เมื่อพูดถึงสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นในบ้านเราตอนนี้เกี่ยวกับการระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างช้า ๆ กลายเป็นความหวาดระแวงจนทำให้หลายคนไม่กล้าออกไปจากบ้านหลายสถานที่ปิดให้บริการหลายคนหยุดงานจนต้องกักตัวเองอยู่บ้านและเมื่อต้องอยู่แต่ในบ้านคนธรรมดาทั่วไปคงจะเบื่อไม่มีอะไรทำแต่สำหรับคนที่เล่นเกมแบบเราอาจจะไม่เบื่อเพราะมีเกมให้เล่นแต่ก็ต้องมีบ้างที่บางเกมเล่นแล้วก็จบเร็วไปบ้างบางเกมไม่มีอะไรน่าสนใจให้เราเล่นต่อไปเรื่อย ๆ พอเล่นไปเล่นมาก็เบื่อวันนี้เราเลยอยากนำเสนอ 10 เกมที่ให้คุณเล่นได้แบบยาว ๆ จนลืมเวลามาแนะนำเพื่อให้คนที่กำลังเบื่อเพราะกักตัวอยู่บ้านมีอะไรทำกันและไม่ใช่แค่คนที่เล่นเกมคนที่ไม่ได้เล่นเกมจริง ๆ จัง ๆ แต่อยากหาอะไรทำแก้เบื่อบทความนี้ก็ช่วยแนะนำเกมที่น่าสนใจให้ได้ลองหามาเล่นกันจะมีเกมอะไรบ้างมาดูกันเลย

Dragon Quest Builders 2

Dragon Quest Builders 2

เริ่มต้นเกมแรกกับ Dragon Quest Builders 2 เกมแนวลูกผสมระหว่าง RPG กับแนว SandBox ที่ถ้าใครคิดไม่ออกก็ให้นึกถึงเกม Minecraft ที่มีกราฟิกเนื้อเรื่องที่เป็น DragonQuest แฟนตาซีผู้กล้าราชาปีศาจที่เราจะได้รับบทเป็น Builders ที่สามารถสร้างสิ่งต่าง ๆ ขึ้นมาได้โดยเราต้องทำตามภารกิจที่เกมกำหนดเช่นการสร้างห้องนั้นโดยใช้ของเหล่านี้เราก็ต้องออกไปหาวัตถุดิบมาซึ่งความสนุกของเกมจะอยู่ตรงนี้ ตัวเกมจะให้อิสระเราในการเดินสำรวจพื้นที่ต่าง ๆ ในแผนที่เพื่อหาวัตถุดิบในการสร้างสิ่งต่าง ๆ พร้อมการต่อสู้ที่ไม่ซับซ้อนเข้าใจง่ายเล่นแล้วเหมือนกำลังเล่นเกม Minecraft ผสม Stardew Valley แต่มีกลิ่นอาย DragonQuest ตัวเกมเล่นง่ายเข้าใจง่ายไม่ซับซ้อนแค่เราสร้างห้องตามที่ตัวละครต้องการที่เหลือก็แล้วแต่เราว่าจะสร้างอะไรเพิ่มเติมใครอยากสร้างเมืองทั้งเมืองก็สามารถทำได้ ตัวเกมสามารถเล่นคนเดียวเพลิน ๆ หรือจะไปเดินดูโลกของคนอื่นเพื่อช่วยกันสร้างสิ่งต่าง ๆ หรือจะชวนเพื่อนมาเล่นที่เกาะเราก็สามารถทำได้อย่างอิสระ

Dragon Quest Builders 2

ตัวเกมมีกราฟิกที่สวยงามสามารถเลือกตัวละครชายหญิงและเปลี่ยนตัวไปมาได้อย่างอิสระและถ้าใครกลัวว่าซื้อมาแล้วเล่นไม่สนุกหรือกลัวว่าจะไม่ชอบก็ลองไปโหลดตัว Demo มาเล่นได้แบบยาว ๆ ได้เพราะตัว Demo จะให้เราเล่นแผนที่แรกจนจบซึ่งอาจจะใช้เวลาหลายวันเลยกว่าจะเล่นและทำทุกอย่างในแผนที่แรกจบ ตัวเกมวางจำหน่ายทั้งบน Nintendo Switch PlayStation 4 และ PC แล้วคุณจะรู้ว่าเวลาที่คุณมีมันได้ผ่านไปอย่างรวดเร็วเพราะเกมนี้

Dragon Quest Builders 2

Monster Hunter World Iceborne

Monster Hunter World Iceborne

คราวนี้มาดูเกมที่ออกแนวจริงจังที่เล่นยากและต้องทำความเข้าใจสำหรับมือใหม่แต่ถ้าเล่นเป็นแล้วเข้าใจระบบแล้วรับรองว่าคุณจะเล่นเกมนี้สนุกจนวางไม่ลงกับ Monster Hunter World Iceborne เกมที่จะให้เราเป็นนักล่ามือใหม่ที่มายังดินแดนแห่งใหม่เพื่อการล่าสัตว์เล็ก ๆ ไปจนถึงมังกรตัวเท่าตึกซึ่งตลอดทั้งเกมนั้นจะมีการสอนให้มือใหม่ได้เรียนรู้ทุกอย่างในเกมว่าต้องทำอย่างไรบ้างเพื่อการล่า และที่บอกว่าเกมนี้ค่อนข้างยากสำหรับมือใหม่เพราะเกมซีรีส์ Monster Hunter นั้นจะเน้นไปที่การจับจังหวะและจู่โจมศัตรูที่ถ้าเล่นคนเดียวอาจจะยากเกินไปตัวเกมเลยมีระบบออนไลน์ให้เราหาเพื่อนมาช่วยสู้หรือเราอาจจะไปช่วยเพื่อน ๆ สู้จนเมื่อชนะก็สามารถเอาวัตถุดิบที่ได้จากการล่ามาทำอาวุธชุดเกราะเพื่อความสวยงามและทนทาน

Monster Hunter World Iceborne

ตัวเกม Monster Hunter World Iceborne จะเริ่มต้นในหมู่บ้านกับภารกิจต่าง ๆ ที่เกมกำหนดมาให้เราไปล่ามอนสเตอร์แบบต่าง ๆ ที่มีเนื้อเรื่องพร้อมภาพสวย ๆ จากตัวละครที่เราสร้างให้ดูก่อนสู้ซึ่งความสนุกของมันคือการออกล่าแย้และหาของเพื่อมาพัฒนาอาวุธชุดเกราะที่มีมากมายให้เราได้เลือกใช้ที่แม้แต่มือใหม่ก็สามารถเข้าใจระบบได้ไม่ยาก ตัวเกมเมื่อเล่นออนไลน์ความสนุกและง่ายจะเพิ่มขึ้นจนคุณอาจจะลืมเวลาไปเลยทีเดียว และถ้าคุณกลัวว่าจะเล่นเกมนี้ไม่คุ้มค่าเพราะเล่นไม่เก่งทาง Capcom ก็เอาเกมนี้มาแจกฟรีบน PlayStation Plus ตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคมไปจนถึง 21 เมษายนให้แฟน ๆ ได้ทดลองเล่นกันก่อนและถ้าชอบค่อยซื้อ DLC Iceborne มาเล่นต่อเพราะความสนุกของจริงกับฉากและแย้ใหม่ ๆ จะไปอยู่ที่นั่นหมดแล้วลองเล่นดูก่อนไม่สนุกก็ค่อยว่าตัวเกมมีทั้งบน PC และ PlayStation 4

Monster Hunter World Iceborne

Assassin’s Creed Syndicate

Assassin's Creed Syndicate

คราวนี้มาที่เกมเล่นคนเดียวแบบไม่ต้องต่อออนไลน์กันบ้างกับ Assassin’s Creed Syndicate หรือเอาจริง ๆ จะเล่นเกมซีรีส์ Assassin’s Creed ก็ได้แต่ที่เลือกภาค Syndicate เพราะตัวเกมมีเป้าหมายจับต้องได้เล่นง่ายภาพสวยเหมาะสำหรับมือใหม่ที่เพิ่งเคยเล่นเกมซีรีส์นี้ครั้งแรก ตัวเกมจะให้เรารับบทเป็นสองนักฆ่าพี่น้องชายหญิง Jacob กับ Evie Frye ที่ต้องมาทำภารกิจครอบครองเมืองผ่านกลุ่มอันธพาลที่ครองเมือง London พร้อมกับภารกิจหลักที่มีเนื้อเรื่องที่สนุกตื่นเต้นที่เราจะได้กระโดดปีนป่านไปตามสถานที่ต่าง ๆ ในเมือง London ในยุคอดีตที่มีรถม้าผู้คนกับเมืองที่สวยงามที่แค่ซื้อมาเดินเล่นชมเมืองก็คุ้มแล้วสำหรับเกมนี้ และก่อนหน้านี้ทาง Epic Games Store ก็แจกเกม Assassin’s Creed Syndicate ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ใครตามข่าวคงจะได้โหลดไปแล้วใครที่ไม่ทันก็ซื้อเล่นกันได้เพราะตัวเกมราคาไม่แพง

Assassin's Creed Syndicate

ตัวเกมจะให้อิสระกับเราในการเลือกที่จะทำอะไรก็ได้ทั้งการยึดพื้นที่เมืองมาเป็นของเราตามฆ่าฝ่ายตรงข้ามจับโจรไปส่งตำรวจหรือทำภารกิจรองไปจนถึงภารกิจหลักที่มีมากมายให้เราได้เล่นกันจนลืมเวลา และเรายังสามารถเปลี่ยนตัวละครสองพี่น้องไปมาได้อย่างอิสระกับตัวเมืองที่มีหลายแบบทั้งย่านคนรวยที่แต่งตัวดีมีฐานะไปจนถึงท่าเรือและย่านคนจนกับสถานที่ต่าง ๆ ที่มีอยู่จริง ในขณะที่เนื้อเรื่องก็สนุกเข้มข้นตัวเกมเล่นง่ายไม่ซับซ้อนไม่บีบบังคับเราให้ทำอะไรไม่ทำอะไรตัวเกมแม้จะออกมานานแล้วแต่ก็ยังสนุกภาพสวยและลดราคาอยู่ทุกเครื่องถ้าจะหาซื้อมาเล่นตอนนี้ ถ้าคุณเพิ่งเริ่มเล่นซีรีส์ Assassin’s Creed คุณชอบเกมแนวสืบสวนเนื้อเรื่องดี ๆ ชอบแนวสายลับแอบซ่อนฆ่าชอบฉากสวย ๆ ในเมืองที่สมจริงจนเหมือนคุณหลุดไปในโลกนั้นจริง ๆ แถมยังราคาไม่แพงถ้าซื้อตอนนี้ Assassin’s Creed Syndicate คือคำตอบ

Assassin's Creed Syndicate

The Sims 4

The Sims 4

คงไม่ต้องอธิบายอะไรกันมากสำหรับคนที่เล่นเกมเมื่อพูดถึง The Sims เกมจำลองชีวิตในตำนานที่ใครหลายคนที่ได้ลองเล่นไปเมื่อใดจะต้องติดอกติดใจจนแถมถอนตัวไม่ขึ้นกันเลยทีเดียวเพราะตลอดทั้งเกมนั้นเราจะได้ทำอะไรต่าง ๆ มากมายทั้งการใช้ชีวิตออกไปข้างนอกเพื่อทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่มีทั้งแบบจริงจังไปจนถึงแบบหลุดโลกเลยก็มีตามแต่ที่เราจะเลือกดำเนินชีวิต นี่ยังไม่นับการแต่งบ้านทำห้องแต่งตัวละครที่มีอะไรให้ทำจนลืมเวลากันเลยทีเดียว

The Sims 4

และด้วยความอิสระที่ไม่มีการผูกมัดใด ๆ ที่เกมถูกใส่มาเราจึงสามารถเลือกที่จะทำอะไรก็ได้ตามที่ต้องการทั้งการจีบสาวแต่งงานมีลูกหรือเล่นแบบแปลก ๆ โหด ๆ อย่างการหาวิธีฆ่าตัวละครคนอื่นในเกมไปจนถึงการเล่นแบบจริงจังกับการสร้างชีวิตที่ดีหางานทำมีเงินมีทองก็สามารถทำได้ และถ้าใครกลัวล่นไม่เป็นตัวเกมก็มารจัดลดราคาอยู่ตลอดหรือบางทีก็มีแจกฟรีบ้างบางครั้งตัวเกมจะมีข้อเสียอย่างเดียวคือตัวเสริมที่มีอยู่มากมายเยอะเกินจนคุณตามไม่หมด แต่ถ้าคุณไม่คิดมากและเล่นเอาสนุกเพลิน ๆ ไม่คิดอะไรมากเกมนี้ก็คือหนึ่งในเกมดูดเวลาที่คุณควรหามาเล่นทั้งบน PC และ PlayStation 4

The Sims 4

Animal Crossing

Animal Crossing

คราวนี้เอาใจฝั่ง Nintendo ที่มีเครื่อง 3DS หรือ Nintendo Switch กันบ้างกับเกมเล่นยาว ๆ ที่เด็กเล่นดีผู้ใหญ่เล่นได้สาว ๆ เล่นสนุกผู้ชายก็เล่นได้เพลิน ๆ กับ Animal Crossing เกมจำลองชีวิตที่แสนสนุกกับโลกที่เต็มไปด้วยเหล่าสัตว์ที่เป็นชาวบ้านที่มีเรื่องราวต่าง ๆ มากให้เราได้เล่นทั้งการเล่นแบบชิว ๆ กับการใช้ชีวิตแบบเรื่อย ๆ เดินเล่นคุยกับผู้คนหาเงินซื้อบ้านตกปลาหรือถ้าใครอยากเล่นแบบมีเป้าหมายตัวเกมก็จัดภารกิจต่าง ๆ ให้เราได้เล่นเพื่อไม่ให้เบื่อ ตัวเกมถ้าคุณได้ลองเข้าไปแล้วก็ยากที่จะดึงตัวเองออกมาเพราะเกมนี้จะมีอะไรต่าง ๆ ให้คุณทำมากมายเดี๋ยวทำนั่นนิดเดี๋ยวก็ทำนี่อีกหน่อยรู้สึกตัวอีกทีก็ผ่านไปหลายชั่วโมงแบบไม่รู้ตัว

Animal Crossing

ตัวเกมมีกราฟิกที่สวยงามทุกภาคยิ่งภาค Nintendo Switch อย่าง Animal Crossing New Horizons ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่คนซึ่งมีเครื่องนี้ต้องหามาเล่นในช่วงกักตัวถ้าใครที่ไม่เคยเล่นเกมนี้ตัวเกมจะให้เรารับบทเป็นตัวเราเองที่ต้องทำงานหาเงินและทำภารกิจหลักในเกมให้ครบตามเนื้อเรื่องหรือคุณอาจจะไม่สนใจทุกสิ่งที่ผ่านมาและเล่นแบบสบาย ๆ ตามที่คุณต้องการก็สามารถทำได้ นี่ยังไม่นับระบบแต่งตัวตัวละครสร้างบ้านไปจนถึงการแต่งเกาะทั้งเกาะให้เป็นแบบที่เราต้องการก็สามารถทำได้ นอกจากนี้ตัวเกมยังมีระบบออนไลน์ที่เราสามารถเล่นกับเพื่อน ๆ ในเกาะของเราหรืออาจจะไปเกาะของเพื่อน ๆ ก็สามารถทำได้แล้วคุณจะรู้ว่าวันหยุดกักตัวของคุณนั้นจะหายไปอย่างรวดเร็วกับเกมนี้

Animal Crossing

Grand Theft Auto V

Grand Theft Auto V

ในช่วงที่ต้องเก็บตัวการใช้เงินซื้อเกมราคาเต็มแพง ๆ ก็ดูจะไม่ค่อยเข้าท่าเสียทีเดียวครั้งจะซื้อเกมใหม่ ๆ แต่เป็นมือ 2 ก็กลัวว่าจะเล่นไม่สนุกถูกใจถ้าอย่างนั้นก็เอาเกมเก่าเล่นยาว ๆ ที่เล่นสนุกทั้งแบบเล่นคนเดียวไม่ต้องเชื่อมอินเทอร์เน็ตหรือจะเล่นกับเพื่อน ๆ แบบออนไลน์ก็สามารถทำได้กับ Grand Theft Auto V เกมเก่าที่ออกมาตั้งแต่ปี 2013 ที่มีทั้งบน PlayStation 3-4 ไปจนถึง PC ที่ตอนนี้ราคาก็ลดลงมามากจนสามารถจับต้องได้ถ้าคุณไม่เคยซื้อเกมนี้เล่นมาก่อนเพราะตัวเกมนั้นสามารถเล่นได้แบบยาว ๆ ทั้งแบบเนื้อเรื่องในเกมที่สามารถเปลี่ยนตัวละครไปมาได้ถึง 3 คนพร้อมกันกับภารกิจเนื้อเรื่องต่าง ๆ ที่มีให้ทำมากมายในโลกที่กว้างใหญ่ทั้งภารกิจหลักภารกิจรองไหนจะการทำอะไรที่นอกเหนือจากนั้นทั้งการเดินเที่ยวในเมืองขับรถเล่นไปจนถึงการไล่ยิงคนในเมือง(แต่ต้องโดนตำรวจไล่ล่าตามฆ่า) เพื่อแก้เครียดก็ทำได้นี่ยังไม่รวมเหล่ามินิเกมต่าง ๆ ที่อยู่ในเกมอีกเรียกว่ามีอะไรให้ทำมากมายจนลืมเวลาได้

Grand Theft Auto V

หรือถ้าคุณเคยซื้อเกม Grand Theft Auto V บน PlayStation 3 มาแล้วก็ลองให้คุณเปิดใจซื้อเกมนี้มาเล่นอีกครั้งบน PlayStation 4 หรือ PC เพราะตัวเกมที่ถึงจะผ่านมาแล้วเกือบ 7 ปีแต่ในระบบ Grand Theft Auto V Online บนเครื่อง PlayStation 4 กับ PC ก็ยังคงมีอะไรต่าง ๆ ถูกเพิ่มเติมเข้ามาอยู่ตลอดทั้งภารกิจใหม่ ๆ เพื่อเอาเงินไปซื้อบ้านซื้อรถไปจนถึงเป็นเจ้าของสถานบันเทิงไปรวมถึงมินิเกมแบบต่าง ๆ สถานที่ใหม่ ๆ และภารกิจที่มีให้เราเล่นได้ไม่รู้จักเบื่อและถ้าคุณเป็นผู้เล่นใหม่เกม Grand Theft Auto V Online จะให้เรารับบทเป็นตัวละครที่เราสร้างขึ้นมาเองเพื่อหาเงินไปซื้อบ้านซื้อรถซื้อเรือมาสะสมหรือเล่นมินิเกมต่าง ๆ ที่มีมากมายกับผู้เล่นคนอื่น ๆ ทั้งเกมไล่ยิงกันเกมแข่งรถหรือจะเล่นคนเดียวก็สามารถทำได้ตัวเกมให้อิสระเราว่าจะทำอะไรก็ได้ไม่จำกัด แล้วคุณจะรู้ว่าการเป็นโจร(ในเกม) นั้นสนุกขนาดไหนและวันหยุดของคุณก็จะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

Grand Theft Auto V

Death Stranding

Death Stranding

อีกหนึ่งเกมที่ใช้เวลาเล่นนานเล่นเพลินลืมเวลากับ Death Stranding เกมที่จะให้เรารับบทเป็นคนส่งของในโลกอนาคตที่ผู้คนอยู่แต่ในบ้านไม่กล้าออกไปไหนที่คล้ายกับบ้านเราตอนนี้ เพราะฝนเร่งเวลาที่จะทำให้สิ่งที่โดนฝนแก่เร็วรวมถึงเหล่าผีที่ออกมาฆ่าคนเราจึงต้องทำหน้าที่ส่งของให้ผู้คนเหล่านั้น รวมถึงภารกิจหลักในเกมที่เราต้องไปหาทางช่วยพี่สาวที่ถูกผู้การร้ายจับและเชื่อมต่อระบบเพื่อให้ทุกเมืองเชื่อมต่อสื่อสารกันได้อีกครั้งนั้นคือเนื้อหาหลักในเกมเบื้องต้นสำหรับคนที่ไม่รู้จักเกมนี้ หรือจะให้สรุปสั้น ๆ เกม Death Stranding มันคือเกมเดินส่งของจากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่งนั่นเอง

Death Stranding

อ่านมาถึงตรงนี้หลายคนที่ไม่เคยเล่นหรือรู้จักเกมนี้อาจจะบอกว่ามันไม่น่าสนใจเพราะเราทำได้แค่เดินไปมาในกับการฉากส่งของมันจะไปสนุกตรงไหน ? ต้องบอกก่อนว่าเกมนี้มีแบ่งคนที่เล่นแล้วออกเป็นสองกลุ่มคือคนที่ชอบมาก ๆ เล่นสนุกฉากสวยระบบการเล่นดีเนื้อเรื่องซับซ้อนมีอะไรให้ค้นหามากมาย กับคนที่ไม่ชอบเพราะเกมจะเน้นไปที่การเดินเป็นหลักในฉากกว้าง ๆ ที่ไม่มีอะไรให้ทำนอกจากเดินกับเดินจะมีตื่นเต้นบ้างก็ตอนเจอผีกับผู้ก่อการร้ายที่จะมาแย่งของจากเรานอกนั้นก็ไม่มีอะไรน่าสนใจ ซึ่งนั่นแล้วแต่ความชอบของคุณที่เราไม่อาจจะไปบอกว่ามันสนุกไม่สนุกตรงไหน แต่ถ้าคุณอยากเล่นเกมที่ภาพสวยต้นไม้ใบหญ้าที่ละเอียดกับฉากที่กว้างใหญ่ที่เราสามารถเดินไปตรงไหนจุดไหนก็ได้เพื่อไปส่งของ เมื่อเล่นไปเรื่อย ๆ ก็จะมีอุปกรณ์ต่าง ๆ เพิ่มเข้ามาเพื่อเพิ่มความสนุกเข้าไปอีก นี่ยังไม่นับระบบออนไลน์ที่ผู้เล่นคนอื่นจะสร้างหรือทิ้งของให้เราในฉากเพื่อช่วยกันสร้างสิ่งต่าง ๆ ให้สมบูรณ์แต่เราจะไม่เห็นกัน กับเนื้อเรื่องตัวละครที่ทำออกมาได้ดีถ้าได้ลองเล่นแล้วคุณอาจจะหลงรักเกมนี้จะเผลอเล่นเพลินจนลืมเวลาหรืออาจจะไม่ชอบก็เป็นไปได้ถ้าใครสนใจก็ลองหามาเล่นดู

Death Stranding

PlayerUnknown’s Battlegrounds (PUBG)

PlayerUnknown's Battlegrounds

ถ้าพูดถึงเกมที่สามารถเล่นได้ยาว ๆ เรื่อย ๆ ในช่วงกักตัวแถมตัวเกมยังมีในทุกเครื่องตั้งแต่ PlayStation 4 PC ไปจนถึงโทรศัพท์มือถือก็คงต้องมีเกม PlayerUnknown’s Battlegrounds หรือ PUBG รวมอยู่ด้วยเพราะตัวเกม PUBG นั้นเล่นง่ายเข้าใจง่ายไม่ซับซ้อนที่มือใหม่ก็สามารถเล่นสนุกได้เพียงแค่ทำความเข้าใจระบบเสียหน่อยซึ่งถ้าเล่นเป็นแล้วรับรองว่าคุณจะเล่นเกมนี้แบบติดจนไม่อยากไปไหน ในส่วนของตัวเกมสำหรับคนที่ไม่เคยเล่นเกมนี้จะให้เราสามารถตัวละครขึ้นมาเพื่อไปยังเกาะที่เกมกำหนด เมื่อกระโดดร่มลงมาสิ่งที่คุณควรทำคือการวิ่งไปหาอาวุธชุดเกราะเพื่อไล่ฆ่าผู้เล่นคนอื่นและพยายามหนีพื้นที่วงกลมที่เกมจะค่อย ๆ บีบเราให้ต้องเคลื่อนไหวตัวเองเรื่อย ๆ ที่ในตอนแรกสำหรับมือใหม่อาจจะตายบ่อยเพราะสู้กับผู้เล่นคนอื่นไม่ได้ แต่ด้วยตัวเกมที่มีผู้เล่นเยอะการหาห้องใหม่หลังแพ้จึงรวดเร็วไม่รอนานคุณก็สามารถแก้มือต่อได้ทันทีและเมื่อคุณเริ่มเล่นเป็นความสนุกก็จะเริ่มขึ้น

PlayerUnknown's Battlegrounds

และสำหรับคนที่อยากเล่นแต่สเปก PC ไม่แรงพอจะเล่นเกมนี้ทางทีมพัฒนาเกมก็มี PUBG เล่นฟรีที่ไม่กินสเปกเครื่องคอมมากเกินไปให้เล่นหรือจะเป็นบนโทรศัพท์มือถือก็สามารถโหลดมาเล่นแบบฟรี ๆ ที่มีผู้เล่นเกมนี้ตลอดรับรองว่าไม่มีเบื่อและบางครั้งตัวเกม PUBG ก็มีกิจกรรมต่าง ๆ ให้เราได้เล่นอยู่เรื่อย ๆ เพื่อให้เราตามเก็บชุดและสิ่งต่าง ๆ เพื่อใช้ในเกมใครที่ไม่เคยเล่นและกลัวว่าจะเล่นไม่เก่งตัวเกมก็มีพื้นที่ฝึกสำหรับมือใหม่ในการเล่นเมื่อเป็นแล้วเวลาของคุณจะหายไปทันทีกับเกมนี้

PlayerUnknown's Battlegrounds

Pokémon Sword and Shield

Pokémon Sword and Shield

เอาใจฝั่ง Nintendo Switch อีกครั้งกับเกมเล่นยาว ๆ เอาใจสายอยู่บ้านกักตัวกับ Pokémon Sword and Shield ที่คงไม่ต้องอธิบายอะไรกันมากสำหรับคนที่เล่นเกมที่แม้จะไม่มีเครื่อง Nintendo Switch แต่อย่างน้อยครั้งหรือสองครั้งในชีวิตคุณต้องเคยเล่นเกมซีรีส์นี้ภาคใดภาคหนึ่งมาก่อน และสำหรับคนที่ไม่เคยเล่นเกมก็คงจะทราบดีว่าตัวเกมในซีรีส์ Pokémon นั้นจะเป็นการเดินทางเพื่อจับ Pokémon มาฝึกเพื่อต่อสู้กันตามยิมต่าง ๆ ไปจนถึงเนื้อเรื่องที่เกี่ยวกับ Pokémon ในตำนานและตัวร้ายที่มาขัดขวางเราในเกม โดยความคุ้มค่านั้นแค่ซื้อมาเล่นเนื้อเรื่องหลักอย่างเดียวก็ใช้เวลาไปหลายวันแล้วกับการค้นหา Pokémon ใหม่ ๆ ไปจนถึงความลับต่าง ๆ สถานที่ใหม่ที่อยู่ในเกมให้เราออกไปค้นหาในโลกที่กว้างใหญ่ที่ซื้อมาเล่นก็คุ้มค่าเล่นได้ยาว ๆ ในช่วงกักตัว

Pokémon Sword and Shield

ตัวเกมมีระบบการเล่นที่ไม่ซับซ้อนสำหรับมือใหม่ที่เพิ่งเคยเล่นไปจนถึงระบบลึกซึ้งสำหรับสายหลักที่ต้องการฝึกเพื่อไปแข่ง ตัวเกมเมื่อเล่นจบก็ยังมีระบบออนไลน์ให้เราสามารถเล่นกับเพื่อน ๆ ทั้งร่วมมือกันสู้กับ Pokémon ที่เกมกำหนดไปจนถึงการแลกเปลี่ยน Pokémon ตัวใหม่ ๆ ที่เรายังไม่มี(หรือมีซ้ำ) และต่อสู้กันกับเพื่อน ๆ ที่ทำให้เราติดอยู่กับเกมแบบไม่ต้องออกไปนอกบ้านให้เสียเวลา ใครที่มีเครื่อง Nintendo Switch แต่ยังไม่ได้ซื้อเกมนี้ก็ลองไปหามาเล่นดูรับรองว่าคุณจะไม่ผิดหวัง

Pokémon Sword and Shield

เกมแจกฟรีตามที่ต่าง ๆ

Lara Croft and the Temple of Osiris

ปิดท้ายด้วยเกมแจกฟรีที่ตอนนี้ทางค่ายเกมในระบบต่าง ๆ ก็ประกาศแจกเกมฟรีให้หลายคนได้เล่นเกมอยู่บ้านกันทั้งบน Nintendo Switch ก็มีการแจกฟรีเกมบน Super Famicom กว่า 20 เกมซึ่งมีแต่เกมดัง ๆ ระดับตำนานที่นักเล่นเกมรุ่นเก่าต้องชื่นชอบสำหรับผู้ใช้บริการ Nintendo Switch Online มาที่เครื่อง PlayStation 4 ก็มีแจกฟรีกันเริ่มจาก Capcom ที่แจก Monster Hunter World สำหรับคนที่ใช้ PlayStation Plus ที่เราได้บอกไปในตอนแรกที่เมื่อเล่นจบทาง Capcom ก็มี Mega March Sale ขายสำหรับ DLC ภาค Iceborne ในราคาพิเศษเพื่อให้คุณได้สนุกต่อทันที

The Witcher Card Game

มาที่ฝั่ง PC กันบ้างเริ่มจากเว็บไซต์ GOG.com ที่แจกเกมฟรีถึง 27 เกมให้เราเล่นช่วงกักตัวที่มีเกมเด่น ๆ อย่าง The Witcher Card Game Hello Neighbor Alpha Version บน Epic Games Store ก่อนหน้านี้ก็มีเกม Assassin’s Creed Syndicate ที่ให้โหลดกันไปฟรี ๆ ที่เราได้บอกไปบนแล้วขณะที่บน Steam ก็มีการแจก Tomb Raider และ Lara Croft and the Temple of Osiris ที่เพิ่งหมดเขตไปเมื่อวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมานี่ยังไม่ได้พูดถึงเกมจากค่ายต่าง ๆ ที่พร้อมใจกันลดราคาเพื่อให้คนอยู่บ้านซื้อเกมไปเล่นกันช่วงกักตัว ซึ่งเชื่อว่าในอนาคตต้องมีเกมแจกฟรีมาอีกอย่างแน่นอนยังไงก็ติดตามข่าวของต่าง ๆ ได้ที่ Beartai รับรองไม่มีพลาดทุกข่าวแน่นอน

Beartai

ก็จบกันไปแล้วกับ 10 เกม(ความจริงก็ 9 เกม) ที่เราสามารถเอามาเล่นได้ยาว ๆ ในช่วงกักตัวอยู่บ้านโดยเราพยายามเลือกเกมที่เล่นได้ยาว ๆ แบบซื้อหรือโหลดมาเล่นทีเดียวเกมเดียวเล่นได้ยาว ๆ แบบลืมเวลาพร้อมกับแนะนำเกมที่น่าสนใจให้คนที่ไม่ได้เล่นเกมหรือเบื่อ ๆ อยากหาอะไรทำได้รู้จักเกมเหล่านั้นจะได้หามาเล่นกันได้ซึ่งเราพยายามค้นหาทุกเครื่องเกมหรือเกมที่มีในหลาย ๆ เครื่องเพื่อให้คุณผู้อ่านตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ถ้าขาดตกเกมไหนไปก็ขออภัยมาด้วยและเราทีมงาน Beartai ทุกคนก็ขอเป็นกำลังใจให้คนไทยทุกคนสู้ ๆ เราต้องผ่านเรื่องนี้ไปได้ คนไทยต้องชนะ

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส