หลังจากที่รอคอยมาอย่างยาวนานในที่สุด ‘Disney Plus’ ก็มาเปิดบริการในบ้านเรา ที่มาพร้อมกับซีรีส์ภาพยนตร์การ์ตูนมากมายให้เราได้เลือกดู ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ในเครือ ‘Marvel’ การ์ตูนสนุก ๆ ของทั้ง ‘Disney’ และ ‘Pixar’ สารคดีที่น่าสนใจไปจนถึงซีรีส์ที่ฉายไปแล้วกับที่กำลังฉาย ไปจนถึงภาพยนตร์ไทยและต่างประเทศ ที่เกือบทั้งหมดนั้นมีพากย์ไทยให้เราได้เลือกรับชมในราคาที่ถูก และเพื่อเป็นการต้อนรับ ‘Disney Plus’ เราก็เลยไปค้นหาเกมทั้งเก่าและใหม่ที่สร้างมาจากซีรีส์ใน ‘Disney Plus’ มานำเสนอ เพื่อว่าใครที่ได้ดูภาพยนตร์การ์ตูนซีรีส์เหล่านี้แล้วอารมณ์ยังคงค้างอยู่ จะได้ไปหาเกมมาเกมเหล่านี้เล่นต่อได้ จะมีเกมอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้นมาดูกันเลย

Kingdom Hearts

Kingdom Hearts

เริ่มต้นเกมแรกที่เป็นเหมือนจุดขายสำคัญของ ‘Disney’ ในวงการเกม เพราะเกมในซีรีส์ ‘Kingdom Hearts’ คือการผสมระหว่างตัวละครแนวเกมของฝั่งญี่ปุ่น กับตัวละครของฝั่งอเมริกาที่ทำออกมาได้อย่างลงตัว กับการเดินทางไปยังดินแดนต่าง ๆ ของการ์ตูน ‘Disney’ แทบทุกเรื่องที่คุณคิดออก กับเรื่องราวของ โซระ (Sora) เด็กชายที่อาศัยอยู่บนเกาะกับเพื่อน ๆ วันหนึ่งก็มีปีศาจมาบุกเกาะและจับเพื่อนสาวคนสำคัญของโซระไป เขาจึงต้องออกไปช่วยเหลือ จนไปพบกับ โดนัลด์ ดั๊ก (Donald Duck) และ กู๊ฟฟี่ (Goofy) ที่กำลังตามหาราชามิกกี้ (King Mickey) ที่หายตัวไป จนเกิดเป็นการเดินทางของทั้งสามที่ต้องไปยังโลกต่าง ๆ ของการ์ตูนและภาพยนตร์ของ ‘Disney’ ที่เราจะได้ไปมีส่วนร่วมในเนื้อเรื่องของการ์ตูนกับภาพยนตร์ในช่วงต่าง ๆ ที่เราคุ้นเคย แถมยังได้ร่วมมือกับตัวเอกเหล่านั้นในการผ่านภารกิจด้วย และเห็นว่าเป็นการ์ตูนแบบนี้แต่เนื้อเรื่องในเกมค่อนข้างซับซ้อนจริงจัง และมีภาคหลักภาคแยกภาคเสริมออกมามายมาย ใครที่เป็นแฟนการ์ตูน ‘Disney’ ไม่ควรพลาด เพราะการ์ตูนที่มีฉายใน ‘Disney Plus’ เกือบทั้งหมดมาอยู่ในเกมซีรีส์นี้หมดแล้ว ถ้าใครอยากไปมีส่วนร่วมในโลกของการ์ตูนภาพยนตร์ ‘Disney’ ไม่ควรพลาด

Kingdom Hearts

Castle of Illusion Starring Mickey Mouse

Castle of Illusion Starring Mickey Mouse

ถ้าพูดถึง ‘Disney’ สิ่งแรกที่หลายคนคิดถึงเป็นสิ่งแรกก็คือเจ้าหนูกางเกงแดงอย่าง มิกกี้ เมาส์ (Mickey Mouse) ที่เป็นจุดเด่นเอกลักษณ์ที่หลายคนคิดถึง เพราะเขาคือตัวละครตัวแรก ๆ ที่ วอลเตอร์ อีเลียส ดิสนีย์ (Walter Elias Disney) เป็นคนสร้างขึ้นมา จนกลายเป็นตัวหลักของ ‘Disney’ ที่ถ้าจะให้เราเอาทุกเกมที่มีมิกกี้เมาส์มาพูดถึงคงต้องใช้ทั้งบทความอย่างแน่นอน เราจึงเลือกเกมภาคล่าสุดของมิกกี้เมาส์อย่าง ‘Castle of Illusion Starring Mickey Mouse’ เกมแอ็กชัน 2.5D ที่เคยวางจำหน่ายบนเครื่อง ‘Mega Drive’ มาปัดฝุ่นใส่กราฟิกใหม่ปรับภาพให้ชัด กับการเดินทางไปช่วยแฟนสาวที่ถูกแม่มดจับไป ตัวเกมจะเน้นที่การแก้ปริศนาและผ่านด่านต่าง ๆ  ตัวเกมมีให้เล่นบนโทรศัพท์มือถือราคา 175 บาท เสียงตอบรับจากผู้เล่นทุกคนต่างชื่นชมในความสนุกคุ้มค่าของเกมนี้ ใครเป็นแฟนมิกกี้เมาส์ไม่ควรพลาด

Castle of Illusion Starring Mickey Mouse

Star Wars The Clone Wars

Star Wars The Clone Wars

อีกหนึ่งความน่าสนใจของ ‘Disney Plus’ ก็คือการนำการ์ตูนไปจนถึงซีรีส์ต่าง ๆ ที่น่าสนใจในหลาย ๆ เรื่องมารวมกันในที่เดียว หนึ่งในนั้นก็คือซีรีส์สงครามดวงดาวอย่าง ‘Star Wars’ ที่ก่อนหน้านี้ใครอยากจะหาซีรีส์ที่เกี่ยวกับ ‘Star Wars’ มาดูแบบถูกต้องนั้นค่อนข้างยาก จนการมาถึงของ ‘Disney Plus’ เราก็ได้ดูซีรีส์รอยต่อช่วงต่าง ๆ ในซีรีส์ ‘Star Wars’ แบบครบทุกภาค ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือซีรีส์ ‘Star Wars The Clone Wars’ ซึ่งเป็นช่วงสงครามที่เกิดขึ้นระหว่างเรื่องราวในภาพยนตร์ภาค 2 และ 3 ที่ในภาพยนตร์ไม่ได้กล่าวถึงมาบอกเล่าให้เราชมกัน ตั้งแต่ซีซั่นแรกในจุดเริ่มต้นสงครามจนจบแบบไม่มีขาดตก ซึ่งถ้าใครที่ดูแล้วหรือกำลังดูคงจะต้องรู้สึกอินและอยากหาเกมมาเล่น เราก็มีเกมที่มาจากซีรีส์นี้มากมายมาแนะนำ เริ่มจาก ‘Star Wars the Clone Wars Republic Heroes’ เกมที่อ้างอิงมาจากตัวซีรีส์ที่เราจะได้รับบทเป็นตัวละครในซีรีส์ ‘Star Wars Clone Wars’ ในการทำสงครามในดาวต่าง ๆ พร้อมกับคู่หูที่เราสามารถสลับตัวไปมาได้ หรือจะเล่นพร้อมกับเพื่อนก็ทำได้ ตัวเกมว่างจำหน่ายบน ‘PlayStation 3’ และ ‘Nintendo DS’ อีกเกมคือเกมต่อสู้ที่อ้างอิงตัวละครจากในซีรีส์มาสู้กันในเกม ‘Star Wars Clone Wars Lightsaber Duel’ เกมวางจำหน่ายบนเครื่อง ‘Nintendo Wii’ กับเกม ‘Lego Star Wars III The Clone Wars’ ที่มาในรูปแบบของตัวต่อ ‘Lego’ ที่จำลองสงครามโคลนออกมาได้สนุกเฮฮาได้และดูยิ่งใหญ่ที่เล่นแล้วได้อารมณ์เหมือนไปอยู่ในสงครามตามในซีรีส์เลย

Star Wars The Clone Wars

Marvel’s Avengers

Marvel's Avengers

แน่นอนว่าเมื่อมี ‘Disney Plus’ จากขาดภาพยนตร์เหล่าฮีโรของฝั่ง ‘Marvel’ ไปได้อย่างไร และเราก็เชื่อว่าหลายคนคงได้ดูภาพยนตร์ซีรีส์เหล่านั้นกันหมดแล้ว และคงจะหามาดูซ้ำอีกรอบอย่างแน่นอน เมื่อดูจบหลายคนคงอยากจะหาเกมที่ให้อารมณ์เดียวกับในภาพยนตร์ ‘Avengers’ มาเล่นเราก็มีเกม ‘Marvel’s Avengers’ มาแนะนำ ซึ่งหลายคนที่ได้เห็นรูปคงจะคิดเหมือนกับเหล่านักเล่นเกมที่ได้เห็นไปในช่วงเปิดตัวเกมแล้วว่า หน้าตาตัวละครทั้งหมดในเกมนี้ไม่เหมือนในภาพยนตร์เลย เพราะตัวเกมจะอ้างอิงมาจากหนังสือการ์ตูนเป็นหลัก ที่เราจะได้รับบทเป็นตัวละครซูเปอร์ฮีโรมากมายที่มีทั้งในภาพยนตร์ซีรีส์ไปจนถึงหนังสือการ์ตูนมาแบบครบชุด ตัวเกมได้รับเสียงตอบรับในแง่ลบจากนักเล่นเกมในแง่ของความซ้ำซากของภารกิจ กับเนื้อเรื่องที่ไม่ค่อยน่าสนใจ แต่ถ้าคุณชื่นชอบเหล่าซูเปอร์ฮีโรและอยากรู้จักตัวละครฮีโรใหม่ ๆ ที่กำลังจะมาในภาพยนตร์กับซีรีส์ของ ‘Marvel’ ในอนาคตต้องหามาเล่น  ตัวเกมมีจำหน่ายทั้งบน ‘PlayStation 4’ และ 5 รวมถึง ‘PC’ ด้วย อย่างเพิ่งเชื่อคำวิจารณ์เพราะความชอบของเราต่างกัน เกมที่คนส่วนมากบอกไม่สนุกเราอาจจะสนุกก็ได้ ยิ่งถ้าคุณรักในซูเปอร์ฮีโรรับรองว่าต้องเล่นสนุกอย่างแน่นอน

Marvel's Avengers

Kinect Rush A Disney-Pixar Adventure

Pixar

แน่นอนว่าเมื่อมี ‘Disney Plus’ จะขาดการ์ตูนของทีมสร้างชื่อดังอย่าง ‘Pixar Animation Studios’ ไปได้อย่างไร เพราะคราวนี้เราจะได้ดูการ์ตูนทั้งเก่าและใหม่ทุกเรื่องของ ‘Pixar’ ที่จัดมาให้เราได้ชมแบบเต็มอิ่มจุใจ และเมื่อพูดถึงวิดีโอเกมเราก็มีเกมที่สร้างจากการ์ตูนของ ‘Pixar’ มานำเสนอ ไม่ว่าจะเป็น ‘Kinect Rush A Disney-Pixar Adventure’ เกมที่รวบรวมตัวละครเนื้อหาจากการ์ตูนของทาง ‘Pixar’ มาให้เล่นกันในรูปแบบต่าง ๆ แต่ส่วนมากจะเน้นไปที่การวิ่งแข่งวิ่งหนีหรือวิ่งทำภารกิจต่าง ๆ ตามแต่เนื้อเรื่องในเกมจะมีให้ ตัวเกมมีให้เล่นบน ‘PC’ หรือจะเป็นเกมบนมือถืออย่าง ‘Pixar Tower’ เกมตัวต่อเรียกเม็ดสีที่เหมือนกัน แต่เกมนี้จะเปลี่ยนเม็ดสีมาเป็นหน้าตาของเหล่าตัวละคร ‘Pixar’ ที่เน้นความน่ารักสดใส หรือจะเป็นเกมแข่งรถกับเกมแอ็กชันผ่านด่านที่สร้างจากการ์ตูนดังของ ‘Pixar’ อย่าง ‘Car’ และ ‘Toy Story’ ในเกม ‘Disney Pixar Cars’ กับเกม ‘Disney Pixar Toy Story  The Video Game’ ที่ทั้งสองเกมมีอยู่หลายภาคบนหลาย ๆ เครื่องเกมใครชอบการ์ตูนของ ‘Pixar’ ควรหามาเล่นเป็นอย่างยิ่ง

Pixar

The Mandalorian

The Mandalorian

กลับมาที่ซีรีส์ ‘Star  Wars’ อีกครั้งกับเรื่องราวของซีรีส์ภาคแยกที่ถูกสร้างมาเพื่อฉายบน ‘Disney Plus’ โดยเฉพาะ ที่คราวนี้ตัวภาพยนตร์จะไม่ได้เล่าเรื่องราวของเหล่าเจไดหรือคนในตระกูล ‘Skywalker’ แต่จะหันไปเล่าเรื่องราวใหม่ตัวละครใหม่ที่อยู่ในจักรวาลเดียวกับ ‘Star Wars’ ในชื่อ ‘The Mandalorian’ ที่ถ้าใครเคยดูภาพยนตร์ ‘Star Wars’ มาก่อนคงจะรู้จักนักล่าค่าหัวที่แต่งตัวแบบนี้มาแล้ว แต่ตัวซีรีส์ ‘The Mandalorian’ จะเน้นไปที่เนื้อหาใหม่ที่เล่าเรื่องราวหลังจาก ‘Syar Wars’ ภาค 6 จบไปแล้ว กับการเดินทางของนักล่าหนุ่มกับน้องโยดา (Yoda) ตัวจิ๋ว(น้องเป็นเผ่าเดียวกับโยดา) ในการตามหาบ้านและหนีการตามล่าจากฝ่ายตัวร้ายที่ต้องการตัวน้อง ที่แม้คุณจะไม่ใช่แฟน ‘Star Wars’   ก็สามารถดูได้รู้เรื่องและสนุกได้ ส่วนใครที่ดูซีรีส์จบไปแล้วและอยากจะเป็นนักล่าแบบในซีรีส์เราก็มีเกม ‘Star Wars Bounty Hunter’ มาให้เล่น  โดยเกมนี้จะให้เรารับบทเป็น แจงโก้ เฟตต์ (Jango Fett) ต้นแบบนายทหารโคลนในภาพยนตร์ภาค 2 ที่ตัวเกมนั้นจะบอกเล่าเรื่องราวของแจงโก้ก่อนเนื้อเรื่องในภาพยนตร์ ตัวเกมค่อนข้างเก่าเพราะมีให้เล่นบน ‘PlayStation 2’ แต่เล่นแล้วได้อารมณ์เหมือนในซีรีส์แน่นอน

‘Star Wars Bounty Hunter

Disney’s Aladdin

 ‘Disney's Aladdin

อย่าเพิ่งตัดสินภาพยนตร์จากหน้าปกนั่นคือคำจำกัดความที่ถูกต้องที่สุด เมื่อเราพูดถึงภาพยนตร์ที่สร้างจากการ์ตูนเรื่องดังอย่าง ‘Disney’s Aladdin’ ที่มาในรูปแบบของคนแสดง ที่เมื่อตัวภาพยนตร์เปิดตัวนักแสดงออกมา ทุกคนต่างก็ติติงในความไม่เหมาะสมในตัวละครที่ถูกเอามาแสดง จนเมื่อตัวภาพยนตร์ออกฉายเสียงที่เคยต่อว่าก่อนดูก็หายไปจนหมด  เพราะทุกอย่างในภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกสร้างออกมาได้ดีงามพระเก้าแบบสุด ๆ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเรื่องที่ดัดแปลงจากฉบับการ์ตูนมาเปลี่ยนแปลงให้เหมาะสมกับภาพยนตร์ โดยเฉพาะนักแสดงที่เรียกว่าถอดแบบมาจากการ์ตูนได้แบบไม่ขาดตก จนใครที่เราอยากแนะนำให้คุณต้องไปหามาดู  ส่วนเกมที่สร้างจากภาพยนตร์ ‘Disney’s Aladdin’ อาจจะไม่มีแต่เราก็มีเกม ‘Disney’s Aladdin’ ที่วางจำหน่ายไปเมื่อปี 1992 ให้หลายคนได้ไปหามาเล่น โดยตัวเกมนี้จะอ้างอิงเนื้อเรื่องมาจากการ์ตูนที่ฉายในปีเดียวกัน ตัวเกมสนุกกราฟิกสวยงามเล่นแล้วได้อารมณ์เหมือนภาพยนตร์เลย ใครสนใจอยากเล่นก็ไปหา ‘Disney Classic Games Aladdin and The Lion King’ บน ‘PlayStation 4’ และ ‘Nintendo Switch’ มาเล่นดูรับรองว่าต้องชอบ

 ‘Disney Classic Games Aladdin and The Lion King

The Lion King

The Lion King

ก่อนหน้านี้เราได้แนะนำเกม ‘Disney’s Aladdin’ ที่รวมอยู่บน ‘Disney Classic Games Aladdin and The Lion King’ ไปแล้วคราวนี้เลยมาแนะนำอีกเกมที่อยู่ในชุดเดียวกันเกม ‘The Lion King’ ที่ตัวเกมนั้นจะเป็นเกมแอ็กชันด้านข้าง ที่เล่าเรื่องราวตามในการ์ตูนตั้งแต่ตัวเอกยังเด็กจนถึงตอนโต ตัวเกมมีการขยับและเคลื่อนไหวที่เหมือนในการ์ตูน ใครที่ดู ‘The Lion King’ ฉบับสมจริงไปแล้วอยากหาเกมมาเล่นต่อก็จัดไป ส่วนใครที่ยังไม่ทราบใน ‘Disney Plus’ ก็มีภาพยนตร์ที่สร้างจากการ์ตูนชื่อดังอย่าง ‘The Lion King’ อยู่ด้วย แต่ตัวภาพยนตร์นั้นจะเป็นกราฟิกของสัตว์จริง ๆ กับเนื้อหาที่ถอดแบบมาจากการ์ตูนทุกฉาก ที่ดูตอนแรกอาจจะดูแปลกตาไปบ้างแต่ดูไปเรื่อย ๆ ก็จะคุ้นตาไปเอง  พอดูจบก็ไปหาเกมมาเล่นต่อเพื่อสานความสนุกต่อจากภาพยนตร์ก็ไม่มีปัญหา

‘Disney Classic Games Aladdin and The Lion King

Deadpool

Deadpool

เชื่อว่าหลายคนที่ไม่ได้ติดตามข่าวคงจะไม่ทราบว่าตอนนี้เหล่ามนุษย์กลายพันธุ์ ‘X-Man’ รวมถึง ‘Deadpool’ ได้มาอยู่ในชายคาเดียวกันกับ ‘Disney’ เป็นที่เรียบร้อย เราจึงได้เห็นภาพยนตร์ของสองเรื่องนี้มาอยู่ใน ‘Disney Plus’ แบบครบทุกภาค และในอนาคตภาคที่ 3 ของ ‘Deadpool’ ทาง ‘Marvel’ ให้สัญญาแล้วว่าตัวภาพยนตร์จะยังคงโหดดิบหยาบคายและเถื่อนกวนส้นเท้าเหมือนเดิมไม่ต่างกับ 2 ภาคที่ผ่านมา และถ้าใครที่ได้ชมภาพยนตร์ ‘DeadPool’ ไปแล้วแล้วอยากเล่นเป็นฮีโรสุดเกรียนคนนี้ เราก็มีเกม ‘Deadpool’ มาให้เล่น กับการรับบทเป็นฮีโรชุดแดงทีทำภารกิจต่าง ๆ ตามเนื้อเรื่องในหนังสือ ที่เรียกว่าถอดความบ้าบอมาจากภาพยนตร์มาเลยทีเดียว ทั้งความโหดของเกมและความยียวนที่ตัวเกมนั้นก็จะหันมาคุยกับผู้เล่นเหมือนที่ในภาพยนตร์กับหนังสือการ์ตูนทำ ตัวเกมมีให้เล่นบน ‘PlayStation 4’ และ ‘PC’ ใครอยากเป็น ‘Deadpool’ ออกไปปราบเหล่าร้ายฝันของคุณเป็นจริงแล้ว

Deadpool

Guardians of the Galaxy

Guardians of the Galaxy

ต่อเนื่องมาจาก ‘Marvel’s Avengers’ ที่สร้างมาจากค่ายเดียวกัน แต่คราวนี้ตัวเกมจะเปลี่ยนจากทีมฮีโร ‘Avengers’ มาเป็นทีมฮีโรสุดกวนอย่าง ‘Guardians of the Galaxy’ กันบ้าง ซึ่งแน่นอนว่าตัวละครในเกมนั้นจะไม่ได้เอามาจากในภาพยนตร์ แต่จะเป็นการออกแบบใหม่โดยอ้างอิงมาจากในหนังสือการ์ตูน กับเรื่องราวการเดินทางของกลุ่ม ‘Guardians of the Galaxy’ ที่ต้องเดินทางไปยังดวงดาวต่าง ๆ พร้อมเพื่อน ๆ ในทีม จากข้อมูลบอกว่าตัวเกมจะให้เราควบคุมเป็น สตาร์ ลอร์ด (Star Lord) เพียงคนเดียว แต่สามารถสั่งเพื่อน ๆ ในทีมให้ใช้ท่าต่าง ๆ ได้และสามารถสร้างคอมโบที่ต่อเนื่องในการโจมตีได้หลากหลาย ตัวเกมยังไม่ประกาศวางจำหน่าย ใครที่สนใจก็เตรียมตัวไปซื้อมาเล่นกันได้บน ‘PC’ และ ‘PlayStation 4’ ซึ่งแฟน ๆ ต่างคาดหวังความสนุกที่น่าจะมากกว่า ‘Marvel’s Avengers’ ที่ปล่อยออกมา คงต้องรอดูว่าจะสนุกสมการรอคอยไหมสำหรับเกมนี้

Guardians of the Galaxy

Star Wars

‘Star Wars

อีกหนึ่งสิ่งที่จะไม่พูดถึงไม่ได้ใน ‘Disney Plus’ นั่นคือการรวมภาพยนตร์ ‘Star Wars’ ทั้งภาคหลักภาคแยกภาคเสริมทุกอย่างมารวมกันในที่เดียวให้เราได้ชม ใครที่ไม่เคยดูภาคไหนหรือต้องการจะดูซ้ำกับความสนุกของสงครามดวงดาวก็ไม่ควรพลาด และเมื่อดูจบไม่ว่าจะเป็นภาคหลักทั้งเก้า หรือจะเป็นภาคแยกอย่าง ‘Rogue One A Star Wars Story’ ที่เล่าเรื่องราวของกลุ่มคนที่ไปขโมยแผนผัง ‘Death Star’ ที่เป็นเรื่องราวก่อน ‘Star Wars Episode IV A New Hope’ ไม่กี่นาที หรือจะเป็นเรื่องราวรอยต่อในสงครามโคลนใน ‘Star Wars The Clone Wars’ รวมถึงเรื่องราวของ ฮาน โซโล (Han Solo) ในภาคแยกอย่าง  ‘Solo A Star Wars Story’ ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานั้นมีอยู่ในเกม ‘Star Wars Battlefront II’ หมดแล้ว ซึ่งใครที่ไม่เคยเล่นเกมนี้จะให้เราเล่นเป็นทหารทั้งฝ่ายดีและฝ่ายร้ายในช่วงเวลาต่าง ๆ ของภาพยนตร์ที่เราได้กล่าวไป กับการทำสงครามแย่งกันยึดจุดในฉาก ที่จำลองช่วงหนึ่งในภาพยนตร์มาดัดแปลงเป็นสนามรบได้อย่างลงตัว และเมื่อเล่นเก็บแต้มได้ตามที่เกมกำหนด เราก็สามารถเล่นเป็นตัวละครหลักในภาคต่าง ๆ ได้ด้วย ตัวเกมมีฉากขนาดใหญ่ใครเป็นแฟน ‘Star Wars’ ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

‘Star Wars Battlefront II

Disney Infinity

Disney Infinity

ปิดท้ายกับเกมรวมตัวละคร ‘Disney’ ที่สร้างมาจากฝั่งค่ายเกมของ ‘Disney’ เองในเกม ‘Disney Infinity’ เกมที่รวมทุกสิ่งทุกอย่างที่มีใน ‘Disney Plus’ ให้มาอยู่ในเกมนี้เกมเดียว ไม่ว่าจะเป็นตัวละครฉากเนื้อเรื่องทั้งจากภาพยนตร์ซีรีส์ไปจนถึงการ์ตูนต่าง ๆ ของ ‘Disney’ มาเอาใจแฟน ๆ ซึ่งจุดเด่นของเกม ‘Disney Infinity’ ก็คือการนำตัวตุ๊กตาที่เป็นของเล่นมาสแกนลงไปในเกม เพื่อเรียกตัวละครต่าง ๆ ออกมาให้เราได้เล่นเป็นตัวละครนั้น  ที่เรียกว่าได้ทั้งการเล่นเกมที่สนุกและยังได้ของเล่นมาสะสม และที่พิเศษกว่านั้นคือตัวตุ๊กตาหนึ่งตัวสามารถเอาไปใช้กับเกมได้ทุกเครื่อง เรียกว่าซื้อมาทีเดียวใช้ได้คุ้มค่าเลย ตัวเกมเน้นความน่ารักสดใสไม่มีพิษภัยเด็กเล่นดีผู้ใหญ่เล่นได้ หรือถ้าใครไม่อยากเล่นเกมก็ไปหาตัวตุ๊กตามาสะสมก็ได้ ตัวเกมมีแทบทุกเครื่องในตลาดทั้งเกมคอนโซล ‘PC’ เครื่องพกพารวมถึง ‘Apple TV’ และบนโทรศัพท์มือถือ ใครดู ‘Disney Plus’ จบแล้วอยากหาอะไรมาสะสมเกมนี้คือหนึ่งในตัวเลือกที่เราแนะนำ

Disney Infinity

เป็นอย่างไรกันบ้างกับการแนะนำเกมต่าง ๆ ที่อ้างอิงจากซีรีสภาพยนตร์และการ์ตูนจาก ‘Disney Plus’ เพื่อเอาใจคนที่ดูสิ่งเหล่านั้นจบแล้ว และอยากจะหาเกมมาเล่นต่อเพื่อสานต่อความสนุกที่ค้างคาเอาไว้ หวังว่าจะถูกใจกันและถ้าเราข้ามเกมไหนซีรีส์ใดไปก็ขออภัยมาด้วย เพราะใน ‘Disney Plus’ มีภาพยนตร์ซีรีส์ต่าง ๆ ให้ดูเยอะมากจนคุณคิดไม่ถึงเลยทีเดียว และเกินกว่าครึ่งของภาพยนตร์ซีรีส์การ์ตูนใน ‘Disney Plus’ ก็มีเสียงพากย์ไทยคุณภาพให้เราได้ฟังเรียกว่าหายห่วง แถมสมัครสมาชิกก็ไม่แพงสมัครง่ายไม่ยุ่งยาก แล้วคุณจะรู้ว่าของดีราคาถูกนั้นมีอยู่จริง ขอบคุณที่ติดตามส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส