เกมกับผู้ชายเป็นของคู่กันมาหลายสิบปี อยู่ดีๆ จะให้เลิกเล่นเพราะแฟนไม่ชอบ ก็คงไม่ใช่เรื่อง

อันนี้บีและสาวๆ คนอื่นเข้าใจดีค่ะ และเราก็ไม่รู้สึกต่อต้านเลยสักนิด หากเพื่อนชายคนสนิทของเราจะหันไปเล่นเกมแบบพอดีๆ แต่หนุ่มๆ ส่วนใหญ่ก็คงจะรู้ตัวดีว่า เล่นแล้วมันเพลิน หยุดเล่นไม่ได้ ยิ่ง kill เพื่อนจนตาย ยิ่งสนุก!!

15055616_1042052665906714_7019544680669317272_n

มามองมุมสาวๆ กันบ้างดีกว่า ว่าสาวๆ รู้สึกยังไง เมื่อเห็นแฟนหนุ่มติดเกมขั้นรุนแรง

เขากำลังจะไม่มีเวลาให้เธอ

เป็นสิ่งแรกที่แว๊บเข้ามาในหัวสาวๆ เลยก็ว่าได้ แต่ไม่ได้จบแค่คิดว่าแฟนเราจะไม่มีเวลาให้เราเท่านั้นนะ เพราะสาวๆ จะเชื่อมโยงไปอีกว่า แฟนหนุ่มของเธอกำลังจะไม่สนใจเธอ พูดตรงๆ ก็คือ ไม่ว่าเธอจะทำอะไร จะคุยอะไร จะปรึกษาอะไร เขาก็จะไม่อยู่ข้างๆ คอยเป็นเพื่อนใจเธออีกแล้ว

%e0%b9%84%e0%b8%a1%e0%b9%88%e0%b8%a1%e0%b8%b5%e0%b9%80%e0%b8%a7%e0%b8%a5%e0%b8%b2%e0%b9%83%e0%b8%ab%e0%b9%89

พอสาวๆ คิดแบบนี้ ก็รู้สึกปรี๊ดดดดทุกครั้งที่เห็นแฟนหนุ่มกำลังเล่นเกม อารมณ์แบบ “นี่นาย ช่วยสนใจกันหน่อยสิ” หรือมากกว่านั้น ถ้าแฟนหนุ่มติดเกมขนาดเล่นต่อกัน 3-4 ชั่วโมงแบบไม่หยุด อาจมีความคิดประมาณว่า “ฉันกับเกม นายจะเลือกอะไร!”

มีความเป็นเด็กในตัวเองสูง

เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ผู้หญิงเราทราบกันดีว่า “ผู้ชายไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ ก็มีความเป็นเด็กในตัวเองสูงเสมอ” บางทีเวลาสาวๆ มองแฟนหนุ่มเล่นเกมก็รู้สึกว่า “โอ๊ะ น่ารักจัง น่าเอ็นดูเหมือนเด็ก 6 ขวบที่กำลังเล่นเกมเลย” แต่ก็ต้องยอมรับอีกว่า มีบางโมเม้นท์ที่สาวๆรู้สึกว่า “แฟนหนุ่มของเธอยังไม่เป็นผู้ใหญ่มากพอ” หรือเกิดคำถามขึ้นในใจว่า “นี่เธอจะฝากชีวิตกับผู้ชายที่ติดเกมหนักๆ แบบนี้ได้จริงๆ หรอ” บีว่าข้อนี้ต้องระวังให้มากเลยแหละ เพราะสาวๆ ส่วนใหญ่มักจะรู้สึกเคว้งและเขวไปบ้าง เมื่อรู้สึกว่าผู้ชายที่กำลังคบอยู่ ไม่มีความมั่นคงพอ แหงล่ะเนอะ คงไม่มีใครอยากคบกับผู้ชายที่เอาแต่เล่นเกมในวันที่เรากำลังร้องไห้เวลาเจออุปสรรคอยู่ ใครก็อยากได้คนที่อยู่ข้างๆ และมีเวลาให้เราทั้งนั้น

02-e1445938133825

ผู้ชายที่ไม่ติดเกม ดูดี มีอนาคตกว่า

เป็นเรื่องที่ปฏิเสธไม่ได้ว่า สาวๆ ส่วนใหญ่ถูกปลูกฝังจากคนรอบข้างว่า “ควรหาแฟนที่ขยัน ตั้งใจเรียน ตั้งใจทำงาน” แน่นอนว่า พ่อแม่ของเธอ คงไม่บอกเธอว่า “หาแฟนที่ติดเกมเยอะๆ นะลูก” ดังนั้นถ้าหนุ่มคนไหนติดเกมมากๆ จนสาวๆ เริ่มคิดได้แล้วว่า ผู้ชายคนนี้ช่างไม่มีอนาคตเอาซะเลย

อย่าแปลกใจที่แฟนคุณจะเขวไป ถ้าเจอคนที่มีเวลาให้มากกว่า

บีว่ามันจะเริ่มเป็นปัญหาใหญ่แล้วล่ะ เพราะยังมีหนุ่มๆ อีกหลายคนที่ไม่เล่นเกม หรือถ้าเล่นเกม ก็เล่นแบบพอดี จัดสรรเวลาเป็น และถ้าบังเอิญสาวๆ คนนั้น เกิดอารมณ์น้อยใจ เบื่อที่ต้องรอแฟนหนุ่มนานๆ ก็จะเกิดช่องว่างให้กับคนอื่นโดยอัตโนมัติทันที ฟังดูอาจจะโหดร้าย แต่เคยได้ยินประโยค “น้ำหยดลงหิน ทุกวันหินมันยังกร่อน” ไหมคะ ? อย่าแปลกใจที่แฟนคุณจะเขวไป ถ้าเจอคนที่มีเวลาให้มากกว่า

มามองด้านบวกกันบ้าง

เขาก็แค่อยากผ่อนคลาย

แม้ข้ออื่นๆ จะทำให้ผู้ชายหงายเงิบตกใจไปบ้าง แต่สาวๆ หลายคนก็ตระหนักดีว่า หนุ่มๆ แค่ต้องการผ่อนคลายความเครียด และเติมสีสันให้กับชีวิตบ้าง พวกเราถึงไม่ได้ห้ามคุณแบบเป็นจริงเป็นจังไง (ถ้าคุณไม่เล่นจนติดงอมแงม) บีว่าก็คงเหมือนสาวๆ ที่เราผ่อนคลายด้วยการไปช็อปปิ้ง กินขนมหวาน ดูวิดีโอแต่งหน้า ฯลฯ เพราะคนเราทุกคนมีความแตกต่างกันในเรื่องของการแสวงหาความสุข ถ้าเราเห็นแฟนเรามีความสุข เราก็รู้สึกมีความสุขไปด้วย ดังนั้นเล่นไปเถอะ ถ้ามันทำให้คุณมีความสุข (ตราบที่ไม่ได้ใช้เวลาหมกมุ่นมากเกินไป)

Group of friends sat on the sofa playing games using virtual reality headsets and digital tablets as controllers. Kyoto, Japan. May 2016

เขาจะไม่นอกใจเธอ

สาวๆ หลายคนรู้ดีว่า “การติดเกม” ดีกว่าการที่เขาติดเที่ยว ติดพนัน ติดเหล้า หรือติดสาวๆ คนอื่น ดังนั้นเธอจึงยังคงมั่นใจในผู้ชายที่มีความเป็นเด็กสูงคนนี้ ว่าเขาจะไม่เอาเวลาไปทำอย่างอื่นที่ไม่ดี (ก็เวลาเรียน เวลากิน เวลานอน เวลามาเจอหน้าเธอยังไม่มี จะเอาเวลาไหนไปเสเพลที่อื่นล่ะ) ดังนั้นเราจะได้ยินคำปลอบใจในกลุ่มเพื่อนสาวอยู่เสมอว่า “แฟนแกติดเกม ก็ดีกว่าติดสาวคนอื่นนะ”

fcfe9a8b-faa8-4499-a81e-a5003f9ace55rs_768

อ่านไปอ่านมา หนุ่มๆ หลายคนเริ่มเครียด เพราะใครๆ ก็อยากให้แฟนเรามีความสุข กับสิ่งที่เรามีความสุข แต่จริงๆ บีว่าปัญหาไม่ได้อยู่ที่คุณเล่นเกม แต่ปัญหาอยู่ที่คุณเล่นเกมมากเกินไป จนละเลยสิ่งสำคัญหลายๆ อย่างรอบตัวต่างหาก ดังนั้นทางแก้คือการเดินทางสายกลางค่ะ เพราะถ้าเล่นเกมแบบพอดีๆ แบ่งเวลาเป็น เอาเวลาไปเรียน ไปอ่านหนังสือ ไปดูหนัง ฟังเพลง กินข้าวกับแฟนสาว หรือมีเวลาให้ครอบครัวบ้าง คงไม่มีใครห้ามคุณไม่ให้เล่นเกมหรอกจริงไหม ?

สิ่งสำคัญคือหนุ่มๆควรแบ่งเวลาให้เป็น ดูแลตัวเองให้ได้ และสำคัญที่สุดต้องรักษาระดับการใส่ใจแฟนคุณไว้ให้ดีค่ะ

gamesonphone

ส่วนสาวๆ ก็อย่าน้อยใจไป ลองใช้โอกาสนี้ในการสร้างสัมพันธ์ที่ดีกับแฟนให้มากขึ้น ด้วยการให้เขาสอนคุณเล่นเกมในเวลาว่าง จะได้ใช้เวลาด้วยกันมากขึ้น แถมคุณยังได้คลายเครียดอีกด้วย ไม่แน่นะ เกมอาจจะเป็นกาวชั้นดี ในการเชื่อมใจคุณทั้งคู่ก็ได้