก่อน(เรื่องราวอ้างอิงในหนังสือการ์ตูนภาคที่ 6) ดังนั้นการกระทำของโจทาโร่ก็คือการปกป้องโลกนั่นเอง

  Jojo's Bizarre Adventure All Star Battle

นิภา สอนศิลป์ จากเกม Home Sweet Home Survive

 Home Sweet Home Survive

มาที่ตัวละครนักเรียนไทยกันบ้างกับน้อง นิภา สอนศิลป์ สาวน้อยธรรมดาที่ถูกส่งไปยังมิติผีที่เรียกว่านิวรณ์ในเกม ‘Home Sweet Home Survive’ โดยตัวของนิภานั้นก็เป็นเพียงเด็กนักเรียนธรรมดาแต่มีพี่ชายที่เป็นนักเลงซึ่งชอบไปมีเรื่องกับคนอื่น แต่นิภาก็รักพี่ชายมาก ๆ เพราะตอนเด็กนิภานั้นเคยเกือบตายจากการจมน้ำแต่พี่ชายได้ช่วยเอาไว้ หลังจากนั้นเธอก็ได้ความสามารถพิเศษในการเห็นผีติดตัวมา ซึ่งในตัวอย่างเราก็ได้เห็นกันไปแล้วว่าเธอนั้นคือหนึ่งในคนที่อยู่บนรถเมล์ฟรีสาย 82 และจากข้อมูลยังบอกอีกว่าเธอเป็นเพียงคนเดียว(ตามเนื้อเรื่อง) ที่สามารถหนีออกมาจากนิวรณ์ได้พร้อมความสามารถในปราบผี นั่นจึงไม่ต้องสืบต่อเลยว่าหลังจากนั้นนิภาจะต้องกลายเป็นนักปราบผีเพื่อช่วยเหลือผู้คน และปลดปล่อยเหล่าวิญญาณที่ถูกหมอผีกักขังเพื่อใช้ทำร้ายผู้คนอย่างแน่นอน เหมือนกับติมที่เราได้เห็นเขาพกมีดหมอมาที่สะพานในตัวอย่างของเกม ซึ่งถึงแม้เธอจะไม่ได้ปกป้องโลกแบบคนอื่น ๆ แต่เธอก็ปกป้องโลกวิญญาณเอาไว้ ส่วนความสามารถของนิภาในเกมนั้นเธอจะสามารถมองเห็นวิญญาณที่อยู่ในสถานะร่างล่องหนได้ ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวละครที่เหมาะเอามาร่วมทีมมาก ๆ

 Home Sweet Home Survive

เหล่านักเรียนจากเกม Rival Schools

 Rival Schools

ถ้าพูดถึงเกมต่อสู้สุดสนุกในยุค ‘PlayStation 1’ ต้องมีเกม ‘Rival Schools’ รวมอยู่ในรายชื่อนั่นด้วย เพราะนอกจากความสนุกของระบบการเล่นที่เป็นเกมต่อสู้แบบ 3D ที่มีการเคลื่อนไหวที่รวดเร็ว ตัวละครหลายตัวในเกมก็อ้างอิงมาจากชมรมต่าง ๆ ในโรงเรียนอย่างชมรมชกมวย ชมรมฟุตบอล ชมรมว่ายน้ำไปจนถึงชมรมที่ไม่ได้เกี่ยวกับกีฬาก็มาร่วมกันต่อสู้กับโรงเรียนอื่น ๆ ในญี่ปุ่น เพราะมีเหตุการณ์ทำร้ายนักเรียนโรงเรียนต่าง ๆ เกิดขึ้นจึงทำให้โรงเรียนต่าง ๆ เริ่มระแวงกันเองว่าโรงเรียนไหนเป็นคนทำจึงเกิดการต่อสู้ขึ้นมา ซึ่งจุดเด่นของเกมนี้คือการเลือกตัวละครคู่หูมาช่วยสู้ได้อีกหนึ่งคน และถ้าตัวละครนั้นอยู่โรงเรียนเดียวกันก็จะมีท่าพิเศษที่ตัวละครคู่นั้น ๆ ทำด้วย ซึ่งนอกจากเหล่านักเรียนแล้วยังมีอาจารย์มาร่วมต่อสู้ด้วย กับเรื่องราวที่เริ่มจากจุดเล็ก ๆ จนบานปลายเป็นการครอบครองญี่ปุ่นเลยทีเดียว เหล่านักเรียนจึงต้องร่วมมือกัน ตัวเกมมีทั้งหมด 2 ภาคและมีแขกรับเชิญคือซากุระจาก ‘Street Fighter’ มาร่วมสู้ด้วย ซึ่งเรืองราวอาจจะดูเล็กน้อยแค่ในญี่ปุ่น แต่เนื้อหาที่ตัวร้ายต้องการนั้นคือการขยายอิทธิพลไปทั่วโลกโดยใช้เหล่าเด็กนักเรียนเป็นเครื่องมือ แต่ก็ถูกทำลายแผนการไปเสียก่อน

 Rival Schools

Juliet จากเกม Lollipop Chainsaw  

Lollipop Chainsaw

เปลี่ยนบรรยากาศมาที่สาวสวยฝั่งอเมริกากันบ้างกับ จูเลียต สตาร์ลิ่ง (Juliet Starling) จากเกม ‘Lollipop Chainsaw’ เกมแอ็กชันสาวน้อยลุยฝูงซอมบี้พร้อมเลื่อยยนต์คู่ใจกับแฟนหนุ่มที่เหลือแต่หัว ในการปกป้องโลกจากผู้ไม่หวังดีที่ไปเปิดประตูนรกเพื่อจะครองโลก จูเลียตและครอบครัวที่เป็นนักปราบผีต้องร่วมมือกัน โดยเรื่องราวในเกมจะเริ่มต้นแบบง่าย ๆ กับการไปโรงเรียนของจูเลียตที่เธอเป็นหนึ่งในทีมเชียร์ลีดเดอร์ของ San Romero แต่ระหว่างทางไปโรงเรียนก็พบว่าผู้คนได้กลายเป็นซอมบี้ไปแล้ว จูเลียตจึงต้องใช้วิชาที่เรียนมาซึ่งผสมกับท่าเชียร์ลีดเดอร์ในการเอาชนะเหล่าปีศาจ ตัวเกมเล่นสนุกไร้ซึ่งความรุนแรงเพราะเลือดและชิ้นส่วนต่าง ๆ ของซอมบี้จะถูกกลบไปด้วยสีชมพูหวาน ๆ พร้อมรูปหัวใจที่บ่งบอกถึงความน่ารักสดใสของจูเลียตได้เป็นอย่างดี ตัวเกมมีให้เล่นบน ‘PlayStation 3’ ใครมีเครื่องลองไปซื้อมาเล่นดูของดีบอกเลย

Lollipop Chainsaw

เหล่านักเรียนในเกมซีรีส์ Persona

Persona

ถ้าพูดถึงเกมที่ใช้เหล่านักเรียนมาเป็นตัวละครในการดำเนินเรื่อง นักเล่นเกมหลายคนต้องคิดถึงซีรีส์ ‘Persona’ เพราะทุกภาคของเกมซีรีส์นี้จะใช้เหล่านักเรียนมาเป็นตัวเอกในการปกป้องโลกในแบบต่าง ๆ ซึ่งพวกเขานั้นจะได้พลังที่เรียกว่า ‘Persona’ ที่คล้าย ๆ เหล่า ‘Stands’ ในการ์ตูน ‘Jojo’s Bizarre Adventure’ กับรูปแบบการเล่นที่ยังคงเป็น JRPG ที่หลายคนคุ้นเคย กับการยืนเรียงหน้ากระดานเลือกคำสั่งผลัดกันโจมตี ซึ่งภาคที่โด่งดังเป็นเป็นที่นิยมที่สุดก็เริ่มมาจากภาค 4 กับเรื่องราวของรายการทีวีเที่ยงคืนในวันฝนตก ที่คนจะถูกดูดเข้าไปในโลกทีวีที่เป็นโลกต่างมิติที่เหล่าตัวเอกกับเพื่อน ๆ ต้องลงไปที่นั่นเพื่อช่วยเหลือผู้คน ซึ่งตัวร้ายก็มีแผนการจะร้ายบางอย่างในการครองโลก กับภาคที่ 5 ของซีรีส์ที่เป็นการเข้าไปในจิตใจของคนที่ชั่วร้ายเพื่อเปลี่ยนคนเหล่านั้นให้เป็นคนดี ซึ่งเรื่องราวในแต่ละภาคก็เกี่ยวกับการปกป้องโลก ซึ่งจุดเด่นของเกมนี้คือระบบการเล่นที่ผสมเกมจีบสาวกับเกมในซีรีส์ ‘Pokemon’ ได้อย่างลงตัว ตัวเกมเล่นง่ายระบบไม่ซับซ้อนใครไม่เคยเล่นเกม JRPG มาก่อนแค่กด ๆ เล่น ๆ ก็เข้าใจทั้งหมดทันที หรือถ้าไม่ชอบแนว RPG ก็มีเกม ‘Persona 5 Strikers’ ที่เป็นเกมแอ็กชันคนเดียวลุยทั้งกองทัพให้เล่น บอกเลยว่าซีรีส์นี้ของดี

Persona

D.Va จากเกม Overwatch

Overwatch

ถ้าทั้งหมดที่กล่าวมาอาจจะยังไม่ใช่การปกป้องโลกของเหล่านักเรียนจริง ๆ ถ้าอย่างนั้นมาที่เรื่องราวของ ‘D.Va’ สาวน้อยขับหุ่นเพื่อปกป้องประเทศเกาหลีและโลกใบนี้ จากเหล่าหุ่นยนต์ที่จะมาทำลายโลกในเกม ‘Overwatch’ โดยชื่อ ‘D.Va’ นั้นเป็นเพียงแค่ชื่อในวงการเกมเท่านั้น ส่วนชื่อจริงของเธอนั้นชื่อว่า ฮานะ ซอง (Hana Song) ที่เป็นถึง Pro eSports Gamer ที่ได้รับคัดเลือกจากรัฐบาลเกาหลีให้มาขับหุ่น ‘Mobile Exo-Force of the Korean Army’ (MEKA) แทนที่หุ่นแบบเก่าที่ถูกฝ่ายศัตรูเข้ามาควบคุมระบบได้ และเหล่านักเล่นเกมที่เป็นเด็กคือสิ่งสำคัญในภารกิจนี้ ซึ่งฮานะก็คือตัวเลือกอันดับ 1 เธอสามารถช่วยปกป้องเกาหลีและช่วยโลกใบนี้เอาไว้หลายต่อหลายครั้ง ในส่วนของเกมนั้นฮานะจะมีความพิเศษกว่าตัวละครอื่นในเกมตรงที่เมื่อหุ่นพัง(พลังชีวิตหมด) เราจะได้ควบคุมเธอในร่างมนุษย์มาสู้ต่อได้ เพื่อรอเวลาหุ่นตัวใหม่มาส่ง(ถ้าศัตรูอยู่ใกล้ ๆ ตอนหุ่นลงมาก็ถูกทับตาย) ส่วนใครที่อยากทราบเรื่องราวของเธอให้มากกว่านี้ก็ไปหา ‘Overwatch Animated Short’ มาดูได้ แล้วคุณจะรู้ว่าการปกป้องโลกพร้อมการมีชื่อเสียงไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่คิด

Overwatch

Gohan จากเกม Dragon Ball Z Kakarot

Dragon Ball Z Kakarot

คราวนี้มาดูตัวละครจากเกมการ์ตูนกันบ้างกับเนื้อหาที่ตรงกับในบทความที่สุด เพราะตัวของ ซง โกฮัง (Son Gohan) จากเกม ‘Dragon Ball Z Kakarot’ คือหนึ่งในตัวละครเด็กน้อยที่ต้องออกมาปกป้องโลกอย่างแท้จริง เพราะตั้งแต่ที่คุณพ่อของเขา ซง โกคู (Son Goku) เสียชีวิตเพราะการต่อสู้ โกฮังที่กำลังเรียนหนังสือในชั้นประถมก็ถูกจับมาฝึกวิชาเพื่อมาช่วยปกป้องโลก ก่อนจะไปปกป้องจักรวาลจากวายร้ายและช่วยเหลือโลกเอาไว้หลายต่อหลายครั้ง จนเมื่อจบศึกทุกอย่างลงโกฮังก็กลับมาเรียนหนังสือต่อ ทิ้งการปกป้องโลกในฐานะบุคคลปริศนาเอาไว้ให้ประชาชนชาวโลกทุกคนคิดตาม ซึ่งเรื่องราวที่เราเล่ามานั้นก็มีใน ‘DLC Dragon Ball Z Kakarot Memorit finden!’ ที่เราจะได้เล่นในเรื่องราวของโกฮัง เรียกว่าเป็นเด็กนักเรียนกู้โลกของจริงเลยทีเดียว

Dragon Ball Z Kakarot

นักเรียนใน Balamb Garden จากเกม Final Fantasy 8

Final Fantasy 8

กลับมาที่เกมซีรีส์ ‘Final Fantasy’ อีกครั้งแต่คราวนี้จะเป็นเรื่องราวในภาคที่ 8 ของซีรีส์ที่ถ้าใครเคยเล่นเกมนี้มาแล้วจะทราบดีว่าตัวของ สควอลล์ เลออนฮาร์ต (Squall Leonhart) พี่หน้าบากสุดขรึมกับเหล่าเพื่อน ๆ ที่ปกป้องโลกจากแม่มดแห่งกาลเวลานั้นก็คือนักเรียนจากโรงเรียนทหาร ‘Balamb Garden’ ที่สอนเกี่ยวกับการต่อสู้วางแผนต่าง ๆ เพื่อผลิตนักเรียนที่มีความสามารถที่เรียกว่า ‘Seed’ ออกมา ซึ่งสควอลล์ก็คือหนึ่งในนักเรียนที่จบมาจากที่นั่น และในช่วงแรกของเกมนั้นเราก็ยังเป็นนักเรียนที่ต้องไปเรียนสอบและทำภารกิจเพื่อให้จบจากโรงเรียน ในส่วนของเกม ‘Final Fantasy Vlll’ คือครั้งแรกของซีรีส์ที่เปลี่ยนตัวละครและเนื้อหาจากเรื่องราวแฟนตาซีมาเป็นโลกที่สมจริงขึ้น รวมถึงโมเดลตัวละครที่ใช้แบบสมส่วนมากกว่าจะเป็นแบบ SD ที่เราเห็นในภาคก่อน ๆ รวมถึงเนื้อหาเกมที่เปลี่ยนมาเป็นเรื่องราวของความรักที่น้อยเกมในยุคนั้น(หรือในยุคนี้) จะมีคนเอามาใช้เป็นแกนหลัก ใครสนใจอยากเล่นเกมนี้ก็มีแบบ Remastered ให้เล่น รับประกันความสนุกกินใจ

Final Fantasy 8

Harry Potter จากเกม Harry Potter

Harry Potter

แค่เห็นชื่อกับรูปเชื่อว่าหลายคนก็คงจะทราบความหมายในเนื้อหาได้ทันที เพราะเรื่องราวของเกมซีรีส์ ‘Harry Potter’ ทั้งหมดก็อ้างอิงเนื้อหามาจากภาพยนตร์และนิยายภาคต่าง ๆ มาสร้างเป็นเกม ซึ่งเมื่อเรื่องราวในเกมมันเหมือนในภาพยนตร์ เราก็คงไม่ต้องอธิบายกันมาก เพราะหลายคนน่าจะทราบดีว่าเรื่องราวของ ‘Harry Potter’ จะเล่าถึงเรื่องราวของเด็กน้อยซึ่งมีปานรูปสายฟ้าบนหน้า กับภารกิจช่วยโลกมนุษย์จากจอมมารที่ฟื้นมาจากความตาย  และถ้าใครเบื่อเรื่องราวของ ‘Harry Potter’ ในแบบเดิม ๆ ในอนาคตบน ‘PlayStation 5’ และ ‘PC’ จะมีเกมภาคใหม่ในชื่อ ‘Hogwarts Legacy’ ที่เราจะได้รับบทเป็นหนึ่งในนักเรียน ‘Hogwarts’ ที่เป็นเรื่องราวก่อนในภาพยนตร์หลายปี กับการค้นหาเรียนรู้เรื่องราวต่าง ๆ ในโรงเรียนในฐานะนักเรียนคนหนึ่ง โดยในเกมจะให้เราได้ไปยังสถานที่ต่าง ๆ ที่มีในนิยายและภาพยนตร์ เรียกว่าเอาใจสาวก ‘Harry Potter’ แบบสุด ๆ เลยทีเดียวใครสนใจก็เก็บเงินไปรอเล่นกันได้

Harry Potter

Sherry Birkin จากเกม Resident Evil 2 Remake

Resident Evil 2 Remake

มาต่อกันที่ตัวละครเด็กน้อยที่ยังอยู่ในวัยเรียนอีกหนึ่งคน ที่การกระทำของเธอนั้นเรียกว่าการปกป้องโลกวิธีหนึ่งเลยก็ว่าได้กับ เชอร์รี่ เบอร์กิ้นส์ (Sherry Birkin) ตัวละครจากเกม ‘Resident Evil 2 Remake’ ที่ถ้าใครที่ได้ติดตามซีรีส์นี้มาตลอดจะทราบดีว่าตัวของเชอร์รี่นั้นเป็นเป็นลูกสาวของ วิลเลียม  เบอร์กิ้นส์ (William Birkin) ตัวร้ายของภาคนี้ ที่ตลอดทั้งเกมที่เราเห็นตัวของวิลเลียมในร่าง ‘G’ ในเกมนั้นต้องการแพร่พันธุ์ตามระบบของสิ่งมีชีวิต ซึ่งการแพร่พันธุ์ที่ดีที่สุดก็ต้องมาจากคนที่มีเชื้อสายเลือดเดียวกัน ซึ่งในตอนนั้นถ้าตัวของเชอร์รี่ไม่ได้รับการรักษาอย่างทันทวงที ตัวของเธอก็อาจจะพัฒนากลายเป็นสัตว์ประหลาดที่น่ากลัวไม่ต่างกับพ่อของเธออย่างแน่นอน และในภาคที่ 6 หลังจากที่ผ่านเรื่องเลวร้ายมาตัวของสาวน้อยที่โตขึ้นก็ใช้ความสามารถที่มีปกป้องโลก และถ้าเราไปดูที่ชุดของเชอร์รี่ที่สวมในเกมภาค 2 นั่นก็คือชุดนักเรียนของโรงเรียน ‘East Raccoon Elementary’ เพราะหลังจากเกิดเรื่องเชอร์รี่ที่ถูกรับมาจากโรงเรียนก็หาทางหลบหนีอยู่ในสถานีตำรวจตามคำแนะนำของแม่เธอนั่นเอง

Resident Evil 2 Remake

Yugi Mutou จากเกม Jump Force

ปิดท้ายกับนักเรียนที่ออกมาปกป้องโลกกับ มุโต้ ยูกิ (Yugi Mutou) เด็กนักเรียนธรรมดาที่ปู่ของเขาเป็นอดีตนักโบราณคดีที่ได้ตัวต่อพันปีมา และด้วยโชคชะตาฟ้ากำหนดทำให้เกิดตัวตนอีกคนออกมาจากตัวต่อพันปี จนเกิดเป็นเรื่องราวความแค้นที่มามากว่าพันปีจึงเริ่มต้นขึ้น  และแน่นอนว่าเรื่องราวเหล่านี้ก็บานปลายจนเป็นการปกป้องโลกในเวลาต่อมา โดยเรื่องราวของยูกินั้นก็มีเกมออกมาอย่างมากมายในชื่อ ‘Yu-Gi-Oh’ ที่ส่วนมากจะเป็นแนวการ์ดเกมที่หลายคนชื่นชอบ แต่ในเกม ‘Jump Force’ เราจะได้เห็นตัวของยูกิที่เปลี่ยนจากตัวละครในเกมการ์ดมาเป็นตัวละครในเกมต่อสู้ที่ใช้พลังต่าง ๆ จากการ์ดออกมาช่วยต่อสู้ แถมเราจะได้เห็นการ์ดในตำนานต่าง ๆ ที่ถูกเรียกออกมาช่วยสู้มากมาย ใครที่เป็นแฟนเกมหรือการ์ตูน ‘Yu-Gi-Oh’ ต้องไม่พลาดที่จะเลือกมาใช้อย่างแน่นอน

ก็จบกันไปแล้วกับเหล่านักเรียนแบบต่าง ๆ ในวิดีโอเกมหวังว่าจะถูกใจกัน โดยทางทีมงานพยายามไปหาเกมหลาย ๆ แบบตัวละครหลายแนวมานำเสนอ เพื่อให้ใครที่ได้อ่านแล้วเกิดสนใจจะได้ไปหาเกมเหล่านั้นมาเล่นกันได้ และถ้าขาดตกเกมไหนซีรีส์ใดไปก็ขออภัยมาด้วย และถ้าใครมีเหล่าวัยรุ่นนักเรียนจากเกมไหนอีกก็มาแนะนำกันได้ ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรในวงการเกมก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส