ยังคงอยู่ในช่วงกักตัวสำหรับคนที่ต้องอยู่บ้านเฉย ๆ ไม่มีอะไรทำซึ่งสำหรับคนเล่นเกมแบบเราแล้วหลายคนอาจจะคิดว่าคนกลุ่มนี้โชคดีเพราะว่ามีอะไรทำในช่วงหยุดอยู่บ้านต่างกับคนอื่น ๆ ที่ไม่ได้ชอบเล่นเกมซึ่งความจริงแล้วมันก็ไม่ได้เป็นแบบนั้นเสมอไป เพราะถ้าจะให้เปรียบเกมที่เรามีทั้งที่เล่นแล้วและยังไม่ได้เล่น(ซื้อตอนลดราคา) เป็นเสื้อผ้าของสาว ๆ ที่มักจะบ่นว่าไม่มีเสื้อผ้าใส่ทั้งที่มีเต็มตู้มันก็คงจะเป็นความหมายเดียวกัน ยิ่งคนที่ชอบออกไปข้างนอกจะยิ่งอึดอัดหรือที่บ้านมีคนที่อยากไปเที่ยวแต่ไปไม่ได้เราจึงขอแนะนำ 10 เกมที่จะพาคุณไปเที่ยวข้างนอกแบบชิว ๆ เดินเล่นชมวิวไม่ต้องไปต่อสู้หรือเอาตัวรอดแค่เดินเฉย ๆ ในเกมเพื่อเก็บบรรยากาศจะมีเกมอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลย

 

Death Stranding

Death Stranding

เริ่มต้นเกมแรกที่เราขอแนะนำสำหรับสายที่ชอบเสพธรรมชาติป่าไม้ทุ่งหญ้าที่สวยงามกับเกม Death Stranding เกมที่จะให้เรารับบทเป็นคนส่งของที่ต้องไปตามสถานที่ต่าง ๆ ในโลกที่กว้างใหญ่ที่ตลอดการเดินของเรานั้นจะมีทั้งทุ่งหญ้าที่เขียวขจีโขดหินแม่น้ำลำธารป่าภูเขาหิมะไปจนถึงพื้นที่รกร้างของเมืองที่ล่มสลายจากฝนเร่งเวลาที่ทำให้ทุกอย่างผ่านไปอย่างรวดเร็ว ตัวเกมจะเน้นที่การเดินไปเรื่อย ๆ ทั้งฉากที่เราเห็นในเกมนั้นเราสามารถไปได้จริง ๆ ไม่ใช่ฉากหลอกตาแบบเกมอื่นตัวเกมไม่มีเส้นทางตายตัวในการเดินเราจะไปตรงไหนทำอะไรส่งของตอนไหนก็ได้ ตัวเกมเหมาะเอาไว้แนะนำให้คนที่ไม่ได้เล่นเกมเล่นเกมลองเล่นดูตอนที่เบื่อ ๆ เล่นเกมไปเปิดเพลงเพราะ ๆ ไปด้วยยิ่งเข้าบรรยากาศและในบางช่วงที่คุณเริ่มเบื่อก็จะมีฝนตกมีพวกโจรพวกผีมาให้ตื่นเต้นบางเวลารับรองว่าเล่นเกมนี้คุณจะได้เสพธรรมชาติอย่างแน่นอน

Death Stranding

Man Eater

Man Eater

อย่าเพิ่งตกใจเมื่อเห็นหน้าปกกับชื่อเกม Man Eater ที่เราเอามานำเสนอเพราะหน้าฉากเกมนี้มีจุดขายที่ความโหดดิบของปลาฉลามที่ต้องว่ายไปในท้องทะเลที่กว้างใหญ่สวยงามที่มีหลายรูปแบบให้เราได้เจอ ทั้งทะเลที่มีปะการังแสนสวยให้เราว่ายเล่นดูธรรมชาติใต้ทะเลเพลิน ๆ นอกจากนี้ก็มีทะเลน้ำลึกที่แสนอันตรายกับบางสถานที่ซึ่งมีซากเรือให้เราได้ไปสำรวจไปจนถึงชายหาดที่มีมนุษย์มาเล่นน้ำและด้วยความที่เราต้องรับบทเป็นปลาฉลามเราจึงไม่ต้องกังวลเรื่องอากาศหายใจตัวเกมจะให้เราไปไล่กินคนหรือทำภารกิจต่าง ๆ ที่เกมกำหนด ตัวเกมมีฉากที่กว้างใหญ่ให้คุณได้ไปว่ายน้ำเล่นเพลิน ๆ กับกราฟิกที่สวยงามเล่นไปเปิดแอร์เย็น ๆ รับรองว่าได้บรรยากาศมาก ๆ คำเตือน. ตัวเกมค่อนข้างมีความรุนแรงเลือดและฉากโหด ๆ

Man Eater

Spider-Man

Spider-Man

หรือถ้าคุณไม่ชอบธรรมชาติแต่ชอบท่องเที่ยวในเมืองที่สมจริงเกม Spider-Man คือคำตอบที่เหมาะเพราะเกมนี้จะให้เรารับบทเป็น Spider-Man เพื่อนบ้านที่แสนดีที่สามารถโหนใยไปตามสถานที่ต่าง ๆ ได้อย่างอิสระในเมืองที่กว้างใหญ่ที่ทีมพัฒนาใส่ใจในรายละเอียดการสร้างมาก ๆ ผู้คนในเกมที่เดินไปมานั้นจะมีปฏิสัมพันธ์กับผู้เล่นไม่ได้เดินทื่อ ๆ ไม่สนใจเราที่เป็นซูเปอร์ฮีโรตัวรถตัวบ้านไม่มีแบบหน้าตาซ้ำ ๆ วิ่งวนไปวนมาเพราะเมื่อเราลงมาเดินบนพื้นถนน(ปกติจะโหนใยไปมาตามตึก) เราจะเห็นผู้คนต่างดีใจกับการมาของเราบางคนก็ยืนถ่ายรูปบ้างก็มาทักทายที่ดูสมจริง(เป็นใครเจอ Spider-Man คงต้องทำแบบนั้น)  บางครั้งที่เรากระโดดลงมาอย่างเร็วหลายคนก็ตกใจอุทานออกมาก็มี และในทุกสถานที่ก็จะมีคนมีเรื่องราวที่ต่างกันไปบางครั้งยืน ๆ อยู่ก็มีการปล้นมีโจรมาทำร้ายผู้คนเราก็ไปจับโจรแก้เบื่อได้ตัวเกมเล่นตามเนื้อเรื่องภารกิจก็สนุกหรือจะโหนใยเล่นดูผู้คนเพลิน ๆ ก็ทำให้แก้เบื่อเหมือนออกไปเที่ยวได้

Spider-Man

Assassin’s Creed Origins

Assassin's Creed Origins

เอาจริง ๆ เกมในซีรีส์ Assassin’s Creed ทุกภาคก็เหมาะสำหรับการไปเดินเล่นเพื่อพักผ่อนจนเรารู้สึกเหมือนได้ไปเที่ยวอยู่แล้วเพราะในทุกภาคของเกมซีรีส์นี้นั้นเราจะได้เดินทางย้อนเวลาไปตามสถานที่ต่าง ๆ ที่มีอยู่จริงในประวัติศาสตร์ทั้งประเทศอังกฤษประเทศฝรั่งเศสไปจนถึงล่องทะเลที่มีหมู่เกาะมากมายให้เราแล่นเรือไป แต่ภาคที่เราอยากแนะนำมากที่สุดก็คือ Assassin’s Creed Origins เพราะเป็นภาคที่มีเนื้อเรื่องเก่าที่สุดในซีรีส์เพราะเราจะได้ย้อนเวลากลับไปในประเทศอียิปต์สมัยโบราณที่แสนกว้างใหญ่ที่ถ้าคุณคิดว่าเราจะได้เจอแต่ทะเลทรายกับพีรามิดบอกเลยว่าคุณคิดผิดเพราะภายในเกมนี้จะให้เราเดินไปตามเมืองต่าง ๆ ที่มีทั้งเมืองซึ่งเต็มไปด้วยชาวกรีกที่มาตั้งรกรากซึ่งในเมืองจะเต็มไปด้วยบ้านทรงโบราณที่สวยงามขนาดใหญ่ไปจนถึงชาวบ้านชนบทที่ปลูกสร้างด้วยไม้และดินปั้นนอกจากนี้ยังมีฉากแม่น้ำที่เต็มไปด้วยจระเข้และฮิปโปซึ่งถ้าโชคดีเราจะได้เห็นคนโดนจระเข้หรือฮิปโปทำร้ายตัวเกมใส่ในใจรายละเอียดแบบสุด ๆ แค่ขี่อูฐเดินเล่นก็เหมือนได้ไปเที่ยวแล้วแถมเป็นการเที่ยวในยุคโบราณที่อ้างอิงตรงตามประวัติศาสตร์ด้วย

Assassin's Creed Origins

Horizon Zero Dawn

Horizon Zero Dawn

มาต่อกันที่อีกหนึ่งเกมที่เคยเป็นดราม่าในวงการเกมกับ Horizon Zero Dawn ที่จะย้ายมาลงบน PC ซึ่งนั่นไม่ใช่ประเด็นที่เราจะบอกเพราะประเด็นของเราคือการชวนคนที่ไม่ได้เล่นเกมให้มาลองเล่นเกมที่มีบรรยากาศน่าเที่ยวเพื่อแก้เบื่อในช่วงนี้ที่ออกไปไหนไม่ได้ ซึ่งเกม Horizon Zero Dawn ก็คือหนึ่งในเกมน้ำดีที่มีฉากในโลกอนาคตที่เต็มด้วยสัตว์กึ่งเครื่องจักรที่ยึดครองโลก ตัวเกมจะให้เราออกเดินทางไปยังดินแดนต่าง ๆ ในโลกที่กว้างใหญ่ที่เราจะได้พบเจอสัตว์ป่าที่เป็นเครื่องจักรมากมายและบางตัวเราก็สามารถขี่มันหรือไปยืนดูใกล้ ๆ ได้ ตัวเกมมาพร้อมฉากที่สวยงามของธรรมชาติที่มีหลายรูปแบบทั้งทุ่งหญ้าป่าทะเลทรายภูเขาหิมะไปจนถึงเมืองที่รกร้างแต่สวยงามไปด้วยธรรมชาติที่มาปกคลุมเรียกว่ามาครบทุกภูมิประเทศที่แค่ขี่ม้าเดินเล่นก็เหมือนได้พักผ่อนแล้ว ตอนเล่นเกมนี้ก็แนะนำให้เปิดแอร์เย็น ๆ จะได้บรรยากาศตามในเกมอย่างแน่นอน

Horizon Zero Dawn

Watchdog 2

Watchdog 2

หรือถ้าคุณชอบการเที่ยวแบบชนิดที่เรียกว่าลอกแบบฉากมาจากสถานที่จริง ๆ มาเลยเกม Watchdog 2 น่าจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุดเพราะตัวเกมนั้นจำลองเมือง San Francisco มาแบบชนิดจุดต่อจุดจนมีหลายคนเอาสถานที่จริงมาเทียบกันเลยทีเดียว ยิ่งใครที่เคยไปเมือง San Francisco มาก่อนจะยิ่งอินและชื่นชอบจนรู้สึกเหมือนตัวเองได้ไปเที่ยวเลยทีเดียว ส่วนคนที่ไม่เคยไปเมือง San Francisco ในเกม Watchdog 2 ก็มีหลายสถานที่ให้เราได้ไปเดินเล่นขับรถขับเรือชมวิวสวย ๆ ไม่ก็ไปนั่งดื่มกาแฟชิว ๆ อ่านเรื่องราวต่าง ๆ ของผู้คนผ่านโทศัพท์มือถือหรืออาจจะแกล้งคนไปมาให้ขำเล่น ๆ เช่นการแกล้งโทรเข้ามือถือคนหรืออาจจะให้มันระเบิดสร้างความวุ่นวายสนุก ๆ แก้เบื่อก็ดี หรือถ้าเบื่อก็ไปเล่นภารกิจหลักซึ่งตัวเกมมีระบบการเล่นที่ต่างกับ GTA ที่เราจะเน้นการแอบซ่อนและใช้ความสามารถของมือถือในการผ่านแต่ละภารกิจมากกว่าไปไล่ยิงกัน หรือคุณจะเดินชิว ๆ ถ่ายรูปสวย ๆ ก็เพลินได้สำหรับเกมนี้

Watchdog 2

No Man’s Sky

No Man's Sky

เมื่อคุณเบื่อการเดินบนโลกที่ไม่มีอะไรน่าสนใจถ้าอย่างนั้นก็ขับยานออกไปท่องอวกาศไปยังดวงดาวต่าง ๆ กับเกม No Man’s Sky กันดีกว่าซึ่งสำหรับคนที่ไม่รู้จักเกมนี้คือเกมที่เราจะได้รับบทเป็นนักสำรวจอวกาศที่สามารถเดินทางไปยังดวงดาวต่าง ๆ ทั่วจักรวาลได้แบบไม่มีหมดและทุกดาวนั้นจะมีสภาพแวดล้อมสิ่งมีชีวิตและอะไรต่าง ๆ ไม่เหมือนกันจนคุณสามารถเล่นเกมนี้ได้แบบยาว ๆ ได้อย่างไม่มีเบื่อ ตัวเกมมาพร้อมระบบออนไลน์ที่ทำให้คุณไปเจอเพื่อนที่กำลังเล่นเกมนี้ในดาวเดียวกันได้ด้วยเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลกันในการไปค้นหาดาวใหม่ ๆ และถ้าคุณชอบการเดินทางไปเจออะไรใหม่ ๆ เกมนี้ก็คือคำตอบที่คุณต้องการ  ส่วนคนที่เคยตามข่าวและคิดว่าเกมนี้จะแย่ก็ขอให้เปลี่ยนความคิดใหม่เพราะตอนนี้ทีมพัฒนาได้ปรับระบบเกมใหม่จนมันสามารถทำได้แบบที่ทีมพัฒนาคุยเอาไว้แล้วและคุณจะรู้ว่าการเดินทางไปนอกโลกมันน่าตื่นเต้นขนาดไหน

No Man's Sky

Red Dead Redemption 2

Red Dead Redemption 2

ถ้าโลกในยุคอดีตก็ไปมาแล้วโลกในอนาคตก็เบื่อจะดำน้ำก็ไม่อยากไปจะท่องอวกาศก็ขี้เกียจนั่งยานถ้าแบบนั้นก็ลองมาขี่ม้าในยุคตะวันตกกันบ้างก็ได้กับ Red Dead Redemption 2 เกมที่จะให้เราเดินทางไปยังยุคคาวบอยที่สมจริงแบบเดียวกับที่เราเห็นในภาพยนตร์ ตัวเกมจะให้อิสระเราในการเดินทางไปในโลกกว้างที่มีทั้งป่าทุ่งหญ้าทางรถไฟเมืองขนาดใหญ่ที่เจริญไปจนถึงสลัมเล็ก ๆ ที่เป็นแหล่งชุมชนที่ไม่น่าอยู่สำหรับคนที่อยากพักผ่อนเหมือนได้ออกไปเที่ยวแค่ขี่ม้าเล่นเดินชมวิวดูผู้คนก็ทำคุณเพลินได้เพราะในเกมนี้มีฉากรวมถึงอะไรต่าง ๆ มากมายให้เราได้ไปสำรวจหรือจะทำภารกิจที่เกมกำหนดเช่นล่าสัตว์ช่วยคนจับโจรระหว่างเดินทางก็สามารถทำได้ ตัวเกมมีเนื้อเรื่องเข้มข้นสนุกและน่าติดตามยิ่งใครที่เคยเล่นภาคแรกมาแล้วบนเครื่อง PS3 จะยิ่งชอบภาคนี้ที่เป็นเรื่องราวก่อนภาคนั้นซึ่งจะเฉลยทุกอย่างที่ค้างคาในภาคแรก ใครที่อยากพักผ่อนชิว ๆ กับการขี่ม้าชมวิวสวย ๆ เกมนี้เหมาะสำหรับคุณ

Red Dead Redemption 2

Final Fantasy XV

Final Fantasy XV

เอาใจสาว ๆ กันบ้างกับเกมที่เราจะได้เดินทางไปพร้อมกับ 4 หนุ่ม 4 แบบในโลกที่กว้างใหญ่ที่แสนแฟนตาซีกับ Final Fantasy XV เกมที่เราจะได้รับบทเป็นเจ้าชายที่ต้องออกเดินทางในโลกที่กว้างใหญ่ซึ่งเต็มไปด้วยสัตว์ประหลาดและผู้คนมากมายให้เราได้เดินเที่ยวชมไม่ว่าจะเป็นทุ่งหญ้าที่เต็มไปด้วยสัตว์ประหลาดที่มีทั้งแบบกินพืชขนาดใหญ่ไปจนถึงสัตว์ดุร้ายที่พร้อมจะทำร้ายเรากับวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของโลกที่ทีมพัฒนาใส่ใจในทุกรายละเอียดยิ่งเข้าไปในเมืองเราจะยิ่งเห็นความมีชีวิตของผู้คนไม่ว่าจะเป็นตัวเมืองที่แสนวุ่นวายหรือเมืองเล็ก ๆ ที่มีตลาดนัดขายของหลากหลายอย่าง ตัวเกมจะให้เราเดินทางด้วยรถแบบชิว ๆ ที่มาพร้อมระบบกลางวันกลางคืนที่ให้เราได้ชมวิวหลาย ๆ และทุกอย่างที่เราเห็นในเกมนั้นเราสามารถเดินทางไปสำรวจเพื่อค้นหาสิ่งต่าง ๆ ที่ซ่อนอยู่ได้(แต่ต้องระวังเรื่องค่าพลังของปีศาจที่อาจจะสูงกว่าเรา) ถ้าคุณไม่อยากเล่นเกมหลักแค่อยากขับรถชมวิวดูโลกแฟนตาซีแก้เบื่อเพราะออกไปไหนไม่ได้เกมนี้ก็พอจะแก้ขัดได้

Final Fantasy XV

Grand Theft Auto V

Grand Theft Auto V

ปิดท้ายด้วยเกมที่ใครหลายคนน่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดีกับ Grand Theft Auto V เกมที่หลายคนที่เคยเล่นต่างทราบดีว่าในเกมนี้มีอะไรต่าง ๆ มากมายซ่อนอยู่ให้เราออกไปค้นหาในโลกที่กว้างใหญ่ของเกมไม่ว่าจะเป็นวิญญาณหญิงสาวที่ออกมาให้เห็นทุกคืนภาพการตายซ้ำ ๆ ของรถที่วิ่งตกเขาตามแบบในภาพยนตร์ยุคเก่าไปจนถึงใต้ทะเลที่สวยงามซึ่งเราต้องนั่งเรือดำน้ำลงไป นี่ยังไม่นับเมืองต่าง ๆ ในเกมที่ตอนเล่นเราอาจจะไม่ได้ไปแต่เกมก็ทำออกมาทั้งไร่ดอกไม้ที่สวยงามทะเลทรายที่ไกลสุดตาหรือจะเป็นชายหาดที่มีคนไปเล่นน้ำถ่ายรูปหรือชายหาดส่วนตัวที่มีวัยรุ่นไปนั่งรอบกองไฟหรือแบบโหด ๆ ก็มีที่ถ่วงศพจมน้ำที่ถูกซ่อนอยู่หรือจะเป็นในเมืองที่มีสถานที่แปลก ๆ ซ่อนอยู่อย่างทางระบายน้ำแหล่งเสื่อมโทรมและบางสถานที่อย่างร้านทำผมบาร์เหล้าร้านสักก็ทำออกมาได้สวยงามแค่ซื้อมาเดินเล่นในเมืองหรือขับรถชมวิวก็รู้สึกหายเบื่อได้แล้ว

Grand Theft Auto V

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 10 เกมที่พาคุณท่องเที่ยวในช่วงกักตัวอยู่บ้านที่เราหยิบยกมานำเสนอซึ่งเอาจริง ๆ ก็มีมากกว่านี้แต่ 10 เกมที่เราเลือกมานั้นคือตัวเกมที่สามารถเดินเล่นได้เลยตั้งแต่เริ่มเกมไม่ต้องไปนั่งเปิดแผนที่หรือต้องผ่านเนื้อเรื่องอะไรแค่ซื้อเกมมาเข้าเนื้อเรื่องนิดหน่อยก็เดินเล่นได้เลยอะไรแบบนั้น หรือถ้าเบื่อก็สามารถเข้าไปเล่นทำภารกิจได้เพื่อเป็นการผ่อนคลายสำหรับคนที่ไม่ได้ออกไปไหนแต่อยากไปเที่ยวข้างนอกผ่านทางการเล่นเกมที่แม้การเดินเที่ยวในเกมอาจจะช่วยอะไรมากไม่ได้แต่อย่างน้อยก็ช่วยให้คุณผ่อนคลายได้บ้างดีกว่าอุดอู้อยู่แต่ในบ้านไม่มีอะไรทำและเราก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังกักตัวอยู่บ้านผ่านเรื่องนี้ไปได้อย่างเร็ววันสู้ ๆ คนไทยเราต้องผ่านเรื่องนี้ไปได้

 

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส