เมื่อพูดถึงซีรีส์เกมที่มีอายุยาวนานหลายสิบปีมีภาคต่อออกมามากมาย ต้องมีตัวละครหลักและรองออกมาอย่างมากมาย และถ้าตัวละครตัวไหนมีจุดเด่นที่น่าสนใจหรือมีบทสำคัญ เราก็มักจะเห็นตัวละครเหล่านี้ออกมาในภาคอื่น ๆ ขณะที่ตัวละครบางตัวที่เรียกว่าเป็นตัวละครสำคัญในเกมภาคนั้น แต่กลับไม่มีคนสนใจหรือจดจำได้ก็เยอะ โดยเฉพาะซีรีส์ ‘Resident Evil’ ที่จนถึงตอนนี้ก็มีภาคต่าง ๆ ออกมาแล้วเกินกว่า 20 เกม แต่ก็มีการใช้ตัวเอกซ้ำ ๆ เพราะความนิยมของตัวละคร รวมถึงเนื้อเรื่องที่จำเป็นต้องใช้ตัวละครนั้น ๆ ในแต่ละภาค ที่เมื่อเป็นแบบนั้นเราจึงไม่ค่อยเห็นตัวละครใหม่หรือตัวละครเก่าที่น่าเอากลับมาใช้ แถมหลายตัวละครที่มีบทเด่นก็ถูกตัดทิ้งหรือไม่มีคนจดจำอยู่เยอะมาก เราจะมาดูกันดีกว่าว่ามีตัวละครไหนที่มีบทเด่นแต่ถูกลืมในเกมซีรีส์ ‘Resident Evil’ บ้าง โดยเราจะขอข้ามเหล่าตัวพระเอกนางเอกในภาคหลักออกไป แต่จะเจาะมาที่ตัวละครสมทบหรือตัวรองไปจนถึงตัวร้ายที่มีบทสำคัญมาก ๆ ในเกมแต่เราลืมคิดถึงแทน จะมีใครบ้างนั้นมาดพร้อมกันเลย

Elza Walker จากเกม Resident Evil 2

Resident Evil 2

เริ่มต้นตัวละครแรกที่ถูกลืมไปอย่างน่าเสียดาย กับสาวน้อยขับรถแข่งอย่าง เอลซ่า วอล์กเกอร์ (Elza Walker) สาวน้อยผู้ถูกโชคชะตากำหนดให้มาที่เมือง Raccoon ในคืนที่เกิดเหตุซอมบี้ระบาดในเกม ‘Resident Evil 2’ ที่ในตอนแรกตัวของเอลซ่านั้นถูกกำหนดให้เป็นตัวละครหลักที่ต้องเอาชีวิตรอดคู่ขนานไปกับนายตำรวจหนุ่มที่เพิ่มมารับตำแหน่งอย่าง ลีออน สกอต เคนเนดี (Leon Scott Kennedy) โดยเรื่องราวของเอลซ่าจะเริ่มจากการหนีชื่อเสียงและชีวิตที่วุ่นวายจากการเป็นนักแข่งชื่อดัง เพื่อมาเรียนต่อในเมือง Raccoon แต่เมื่อมาถึงเธอก็เจอกับซอมบี้จนต้องหนีเอาชีวิตรอดเข้ามาในโรงพักจนมาเจอกับลีออน ก่อนที่ตัวเกมนี้จะถูกยกเลิกแล้วสร้างใหม่อีกครั้ง ซึ่งคราวนี้ตัวเอลซ่าก็ถูกเปลี่ยนสีผมการแต่งกายรวมถึงบทบาทให้เป็นน้องสาวของ คริส เรดฟิลด์ (Chris Redfield) พร้อมชื่อใหม่ว่า แคลร์ เรดฟิลด์ (Claire Redfield) ซึ่งหลายคนต่างก็เสียดายในตัวละครสาวน้อยคนนี้ จนเมื่อทาง ‘Capcom’ เอา ‘Resident Evil 2’ มา Remake เราจึงได้เห็นแคลร์ในชุดนักแข่งที่ไม่ว่าจะดูมุมไหนก็คือเอลซ่าที่ถูกอกถูกใจแฟนเก่ามาก ๆ และเราก็หวังว่าวันหนึ่งทาง ‘Capcom’ จะให้เธอมามีบทบาทในเกมเสียที

Resident Evil 2

Enrico Marini จากเกม Resident Evil 0 และ 1

Resident Evil 0

เชื่อว่าหลายคนคงจะงงแน่ ๆ ว่าตาลุงคนนี้คือใครเขาปรากฏตัวในเกม ‘Resident Evil’ ตอนไหน เขาอยู่ในภาคแยกที่ไม่เคยเล่นรึเปล่าซึ่งต้องบอกว่าไม่ใช่ แต่ เอนริโก มารินี (Enrico Marini) คนนี้เขาคือตัวละครที่มีบทบาทสำคัญในเกมถึง 2 ภาค ตั้งแต่ ‘Resident Evil 0’ ไปจนถึงภาค 1 ที่ตัวเขานั้นคือหัวหน้ากลุ่ม ‘Bravo Team’ ของ ‘S.T.A.R.S.’ ที่เป็นรองเพียง อัลเบิร์ เวสเกอร์ (Albert Wesker) เท่านั้น ซึ่งในภาค 0 เขาคือหนึ่งในทีมที่ถูกส่งมาสำรวจป่าในภูเขาอาร์คเลย์ ซึ่งตามเนื้อเรื่องเอนริโกจะไม่พบรถไฟ แต่ได้ตามทางรถไฟมาจนมาถึงคฤหาสน์ โดยเอนริโกจะตามหลัง รีเบคก้า แชมเบอร์ส (Rebecca Chambers) อยู่หลายชั่วโมง (เพราะเดินมา) และรีเบคก้าจะได้รับวิทยุจากเขาเป็นช่วง ๆ เกี่ยวกับข้อมูลต่าง ๆ และเขาก็เป็นคนแรกที่ค้นพบคฤหาสน์ในเกมภาคแรกจึงเรียกรีเบคก้าให้ตามมาในตอนจบของ ‘Resident Evil 0’ พอมาถึง ‘Resident Evil 1’ เอนริโก้ที่มาถึงก็สามารถเอาชีวิตรอดในคฤหาสน์ผีสิงแม้จะได้รับบาดเจ็บ แต่เขาก็สามารถสืบรู้ว่าเรื่องราวทั้งหมดนี้มันมีบริษัท ‘Umbrella’ อยู่เบื้องหลัง และมีคนของหน่วย ‘S.T.A.R.S.’ เป็นหนอนบ่อนไส้ ก่อนที่เขาจะถูกบุคคลปริศนายิงจนเสียชีวิตขณะที่บอกเรื่องนี้กับ คริส เรดฟิลด์ (Chris Redfield) ตัวเอนริโก้จึงเป็นตัวละครสำคัญที่หลายคนจดจำเขาไม่ได้ เพราะถ้าไม่มีเขาคริสคงไม่รู้แน่ ๆ ว่าใครหรืออะไรอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ เอริโก้จึงเป็นตัวละครสำคัญแต่ถูกลืมไปอย่างน่าเสียดาย

Resident Evil 0

Kenneth J. Sullivan จาก Resident Evil 0 และ 1

Resident Evil 0 และ 1

ยังคงอยู่กับตัวละครในภาคแรกกับอีกหนึ่งตัวละครสำคัญที่หลายคนต้องจดจำเขาคนนี้ได้ แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่าเขาคือใคร นั่นคือ เคนเน็ธ เจ. ซัลลิแวน (Kenneth J. Sullivan) เจ้าหน้าที่ ‘S.T.A.R.S.’ หน่วย ‘Bravo Team’ ที่เป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่สามารถรอดชีวิตจากป่าในภาค 0 เพื่อไปยังคฤหาสน์สเปนเซอร์ได้อย่างปลอดภัย โดยตัวของเคนเน็ธนั้นเป็นถึงด็อกเตอร์ที่ได้รับเลือกให้เข้าร่วมหน่วย ‘S.T.A.R.S.’ จากปริญญาเอกของเขาที่เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านเคมี แถมทักษะในการสืบสวนก็แม่นยำจนเกือบได้เป็นหัวหน้า ‘Bravo Team’ ซึ่งตลอดทั้งเกมนั้นเราจะเจอเขาแค่เล็กน้อยจนหลายคนลืมไปแล้วว่ามีตัวละครคนนี้อยู่ แต่เมื่อเราบอกว่าคือตัวละครสำคัญในเกมภาคแรก หลายคนอาจจะสงสัยว่าเขาคือใครออกมาตอนไหน ที่ให้คิดเท่าใดก็คงคิดไม่ออก แต่ถ้าเราบอกว่าเขาคือศพแรกที่ถูกซอมบี้กินในช่วงต้นเกม ‘Resident Evil’ ภาคแรกหลายคนคงจำได้ขึ้นมาทันที ซึ่งถ้าใครที่ได้เล่นเล่นเกมฉบับ ‘Bio Hazard’ จะได้เห็นหัวของเคนเน็ธที่ถูกกินไปครึ่งซีกหล่นลงมาด้วย(รูปประกอบด้านล่าง) ส่วนฉบับ ‘Remake’ จะเปลี่ยนมาเป็นการซูมหน้าของเคนเน็ธที่กำลังชักกระตุกเพราะถูกซอมบี้กินอยู่ เขาจึงจัดเป็นตัวละครสำคัญที่คนเล่นเกม ‘Resident Evil’ ไม่มีทางลืมแน่นอน

Resident Evil 0 และ 1

Carla Radames จากเกม Resident Evil 6

Resident Evil 6

เปลี่ยนมาดูตัวละครสาวสวยที่ถูกลืมกันบ้าง ที่เชื่อว่าหลายคนที่ได้เห็นรูปของ คาร์ล่า ราดาเมส (Carla Radames) จากเกม ‘Resident Evil 6’ คงต้องงงแน่ ๆ ว่าเธอคนนี้คือใครออกมาตอนไหนของเกมภาค 6 เพราะถ้าใครที่เคยเล่นเกมนี้มาแล้วจะทราบดีว่าตัวละครเด่น ๆ ในเกมภาคนี้จะมีเยอะมาก และส่วนมากจะเป็นตัวละครชายกับตัวละครเดิมที่ใช้ซ้ำ ซึ่งตัวละครคาร์ล่านั้นก็เรียกว่าเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวในภาคนี้เลยทีเดียว เพราะเธอคือผู้คิดค้นเชื้อไวรัสตัวใหม่ที่ชื่อว่า ‘C-Virus’ ซึ่งชื่อของและรูปของคาร์ล่านั้นก็ปรากฏในเกมเพียงแค่ไม่นาน จึงไม่แปลกที่หลายคนจะไม่รู้จักเธอ แต่ถ้าเราบอกว่าเธอคือ เอดา วอง (Ada Wong) ตัวปลอมหลายคนก็จะจำได้ขึ้นมาทันที โดยตัวของคาร์ล่านั้นเดิมทีเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่หลงรัก ดีเร็ก ซี. ซิมมอนส์ (Derek C. Simmons) มาก ๆ แต่หนุ่มเจ้ากลับหลงรักสายลับสาวอย่างเอด้าแบบหักปักหัวปำ คาร์ล่าจึงทุ่มเทแรงกายแรงใจในการทดลองที่ชื่อว่า ‘Project Ada’ เพื่อเปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นเอด้าในการมัดใจซิมมอนส์ แต่แม้เธอจะทำขนาดนี้หนุ่มเจ้าก็ยังไม่สนใจความรักและทุ่มเทของเธอ จากความรักเลยเปลี่ยนเป็นความแค้น ให้คาร์ล่าใช้หน้าตาของเอด้าไปสร้างความวุ่นวาย โดยความผิดให้ซิมมอนส์เพื่อแก้แค้นเขา โดยใบหน้าที่แท้จริงและชื่อของคาร์ล่าในเกมจะมีให้เห็นอยู่หลายครั้งแค่เราไม่ทันดูกันเท่านั้นเอง ส่วนตัวจริงตัวปลอมต่างกันตรงไหน แม้แต่คนที่ไม่เคยเล่นเกมนี้มาเห็นก็สามารถแยกออกได้ทันทีว่าไหนคือตัวปลอมจากการแต่งตัว

Resident Evil 6

เหล่าตัวละครใน Resident Evil Outbreak

Resident Evil Outbreak

คราวนี้มาแบบถูกลืมยกทีมกับเหล่าตัวละครในเกม ‘Resident Evil Outbreak’ เกมที่มาก่อนกาลในวงการเกมในยุค ‘PlayStation 2’ ที่ระบบอินเทอร์เน็ตในยุคนั้นยังไม่รวดเร็วและมีทุกบ้านเหมือนในยุคนี้ แต่ทาง ‘Capcom’ ก็เข็นเกมแนวเอาชีวิตรอดออนไลน์อย่าง ‘Resident Evil Outbreak’ ออกมา พร้อมกับวางเนื้อหาให้อยู่ในช่วงเกม ‘Resident Evil’ ภาค 2 กับ 3 ที่จะบอกเล่าเรื่องราวของชาวบ้านหลากหลายอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นตำรวจ คนขับรถไฟ ยาม นักข่าว ช่างซ่อมประปา ไปจนถึงบาร์เทนเดอร์ ที่ต้องรวมมือกันเอาตัวรอดในเมืองซอมบี้ ที่ถ้าใครเคยเล่นแบบออนไลน์กับผู้เล่นคนอื่นจริง ๆ จะทราบเลยว่าชีวิตจริงคนเราจะเป็นแบบในภาพยนตร์ซอมบี้ที่เราเคยดู ทั้งพวกที่วิ่งหนีรนราน พวกที่ช่วยคนอื่น ไปจนถึงคนที่เห็นแก่ตัวที่เอาแต่แก้ปริศนา แต่น่าเสียดายที่ตัวเกมไม่ค่อยได้รับความนิยมแม้จะออกมาถึงสองภาค ซึ่งเราก็หวังว่าอนาคตทาง ‘Capcom’ จะหยิบเกมนี้มาสร้างใหม่และเอาทุกคนกลับมา เพราะทุกตัวละครในเกมนี้ก็มีเอกลักษณ์ความสามารถและเนื้อเรื่องที่น่าสนใจทุกคน ถ้าคุณได้เล่นเกมซีรีส์นี้คุณจะไม่มีทางลืมพวกเขาเธอเหล่านี้แน่นอน

Resident Evil Outbreak

Bruce McGivern จากเกม Resident Evil Dead Aim

Resident Evil Dead Aim

อย่างที่บอกไปในตอนต้นว่าบทความนี้จะขอข้ามตัวละครพระเอกนางเอกที่อยู่ในภาคหลักออกไป แต่ตัวละคร บรูซ แมคกิเวิร์น (Bruce McGivern) จากเกม ‘Resident Evil Dead Aim’ นั้นไม่ใช่ตัวละครภาคหลักแต่เป็นเพียงตัวละครจากภาคเสริมที่ถูกสร้างออกมาเพียงแค่ภาคเดียวครั้งเดียว ก่อนที่ตัวละครชุดนี้จะถูกทิ้งให้หายไปจากซีรีส์ที่ แม้แต่แฟน ๆ เกม ‘Resident Evil’ หลายคนยังต้องใช้เวลาหลายวินาทีกว่าจะนึกออก แต่เห็นแบบนี้พี่เขาก็มีจุดเด่นที่แฟน ๆ เกมจำได้ถ้าเราพูดว่าพระเอกใน ‘Resident Evil’ ที่อยู่บนเรือสำราญที่หน้าตาพี่แกจะดูง่วง ๆ ตลอดเวลา(รูปประกอบด้านล่าง) หลายคนก็จะจำได้ในทันที แต่เห็นแบบนี้พี่เขาเป็นถึงหน่วยปฏิบัติการพิเศษกองทัพเรือ หรือชื่อยาว ๆ ว่า ‘Anti-Umbrella Pursuit and Investigation Team’ ที่มาสืบเรื่องการซื้อขายเชื้อ ‘T-Virus’ ในตลอดมืดที่มีการนัดส่งของที่เรือสำราญสุดหรูอย่าง ‘Spencer Rain’ กับการเล่นที่เป็นลูกผสมระหว่างเกมแนวมุมมองบุคคลที่ 3 ที่เห็นด้านหลังตัวละครตอนขยับตัว แต่เมื่อเล็งปืนเกมจะตัดมาเป็นมุมมองบุคคลที่ 1 โดยใช้จอยปืนในการยิง ตัวเกมเรียกว่าครึ่ง ๆ กลาง ๆ ทั้งตัวเกมระบบการเล่นเนื้อเรื่องไปจนถึงตัวพระเอกจนทำให้เกมไม่ค่อยสนุก จนสุดท้ายหลายคนก็ลืมพี่บรูซไปในที่สุด

Resident Evil Dead Aim

Ark Thompson จากเกม Resident Evil Survivor

Resident Evil Survivor

ถ้าคุณคิดว่า อีธาน วินเทอร์​ส (Ethan Winters) ใน ‘Resident Evil 7’ และ Village ถูกลืมเพราะทั้งเกมจะไม่เห็นหน้าเขาเลยว่าแย่แล้ว คุณต้องเจอตัวละคร อาร์ค ทอมป์สัน (Ark Thompson) จาก ‘Resident Evil Survivor’ จะหนักกว่านี้  เพราะไม่ใช่แค่ตัวละครที่เราแทบไม่เห็นหน้าเขาแล้ว(ยังมีฉากให้เห็นหน้าในบางฉาก) แม้แต่ตัวเกมเองแฟน ๆ ‘Resident Evil’ หลายคนก็จำเกมนี้ไม่ได้ เพราะเกมนี้คือหนึ่งในโครงการเปลี่ยนเกม ‘Resident Evil’ ให้เป็นเกมแนวอื่น โดยแนวแรกที่ทาง ‘Capcom’ เลือกก็คือเกมแนวยิงมุมมองบุคคลที่ 1 ที่เราจะต้องควบคุมชายความจำเสื่อมที่ชื่ออาร์ค ซึ่งถูกลีออนส่งมายังเกาะปริศนาเพื่อค้นหาและทำลายโรงงานของ ‘Umbrella’ ตัวเกมจะเป็นแนวยิงมุมมองบุคคลที่ 1 ที่ต้องเล่นคู่กับจอยปืนพร้อมกับต้องควบคุมตัวละครให้เดินเองที่ดูแล้วน่าสนใจ แต่ด้วยกราฟิกของเกมในยุคนั้นที่ไม่เหมาะแก่การเอามาทำแนวนี้ บวกกับความนิยมของเกมแนวยิงมุมมองบุคคลที่ 1 ในตอนนั้นก็ไม่ค่อยได้รับความนิยมบนเครื่องคอนโซล จึงทำให้เกมนี้ถูกลืมรวมถึงเหล่าตัวละครในซีรีส์นี้ก็หายไปจากสารระบบของ ‘Resident Evil’ มาจนถึงตอนนี้

Resident Evil Survivor

Luis Sera จากเกม Resident Evil 4

Resident Evil 4

คนดีมักตายไวคนชั่วมักตายช้าคำนี้อาจจะใช้ในเกมซีรีส์ ‘Resident Evil’ ไม่ได้ แต่ตัวละคร หลุยส์ เซร่า (Luis Sera) จาก ‘Resident Evil 4’ ที่อยู่ตรงกลางระหว่างคนร้ายที่กลับตัวกลับใจเลยถูกฆ่าตายในช่วงกลางเกม ที่เห็นแบบนี้ตัวของหลุยส์เป็นถึงด็อกเตอร์วิศวกรพันธุกรรมและอาวุธชีวภาพ ที่เป็นหนึ่งในนักวิทยาศาสตร์ของลัทธิ ‘Los Iluminados’ ที่ทำการการวิจัยปรสิต ‘Plagas’ ที่ในอดีตเขาคือคนในหมู่บ้านแต่ได้ออกมาศึกษาข้างนอก ก่อนจะทราบว่าหมู่บ้านถูกลัทธิประหลาดครอบงำแถมยังมีการค้นพบเชื้อตัวใหม่ หลุยส์เลยขอเข้าร่วมในฐานะผู้นำการดัดแปลงพันธุกรรมของปรสิต ‘Plagas’ แต่ด้วยความรู้สึกผิดในสิ่งที่ทำจึงทำให้เขาคิดหนีออกมาจากหมู่บ้านก่อนจะถูกจับ และได้ลีออนช่วยไว้ก่อนที่เขาจะโกหกว่าตนเองคือตำรวจที่ถูกจับตัวมา ซึ่งพอหลุยส์รู้ว่าลีออนต้องเจอกับอะไรเขาก็พยายามหาทางช่วยทั้งคู่ ก่อนจะถูกฆ่าปิดปากในเวลาต่อมา นับเป็นตัวละครที่มีเอกลักษณ์น่าสนใจแต่ด้วยเนื้อเรื่องระบบการเล่นที่ดีงาม บวกกับความเท่ของลีออนจึงทำให้แฟน ๆ ไม่ได้สนใจตัวละครคนนี้

Resident Evil 4

เหล่าตัวละครใน Resident Evil Resistance

Resident Evil Resistance

ถ้าเหล่าตัวละครใน ‘Resident Evil Outbreak’ น่าสงสารแล้วตัวละครในเกม ‘Resident Evil Resistance’ ก็คงเป็นลูกเมียน้อยที่ถูกพ่อแม่ทอดทิ้งแบบไม่สนใจใยดี เพราะตั้งแต่ที่เกมนี้ปล่อยออกมาในโหมดการทดลองเล่น ก็ได้รับเสียงตอบรับในเชิงลบถึงความไม่สนุกของเกม ทั้งฉากที่แคบและสั้นเล่นวนซ้ำไปซ้ำมา ระบบการเล่นที่จำเจเล่นไม่กี่รอบก็เบื่อ แต่ที่แย่ที่สุดก็คือตัวละครที่ดูจืดสนิทเมื่อเทียบกับภาค ‘Outbreak’ ที่ทุกตัวละครดูมีเอกลักษณ์และจุดเด่นที่น่าสนใจ แต่ใน ‘Resistance’ ตัวละครทั้งหมดคือวัยรุ่นธรรมดาที่ดูผ่าน ๆ แล้วไม่มีอะไรที่น่าสนใจจนทำให้เราอยากเล่นต่อในรอบถัด ๆ ไป และถึงตอนนี้หลายคนที่ซื้อ ‘Resident Evil 3 Remake’ แต่ไม่เคยเข้าเล่นใน ‘Resistance’ ก็มีอยู่มาก จนถึงตอนนี้หลายคนก็ลืมไปแล้วว่ามีเกมนี้ดูในสารระบบของ ‘Resident Evil’ เลยก็มี

Resident Evil Resistance

Shen May จาก Resident Evil Infinite Darkness

Resident Evil Infinite Darkness

ปิดท้ายกับตัวละครในซีรีส์ภาพยนตร์กันบ้างกับคำพูดที่แฟน ๆ เกมล้อกันว่า “สาวหมวยในซีรีส์ ‘Resident Evil’ มีเอด้าคนเดียวก็พอแล้ว” จนมันกลายเป็นคำสาปประจำเกม เพราะตั้งแต่ที่คาร์ล่าซึ่งเป็นเอด้าตัวปลอมตายไปเราก็ไม่ได้เห็นตัวละครสาวหมวยในเกมซีรีส์นี้อีกเลย จนมาถึงในซีรีส์ภาพยนตร์ ‘Resident Evil Infinite Darkness’ เราจึงได้เห็นสาวหมวยคนใหม่อย่าง เชน เมย์ (Shen May) ที่ตั้งแต่ครั้งแรกที่เธอออกมาก็สร้างเสียงตอบรับที่ดีให้แฟน ๆ เกม จนมีคนพูดกันหนาหูว่าคราวนี้เอด้าเธอมีคู่แข่งแล้ว เพราะถ้าคุณดูดี ๆ เราจะเห็นสายตาของเฮียลีออนที่แอบมองเชน เมย์อยู่เป็นระยะ จนเรารู้ได้ทันทีเลยว่าเฮียลีออนเรานั้นชอบสาวหมวยเอเชียอย่างไม่ต้องสงสัย และดูเหมือนคำสาปจะเป็นผลเพราะถ้าใครที่ได้ดูซีรีส์ ‘Infinite Darkness’ คงจะรู้ว่าชะตากรรมของสาวหมวยคนนี้ว่าจบลงอย่างไร แถมการจากไปของเธอก็ทำให้คนที่ดูพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “แบบนี้ก็ได้” ออกมาดัง ๆ ตอนดูอีกด้วย ซึ่งตอนนี้คนที่เคยดูซีรีส์นี้มาแล้วคงจะลืมเธอไปแล้วอย่างแน่นอน

Resident Evil Infinite Darkness

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 10 ตัวละครสำคัญในเนื้อ ‘Resident Evil’ แต่มีบทน้อยจนถูกลืมหวังว่าจะถูกใจกัน โดยเราพยายามคัดตัวละครที่น่าสนใจจริง ๆ ที่หลายคนไม่รู้จักหรือลืมไปแล้วและมีความสำคัญในภาคนั้น ๆ จริง ๆ มานำเสนอ ถ้าขาดตัวละครไหนไปก็ขออภัยมาด้วย  ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรในวงการเกมและซีรีส์ ‘Resident Evil’ ก็รอติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว รับรองว่าคุณจะไม่พลาดทุกข่าวและบทความแปลก ๆ ที่น่าสนใจในวงการเกมอย่างแน่นอน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส