เรียกว่าเปิดตัวมาอย่างยิ่งใหญ่กับ Final Fantasy VII Remake Intergrade DLC ตัวใหม่ที่เป็นเรื่องราวต่อจาก Final Fantasy VII Remake ที่คราวนี้ได้เปิดตัวละครเก่าที่มีบทบาทเร็วกว่าปกติกับ Yuffie Kisaragi นินจาสาวน้อยตัวป่วนหนึ่งในตัวละครที่หลายคนต่างหลงรัก กับเนื้อหาในตัวอย่างที่ปล่อยออกมานั้นมีแต่สิ่งที่น่าสนใจ จนเราต้องเอาเนื้อหาในตัวอย่างมาแกะให้หลายคนที่ไม่เคยเล่น Final Fantasy VII เข้าใจว่าเรื่องราวใน DLC Intergrade คราวนี้จะไปในทิศทางไหน และใครคือใครมีบทบาทอย่างไรในเกม Final Fantasy VII ในครั้งนี้บ้าง โดยเราจะขออ้างอิงเรื่องราวในฉบับเก่ามาเป็นข้อมูลเพื่อให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจ ถ้าพร้อมแล้วก็มาเจาะตัวอย่างครั้งนี้กัน

Yuffie Kisaragi คือใคร ?

Final Fantasy VII

สำหรับคนที่ไม่เคยเล่นเกม Final Fantasy VII ภาคเก่ามาก่อน อาจจะไม่รู้จัก Yuffie Kisaragi นินจาสาวน้อยทอมบอยเอาแต่ใจจอมสร้างปัญหาพูดมากขี้งอนคนนี้ โดยตัวของเธอนั้นเป็นลูกสาวของผู้นำหมู่บ้าน Wutai ที่เคยเกิดสงครามระหว่างหมู่บ้านกับบริษัท Shinra มาก่อนในอดีต แต่ในตอนนี้หมู่บ้านถูกบริษัท Shinra ยึดครอง Yuffie ที่มีปากเสียงกับพ่อจึงหนีออกมาเพื่อมาเป็น Materia Hunter (เรียกและแต่ตั้งตัวเอง) โดยในเกมฉบับเก่านั้นเราจะพบเธอได้หลังจากที่ออกมาจากเมือง Midgar หรือช่วงหนังจากจบภาค Remake ที่เราต้องไปค้นหาเธอในป่าแบบสุ่ม ที่เธอจะมาต่อสู้ด้วยเมื่อชนะเธอจะถามคำถามเราเมื่อตอบถูกก็จะได้เธอมาเข้าพวก แต่ถ้าตอบไม่ถูกใจเธอก็อาจจะมีการต่อสู้ซ้ำ หรือบางทีเธอก็งอนจนหนีไปแถมยังขโมยของเราไปด้วย ซึ่งถ้าใครไม่อยากหาเธอก็สามารถข้ามตรงส่วนนี้ของเกมไปได้เลย เพราะไม่มีส่วนสำคัญของเนื้อเรื่องจนเกมไปต่อไม่ได้ ก็แค่ไม่มีเธอมาร่วมทีมและจะไม่มีเนื้อเรื่องในหมู่บ้าน Wutai เท่านั้น แต่ด้วยความน่ารักจึงทำให้หลายคนชื่นชอบตัวละครคนนี้

Final Fantasy VII

สงครามในหมู่บ้าน Wutai

Final Fantasy VII

จากหัวข้อที่แล้วเราจะรู้ว่าตัว Yuffie นั้นเป็นนินจาจากหมู่บ้าน Wutai ที่ในอดีตนั้นหมู่บ้านแห่งนี้คือหมู่บ้านของนักรบอันแข็งแกร่ง จนบริษัท Shinra มาตรวจสอบจนพบว่าที่นี่เป็นแหล่งที่มีพลังงาน Mako (แหล่งพลังงานเขียว ๆ ที่ Shinra สูบมาใช้) แต่ชาวบ้านไม่ยอมรับการมาของบริษัท Shinra จึงมีการต่อสู้ที่เรียกว่าสงคราม Wutai ที่แม้ชาวบ้านจะแกร่งขนาดไหนก็พ่ายแพ้ให้กับ Sephiroth จนสุดท้ายหมู่บ้านอันยิ่งใหญ่ก็กลายเป็นแค่สถานที่ท่องเที่ยว โดยในสมัยเด็กนั้น Yuffie ก็รับรู้เรื่องราวของทั้ง Shinra และ Avalanche ที่มาทำสงครามในเมือง Yuffie ที่ไม่ชอบทั้งสองฝ่ายจึงไปร่วมมือกับพวก Turks กองกำลังพิเศษของ Shinra ที่เป็นตัวเอกในภาค Before Crisis Final Fantasy VII จนสุดท้าย Yuffie  กับพวก Turks ก็ไล่พวก Shinra และ Avalanche ไปได้ แต่ Yuffie ก็รู้ความจริงว่าพวก Turks ก็คือคนของ Shinra เพราะเหตุนี้รึเปล่าจึงทำให้ Yuffie มาที่เมือง Midgar และมาขอความช่วยเหลือจาก Avalanche ในภาค Final Fantasy VII Remake Intergrade ก็เป็นได้ (เป็นแค่การคาดเดาจากข้อมูลที่มี)

Before Crisis Final Fantasy VII

เป้าหมายในการรวบรวม Materia

Final Fantasy VII Remake Intergrade

ย้อนกลับไปก่อนเรื่องราวใน Before Crisis Final Fantasy VII ตอนที่  Yuffie อายุเพียง 9 ขวบเธอได้พบกับ Zack Fair ที่มายังหมู่บ้าน Wutai เพื่อมาทำภารกิจ ซึ่งเมื่อคนบ้าสองคนมาเจอกันความเฮฮาจึงบังเกิด เพราะอย่างที่รู้ว่า Yuffie เป็นพวกขี้อวดที่บอกว่าตนเองนั้นคือคนที่เก่งที่สุดในหมู่บ้าน ซึ่ง Zack ก็เล่นด้วยจนกลายเป็นร่วมมือกันของทั้งสองในการทำภารกิจ และนั่นก็เป็นครั้งแรกที่ Yuffie รู้จักพลังของสิ่งที่เรียกว่า Materia แถมเธอยังขโมยมันมาจาก  Zack ซึ่งภายหลังจากถูกหลอกจากพวก Turks เธอก็คิดที่จะรวบรวม Materia เพื่อไปช่วยหมู่บ้าน ซึ่งในเกมช่วงหมู่บ้าน Wutai ตัว Yuffie จะขโมย Materia ของเราไปจนหมดเพื่อช่วยหมู่บ้าน แต่เมื่อไปถึงที่นั่นก็ถูก Don Corneo (ไอ้หื่นที่เรารู้จัก) มายึดหมู่บ้านจนเราเอาชนะไปในที่สุด และในศึกสุดท้ายของเกม Yuffie ได้ทำสัญญากับ Cloud Strife ว่า Materia ทั้งหมดต้องเป็นของเธอ แต่สุดท้ายพอจบศึก Materia ทั้งหมดก็อยู่กับ Cloud ที่เราได้เห็นใน Final Fantasy VII Advent Children ฉากในโบสถ์นั่นเอง

Final Fantasy VII Advent Children

กลุ่ม Avalanche คืออะไร

Before Crisis Final Fantasy VII

เชื่อว่าหลายคนที่ได้เห็นตัวอย่าง Final Fantasy VII Remake Intergrade ที่ Yuffie ไปขอความช่วยเหลือนั้นเรียกตัวเองว่า Avalanche เหมือนกับกลับกลุ่มของ Barret Wallace แต่ทำไมพวกเขาถึงไม่ไปคุยกับพวก Barret นั่นก็เพราะทั้งสองทีมนั้นคือคนละกลุ่มกัน โดยกลุ่มที่ Yuffie ไปขอความช่วยเหลือนั้นคือกลุ่ม Avalanche ของจริงที่เป็นพวกที่เหลือรอดมาจากภาค  Before Crisis Final Fantasy VII ซึ่งอุดมการณ์ของ Avalanche เกิดขึ้นจากคำสอนจาก Cosmo Canyon ที่เกี่ยวกับการการสูบพลังงานจากโลกมาใช้ของบริษัท Shinra ที่มี Elfe เป็นหัวหน้ากลุ่มและมี Sears และ Fuhito เป็นผู้ช่วย โดยกลุ่ม Avalanche เก่านั้นแม้จะมีเป้าหมายช่วยเหลือโลกแต่การกระทำของกลุ่มเก่านี้ก็ใช้ความรุนแรงตอบโต้ความรุนกลับ โดยไม่สนใจว่าประชาชนจะเดือดร้อนหรือไม่(ชั่วร้ายพอกัน) เราจึงได้เห็นกลุ่มคนในฉบับ Remake บางส่วนต่อต้าน Avalanche โดยมีฝ่าย Turks คอยขัดขวาง(ในเกม  Before Crisis Final Fantasy VII ฝ่าย Avalanche คือตัวร้าย) และในช่วงท้ายของเกมกลุ่ม Avalanche ก็ตายหรือหายสาบสูญจนหมดในสงครามสุดท้าย ขณะที่ฝ่าย Turks ก็เหลือเพียงไม่กี่คนที่เราได้เห็นในเกม

Before Crisis Final Fantasy VII

กลุ่ม Avalanche ของ Barret

Final Fantasy VII Remake

จากในหัวข้อที่แล้วเมื่อพูดถึงกลุ่ม Avalanche ของ Barret ก็คงต้องย้อนกลับไปในอดีตของ Barret สมัยที่เขาเป็นเพียงคนงานเหมืองใน Corel ก่อนที่จะถูกพวก Shinra จะมาทำลาย สมัยนั้น Barret เคยสนับสนุนการสร้างเครื่องปฏิกรณ์ Mako เพราะการมาของเครื่องปฏิกรณ์จะนำพาความเจริญมาให้ และในช่วงที่ Barret กับเพื่อนไม่อยู่พวก Avalanche ก็มาต่อสู้กับพวก Shinra จนทำให้หมู่บ้านของ Barret ถูกทำลาย ในเหตุการณ์นั้น Barret สูญเสียเพื่อนและแขนไป โดยที่ Barret ไม่รู้เลยว่าคนที่ทำลายหมู่บ้านจริง ๆ ก็คือพวก Avalanche ที่มาใช้ความรุนแรงจนพวก Turks คอยขัดขวาง(เรื่องราวใน Before Crisis Final Fantasy VII) แต่เมื่อเสียงปืนจบลง Barret ก็เข้าใจไปเองว่า Avalanche คือผู้ปกป้องดวงดาวขณะที่ Shinra คือต้นเหตุ ซึ่งภายหลังที่กลุ่ม Avalanche ล่มสลาย Barret จึงจัดตั้งกองกำลัง Avalanche ขึ้นมาใหม่โดยที่ไม่รู้เลยว่ากลุ่ม Avalanche เก่านั้นก็ก่อเรื่องเลวร้ายมาอย่างมากมาย จึงไม่แปลกใจที่กลุ่มของ Sonon Kusakabe ไม่ไปขอความช่วยเหลือจาก Barret นั่นเอง

Final Fantasy VII Remake Intergrade

Sonon Kusakabe คือใคร

Final Fantasy VII Remake Intergrade

จากในตัวอย่าง Final Fantasy VII Remake Intergrade เราจะได้เห็นตัวละครใหม่ฝ่าย Avalanche ที่ชื่อว่า Sonon Kusakabe ที่ไม่มีชื่อของเขาปรากฏที่ไหนในซีรีส์ Final Fantasy VII เลย และเมื่อดูจากตัวอย่าง Final Fantasy VII Remake Intergrade มีการพูดถึงน้องสาวที่หายตัวไป กับชุดของกลุ่ม Deepground องค์กรทหารที่สร้างขึ้นโดยบริษัท Shinra ที่ถูกขังปิดตายอยู่ใต้เมือง Midgar (รูปด้านล่าง) ซึ่งทหารเหล่านี้อยู่ในเรื่องราวของภาค Dirge of Cerberus Final Fantasy VII ที่เป็นเรื่องราวหลังจากภาคหลักไปถึง 3 ปี แต่นี่กลับออกมาก่อนกำหนดอย่างเป็นปริศนา และเมื่อดูจากรูปร่างหน้าตาของ Kusakabe มันช่างคล้ายกับตัวละคร Shelke Rui หนึ่งใน Deepground ซึ่งเป็นตัวละครจากภาค Dirge of Cerberus Final Fantasy VII  มาก ๆ ไม่แน่ 2 ตัวละครนี้อาจจะเกี่ยวกันก็ได้(คาดเดา)

Dirge of Cerberus Final Fantasy VII

Before Crisis Final Fantasy VII ภาคแยกที่เกี่ยวกับ Avalanche

Before Crisis Final Fantasy VII

สำหรับคนที่อยากทราบเรื่องราวของกลุ่ม Avalanche เกม Before Crisis Final Fantasy VII คือหนึ่งในคำตอบที่น่าสนใจ เพราะนอกจากเรื่องราวของกลุ่ม Avalanche แล้วเรายังได้รับรู้เรื่องราวเบื้องหลังหลาย ๆ อย่างเกี่ยวกับเกม Final Fantasy VII ทั้งเรื่องสงครามหมู่บ้าน Wutai หรือการเสียแขนของ  Barret ที่เราได้อธิบายไป นอกจากนี้ก็มีเรื่องราวของ Zack ตอนที่ถูกจับไปจนถึงเรื่องราวของ Aerith Gainsborough และอีกหลาย ๆ เรื่องราวที่เป็นเหมือนตัวประสานเชื่อมทุกอย่างเข้าด้วยกัน โดยเราจะได้เป็นตัวละครพิเศษของหน่วย Turks ที่ทั้ง 2 ฝ่ายนั้นก็มีเรื่องราวความรักบุญคุณความแค้นกันไปมา ที่ถ้าใครสนใจอีกไม่นานเราก็จะได้เล่นเกมนี้อีกครั้ง เพราะทาง Square Enix จะเอาตัวเกมมาปัดฝุ่นเพื่อให้แฟน ๆ ได้เล่น เพื่อให้คุณได้รับรู้เรื่องราวของจักรวาล Final Fantasy VII อีกครั้งยังไงก็ติดตามเล่นกันได้

Before Crisis Final Fantasy VII

เรื่องราวในเกม Final Fantasy VII Remake Intergrade คือช่วงเวลาไหน

Final Fantasy VII Remake Intergrade

จากในตัวอย่างของเกมเกม Final Fantasy VII Remake Intergrade จะมีฉากที่ Barret Tifa คุยกันเรื่องไปช่วย Cloud ก็พอจะคิดไปได้ว่าตอนที่อยู่ใน DLC น่าจะเป็นช่วงที่ระเบิดเตาปฏิกรณ์ Mako ไปแล้ว และตอนนี้ Cloud ก็คงอยู่กับ Aerith ขณะที่ฝ่าย Kusakabe กับ Yuffie น่าจะเข้าไปใต้เมือง Midgar ที่พวก Deepground ถูกขังอยู่ ที่ตามเนื้อเรื่องใน Dirge of Cerberus Final Fantasy VII บริษัท Shinra ได้สร้างพวก Deepground ขึ้นมา แต่กลับมองว่าพวกนี้คือสิ่งที่ผิดพลาดและยากต่อการควบคุมจนต้องขังลืมเอาไว้ จึงเป็นไปได้ว่าเรื่องราวใน DLC Intergrade น่าจะเป็นเหตุการณ์ใหม่ที่ไม่เรียงตามช่วงเวลาแบบเก่า เพราะถ้าเปรียบเทียบกับเนื้อหาที่ถูกเปลี่ยนแปลงด้วยเหตุผลบางอย่างในฉบับ Final Fantasy VII Remake เราก็อาจจะได้เห็นพวก Deepground มีบทบาทเร็วกว่าที่คิดก็เป็นได้

Final Fantasy VII Remake Intergrade

ตัวร้ายที่ปรากฏในท้ายตัวอย่าง Final Fantasy VII Remake Intergrade คือใคร ?

Final Fantasy VII Remake Intergrade

เชื่อว่าหลายคนที่ได้เห็นชายผมขาวในตอนท้ายของตัวอย่าง Final Fantasy VII Remake Intergrade คงจะสงสัยว่าตัวละครคนนี้คือใคร ส่วนคนที่เคยเล่นเกม Dirge of Cerberus Final Fantasy VII คงจะทราบกันแล้วว่าเขาคือ Weiss หนึ่งในสมาชิกของTsviets ที่เป็นพวกชั้นสูงของ Deepground แต่เขาไม่ได้ถูกขังแบบ Deepground คนอื่น แถมยังมีบทบาทเบื้องหลังในหลาย ๆ เหตุการณ์ในเกมอย่างตอนท้ายของ Crisis Core Final Fantasy VII Weiss ได้ลงมารับศพของ Genesis Rhapsodos หนึ่งในร่างทดลองที่ไม่สมบูรณ์แบบของ Hojo และในตัวอย่าง Final Fantasy VII Remake Intergrade เราจะเห็นร่างเงาของ Genesis ด้วย(ดูรูปประกอบด้านล่าง) ซึ่งตัวของ Weiss นั้นก็เกลียดชังมนุษย์และเป็นผู้อยู่เบื้องหลังที่สั่งการกลุ่ม Deepground ที่หลุดออกมาจากใต้ดินเพราะอุกกาบาตทำลายกรงขังใต้เมือง Midgar ในตอนท้ายของเกม Final Fantasy VII และเขาก็คือหัวหน้าใหญ่ที่ถูก Vincent Valentine ฆ่าตายใน Dirge of Cerberus Final Fantasy VII และการที่เขาปรากฏตัวออกมาตอนนี้ต้องมีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปมากแน่ ๆ  

Final Fantasy VII Remake Intergrade

Genesis Rhapsodos คือใคร ?

Crisis Core Final Fantasy VII

ต่อเนื่องจากหัวข้อที่แล้วที่เราพูดถึงร่างเงาของใครบางคนในตัวอย่าง Final Fantasy VII Remake Intergrade และเดาว่าเขาคือ Genesis Rhapsodos ซึ่งสำหรับคนที่ไม่เคยเล่นเกม Crisis Core Final Fantasy VII อาจจะไม่รู้จักว่าในอดีตนั้นเขาคือ 1  ในสาม SOLDIER First Class สุดแข็งแกร่งซึ่งเกิดมาจาก Project Jenova ที่มีเพียง  Sephiroth เท่านั้นที่เป็นตัวทดลองที่สมบูรณ์แบบ ที่เรื่องราวในเกม Crisis Core Final Fantasy VII จะเริ่มต้นขึ้นเมื่อ Genesis รู้ว่าตนเองคือร่างทดลองและกำลังจะเสื่อมสลายจึงพยายามหาทางยื้อชีวิตตนจนสร้างความวุ่นวายในเกม และเขาก็เป็นคนบอก Sephiroth ถึงเรื่องนี้จนทำให้เขาทำลายหมู่บ้านที่เป็นเรื่องราวของเกมภาคหลักอีกด้วย ซึ่งในตอนท้ายเกมเขาก็ถูก Zack ฆ่าตายก่อนจะมาปรากฏตัวอีกครั้งในตัวอย่าง Final Fantasy VII Remake Intergrade ที่เราได้บอกไป คงต้องรอดูกันต่อไปว่าเรื่องราวจะเป็นอย่างไร

Crisis Core Final Fantasy VII

Dirge of Cerberus Final Fantasy VII เรื่องราวหลังจากภาคหลัก 3 ปี

Dirge of Cerberus Final Fantasy VII

ก่อนที่จะงงไปกว่านี้เรามาทำความรู้จักเกม Dirge of Cerberus Final Fantasy VII กัน โดยเรื่องราวในเกมภาคนี้จะเกิดขึ้น 3 ปีหลังจาก Final Fantasy VII ภายในเมือง Kalm ถูกทหารลึกลับเข้าโจมตีจน Vincent ต้องมาช่วยเหลือชาวเมืองก่อนที่จะรู้ว่าพวกทหารนั้นคือกลุ่ม Deepground ที่ต้องการทำลายล้างมนุษย์ ซึ่งพวกนี้คือกลุ่มทหารที่ถูกทดลองโดยพวก Shinra ก่อนจะถูกขังไว้ใต้เมือง แต่ในเหตุการณ์อุกกาบาตตกในตอนท้ายของเกมภาคหลัก จึงทำให้พวกมันหลุดออกมาและดำเนินแผนทำลายมนุษย์ด้วยพลังของ Omega โดยมี  Weiss และพวก Tsviets ต้องการพลังนี้จาก Vincent ที่ในตอนจบของเกม Genesis ได้มารับศพของ Weiss ไป ซึ่งเป็นการทิ้งท้ายเรื่องราวที่ไม่มีอะไรเพิ่มเติมอีกเลยนับจากนั้น จนมาถึง Final Fantasy VII Remake ที่คราวนี้มีเรื่องราวของทั้ง 2 คนจะเชื่อมต่อจากภาคนั้นอย่างไรก็ต้องมารอดูกันอีกที

Dirge of Cerberus Final Fantasy VII

เรื่องราวใน DLC ตัวต่อไปจะเป็นอย่างไร ?

Final Fantasy VII Remake Intergrade

ปิดท้ายกับการคาดเดา DLC ตัวต่อไปของ Final Fantasy VII Remake ที่ในตอนนี้เป็นเรื่องราวของ Yuffie ที่มายังเมือง Midgar ซึ่งเป็นเรื่องราวที่ไม่มีในเกมต้นฉบับ แต่ถ้าจะให้เราคาดการณ์ถึง DLC ตัวต่อก็น่าจะเป็นเรื่องราวของ Reeve Tuesti ที่เคยปรากฏตัวใน Final Fantasy VII Remake แล้ว และเขาก็มีบทบาทใน Dirge of Cerberus Final Fantasy VII อีกด้วย โดยตัวของเขานั้นเป็นคนควบคุมเจ้าเหมียว Cait Sith จะเป็นหนึ่งในตัวละครที่จะได้เป็นพวกใน Final Fantasy VII Remake 2 ที่คาดว่าเขาอาจจะมีเรื่องราวเสริมต่อจาก Final Fantasy VII Remake Intergrade แน่นอน ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นเพียงการคาดเดาของทีมงานเท่านั้นคงต้องรอดูต่อไปว่าจะเป็นจริงไหม

Final Fantasy VII Remake

ก็จบกันไปแล้วกับเรื่องราวในตัวอย่างของ Final Fantasy VII Remake Intergrade ที่มีหลายอย่างน่าสนใจจนเราต้องหยิบมาพูดคุยกัน โดยหลาย ๆ อย่างที่เราเอามานำเสนอนั้นเป็นการอ้างอิงจากเกมภาคเก่ากับฉบับ  Remake มาเป็นฐานเพื่อคาดการณ์สิ่งที่จะเกิดขึ้น เพราะในตอนนี้เรื่องราวใน Final Fantasy VII Remake ได้ถูกเปลี่ยนเนื้อหาไปแล้ว จนเราไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป และเราก็หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้หลายคนที่ได้ดูตัวอย่างได้ทราบเรื่องราวมากขึ้น ซึ่งถ้ามีอะไรที่น่าสนใจเราจะรีบมารายงานให้ทราบทันทียังไงก็ติดตามกันได้ ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรก็ติดตามกันได้ที่นี่ที่เดียว

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส