ก่อนอื่นเลยผมต้องขอสวัสดีปีใหม่เพื่อน ๆ ทุกคนด้วยนะครับ ในปี 2020 ที่ผ่านมานี้ได้มีเกมจากหลากหลาย Platform ออกมาโลดแล่นมากมายเต็มท้องตลาด ประสบความสำเร็จบ้าง แป้กบ้าง รวมไปถึงเกมบนมือถือด้วยเช่นกัน ซึ่งจะมีทั้งเกมหน้าใหม่ที่เพิ่งออกมาในปี 2020 ที่สร้างความประทับใจแก่ผู้เล่นจนถูกพูดถึงเต็มโลกโซเชียลไปหมด และก็ยังมีเกมเก่า ๆ ที่เปิดมานานแล้วแต่ยังคงเก๋าอยู่ สามารถครองใจแฟนเกมได้ตลอดเรื่อยมา ใช่แล้วครับ บทความในวันนี้คือ 5 เกมมือถือที่ฮิตสุด ๆ ในปี 2020 นั่นเอง เชื่อเลยว่าเกมเหล่านี้ต้องเคยผ่านหูผ่านตาผู้อ่านกันมาบ้างแล้วอย่างแน่นอน

1.Arena Of Valor (ROV)

ชื่อเกม Arena Of Valor (ROV)

แนวเกม MOBA

เปิดมาด้วยเกมที่ครองตลาดเกมแนว MOBA บนมือถือมาอย่างยาวนาน Arena Of Valor หรือที่เรารู้จักกันในชื่อย่อว่า ROV เกมที่เปิดให้ผู้เล่นโหลดไปเล่นกันได้อย่างฟรี ๆ มีกิจกรรมแจกของมากมายและมีการอัปเดตตัวละครใหม่เรื่อย ๆ จนตอนนี้มีฮีโรให้เลือกเล่นเกิน 100 ตัวเข้าไปแล้ว ด้วยความที่เป็นเกมมือถือแนว MOBA (5vs5) ที่เจาะกลุ่มผู้เล่นได้อย่างหลากหลาย มีความ Casual เข้าถึงง่าย ระบบเข้าใจง่าย ควบคุมง่าย มีโหมดให้เลือกเล่นมากมาย ระบบสอนเล่นค่อนข้างละเอียด การออกของไม่วุ่นวายเท่าเกม MOBA บน PC จึงให้ทุกวันนี้ก็ยังคงมีคนเล่นเกมนี้เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และไม่มีทีท่าว่าจะลดลงเลย

arena RoV : Cinematic Trailer

2.Free Fire

ชื่อเกม Free Fire

แนวเกม Battle Royale

เกมแนว Battle Royale คือเกมฮิตที่อยู่คู่วงการเกมแทบจะทุก Platform แต่ถ้าพูดถึงเกมแนวนี้บนมือถือแล้วล่ะก็คงจะยอมรับไม่ได้ว่า Free Fire เค้ามาแรงจริง ๆ ด้วยความที่เกมเล่นง่าย กราฟิกที่ไม่ได้สวยเวอร์วังอลังการอะไรมากมาย (แต่ก็ไม่ได้ขี้เหร่) ทำให้เกมนี้สามารถเล่นบนมือถือแบบ FPS ไม่ตกเลยแทบจะได้ทุกเครื่อง ทำให้เกมนี้เป็นอีก 1 เกมที่มีกลุ่มเป้าหมายที่กว้างขวางจนอยู่คู่วงการเกมมือถือมานานหลายต่อหลายปี มีอัปเดตกิจกรรมมาให้ผู้เล่นได้มีอะไรทำเรื่อย ๆ สกินใหม่ก็สวยงามน่าครอบครองและอัปเดตเพิ่มรัว ๆ มีโหมดใหม่เข้ามาให้แฟนเกมเล่นแก้เบื่อแทบจะทุกเดือน และที่สำคัญโหลดมาเล่นได้ฟรี ๆ เลยด้วยนะครับผม

Garena Free Fire Trailer! Download dan Booyah Sekarang!

3.Genshin Impact

ชื่อเกม Genshin Impact

แนวเกม Action RPG

สามารถอ่านรีวิวเกมได้ที่ Genshin Impact

เกลือจริง อิมแพ.. เอ๊ยไม่ Genshin Impact เกมน้องใหม่ของทาง miHoYo ที่เปิดตัวในปี 2020 นี้ได้สร้างปรากฏการณ์ทำให้ผู้เล่นไตวายเพราะความเกลือของเรตกาชาที่สุดแสนจะโหดร้าย (ฮา) แต่ก็อดที่จะยอมรับไม่ได้ว่านี่เกม Action Rpg Open World ที่ตอบทุกโจทย์ของผู้เล่นยุคนี้มาก ไม่ว่าจะเป็นระบบการเล่นที่ต้องอาศัยการจัดทีมที่ทำออกมาค่อนข้างจะยืดหยุ่นตามความชอบและถนัดของผู้เล่น ระบบธาตุที่ช่วยให้การต่อสู้มีสีสัน ปริศนาที่แอบซ่อนอยู่ในโลกที่กว้างใหญ่ ออนไลน์เล่นกับเพื่อนก็ได้ กิจกรรมต่าง ๆ ที่อัปเดตเข้ามาเรื่อย ๆ ตัวละครที่มากมายและสวยหล่อเท่ทุกตัว (ถ้าสุ่มได้อ่ะนะฮ่าๆ) และถึงแม้เรตกาชาจะโหดร้ายแค่ไหน แต่ผู้เล่นก็พร้อมเปย์เพื่อที่จะได้ตัวละครที่เรารักอยู่ดี และที่สำคัญเมื่อได้สิ่งเราต้องการจากตู้กาชาในเกมนี้ล่ะก็ บอกเลยว่ามันคือความสุขที่ไม่สามารถอธิบายเป็นคำพูดได้เลย

แต่สำหรับผู้เล่นบางคนจะบอกว่าเกมนี้เหมาะที่จะเล่นบน PC มากกว่าเนื่องจากควบคุมง่าย FPS ไม่ตก และเกมค่อนข้างจะกินสเปกเครื่องและแบตเอาเรื่องเพราะภาพกราฟิกมันสวยมากเกินเกมมือถือทั่วไป แทบจะหาโทรศัพท์ที่เล่นด้วย FPS ลื่น ๆ ไม่ได้เลย แต่ก็ยังคงมีผู้เล่นกลุ่มใหญ่ ๆ ที่เล่นเกมนี้ผ่านมือถืออยู่ จึงทำให้เกมนี้ติดโผเข้ามาในอันดับนี้ด้วยครับผม

Teyvat Chapter Storyline Preview: Travail|Genshin Impact (Contains spoilers)

4.Slam Dunk Mobile

ชื่อเกม Slam Dunk Mobile

แนวเกม Sport Game PvP Basketball

สามารถอ่านรีวิวเกมได้ที่ Slam Dunk Mobile

เกมน้องใหม่ที่คืนชีพการ์ตูนบาสในตำนานอย่าง Slam Dunk ขึ้นมาให้เราเล่นในรูปแบบ Sport Game มีการนำเสนอเนื้อเรื่องที่ถอดออกมาจากการ์ตูนได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้ผู้เล่นที่ไม่เคยอ่านการ์ตูนหรือลืมเรื่องราวไปแล้วได้รื้อฟื้นความหลังอีกครั้งนึง เกมเพลย์ค่อนข้างที่จะเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน ไม่กินสเปกเครื่องเท่าไหร่ เหมาะกับ Platform สามารถจัดทีมเล่นกับเพื่อนก็ได้ ตะลุยลงแรงค์คนเดียวก็สนุก มีตัวละครที่เรารักมากมายหากคุณเป็นแฟนการ์ตูนเรื่องนี้ แต่ในตอนนี้ก็ยังถือว่ามีตัวละครให้เลือกเล่นได้ไม่เยอะมาก แต่คาดว่าในอนาคตคงมีตัวอื่น ๆ อัปเดตเข้ามากันรัว ๆ แน่นอน ส่วนตัวอยากให้อัปเดตตัวละครจากทีม สาธิตไคนัน มากอย่าง มากิ เป็นต้น

5.Among Us

ชื่อเกม Among Us

แนวเกม Deceit

สามารถอ่านรีวิวเกมได้ที่ Among Us

พ.ศ. นี้คงไม่มีใครไม่เคยได้ยินวลีเด็ดอย่าง ใครเป็น impostor!? อย่างแน่นอน Among Us เกมตามหาฆาตกรบนยานอวกาศ โดยเริ่มแรกเราจะได้เข้ามาเป็นลูกเรือบนยานอวกาศที่กำลังจะพัง และจะแบ่งเป็น 2 ฝ่ายได้แก่ ลูกเรือ crew ที่จะต้องซ่อมยานอวกาศให้เสร็จก่อนที่จะถูกฆ่าตายถึงจะชนะ และอีกฝ่าย impostor ที่จะต้องฆ่าลูกเรือทั้งหมดให้ได้ก่อนยานจะถูกซ่อมจนเสร็จ นี่คือเกม Deceit (หลอกลวง) ที่จะต้องโกหกและจับผิดเพื่อนร่วมทีมของตัวเองตลอดเวลา ซึ่งเป็นเกมที่ปั่นประสาทและฮามาก ๆ หากเล่นกับเพื่อน เกมนี้สนุกมากและประสบความสำเร็จจนมีเหล่าสตรีมเมอร์ทั้งคนไทยและต่างประเทศเล่นจนกลายเป็นเกมฮิตติดกระแสจนถึงทุกวันนี้เลยทีเดียว

Among Us – MIRA HQ Launch Trailer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส