Magic: The Gathering การ์ดเกมที่มีอายุยาวนานผ่านมาแล้วหลายทศวรรษ มีการ์ดออกมามากมายหลายหมื่นใบ ล่าสุด Wizards of the Coast บริษัทผู้ผลิต นำการ์ดที่เคยออกไปแล้วในสมัยอดีตกลับมาอีกครั้ง ในชุดที่มีชื่อว่า ‘Double Masters 2022’

Double Masters 2022 เป็นชุดที่นำการ์ดในสมัยอดีต 332 ใบกลับมารีพรินต์อีกครั้ง ของโหดจากสมัยอดีตได้กลับมามีชีวิต ผู้เล่นใหม่สามารถจับต้องได้มากขึ้น เป็นการต่อยอดจาก Double Masters ที่ออกวางจำหน่ายเมื่อปี ค.ศ. 2020

Double Masters 2022 มาพร้อมกับ 3 โปรดักส์ Draft Pack นำไปสร้างเด็คสนุกกับเพื่อน, Draft Booster สนุกตื่นเต้นไปกับการจัดเด็ครูปแบบกลุ่มหลายคนและ Collector Booster สำหรับสายสะสม (ในประเทศไทยจะมีเพียงแค่ Draft Booster กับ Collector Booster เป็นหลัก)

Draft Pack
Draft Booster
Collector Booster

ไฮไลต์ของ Double Masters 2022

การ์ดประเภท Borderless ภาพของการ์ดหลายใบจะถูกวาดขึ้นมาใหม่แบบไร้กรอบ มีให้สะสมกันจุใจมากถึง 80 ใบจากระดับ Common, Uncommon, Rare และ Mythic สามารถหาได้ทั้ง Draft Booster และ Collector Booster

การ์ดประเภท Textured Foil เป็นไฮไลต์ของชุดนี้ก็ว่าได้ จะมีเพียงการ์ดแค่ 5 ใบเท่านั้นจากระดับ Mythic มาพร้อมฟอยล์พื้นผิวพิเศษส่งเสริมภาพของการ์ดให้สวยงามมากยิ่งขึ้น สามารถหาได้จาก Collector Booster เท่านั้น

การ์ดประเภท Foil Etched เป็นฟอยล์แบบใหม่ ต่างจากฟอยล์ปกติ เสริมให้การ์ดมีมิติมากขึ้น ฟอยล์ชนิดนี้เปิดตัวครั้งแรกเข้ามาในชุด Commander Legends ก่อนจะได้รับการปรับปรุงชุด Commander Legends: Battle for Baldur’s Gate ใน Double Masters 2022 สามารถพบได้จากการ์ดระดับ Rare กับ Mythic ใน Collector Booster เท่านั้น

ขอบคุณ Wizards of the Coast ที่ส่ง Double Masters 2022 มาให้

Double Masters 2022 วางจำหน่ายแล้วตามร้านการ์ดทั่วไป

สามารถติดตามข่าวสารได้ทาง Magic: The Gathering Thailand และใครอยากหากลุ่มพูดคุย นัดเล่น สามารถแวะเวียนเข้ามายังกลุ่ม Magic The Gathering TCG SocieTy Thailand (MTG Players&Collectors) ได้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส