เมื่อพูดถึงเกมที่รองรับภาษาไทย ถ้าเป็นในอดีตเชื่อว่าเรื่องแบบนี้คงเป็นไปได้ยาก ยิ่งบนเครื่องเกมคอนโซลอย่าง PlayStation 4 ด้วยแล้ว มันยิ่งเป็นอะไรที่ยากถึงยากมาก ๆ เพราะเราต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่า ในอดีตนั้นบ้านเราเป็นประเทศที่ขายแผ่นละเมิดลิขสิทธิ์เยอะที่สุดประเทศหนึ่ง จนทางค่ายเกมต่าง ๆ ไม่อยากมาลงทุน จนเวลาผ่านไปการละเมิดลิขสิทธิ์ก็ยังคงมีอยู่แต่มันน้อยลงมาก ๆ และคนส่วนมากก็หันมาซื้อแผ่นเกมถูกลิขสิทธิ์มากขึ้น จนยอดขายในบ้านเราไปเตะตานักพัฒนาเกมต่างประเทศ และเพื่อเป็นการขอบคุณหรือตอบแทนจากผลที่เราซื้อแผ่นถูกลิขสิทธิ์ จึงทำให้มีหลายเกมเริ่มมีภาษาไทยในนั้นโดยเฉพาะเกมใหม่ ๆ ที่คุณก็คงทราบกันแล้ว แต่ก็ยังมีเกมอื่น ๆ ที่รองรับภาษาไทยอีกแต่หลายคนอาจจะไม่ทราบ วันนี้เราเลยมาเก็บตกส่วนที่ว่านี้กัน จะมีเกมอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลย

Marvel vs. Capcom Infinite

Marvel vs. Capcom Infinite

เริ่มต้นเกมแรกที่หลายคนคงไม่คิดมาก่อนว่าทาง Capcom จะทำเกมนี้เป็นภาษาไทยด้วย กับ Marvel vs. Capcom Infinite เกมต่อสู้ลำดับที่ 5 ของซีรีส์ Marvel vs. Capcom (นับเฉพาะ Marvel vs. Capcom) ซึ่งก่อนหน้านี้ Capcom ไม่สามารถใช้ลิขสิทธิ์ตัวละครของ Marvel ได้ตั้งแต่ปี 2012 หลังจากที่ The Walt Disney Company ตัดสินใจที่จะมุ่งเน้นไปที่การเผยแพร่เกมของตัวเอง แต่ Capcom ก็สามารถที่จะขอรับใบอนุญาตใหม่มาจนได้ แต่ก็มีเงื่อนไขในการสร้างเกมให้เป็นแบบที่ทาง Disney กำหนดเราจึงได้เล่นเกม Marvel vs. Capcom Infinite ที่มีกลิ่นอายและระบบการเล่นที่ต่างไปจากภาคอื่น ๆ

Marvel vs. Capcom Infinite

สำหรับคนที่ไม่เคยเล่น Marvel vs. Capcom Infinite คงจะคิดว่าเกมต่อสู้จะมีภาษาไทยไปทำไม เพราะถึงอย่างไรระบบการเล่นหลัก ๆ ก็คือการต่อสู้ การมีภาษาไทยจึงไม่น่าตื่นเต้นอะไร ซึ่งคุณกำลังคิดผิดเพราะเพราะนอกจากตัวเกมที่เป็นแนวต่อสู้แล้ว ตัวเกมยังมีฉากเนื้อเรื่องที่ให้เราดูเกี่ยวกับการต่อสู้ครั้งนี้ว่าเกิดจากอะไรใครอยู่เบื้องหลัง และทำไม Hero ทั้งสองค่ายถึงต้องมาร่วมมือกัน เรียกว่าดูสนุกอ่านเพลินจนลืมเล่นเกมกันได้เลยทีเดียว และถ้าคุณกลัวว่าจะเล่นไม่สนุก เกมนี้ก็ใช้ท่าการกดคอมโบที่ไม่ยุ่งยากเมื่อเทียบกับภาคก่อน  ๆ (อย่างที่บอกว่าตัวเกมเปลี่ยนไปเยอะมาก) ถ้าใครอยากเล่นเกมต่อสู้เนื้อเรื่องสนุกแถมมีภาษาไทยก็ไปจัดกันมาได้ ยิ่งถ้าคุณรู้จักตัวละครทั้งสองค่ายรับรองว่าคุณจะสนุกจนหยุดเล่นไม่ได้

Marvel vs. Capcom Infinite

Doraemon Story of Seasons

Doraemon Story of Seasons

มาต่อกันที่อีกหนึ่งเกมที่อยากให้สาว ๆ หรือน้อง ๆ หนู ๆ ได้เล่นในช่วงวันหยุดกัน กับเกม Doraemon Story of Seasons เกมแนวปลูกผักทำสวนที่ใช้ตัวละครจากการ์ตูนเรื่อง Doraemon ที่ครั้งนี้เราจะได้รับบทเป็นโนบิตะกับการทำสวนทำไร่ ที่ถ้าใครคิดไม่ออกตัวเกมก็มีรูปแบบการเล่นคล้าย ๆ เกม  Harvest Moon กับ Stardew Valley ที่เราคุ้นเคย แต่ตัวเกมเปลี่ยนมาเป็นตัวละครจาก Doraemon กับเพื่อน ๆ เท่านั้น และแน่นอนว่าตัวเกมรองรับภาษาไทยจึงทำให้เราเล่นเกมนี้สนุกขึ้นเป็นอย่างมาก

Doraemon Story of Seasons

ในส่วนของตัวเกมนั้นที่นอกจากระบบการเล่นที่เรียบง่ายแล้ว เนื้อเรื่องของเกมนี้ก็น่าสนใจเมื่อพวกโนบิตะได้ถูกพายุพัดมายังมิติหนึ่งที่ไม่รู้จัก ในเมืองที่ชื่อว่า Natura แถมของวิเศษของ Doraemon ก็หายไปจนเกือบหมด พวกโนบิตะจึงต้องอยู่ที่นี่และระหว่างที่หาของวิเศษพร้อมหาทางกลับบ้าน พวกโนบิตะเลยมาช่วยงานในฟาร์มของ  Harmon ไปก่อน นั่นคือเนื้อเรื่องของเกมนี้ ในส่วนของระบบการเล่นที่นอกจากจะให้เราปลูกผักทำสวนแล้วเรายังมีของวิเศษของ Doraemon มาช่วยด้วยในบางครั้ง ตัวเกมเล่นได้สนุกเพลินแต่น่าเสียดายตรงที่เราไม่ได้เล่นเป็น Doraemon เท่านั้น(ถ้าได้เล่นเป็น Doraemon จะน่าสนุกกว่านี้) ใครรักเจ้าแมวสีฟ้าตัวนี้ไม่ควรพลาด

Doraemon Story of Seasons
DORAEMON STORY OF SEASONS_20200804203041

AeternoBlade 2

AeternoBlade 2

เปลี่ยนบรรยากาศมาที่เกมฝีมือคนไทยกันบ้าง กับ  AeternoBlade 2 เกมแนว Action 2.5D มุมมองด้านข้างฝีมือคนไทย จากทีมงาน Corecell Technology ที่ตัวเกมออกมาแล้วถึง 2 ภาคกับเกมนี้กับเรื่องราวที่สานต่อจากภาคที่แล้ว กับตัวเอกคนเดิมอย่าง Freyja แต่คราวนี้ตัวเกมได้เพิ่มเติมเรื่องราวระบบและเนื้อหาใหม่ ๆ ลงไปอย่างมากมายจากภาคที่แล้ว และแน่นอนว่าเมื่อเกมนี้สร้างจากฝีมือคนไทยก็ต้องมีภาษาไทยอยู่ด้วย

AeternoBlade 2

ในส่วนของตัวเกมนั้นจะพัฒนามาจาก Unreal Engine 4 จึงรับประกันความสวยงามของภาพ ส่วนระบบการเล่นนั้นถ้าใครที่เคยเล่น AeternoBlade ภาคแรกมาก่อนจะทราบดีว่าจุดเด่นของเกมนี้คือระบบการเล่นกับเวลา ที่ในภาคที่ 2 นี้ตัวเกมได้เพิ่มเพิ่มในส่วนของระบบตรงนี้ให้มากขึ้นที่เรียกว่า Time Paradox ที่มีทั้งการย้อนเวลา หยุดเวลา หรือทำให้ทุกอย่างช้าลงเพื่อใช้ในการต่อสู้ที่หลากหลาย ในส่วนของตัวเกมนั้นก็มีท่วงท่าการต่อสู้ที่รวดเร็ว และยิ่งมีหลายตัวละครการเล่นของตัวละครนั้น ๆ ก็จะต่างกันไป ยิ่งทำให้เราเล่นเกมนี้สนุกมากขึ้น ส่วนใครที่อยากรู้เรื่องราวของเกมนี้ก็ไปหาภาคแรกมาเล่นก่อนจะได้เล่นเกมนี้สนุกขึ้น หรือจะเล่นภาค 2 ไปเลยก็ได้แค่อาจจะงงนิดหน่อยในบางส่วนเท่านั้น โดยรวมคือเกมที่มีภาษาไทยที่ใครมี PlayStation 4 ไม่ควรพลาด

AeternoBlade 2

Naruto Shippuden Ultimate Ninja Storm 4

Naruto Shippuden Ultimate Ninja Storm 4

เชื่อว่าหลายคนคงจะไม่ทราบมาก่อนว่าเกม Naruto Shippuden Ultimate Ninja Storm 4 นั้นมีภาษาไทยด้วย เพราะตัวเกมในตอนแรกนั้นไม่มีภาษาไทย แต่ภายหลังทางทีมพัฒนาอย่าง  CyberConnect2 จึงได้เพิ่มเติมภาษาไทยลงไปในเกม เราจึงได้รับรู้เรื่องราวบทพูดท่วงท่าต่าง ๆ แบบในการ์ตูนได้เสียที ซึ่งอาจจะเป็นเพราะเกมการ์ตูนก่อนหน้านี้อย่าง Jump Force กับ Dragon Ball Kakarot รวมถึงอีกหลาย ๆ เกมที่ออกมาก่อนหน้านี้ที่รองรับภาษาไทย ได้รับการตอบรับที่ดีจากคนไทย จึงทำให้มีการเพิ่มเติมภาษาไทยลงไปในเกมนี้

Naruto Shippuden Ultimate Ninja Storm 4

ในส่วนของตัวเกมนั้นจะเป็นเกมแนว  Action RPG กับเกมต่อสู้แบบนินจาที่รวดเร็วของตัวละครที่มีอยู่มากมายในเรื่อง Naruto ตั้งแต่ตอนเด็กจนถึงตอนท้ายของเรื่องที่มาครบทุกตัวละคร ทั้งตัวหลักตัวประกอบที่แทบไม่มีบทในฉบับการ์ตูนก็ยังมีให้เราได้เลือกเล่น แถมด้วยท่วงท่าการต่อสู้ที่อ้างอิงมาจากการ์ตูนกับกราฟิกที่สวยงามอลังการ แบบระเบิดภูเขาเผากระท่อมถล่มเมืองกันเลยทีเดียว และยิ่งมีภาษาไทยยิ่งเพิ่มความสนุกให้มากขึ้น และนอกจากตัวละครในส่วนของ Naruto แล้วล่าสุดยังมีการเพิ่มตัวละครจากซีรีส์ Boruto ที่เป็นรุ่นลูกมาด้วย ใครที่เคยอ่านเคยดูการ์ตูนมาก่อนไม่ควรพลาด

Naruto Shippuden Ultimate Ninja Storm 4

Concrete Genie

Concrete Genie

อีกหนึ่งเกมที่รองรับภาษาไทยและเหมาะกับเด็ก ๆ ที่ผู้ปกครองควรหามาให้เล่น นั่นคือเกม Concrete Genie เกมที่จะให้เรารับบทเป็น  Ash เด็กหนุ่มที่ค้นพบพู่กันวิเศษที่สามารถวาดรูปแล้วสิ่งนั้นจะมีชีวิตขึ้นมา และเขาได้ใช้ความสามารถนี้ในการช่วยเหลือเมือง Denska ที่ถูกทิ้งร้าง เพราะทั้งเมืองเต็มไปด้วยมลพิษ Ash จึงคิดจะใช้พลังพิเศษที่ตนมีช่วยเหลือเมืองนี้ด้วยการทำภารกิจที่เกมกำหนด กับการวาดรูปสร้างตัวละครต่าง ๆ ที่มีความสามารถพิเศษออกมาในการผ่านภารกิจ

Concrete Genie

ในส่วนของระบบการเล่นนั้น จะเน้นที่การทำภารกิจซึ่งเกี่ยวกับการช่วยเหลือเมือง โดยเราสามารถสร้างตัวละครออกมาจากธาตุที่ภารกิจกำหนดเพื่อผ่านด่าน รวมถึงสิ่งต่าง ๆ ที่ซ่อนอยู่เพื่อหามาเพิ่มพลังให้กับพู่กัน รวมถึงการรวบรวมกระดาษสมุดสเก็ตช์ของเราที่หายไปเพื่อการวาดสัตว์ประหลาดใหม่ ๆ ขึ้นมาได้ ตัวเกมจะไม่เน้นการต่อสู้แต่จะเน้นที่การไขปริศนาและการสร้างสิ่งต่าง ๆ และยิ่งมีภาษาไทยตัวยิ่งเล่นง่ายเหมาะสำหรับให้เด็ก ๆ เล่นเป็นอย่างมาก

Concrete Genie

Shadow of the Colossus

Shadow of the Colossus

Shadow of the Colossus คืออีกหนึ่งเกมดีในอดีตที่ถูกเอามา Remaster ปรับเปลี่ยนกราฟิกให้สวยงามขึ้นกว่าสมัย PlayStation 2 ที่วางจำหน่ายเมื่อปี 2005 ที่เมื่อตัวเกมถูกพัฒนาลงบน PlayStation 4 ตัวเกมก็มาพร้อมกับเฟรมเรต 60 FPS ที่ลื่นไหลบน PlayStation 4 Pro กับการไล่ปราบยักษ์ในเกมนี้ ที่เราต้องอาศัยการอ่านคำใบ้ที่เกมให้มาเพื่อหาจุดอ่อนของยักษ์เหล่านั้นว่าจะต้องปราบมันอย่างไร ซึ่งในอดีตเกม Shadow of the Colossus นั้นไม่มีภาษาไทย แต่ครั้งนี้บน PlayStation 4 ตัวเกมมาพร้อมกับภาษาไทยเต็มขั้น คราวนี้จะได้ไม่ต้องมานั่งงมกันแล้วว่าจะสู้กับยักษ์ยังไง

Shadow of the Colossus

สำหรับคนที่ไม่เคยเล่นเกมนี้ จะให้เรารับบทเป็น Wander ชายหนุ่มที่สูญเสียภรรยาจากโรคร้าย เขาพาร่างไร้วิญญาณของเธอมาที่วิหารเพื่อหาทางชุบชีวิตคนที่ตนรัก โดยมีเงื่อนไขว่าเขาต้องปราบยักษ์ 16 ตัวให้ได้ ซึ่งการที่จะฆ่ามันได้นั้นเราต้องหาจุดอ่อนของมันให้เจอผ่านทางคำใบ้ที่เกมให้มา รวมถึงความสามารถของเราที่ต้องใช้สมองในการคิดหาทางปราบยักษ์เหล่านั้น เพราะแต่ละตัวนั้นไม่ใช่ตัวเล็ก ๆ บางตัววิ่งเร็วดำน้ำได้บินได้ เรียกว่าใช้สมองกับความสามารถผู้เล่นแบบสุด ๆ ตัวเกมที่แม้จะเก่าแต่ระบบการเล่นนั้นเอามาเล่นยุคนี้ก็ยังคงสนุกตื่นเต้น ยิ่งมีภาษาไทยด้วยแล้วยิ่งเพิ่มความสนุกให้มากขึ้น

Shadow of the Colossus

Astro Bot Rescue Mission

Astro Bot Rescue Mission

เอาใจสายเกม VR กันบ้างกับเกมน่ารักสดใสเหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย อย่าง  Astro Bot Rescue Mission ที่ใครซึ่งเคยเล่น MiniGame The Playroom VR น่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี แต่คราวนี้เราจะได้เล่นแบบตัวเต็มของ Astro Bot Rescue Mission ที่เราจะได้รับบทเป็น Astro กับภารกิจในการช่วยเหลือเพื่อน ๆ กับรูปแบบการเล่นที่เป็น 3D สมบูรณ์แบบ ที่เราต้องเล่นกับ PlayStation Camera และ PlayStation VR เพราะตัวเกมจะไม่ให้ให้เราแค่นั่งสวมแว่นแล้วเล่นเฉย ๆ เพราะเราต้องใช้การเคลื่อนไหวของเราเพื่อดูรอบ ๆ ฉากเพื่อหาเพื่อน ๆ ที่แอบอยู่ เป็นการผสมระหว่างการใช้จอยกับแว่น VR ได้อย่างลงตัว

Astro Bot Rescue Mission

ตัวเกมเน้นความน่ารักสดใสที่เหมาะสำหรับเด็ก ๆ กับการเปิดจินตนาการในโลก VR ที่สวยงาม แถมยังรองรับภาษาไทยก็ช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้เกมนี้มากขึ้นไปอีก ในส่วนของข้อเสียนั้นก็มีเพียงแค่อุปกรณ์ที่ต้องใช้ในเกมนี้เพื่อการเล่นที่สมบูรณ์แบบ กับตัวเกมที่สั้นและไม่ค่อยเหมาะกับสายหลักที่ชอบความตื่นเต้น บ้านใครมี PlayStation Camera กับ PlayStation VR ควรซื้อมาให้เด็ก ๆ ได้เล่นสนุกกัน

Astro Bot Rescue Mission

Gran Turismo Sport

Gran Turismo Sport

มาที่เกมแนวแข่งรถในรูปแบบ  Online ที่รองรับภาษาไทยกันบ้าง กับเกม Gran Turismo Sport ที่คงไม่ต้องอธิบายอะไรกันมาก กับความสนุกของเกมนี้ที่จะให้เราขับรถที่อ้างอิงการเคลื่อนที่เลี้ยวหรือการควบคุมรถที่มาจากของจริง รวมถึงการปรับแต่รถชิ้นส่วนต่าง ๆ ไปจนถึงสีของรถที่สมจริง และยังได้รับการยอมรับจากสมาพันธ์รถยนต์นานาชาติหรือ FIA ที่เป็นการยืนยันของความสนุกสมจริงกับรถที่มีมากกว่า 324 คันกับ 82 สนามให้เราได้เลือกเล่น และนี่ก็เป็นครั้งแรกของซีรีส์ที่เราจะได้ขับรถหรูอย่าง Porsche ในภาคนี้อีกด้วย

Gran Turismo Sport

ตัวเกมมาพร้อมกับกราฟิกที่สวยงาม กับสองโหมดการเล่นคือ Sport Mode กับ Arcade Mode ที่ให้เราสามารถเลือกเล่นแบบ  Online กับผู้เล่นคนอื่นแถมยังสามารถปรับเปลี่ยนสภาพอากาศเลือกช่วงเวลาที่จะลงแข่งได้อย่างอิสระ แถมในเกมยังมีระบบการแข่งขันชิงแชมป์ถึง 2 รายการที่จัดขึ้นพร้อมกันตลอดทั้งปี ให้ผู้เล่นได้เลือกเก็บคะแนนกับ Nations Cup ที่เราจะเล่นเป็นตัวแทนประเทศของตนในการลงแข่ง กับ Manufacturers Cup ที่ผู้เล่นจะเป็นตัวแทนของผู้ผลิตรถยนต์ที่ชื่นชอบในการลงแข่ง เพิ่มความสนุกและน่าสนใจให้มากขึ้น และการเพิ่มภาษาไทยก็ทำให้เราสามารถปรับแต่งและเข้าถึงตัวเกมได้มากขึ้นใครสนใจก็ไปหามาเล่นกันได้

Gran Turismo Sport

Stifled

Stifled

นาน ๆ เราจะได้เห็นเกมที่นอกจากจะมีซับภาษาไทยแล้ว เกม Stifled ยังมีเสียงพากย์ไทยอีกด้วย กับเกมแนว First Person Horror ที่เป็นการเล่นบนระบบ VR กับคำจำกัดความที่ว่า They hear you fear ที่เสียงของเราจะเป็นตัวเรียกผี กับการค้นหาคำตอบว่าสิ่งที่กำลังเจออยู่ตอนนี้มันคืออะไร กับกราฟิกแบบเส้น ๆ ราง ๆ แปลก ๆ ที่เป็นเหมือนตัวแทนของการมองเห็นของคนตาบอด ที่ใช้เสียงของเราเป็นตัวส่งออกไปเพื่อสะท้อนกับวัตถุ และแน่นอนว่าทุกเสียงที่เราเปล่งออกไปก็เป็นการเรียกผีที่มองไม่เห็นเรา แต่ได้ยินเสียงเราออกมาไล่ล่าเราด้วย นับเป็นการนำความไม่รู้และการมองเห็นไม่ชัดมาใช้ได้เป็นอย่างดี

Stifled

ในส่วนของตัวเกมนั้นจะให้เรารับบทเป็น Dave ที่จู่ ๆ ก็ตื่นขึ้นมาพร้อมกับภาพที่มองเห็นเป็นเส้น ๆ แบบนี้ สิ่งที่เขาต้องทำคือการค้นหาทางออกไปจากสถานที่แห่งนี้ ซึ่งความสนุกของเกมนี้ก็คือการเดินในฉากเพื่อแก้ปริศนาหาทางไปต่อ และการใช้เสียงที่เป็นหัวใจหลักของเกมนี้นั้นเราต้องใช้เสียงให้เงียบที่สุด แต่เสียงที่เบาเราก็จะเห็นของในฉากที่จำกัด การเปล่งเสียงดังก็จะเป็นการเรียกผี แถมการเดินชนสิ่งของก็เป็นการสร้างเสียงเช่นกัน เรียกว่าเล่นไปลุ้นไปเลยทีเดียว ใครขวัญอ่อนก็ทำใจก่อนเล่นเพราะถ้าเผลออุทานออกมาตอนเล่นมีหวังจะโดนผีมาหักคอแน่ ๆ ใครมีแว่น VR ไม่ควรพลาด

Stifled

Jump Force

Jump Force

ปิดท้ายกับเกมการ์ตูนอีกหนึ่งเกมที่เราอยากนำเสนอ เพราะด้วยตัวเกมที่มีภาษาไทยเราจึงอยากหยิบเกมการ์ตูนหรือเกมน่ารักสดใสให้เด็ก ๆ ได้เล่นกัน เพื่อเป็นการฝึกการอ่านระหว่างเล่นเกม และเกม Jump Force ก็คืออีกหนึ่งตัวเลือกที่เราหยิบยกมานำเสนอ กับเกมต่อสู้ในฉากขนาดใหญ่ที่มาพร้อมกับตัวละครทั้งเก่าขนาดรุ่นพ่อไปจนถึงรุ่นใหม่ที่ลูก ๆ รู้จักอย่างครบครัน และยังมีระบบการสร้างตัวละครที่สามารถใส่ท่าการต่อสู้ต่าง ๆ ได้ด้วย เรียกว่าเล่นสนุกทั้งรุ่นพ่อรุ่นลูกเลยทีเดียว

Jump Force

ในส่วนของระบบการเล่นนั้นจะเน้นที่การกดตามจังหวะเพื่อสร้างคอมโบในการต่อสู้ รวมถึงท่วงท่าของตัวละครที่อ้างอิงมาจากในการ์ตูน กับฉากการปล่อยพลังที่มีตั้งแต่ลูกเล็ก ๆ ไปจนถึงระดับระเบิดภูเขาเผาเมืองกันเลยทีเดียว โดยตัวเกมนั้นจะเป็นการฉลองครบรอบ 50 ปีบริษัท Shūeisha เจ้าของนิตยสาร Weekly Shōnen Jump ที่เป็นผู้ให้กำเนิดการ์ตูนในตำนานออกมาอย่างมากมาย ที่ไม่ว่าคุณจะพูดชื่อการ์ตูนเรื่องอะไรออกมาก็มาจากนิตยสารนี้เกือบทั้งนั้น แฟนการ์ตูนไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

Jump Force

ก็จบกันไปแล้วกับ 10 เกมที่มีภาษาไทยบน PlayStation 4 โดยเป้าหมายของบทความนี้ต้องการให้ผู้ปกครองได้หาเกมสนุก ๆ ที่มีภาษาไทยให้เด็ก ๆ เล่น แต่ก็ไม่พลาดที่จะเอาใจผู้ใหญ่กับเกมที่น่าสนใจและมีภาษาไทยมานำเสนอ ซึ่งนอกจากสิบเกมนี้แล้วก็ยังมีอีกหลายเกมที่เป็นภาษาไทยทั้งเกมระดับ AAA ไปจนถึงเกมรอง ๆ ที่เริ่มรองรับภาษาไทยอีกหลายเกม เอาไว้มีโอกาสเราจะหยิบยกมานำเสนอ ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส